อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 10 วันที่ 23 พ.ค.59

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 10 วันที่ 23 พ.ค.59

ทำซุปไก่เสร็จ ตักมากินกัน โลแกนวิดน้ำซุปจนเกลี้ยงชาม แต่ชามินต์กินเหลือ เขาถามว่าไม่อร่อยหรือไม่สบายเห็นหน้าเครียดๆ ชามินต์จึงเล่าให้ฟังว่าเมื่อเช้าพบกับนีล่า เธอขอร้องให้ตนเลิกกับเขาและไปจากที่นี่เสีย โลแกนถามว่าทำไม

“เธอกลัวว่าฉันกับหมอเดนิสจะตาย ถ้าคุณกับเธอไม่แต่งงานกัน” โลแกนบอกว่าตนกำลังหาทางแก้ไขอยู่ ชามินต์ถามว่า “หรือว่าเรื่องของเราจะเป็นไปไม่ได้จริงๆ ฉันไม่อยากให้คุณต้องมาเดือดร้อนเพราะฉัน”

“อย่าพูดอย่างนี้สิชามินต์...ผมจะไม่ยอมให้อะไรมาห้ามความรักของเรา”



“แล้วคุณคิดว่าจะทำยังไงให้เหว่ยซานยอมยกเลิกเรื่องของคุณกับคุณนีล่า”

“ผมกำลังคิดว่ามันต้องมีอะไรสักอย่างที่ผมจะเอาไปต่อรองกับเหว่ยซานได้”

ชามินต์ถามว่าอะไรล่ะ โลแกนบอกว่าตนอาจจะยกหุ้นลูคอเปอเรชั่นให้ห้าสิบเปอร์เซ็นต์ ชามินต์ไม่เห็นด้วยเพราะนั่นเป็นบริษัทของเขา โลแกนบอกว่าจำเป็นก็ต้องแลกเพื่อให้เราได้อยู่ด้วยกัน

“คุณยอมทำเพื่อฉันขนาดนี้เลยหรือ”

“ต่อให้ต้องแลกด้วยชีวิตผมก็ยอม”

“ฉันรักคุณนะคะโลแกน” ชามินต์ซึ้งใจมาก ปล่อยให้โลแกนจูบด้วยความรัก

ooooooo

คลากนั่งดื่มกาแฟที่ออฟฟิศ ดูรูปคอลินที่ถ่ายกับตนที่สวนสนุกวันนั้นซึ่งเป็นวันที่เขามีความสุขมาก

ขณะนั้นเอง อาฟงเข้ามารายงานอย่างตื่นเต้นว่าเมื่อครู่นี้ทางโรงพยาบาลซินเทียโทร.มาบอกว่าเจนิส ฮุ่ยรู้สึกตัวแล้ว คลากรีบไปโรงพยาบาลทันที ทราบจากหมอว่าเธอฟื้นเมื่อเช้านี้ พูดคุยกับเธอได้แต่อย่าคุยนาน คลากจึงเข้าไปหาเจนิส

“เจนิส...จำผมได้ไหม”

คลากถามพยายามให้เธอเห็นหน้าตนชัดๆ เพราะในวันเกิดเหตุเมื่ออาเหวินยิงเจนิสและแอรอนล้มเลือดทะลักออกจากหัวจมกองเลือดแน่ใจว่าตายแล้วก็เดินออกไป ครู่เดียว คลากกับอาฟงเดินเข้ามา คลากตรงไปหาแอรอน ส่วนอาฟงตรงไปที่เจนิส ร้องบอกคลากว่าผู้หญิงยังไม่ตาย คลากผละไปหาเจนิส เธอรวบรวมแรงยกมือขึ้นจับคลากร้องขอให้ช่วยด้วย คลากสั่งอาฟงให้พาเธอส่งโรงพยาบาลทันที

จากวันนั้นถึงวันนี้ เจนิสฟื้นขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ คลากมองหน้าเจนิส บอกเธอว่า “ผม คลาก ครูเกอร์”

เจนิสพยักหน้า บอกว่าจำได้ คลากพูดช้าๆอย่างตั้งใจให้เธอฟังได้ทุกคำว่า

“ผมมีเรื่องอยากถามคุณ แอรอนบอกคุณไหมว่าใครเป็นคนฆ่าไลลา” คลากมองหน้าเจนิสรอคำตอบ

เจนิสคิดถึงคำพูดของแอรอนที่บอกเธอว่า โลแกนต้องอยากรู้แน่ว่าใครฆ่าน้องสาวเขา เจนิสมองหน้าคลาก เขาถามอีกว่าแอรอนบอกอะไรเธอไหม เจนิสพยักหน้าแต่พอถามว่าเป็นใคร เธอกลับส่ายหน้ากลัวๆ

“ทำไมล่ะเจนิส บอกผม ผมสัญญาว่าผมจะปกป้องคุณไม่ให้ใครมาทำอะไรคุณ เชื่อผม ผมสัญญา บอกผมมาว่าใคร”

เจนิสมองหน้าคลากอย่างตัดชั่งใจ...

ooooooo

เมื่อคลากกับอาฟงเดินออกจากห้องเจนิส อาฟงถามว่าเราจะเชื่อเจนิส ฮุ่ย ได้หรือ คลากถามว่าแล้วเธอจะโกหกทำไม

คลากตัดสินใจโทร.นัดชามินต์ลงมาพบกันที่ห้องอาหารโรงพยาบาล ทีแรกชามินต์ไม่อยากพบเพราะโลแกนสั่งห้ามไว้ แต่คลากบอกว่าเรื่องนี้สำคัญมากกับโลแกนเธอจึงลงไปพบ ภาวนาอย่าให้โลแกนรู้เลย

พอลงมาพบกัน ชามินต์ทำเวลาถามทันทีว่ามีเรื่องสำคัญอะไร

“ผมอยากให้คุณไปบอกโลแกนว่าใครเป็นคนฆ่าไลลา” ชามินต์ถามว่าเขารู้หรือว่าเป็นใคร? คลากบอกว่า “เหว่ยซาน!”

ชามินต์ตะลึงถามว่าเหว่ยซานพ่อของนีล่าหรือ คลากยืนยันว่า “ถูกต้อง”

โลแกนมาถึงโรงพยาบาลบอกพยาบาลที่เคาน์เตอร์ว่ามาหาหมอชามินต์ พยาบาลบอกว่าคุณหมอลงไปที่ห้องอาหารเชิญรอสักครู่ โลแกนไม่รอลงไปห้องอาหารทันที เดินมาเจอเดนิส เดนิสถามว่าจะไปไหน โลแกนบอกว่าจะไปหาชามินต์เห็นว่าอยู่ที่ห้องอาหารชวนไปด้วยกันไหม
“ก็ดี กำลังอยากกินกาแฟสักแก้ว”

ooooooo

ชามินต์ยังคุยกับคลากอยู่ ถามว่าเขารู้เรื่องนี้ได้อย่างไร คลากไม่บอกแต่ถ้าโลแกนอยากรู้ให้เขาโทร.หาตนเอง ชามินต์ขอบคุณที่คลากยังเป็นห่วงโลแกนแล้วขอตัว

คลากเรียกไว้ ถามว่าคอลินเป็นอย่างไรบ้าง ถามถึงตนบ้างไหม

ทันใดนั้น โลแกนผลักประตูเข้ามากับเดนิส เขาชะงักกึกเมื่อเห็นชามินต์อยู่กับคลาก และคลากกำลังจะฝากขนมไปให้คอลิน โลแกนพุ่งเข้าตวาด

“ไอ้คลาก” เดนิสบอกให้ใจเย็นๆ โลแกนตะโกน “ฉันจะเอาเลือดปากมันออก” เข้าไปคว้าคอชกจนคลากเซ ตวาดถาม “ฉันบอกแกแล้วใช่ไหม อย่ามายุ่งกับคนของฉัน”

ชามินต์ร้องห้าม บอกว่าคลากรู้ว่าใครฆ่าไลลา โลแกนมองหน้าคลากอย่างไม่เชื่อ เดนิสบอกให้ฟังคลากก่อนดีกว่าโลแกนจึงสงบลง

เมื่อมานั่งคุยกันที่โต๊ะในห้องอาหาร โลแกนฟังคลากแล้วถามว่าเหว่ยซานฆ่าไลลาหรือ คลากอ้างว่า

เจนิส ฮุ่ย เพิ่งบอกตน เดนิสทักท้วงว่าเจนิสตายไปพร้อมกับแอรอนแล้วไม่ใช่หรือ

“ยัง เธอเกือบจะตายเหมือนกัน แต่โชคดีที่ผมไปเจอเธอเสียก่อน ตอนนี้เธอยังพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล ถ้าพวกคุณไม่เชื่อ ผมจะพาไปพบเธอก็ได้” เดนิสถามว่าแล้วทำไมเหว่ยซานต้องฆ่าไลลา “ผมคิดว่าเขาต้องการฆ่าปิดปากไลลา เหมือนที่ฆ่าแอรอนกับเจนิส ฮุ่ย”

“หมายความว่าคนที่ฆ่าพ่อแม่ฉันกับพ่อเดนิสคือเหว่ยซานงั้นหรือ”

“ถูกต้อง”

“เป็นไปไม่ได้” เดนิสค้านทันที “เหว่ยซานเป็นเพื่อนรักกับพ่อฉันแล้วก็พ่อโลแกน เขาไม่มีทางทำแบบนั้นแน่”

“ถ้าอย่างงั้นเขาจะฆ่าไลลาเพื่ออะไร เพราะไลลา

บอกกับผมว่ากำลังตามหาคนที่ฆ่าพ่อแม่เธอ ผมเชื่อว่าเธอต้องสืบรู้ว่าเหว่ยซานเป็นคนทำ”

โลแกนฟังแล้วคิดถึงที่นีล่าเคยบอกเขาว่า...“พ่อฉันเป็นคนสั่งฆ่าหมอชามินต์ เขาบอกว่าเขาจะฆ่าทุกคนที่ขัดขวางการแต่งงานของฉันกับพี่” ทำให้โลแกนเชื่อว่าเหว่ยซานฆ่าพ่อแม่ตน เขาลุกพรวดจะไปหาเหว่ยซานทันที ชามินต์ท้วงติงว่าเหว่ยซานไม่ยอมรับหรอก

“ถูกของหมอชาร์ม เหว่ยซานไม่มีทางยอมรับแน่ เพราะเราไม่มีหลักฐานอะไรที่จะไปปรักปรำเขา แค่คำพูดของเจนิส ฮุ่ย มันไม่มีน้ำหนักพอที่จะจับเขาหรอก”

“แต่ถึงยังไงเราก็ต้องจัดการกับคนที่ฆ่าพ่อแม่เรา”

“แต่ฉันว่าเราควรจะใจเย็น ค่อยๆคิดหาวิธีจับเขาดีกว่านะคะ อย่างน้อยคุณก็ควรจะนึกถึงคุณนีล่าด้วย”

เดนิสเห็นด้วยว่าถ้าเธอรู้ต้องเสียใจมาก โลแกนจึงยอม เขาหันไปขอบใจคลากที่เอาเรื่องนี้มาบอก คลาก

บอกว่ามีอะไรให้ตนช่วยก็บอกมาเลย

“ไม่ต้อง เรื่องนี้เป็นเรื่องของพวกเราไม่เกี่ยวกับนาย”

“แต่ไลลาก็เป็นเมียฉันนะ ฉันก็มีสิทธิ์ที่จะแก้แค้นให้เธอ” โลแกนไม่สนใจชวนชามินต์ไปเลย เดนิสจึงเดินตาม

“ถ้าฉันไม่เห็นว่าแกเป็นพี่ไลลาล่ะก็...ฉันจะสั่งสอนแกบ้างไอ้โลแกน” คลากมองตามโลแกน พึมพำไม่พอใจ

ooooooo

โลแกนโทรศัพท์บอกสารวัตรเจียงว่าตนได้ข่าวเจนิส ฮุ่ย แล้ว เธอรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลซินเทีย สารวัตรเจียงจะไปสอบสวนเธอด้วยตัวเอง ส่วนเดนิสขอร้องโลแกนว่า

“อย่าเพิ่งบอกนีล่าเรื่องเหว่ยซานได้ไหม ฉันกลัวว่าเธอจะรับไม่ได้ถ้ารู้ว่าพ่อของเธอฆ่าพ่อแม่ของเรา”

ส่วนเหว่ยซานกำลังให้ดีไซเนอร์และลูกทีมขนชุดแต่งงานมาให้นีล่าลองและเลือกที่บ้าน ลองแล้วให้อาเหวินถ่ายรูปส่งไปให้โลแกนดูว่าชอบชุดไหน นีล่าบอกว่าไม่ต้องตนเลือกเองก็ได้แล้ว

นีล่าเลือกชุดเสร็จแล้ว ขณะดีไซเนอร์และลูกทีมขนชุดแต่งงานกลับ อาเหวินก็เข้ามารายงานว่าอาเสี่ยไลน์มาบอกว่ามีข่าวเจนิส ฮุ่ย ยังไม่ตาย เหว่ยซานถามว่าวันนั้นอาเหวินยิงกับมือไม่ใช่หรือ แล้วตอนนี้เจนิสอยู่ที่ไหน

อาเหวินบอกว่าไม่รู้แต่ได้บอกอาเสี่ยแล้วว่าให้หาตัวให้เจอ

“ใครที่ช่วยมัน”

“อาเสี่ยบอกว่าไม่รู้ครับ แค่ได้ยินพวกคนที่สุสานคุยกันว่าศพที่มาฝังเมื่อสองเดือนก่อนไม่ใช่ศพเจนิส ฮุ่ย”

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 10 วันที่ 23 พ.ค.59

ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ผลิตโดยบริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทประพันธ์โดย กลิ่นเอื้อง
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ติดตามชมได้ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ