อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 11 วันที่ 24 พ.ค.59

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 11 วันที่ 24 พ.ค.59

“อาเสี่ยบอกว่าไม่รู้ครับ แค่ได้ยินพวกคนที่สุสานคุยกันว่าศพที่มาฝังเมื่อสองเดือนก่อนไม่ใช่ศพเจนิส ฮุ่ย”

เหว่ยซานเปิดไอแพดดูรูปตัวเองกับพ่อแม่โลแกนและพ่อของเดนิส ที่คุยและหัวเราะกันอย่างสนิทสนมร่าเริง คิดถึงวันที่เขาไปเคารพศพพ่อแม่และไลลากับโลแกน เคารพศพแล้วเหว่ยซานตบไหล่โลแกนอย่างปลอบใจถามว่าได้ข่าวคนที่ลอบทำร้ายพ่อแม่และไลลาหรือยัง

“ยังเลยครับท่านเหว่ย”

“ฉันเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ให้คนสืบหาข่าวก็ยังไม่ได้เรื่อง แต่เธอไม่ต้องวิตกนะ ฉันในฐานะที่เป็นเพื่อนร่วมสาบานกับพ่อแม่เธอ ฉันให้สัญญา ฉันจะลากคอไอ้คนที่มันอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ออกมาให้ได้



“ขอบคุณครับท่านเหว่ย” โลแกนขอบคุณด้วยความซึ้งใจ

แต่วันนี้...ที่บ้านโลแกน หลังจากรู้ความจริงจากคลากแล้ว เดนิสถามโลแกนว่าคิดออกหรือยังว่าทำไมเหว่ยซานถึงฆ่าพ่อแม่พวกเรา โลแกนบอกว่าหาเหตุผลไม่เจอเพราะก่อนพ่อแม่ตนจะวางมือก็ได้ยกกิจการทั้งหมดให้เหว่ยซาน พ่อเขาก็เหมือนกัน

ทั้งสองมืดแปดด้าน โลแกนบอกเดนิสว่าเมื่อเราไม่รู้ เราก็ต้องหาวิธีทำให้เหว่ยซานยอมสารภาพให้เราฟัง

“นายจะทำยังไง”

“ฉันจะให้นายแต่งงานกับชามินต์”

เป็นคำตอบที่ทำให้เดนิสผงะ มองหน้าโลแกนอย่างไม่อยากเชื่อ โลแกนมองหน้าเขาเต็มตา พยักหน้ายืนยัน

ooooooo

เมื่อโลแกนกับเดนิสไปบอกชามินต์ที่อพาร์ตเมนต์ของเธอว่าจะให้เธอแต่งงานกับเดนิส ชามินต์บอกว่าตนทำอย่างนั้นไม่ได้ เดนิสชี้แจงว่ามันเป็นเพียงละครฉากหนึ่งเพื่อล่อให้เหว่ยซานตกหลุมพรางของเรา ชามินต์ขอทราบแผนหากตนเห็นด้วยก็จะยอมทำตาม

“ผมกำลังจะบีบให้เหว่ยซานยอมรับสารภาพออกมาว่าเขาเป็นคนฆ่าพ่อแม่ผมและพ่อเดนิสรวมทั้งไลลา”

เดนิสเพิ่มเติมว่า ขณะที่เราทำพิธีแต่งงานโลแกนจะประกาศไม่เห็นด้วยกับงานแต่งงานของเรา ชามินต์ทักท้วงว่าถ้าทำอย่างนั้นเหว่ยซานต้องโกรธมาก เขาอาจฆ่าเดนิสกับโลแกนก็ได้

“นั่นล่ะคือสิ่งที่ผมต้องการให้มันเกิดขึ้น” โลแกนบอก ชามินต์ถามว่าเขาจะเอาตัวเข้าเสี่ยงเพื่อล่อเหว่ยซานหรือ มันอันตรายเกินไป ตนไม่เห็นด้วย

โลแกนกับเดนิสช่วยกันชี้แจงว่า พวกตนจะจัดตำรวจนอกเครื่องแบบปะปนกับแขกเพื่อรักษาความปลอดภัย จะจัดตำรวจประกบคนของเหว่ยซานคนต่อคนเลย ชามินต์ถามอย่างกังวลว่าไม่มีวิธีอื่นดีกว่านี้หรือ

“วิธีนี้ดีที่สุดแล้ว” โลแกนยืนยัน เดนิสพยักหน้าเห็นด้วย ชามินต์จึงตอบตกลง โลแกนกอดชามินต์พูดอย่างซึ้งใจว่า “ขอบคุณที่ช่วยเหลือผม”

เมื่อแผนการกำหนดแล้ว เดนิสกับชามินต์ไปที่บ้านเหว่ยซาน เชิญไปงานแต่งงานตน เหว่ยซานทักทึ่งว่า

“ไม่ยักรู้ว่าคุณสองคนชอบพอกันจนถึงขั้นจะแต่งงาน”

“ตอนแรก ผมกับหมอชามินต์ก็ไม่คิดจะแต่งงานหรอกครับ แต่เพื่อเป็นการตัดปัญหาทุกอย่าง และทำให้ท่านเหว่ยสบายใจ ผมก็เลยตัดสินใจขอหมอชาร์มแต่งงาน”

“ส่วนดิฉันเองก็ไม่อยากมีปัญหากับใคร แล้วก็ไม่อยากให้ท่านเหว่ยเข้าใจตัวดิฉันผิด”

เหว่ยซานมองทั้งสองอย่างระแวง ตรึกตรอง เดนิส บอกว่าตนไม่อยากให้ความสัมพันธ์ของตระกูลเราต้องมัวหมองและแตกแยกเพราะตน และขอโทษสำหรับเรื่องที่ตนเคยล่วงเกินท่าน เหว่ยซานมองทั้งสองด้วยแววตา

คมกริบ แต่แล้วก็หัวเราะพอใจที่เดนิสเข้าใจและสำนึก ตนพร้อมที่จะให้อภัยและคิดว่าเขาคือลูกหลานคนหนึ่ง แล้วมองชามินต์เอ่ยอารมณ์ดีว่า

“ส่วนคุณหมอชามินต์ผมต้องขอแสดงความยินดีด้วยและต้องขอโทษสำหรับเรื่องบางเรื่องที่เราเข้าใจผิดกัน”

เมื่อเสร็จธุระ เดนิสกับชามินต์ขอตัวกลับ ชามินต์ขอให้เหว่ยซานไปเป็นเกียรติงานตนด้วย เหว่ยซานหัวเราะร่าบอกว่าถึงติดธุระสำคัญที่ไหนตนก็ต้องไป แล้วบอกให้อาเหวินส่งแขก พอเดนิสกับชามินต์ออกไป เหว่ยซานหยิบการ์ดแต่งงานดู

“ฮ่ะๆๆ นับว่าแกสองคนตัดสินใจถูกต้องแล้ว”

ooooooo

ออกจากบ้านเหว่ยซาน เดนิสกับชามินต์ไปพบโลแกนที่ร้านกาแฟ พอโลแกนรู้ท่าทีของเหว่ยซานเขา พยักหน้าว่า นึกแล้วว่าเหว่ยซานต้องพอใจ

“แต่ฉันว่าเขาเป็นคนน่ากลัวมากนะคะ เขาสามารถยิ้มให้ฉันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วก็บอกว่าขอโทษสำหรับเรื่องที่เข้าใจผิด ทั้งๆที่เขาสั่งฆ่าฉัน”

“นี่ล่ะครับ วงการมาเฟีย คนพวกนี้โหดเหี้ยมและอำมหิตเกินกว่าที่เราจะคาดคิด” เดนิสพูดอย่างสยอง

โลแกนขอโทษชามินต์ที่ตนลากเธอเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ชามินต์บอกว่าตนไม่ได้กลัวอย่างที่พูดหรอกแต่หมายถึงเขาเป็นคนน่ารังเกียจมากกว่า เดนิสถอนใจพูดอย่างโล่งใจว่า

“โชคดีที่พ่อโลแกนกับพ่อผมถอนตัวออกจากวงการมาเฟีย เพราะไม่อยากให้พวกเราเข้าไปแปดเปื้อนกับพวกนี้”

ชามินต์สงสารนีล่า เธอเป็นคนดีไม่น่ามีพ่อแบบเหว่ยซานเลย เดนิสถามโลแกนว่าถ้านีล่ารู้ว่าตนจะแต่งงานกับหมอชาร์มเธอจะคิดอย่างไร เธอคงเสียใจมากเพราะเธอไม่รู้ว่านี่เป็นเพียงการแต่งกันหลอกๆ

แต่การณ์กลับเป็นว่า เมื่อเหว่ยซานบอกนีล่าว่าเดนิสจะแต่งงานกับชามินต์ เธอกลับบอกว่าดีแล้ว พ่อจะได้เลิกยุ่งกับเดนิสเสียที เหว่ยซานหวังว่าเธอจะไม่คิดสั้นฆ่าตัวตายอีก

“ไม่หรอกค่ะ ถึงหนูจะรักพี่เดนิสมากแค่ไหน แต่หนูก็ดีใจที่เขาไม่ต้องตายด้วยน้ำมือพ่อ” นีล่าพูดประชดแล้วเดินออกไปเลย เหว่ยซานมองตามพึมพำหมั่นไส้

“นังลูกคนนี้นับวันจะปากดีขึ้นเรื่อยๆ”

แต่พอนีล่ากลับเข้าห้องนอน เธอซุกตัวในมุมมืด น้ำตาทะลัก พึมพำ...

“พี่เดนิส ฉันดีใจที่พี่ตัดสินใจอย่างนี้ อย่างน้อยเราก็ยังได้เห็นกันดีกว่าตายจากกัน”

ooooooo

โลแกนเล่าให้ลุงจินฟังว่าคนที่ฆ่าพ่อแม่และไลลาคือเหว่ยซาน ลุงจินไม่อยากเชื่อเพราะสองครอบครัวสนิทกันเหมือนญาติ ถามว่าแล้วโลแกนมั่นใจหรือว่าทำตามแผนของเขาแล้วจะจับเหว่ยซานได้

“ฉันมั่นใจว่าความเป็นคนเจ้าอารมณ์ของเขาจะคายเรื่องทั้งหมดออกมา”

ทันใดนั้นเอง ป้าหวาเข้ามาพร้อมการ์ดแต่งงานในมือ ถามอย่างเข้าใจไม่ได้ว่าทำไมหมอเดนิสจึงจะแต่งงานกับหมอชาร์ม โลแกนตัดบทว่าอย่าเพิ่งถามตอนนี้ได้ไหมเพราะมันเป็นเรื่องสำคัญที่บอกใครไม่ได้ ป้าหวาบอกว่า พอคอลินรู้เรื่องนี้ก็ไม่ยอมแตะต้องอาหารเลย

โลแกนบอกว่าเดี๋ยวตนจัดการเอง พอโลแกนไป ป้าหวาก็ถามลุงจิน ลุงจินไม่ยอมเล่าเพราะเป็นความลับและเป็นเรื่องสำคัญมาก ป้าหวาถามงอนๆว่าขนาดตนก็ไม่ไว้ใจหรือ

“ไม่ใช่ไม่ไว้วางใจ แต่มันเป็นเรื่องอันตราย เอาไว้ให้เสร็จเรื่องก่อนแล้วจะเล่าให้ฟัง” แล้วลุงจินก็ออกไปเลย

“มันเรื่องสำคัญอะไรกันนะ ถึงบอกไม่ได้” ป้าหวามองการ์ดแต่งงานในมืออย่างไม่เข้าใจ

โลแกนไปที่ห้องคอลิน คอลินนอนคลุมโปงไม่ยอมคุยด้วย เขาถามว่าโกรธอะไรป๋า คอลินถามจากในโปง ว่าทำไมป๊ะป๋ายกพี่ชาร์มให้น้าเดนิส โลแกนบอกว่าไม่ได้ยกพี่ชาร์มให้ แต่น้าเดนิสขอยืมพี่ชาร์มไปหลอกจับผู้ร้าย พอจับผู้ร้ายได้แล้วพี่ชาร์มก็จะกลับมารักกับป๋าเหมือนเดิม

คอลินโผล่จากโปงถามว่าจริงหรือ โลแกนยืนยันว่าจริงพี่ชาร์มจะต้องเป็นแม่ให้คอลิน ป๋าไม่มีวันยกให้ใครแน่คอลินขอให้สัญญา โลแกนสัญญาแต่ห้ามบอกเรื่องนี้กับใคร มันเป็นความลับ

เมื่อคอลินสัญญา โลแกนชวนไปกินข้าวกันดีกว่า

ป๋าหิวแล้ว สองพ่อลูกจูงกันไปกินข้าวกะหนุงกะหนิง น่ารัก

ooooooo

ข่าวการแต่งงานของชามินต์กับเดนิสสร้างความสับสนสงสัยแก่ทุกคนอย่างมาก เหม่ยหงถึงกับถือการ์ดแต่งงานเข้ามาถามชามินต์ว่าหมายความว่ายังไง ทำไมกลายเป็นหมอเดนิส แล้วโลแกนหายไปไหน หมอชาร์มไปรักกับหมอเดนิสตั้งแต่ตอนไหน

ชามินต์หยอกว่าถามยาวยังจะให้ตอบหรือเปล่า เหม่ยหงให้ตอบเพราะที่วอร์ดกำลังเถียงกันใหญ่

“เอาล่ะ ฟังให้ดีนะ ข้อหนึ่งแต่งกับหมอเดนิสแน่ ข้อสองชาร์มกับโลแกนเลิกกันแล้ว และข้อสาม รู้แค่นี้พอแล้วไม่ต้องถามอะไรอีก” พูดแล้วบอกให้เหม่ยหงกลับไปทำงานได้แล้ว เดี๋ยวตนจะไปธุระข้างนอก สองชั่วโมงถ้ามีคนไข้ให้นัดเป็นช่วงบ่าย”

ธุระของชามินต์คือนัดพบกับคลากที่ร้านกาแฟ เธอบอกคลากว่าโลแกนวางแผนจะจับเหว่ยซาน คลากเดาว่าในงานแต่งงานของเธอกับเดนิสใช่ไหมเพราะตนเดาว่างานนี้น่าจะมีเบื้องหลังอะไรสักอย่าง ชามินต์รับว่าใช่ ปรารภว่า

“ฉันกลัวว่าเหว่ยซานจะทำร้ายโลแกนหรือคุณหมอเดนิส ก็เลยอยากจะขอให้คุณไปร่วมงานแต่งงานด้วย” คลากถามว่าจะให้ตนช่วยคุ้มกันโลแกนหรือ “ค่ะ...คือโลแกนเขาก็บอกนะคะว่ามีตำรวจนอกเครื่องแบบกับคนของเขาปะปนอยู่แล้ว แต่ฉันก็ยังกังวลอยู่ดี เพราะเท่าที่รู้ เหว่ยซานก็ไม่ธรรมดา”

เมื่อคลากรับปาก ชามินต์ขอร้องว่าอย่าบอกโลแกนว่าตนมาคุยเรื่องนี้กับเขา คลากบอกว่าตนรู้ แต่ถ้าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับไลลา ตนก็คงไม่ยุ่ง เพราะตนก็หมั่นไส้โลแกนเหมือนกัน

“ฉันต้องขอโทษแทนเขาด้วยนะคะ ที่เขาวู่วามใส่คุณก็เพราะเขาคิดว่าคุณป็นต้นเหตุให้น้องเขาตาย” คลากบอกว่าตนไม่ถือ ทันใดนั้นโทรศัพท์มือถือของชามินต์ดังขึ้น เธอหยิบดูเห็นรูปโลแกนโชว์หน้าจอ เธอขอโทษคลากแล้วกดรับสาย

โลแกนถามว่าเธออยู่ไหน ตนโทร.ถามที่โรงพยาบาลเขาบอกว่าเธอไม่ได้แจ้งว่าไปไหน ดักคอว่าอย่าบอกนะว่าไปพบคลาก ชามินต์ปดว่ามาเอากระเป๋าถือที่สั่งทางร้านไว้ มันเหลืออยู่ใบเดียวจึงต้องรีบมาเอา บอกว่ากำลังจะกลับโรงพยาบาล โลแกนจึงนัดเย็นนี้พบกันที่
อพาร์ตเมนต์เลย

พอชามินต์วางสายจากโลแกน คลากหยอกว่า ดูท่าโลแกนคลั่งเธอมาก ต้องโทร.ตามตลอดเวลา ชามินต์บอกว่า โลแกนกลัวตนจะมาเจอเขา แล้วขอตัวกลับเลย คลากฝากความคิดถึงคอลินด้วย

ตกเย็นเมื่อกลับอพาร์ตเมนต์พบโลแกนอยู่ที่นั่นแล้ว เขากอดเธอไม่ปล่อยพร่ำบอกความรักความคิดถึง จนชามินต์ขอให้ปล่อยตนหายใจไม่ออก โลแกนอวดว่าวันนี้ซื้ออาหารมาหลายอย่างล้วนแต่เป็นของชอบเธอ ถามว่าไหนล่ะกระเป๋าไม่เห็นเอามาโชว์ เธอปดว่ามันไม่ถูกใจเลยขายต่อไปแล้ว โลแกนไม่ติดใจชวนว่าเดี๋ยวกินข้าวแล้วออกไปหาซื้อกัน

ชามินต์บอกว่าวันหลังก็ได้ แล้วลงมือกินข้าวกันอย่างหวานชื่น

ooooooo

วันรุ่งขึ้น โลแกนไปถึงที่ทำงาน พบเดนิส

มารออยู่แล้ว เดนิสกลุ้มใจทนไม่ได้ที่ไม่ได้เจอนีล่ามาเดือนกว่าแล้ว ตนสงสารนีล่าอยากบอกให้เธอรู้ความจริงเรื่องการแต่งงานของตนกับชามินต์

“ไม่ได้นะเดนิส ขืนนายบอกนีล่าไป แล้วเกิดเขาไปบอกเหว่ยซาน ทุกอย่างจบเลยนะ” เดนิสร่ำร้องอยากพบนีล่าอยากถามว่าเธอเป็นยังไงบ้างเท่านั้น “ไม่ยาก ถ้านายอยากเจอนีล่า เดี๋ยวจัดให้”

โลแกนไปบอกเหว่ยซานว่าตนจะพานีล่าไปตรวจสุขภาพว่าเราสองคนพร้อมจะมีลูกหรือยัง เหว่ยซานกังวลว่านีล่าจะเจอกับเดนิส โลแกนบอกว่าไม่ต้องห่วง ตนจะพาไปตรวจที่โรงพยาบาลอื่น เหว่ยซานจึงอนุญาต

แต่ให้อาเหวินไปด้วย

โลแกนพานีล่าไปที่โรงพยาบาลเกียงวู บอกให้เธอตรวจก่อน ส่งนีล่าเข้าห้องตรวจแล้วบอกให้อาเหวินนั่งรอข้างนอกตนจะไปหาอะไรดื่มหน่อย สั่งบอดี้การ์ดให้ยืนรออยู่กับอาเหวิน แล้วเดินลิ่วไปเลย

ooooooo

โลแกนนัดเดนิสให้มาพบกับนีล่าที่ห้องตรวจ นีล่าโผกอดเดนิสน้ำตาทะลัก บอกว่าดีใจที่เขาจะแต่งงานกับชามินต์

“พี่ตัดสินใจถูกแล้ว หมอชาร์มเป็นคนดี เป็นคนน่ารัก ฉันว่าเขาเหมาะสมกับพี่มากกว่าฉัน” เดนิสอยากจะบอกความจริง นีล่าตัดบทว่า “พี่ไม่ต้องพูดหรอก ฉันเข้าใจความรู้สึกของพี่ และฉันก็ยังรักพี่เหมือนเดิมแล้วก็จะรักตลอดไปด้วย”

เดนิสสงสารนีล่าอย่างที่สุดแต่ก็ไม่อาจบอกความจริงเธอได้ เขากอดเธอไว้อย่างอัดอั้น ขอให้เธอสัญญาว่านับจากวันนี้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เธอจะเข้มแข็ง ไม่โกรธตนและไม่โกรธโลแกน

“ฉันสัญญา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉันจะไม่ทำร้ายตัวเอง จะไม่ทำอะไรให้พี่ต้องเป็นห่วง แต่พี่ก็ต้องสัญญากับฉันนะว่าพี่จะต้องลืมฉัน” เดนิสตอบทันทีว่าตนคงทำไม่ได้ “ไม่ได้นะพี่เดนิส พี่อย่าทำร้ายหมอชาร์มแบบนี้ ฉันเองก็จะลืมพี่และตั้งต้นชีวิตใหม่กับพี่โลแกน”

แม้จะเจ็บปวดปานหัวใจสลาย แต่นีล่าก็ตัดสินใจที่จะทำในสิ่งที่ดีที่สุดที่จะปกป้องชีวิตของคนที่ตนรักทุกคนให้ปลอดภัย

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 11 วันที่ 24 พ.ค.59

ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ผลิตโดยบริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทประพันธ์โดย กลิ่นเอื้อง
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ติดตามชมได้ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ