อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 5/5 วันที่ 26 เม.ย.59

อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 5/5 วันที่ 26 เม.ย.59

“ถ้าไม่บังเอิญมีผู้บริจาคมาจากไป ผมก็คงจะไม่มีโอกาสได้ต่อชีวิตให้ใคร หมออย่างผมก็แค่เมสเซนเจอร์พาไตมาส่งให้ถูกคนแค่นั้น คนที่สำคัญคือคนที่ยอมสละไตให้กับคนที่ไม่รู้จักกันต่างหากละ ผมคงต้องไปดูอาการคนไข้ก่อน คงจะต้องรออยู่นี่จนกว่าหมอตัวจริงเขาจะกลับมา คุณจะกลับไปเชียงรายก่อนก็ได้นะ”
“มาขนาดนี้แล้ว ก็ต้องอยู่จนเขาปลอดภัยสิ”
ศตวรรษแอบแปลกใจที่อนุศนิยานึกห่วงคนอื่นเป็นด้วย
มิรันตรีมาถึงที่ทำงาน ระหว่างทางเดินเข้ามาในออฟฟิศ จะเห็นป้าย standy ของหนุ่มโสดแต่ละคนวางเรียงรายอยู่

บ.ก.เห็นมิรันตรีเดินมาก็รีบเข้ามาเอาไอแพดให้ดู “เฮ่ย...คุณทำได้ไงมิ ล้วงตับคุณชยาซะ ตอนแรกผมนึกว่าจะแย่นะ ปรากฏกระแสตีกลับว่ะ ยอดโหวตให้คุณอาหญ้าอ่อนพุ่งสูงลิ่ว สาวๆ อยากโดนพรากผู้เยาว์เพียบเลย” มิรันตรีดึงไอแพดมาดูอย่างงงๆ บ.ก.พูดขำๆ “ในเน็ตนี่ก็มีอะไรแปลกๆ นะว่าไหม... แน่จริงๆว่ะ”
มิรันตรีหันไปมองป้ายของชยากรแล้วถอนหายใจหนักหน่วง มิรันตรียกมือไหว้พูดกับป้ายนั้น “กระแสแบบนี้คุณไม่ชอบแน่ sorry นะ”



ชยากรมานั่งรอประชุมกับหน่วยงานราชการอยู่ที่อาคาร หนุ่มสาวที่ผ่านไปมาจำชยาได้ก็พากันซุบซิบ ชยากรรู้ดีว่าทุกคนกำลังเม้าท์เขาเรื่องอนุศนิยา
ข้าราชการคนหนึ่งเดินมาหาชยากร “ขอโทษนะครับ วันนี้ท่านรองไม่อยู่ครับ ผมเช็คแล้ว ท่านไม่ได้ออกจดหมายเชิญผู้ประกอบการมาวันนี้นี่ครับ”
“งั้นเหรอครับ.... ไม่เป็นไรครับ เลขาของผมคงเข้าใจผิดเอง” ชยากรเดินออกมาด้วยสีหน้าแปลกใจ ยังไม่อยากจะเชื่อว่าจะเกิดเรื่องผิดพลาดขนาดนี้ได้ เพราะวันที่ประภามาบอกเขาเรื่องการประชุมครั้งนี้
“ภาจะมาคอนเฟิร์มเรื่องการเดินทางไปเชียงรายว่าบุ้คทุกอย่างไว้ให้แล้วนะคะ แต่คุณนันให้แคนเซิลตั๋วของคุณชยาเพราะคุณชยาต้องประชุมกับกรมส่งเสริมการค้าแทนคุณนุศที่ไม่อยู่ค่ะ”
“งั้นนุศฝากอาชยาดูแลทางนี้แทนด้วยนะคะ”
ชยากรชะงักฝีเท้า เมื่อนึกขึ้นได้ว่าจะต้องเป็นแผนของนันทนาที่จะดึงเขาไว้ที่กรุงเทพฯแน่ๆ

ชยากรเดินตรงดิ่งเข้าไปที่โต๊ะทำงานของนันทนา นันทนายังคงไม่รู้ตัวว่าชยากรบุกเข้าไปหาถึงที่
“พี่นันกุเรื่องประชุมขึ้นมา เพื่อจะดึงตัวผมไว้ไม่ให้ไปกับนุศใช่ไหมครับ”
“ใช่.... แกอยากทำตัวเป็นแมลงหวี่ตอมนุศหึ่งไปทุกที่ทุกเวลาทำไม”
“ศตวรรษไม่มีคุณสมบัติพอจะเป็นเขยบ้านนี้”
“อ๋อ เพราะแกไม่แอพพรูฟงั้นสิ แต่จะบอกให้ว่าคุณพี่กดไฟเขียวให้แล้ว”
“นุศไม่มีวันเอาผู้ชายคนนี้”
“เอาไว้ให้ยายนุศกลับมาพรุ่งนี้ก่อนดีไหม บางทีกลับมานุศอาจจะหลงศตวรรษจนโงหัวไม่ขึ้นแล้วก็ได้ อีกตั้งหนึ่งคืนอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้” ชยากรได้ยินแล้วก็คิดจะขึ้นไปกันท่าอนุศนิยากับศตวรรษทันที เขารีบเดินออกไปอย่างฉุนเฉียว นันทนารู้ทัน “นี่...แล้วไม่ต้องขึ้นไปสาระแนล่ะ ถ้าแกไป ฉันจะฟ้องพี่พล”
“เชิญครับ... ฟ้องเลย ผมไม่สน ต่อให้ตัดผมออกจากกองมรดก ผมก็ไม่แคร์”
“ทำฉาวซะขนาดนี้ ยังมีหน้ามาท้าอีก!!”

อนุศนิยาเดินกระเผลกอยู่ในโรงพยาบาล แต่พอเจ็บมาก เธอก็ต้องนั่งลงที่ม้านั่ง แล้วนวดน่องของตัวเอง
ศตวรรษเดินออกมาหาอนุศนิยา พอเห็นอนุศนิยานั่งอยู่ก็รีบพุ่งตรงมาหา “ข่าวดี เรากลับเชียงรายกันได้แล้ว”
“เขาฟื้นแล้วเหรอ”
ศตวรรษพยักหน้า เขาลุกขึ้นเดินนำไปจึงไม่ทันได้สังเกตเห็นว่าอนุศนิยาเดินตามไปไม่ค่อยไหวเท่าไหร่

บนเส้นทางขับกลับไปเชียงราย ศตวรรษกับอนุศนิยาขับรถมาด้วยกัน ศตวรรษผิวปากไปด้วย อนุศนิยาได้ยินแล้วก็จำได้ว่าเธอเคยเข้าใจผิดว่าทาเคดะเป็นคนผิวปากเพลงนี้อยู่ที่ห้องข้างๆ
อนุศนิยาตัดสินใจถามศตวรรษออกไปตรงๆ “คุณรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าฉันจะมาที่นี่ใช่ไหม”
“คืออยากจะถามว่าผมมาจับคุณรึเปล่า? ถามมาตรงๆ ก็ได้ “
“แล้วใช่รึเปล่า”
“ก็มีคนบอกอยู่เหมือนกันว่าคุณหาสามีเองไม่ได้”
“ไม่ใช่หาไม่ได้ ไม่ได้คิดจะหาหรอกย่ะ .... ใครเป็นคนส่งคุณมา? อานันเหรอ? “
“ใครจะส่งมาก็ช่าง สำคัญว่าผมจับติดรึยังล่ะ? ผมมีอะไรจับใจคุณรึยัง? ผมจะได้เอาไปขึ้นรางวัลกับคนที่เขาส่งมา”
“รางวัลอะไร?“
“ได้ยินว่าเป็นเขยบ้านนี้ คุณต้องยกสินสอดมาขอผมนี่นา นี่ผมเลยจัดฉากเรื่องเปลี่ยนไต กะซื้อใจคุณเลยนะ”
“บ้า” อนุศนิยารู้ว่าศตวรรษตั้งใจกวนประสาททำให้ถามไปก็คงไม่ได้เรื่องแน่
ศตวรรษแอบโล่งใจที่อนุศยากลับไปวี๊ดแตกเรื่องที่โดนจับคู่กับเขาเท่าไหร่

อนุศนิยากลับมาถึงรีสอร์ทพร้อมกับศตวรรษ มาถึงก็เจอชยากรมานั่งรออยู่ที่ล็อบบี้อยู่ก่อนแล้ว อนุศนิยาแปลกใจที่เห็นชยากรมาถึงเชียงราย “อาชยา...มาได้ยังไงคะ”
ชยากรเห็นทั้งคู่กลับมาด้วยกันก็ไม่ชอบใจเท่าไหร่นัก ศตวรรษเห็นสายตาของชยากรก็รู้แล้วว่าออกอาการหวงมากศตวรรษไม่อยากมีปัญหาจึงเดินแยกจากอนุศนิยากลับไปที่ห้องพักทันที

โสมมิกากำลังอยู่ที่กองถ่าย mv โสมมิกาหลบเข้ามาคุยโทรศัพท์กับศตวรรษในรถตู้ ปล่อยให้ทั้งทีมรอเธออยู่ด้านนอกรถ “นี่หมออยู่กับยายนุศทั้งคืนเลยใช่ไหม”
ศตวรรษเพิ่งอาบน้ำเสร็จ อยู่ในชุดใหม่ เขาเพลียกับโสมมิกามาก “ถ้าผมบอกว่าผมอยู่ในห้องผ่าตัดทั้งคืนคุณก็คงไม่เชื่ออยู่ดี ในเมื่อปักใจเชื่อไปแบบนั้น”
“ก็แล้วนุศไปอยู่กับหมอได้ยังไง ไหนหมอบอกว่าไปทำงาน ทำไมมันถึงได้ตามหมอไปได้”
“เขาไม่มาจับผมกินตับไปหรอกนะโสม อาเขาก็มา”
“โสมไม่เชื่อหรอกว่ามันจะปล่อยหมอหลุดรอดมา “
“ถ้าเชื่ออย่างนั้นแล้วสบายใจก็ตามใจคุณนะ “
“หมออย่ามาประชดโสมนะ”
“ผมมันก็เป็นผู้ชายสาธารณะแบบนี้แหละ ถ้าคุณทนเห็นผมไปดูแลเทคแคร์คนอื่นไม่ได้ ผมว่าอย่ามีแฟนเป็นหมอเลยดีกว่าโสม เพราะผมคงเป็นของคุณตลอด 24 ชั่วโมงไม่ได้จริงๆ”
ศตวรรษวางสายไป ทำให้โสมมิกาช็อคมากที่ศตวรรษพูดเหมือนจะตัดขาดจากเธอ “หมอ...ทำไมหมอทำกับโสมแบบนี้”
ทีมงานไปเปิดประตูรถเพื่อตามโสมมิกามาทำงาน โสมมิกาน้ำตาคลออยู่ พอดีกับเสียงเพลงที่กำลังเปิดขณะถ่ายทำพอดี
“โห....บิ้วท์มาเต็มเลยงานนี้” ทีมงานพากันอึ้งเมื่อเห็นโสมมิกากำลังหน้าเบะเหมือนจะร้องไห้

ชยากรนั่งดื่มเบียร์รออนุศนิยาตรงระเบียงห้องด้วยสีหน้าเคร่งเครียด เขาย้อนคิดถึงเหตุการณ์ต่างๆที่ทุกคนพยายามจับคู่อนุศนิยากับศตวรรษ อนุศนิยาเพิ่งสระผมเสร็จจึงเดินเช็ดผมออกมาทั้งชุดคลุมอาบน้ำ ชยากรลุกไปหาอนุศนิยาแบบเซนิดๆ เพราะเริ่มจะอยู่ในอาการเมาแล้ว
“เมื่อคืนหายไปไหนมา?”
อนุศนิยาเป่าผมไปด้วย “ไปช่วยคนไข้ที่เขาได้ไตมาเปลี่ยนค่ะ ยังเด็กอยู่เลยนะคะ อยู่ๆ ก็ได้ไตจากคนทางอีสานที่เข้ากันยังกะเป็นญาติกันแน่ะ”
“ทำไมถึงไปกับศตวรรษ นุศรู้ใช่ไหมว่าพี่นันพยายามจะจับคู่นุศกับเขา”
“ค่ะ นุศรู้“
“ถ้ารู้ก็ไม่ควรจะไปยุ่งกับเขา ไม่งั้นเขาจะคิดว่าเราเล่นด้วย”
“อาชยาไม่ต้องไปบ้าจี้ตามพวกอาๆ คนอื่นเขาหรอกนะคะ ไม่ว่าเขาจัดใครมาให้ นุศก็ไม่สนใจหรอกค่ะ...แล้วนี่อาชยาตามนุศมาทำไมคะ พรุ่งนี้นุศก็จะกลับอยู่แล้ว”
“อา...คิดถึงนุศ” อนุศนิยาหยุดเป่าผม หันมามองชยากรอย่างแปลกใจ ชยากรเดินเข้าไปใกล้ “เราไม่เคยอยู่ห่างกันเกินวัน ขนาดไปเรียนต่อ เราก็ยังต้องไปพร้อมกันเลยจำไม่ได้เหรอ เราอยู่ด้วยกัน 365 วันมาตั้งกี่ปี ไม่เคยมีวันไหนที่เราไม่เห็นหน้ากัน”
“ก็จริงค่ะ”
ชยากรคิดว่าควรสารภาพความรู้สึกของอนุศยาออกไปตรงๆ ก่อนที่อนุศนิยาจะไปได้ยินเรื่องนี้จากคลิปเสียงของเขา “ถ้านุศรู้ความจริงบางอย่างเกี่ยวกับตัวอา อาอยากรู้ว่านุศจะรับได้ทุกเรื่องรึเปล่า “
อนุศนิยาสงสัยในท่าทีแปลกๆ ของชยากร “เกิดเรื่องอะไรขึ้นเหรอคะ หรือว่ามีเรื่องที่บริษัท อาถึงได้รีบบินมา”
“เขาไม่มาจับผมกินตับไปหรอกนะโสม อาเขาก็มา”
“โสมไม่เชื่อหรอกว่ามันจะปล่อยหมอหลุดรอดมา “
“ถ้าเชื่ออย่างนั้นแล้วสบายใจก็ตามใจคุณนะ “
“หมออย่ามาประชดโสมนะ”
“ผมมันก็เป็นผู้ชายสาธารณะแบบนี้แหละ ถ้าคุณทนเห็นผมไปดูแลเทคแคร์คนอื่นไม่ได้ ผมว่าอย่ามีแฟนเป็นหมอเลยดีกว่าโสม เพราะผมคงเป็นของคุณตลอด 24 ชั่วโมงไม่ได้จริงๆ”
ศตวรรษวางสายไป ทำให้โสมมิกาช็อคมากที่ศตวรรษพูดเหมือนจะตัดขาดจากเธอ “หมอ...ทำไมหมอทำกับโสมแบบนี้”
ทีมงานไปเปิดประตูรถเพื่อตามโสมมิกามาทำงาน โสมมิกาน้ำตาคลออยู่ พอดีกับเสียงเพลงที่กำลังเปิดขณะถ่ายทำพอดี
“โห....บิ้วท์มาเต็มเลยงานนี้” ทีมงานพากันอึ้งเมื่อเห็นโสมมิกากำลังหน้าเบะเหมือนจะร้องไห้

ชยากรนั่งดื่มเบียร์รออนุศนิยาตรงระเบียงห้องด้วยสีหน้าเคร่งเครียด เขาย้อนคิดถึงเหตุการณ์ต่างๆที่ทุกคนพยายามจับคู่อนุศนิยากับศตวรรษ อนุศนิยาเพิ่งสระผมเสร็จจึงเดินเช็ดผมออกมาทั้งชุดคลุมอาบน้ำ ชยากรลุกไปหาอนุศนิยาแบบเซนิดๆ เพราะเริ่มจะอยู่ในอาการเมาแล้ว
“เมื่อคืนหายไปไหนมา?”
อนุศนิยาเป่าผมไปด้วย “ไปช่วยคนไข้ที่เขาได้ไตมาเปลี่ยนค่ะ ยังเด็กอยู่เลยนะคะ อยู่ๆ ก็ได้ไตจากคนทางอีสานที่เข้ากันยังกะเป็นญาติกันแน่ะ”
“ทำไมถึงไปกับศตวรรษ นุศรู้ใช่ไหมว่าพี่นันพยายามจะจับคู่นุศกับเขา”
“ค่ะ นุศรู้“
“ถ้ารู้ก็ไม่ควรจะไปยุ่งกับเขา ไม่งั้นเขาจะคิดว่าเราเล่นด้วย”
“อาชยาไม่ต้องไปบ้าจี้ตามพวกอาๆ คนอื่นเขาหรอกนะคะ ไม่ว่าเขาจัดใครมาให้ นุศก็ไม่สนใจหรอกค่ะ...แล้วนี่อาชยาตามนุศมาทำไมคะ พรุ่งนี้นุศก็จะกลับอยู่แล้ว”
“อา...คิดถึงนุศ” อนุศนิยาหยุดเป่าผม หันมามองชยากรอย่างแปลกใจ ชยากรเดินเข้าไปใกล้ “เราไม่เคยอยู่ห่างกันเกินวัน ขนาดไปเรียนต่อ เราก็ยังต้องไปพร้อมกันเลยจำไม่ได้เหรอ เราอยู่ด้วยกัน 365 วันมาตั้งกี่ปี ไม่เคยมีวันไหนที่เราไม่เห็นหน้ากัน”
“ก็จริงค่ะ”
ชยากรคิดว่าควรสารภาพความรู้สึกของอนุศยาออกไปตรงๆ ก่อนที่อนุศนิยาจะไปได้ยินเรื่องนี้จากคลิปเสียงของเขา “ถ้านุศรู้ความจริงบางอย่างเกี่ยวกับตัวอา อาอยากรู้ว่านุศจะรับได้ทุกเรื่องรึเปล่า “
อนุศนิยาสงสัยในท่าทีแปลกๆ ของชยากร “เกิดเรื่องอะไรขึ้นเหรอคะ หรือว่ามีเรื่องที่บริษัท อาถึงได้รีบบินมา”
“อาเป็นอา แล้วนุศจะคิดอะไรกับอาได้ยังไง”
“ก็แล้วถ้าอาไม่ใช่อาของนุศ นุศจะรักอาแบบผู้ชายคนหนึ่งได้ไหม”
อนุศนิยาไม่เข้าใจ “อาจะไม่ใช่อาของนุศได้ยังไง”
“ใครๆ ก็สงสัยว่าอาไม่ใช่ลูกเตี่ยทั้งนั้น นุศไม่คิดบ้างเหรอว่าเราอาจจะไม่ใช่อาหลานกันจริงๆก็ได้”
อนุศนิยาฟังแล้วช็อคมากที่รู้ว่าชยากรคิดแบบนั้น “อย่าทำให้นุศหมดความนับถืออาไปมากกว่านี้เลยค่ะ” หญิงสาวเดินหนี
ชยากรรีบพุ่งเข้าไปกอดอนุศนิยาไว้จากด้านหลัง “อย่าหลอกตัวเองอีกเลยนะ นุศก็เคยบอกว่าขาดอา นุศก็เหมือนขาดอากาศหายใจ”
อนุศนิยาขยะแขยง รับไม่ได้ พยายามที่จะดีดดิ้นให้หลุดจากชยากร “อาชยา...ปล่อยนุศนะ ปล่อยเดี๋ยวนี้”
“นุศ...อาขอร้อง เรามาพูดกันดีๆ”
“ไม่!! นุศบอกให้ปล่อย!!” อนุศนิยาทนไม่ไหว ตัดสินใจฟันศอกเข้าใส่
ชยากรเจ็บจนต้องปล่อยมือออก อนุศนิยาวิ่งหนีไปทางประตู แล้วคว้าขวดน้ำที่ใกล้มือเขวี้ยงไม่ให้ชยากรตามมาใกล้

ศตวรรษกลับเข้ามาหยิบมือถือที่ลืมไว้ในห้อง ได้ยินเสียงแก้วแตกดังมาจากห้องข้างๆ ก็ตกใจ ศตวรรษคิดว่าหูแว่วไปเอง จึงได้ตัดสินใจถือกระเป๋ากลับออกจากห้องมา

อนุศนิยาพยายามจะวิ่งออกไปที่ประตู
ชยากรวิ่งตามมา “นุศอาขอโทษ...ฟังอาก่อน” ชยากรพยายามจะคว้าตัวอนุศยาไว้ แต่เสื้อคลุมของอนุศนิยาหลุดออกเพราะชยากรดันคว้าแต่เสื้อไว้ได้

อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 5/5 วันที่ 26 เม.ย.59

ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ บทประพันธ์โดย กรุง ญ. ฉัตร
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ บทโทรทัศน์โดย ดนยา ทรัพย์ยิ่ง
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ควบคุมการผลิตโดย คุณแอน ทองประสม
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ