อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 11 วันที่ 26 พ.ค.59

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 11 วันที่ 26 พ.ค.59

แต่ชามินต์ก็ขอบคุณ บอกว่าถ้าโลแกนว่างคงจะหาเวลามาเยี่ยม คลากไม่เชื่อว่าโลแกนจะมาเพราะรู้ว่าเขาเกลียดตนมาก ชามินต์เชื่อว่าคงหายโกรธแล้วเพราะรู้ความจริงเรื่องเขากับไลลาแล้ว

“ผมไม่ได้สนใจหรอกครับว่า เขาจะโกรธหรือให้ อภัย วันนี้ผมดีใจ ได้รู้ว่าคอลินเป็นลูกของผมมากกว่า”

ระหว่างที่ชามินต์เยี่ยมคลากอยู่นั้น โลแกนก็มาที่โรงพยาบาล เหม่ยหงบอกว่าหมอชาร์มขึ้นไปเยี่ยมคลาก ครูเกอร์ อยู่ ถามว่าเขาจะขึ้นไปไหมตนจะพาไป

“อ๋อ ไม่ละครับ ผมรอที่นี่ดีกว่า” โลแกนเดินไปนั่งที่โซฟาโทร.หาชามินต์ถามว่าเธอไปเยี่ยมคลาก ครูเกอร์ หรือ



“ใช่ เขาปลอดภัยดีแล้ว อีกสองวันหมอก็ให้กลับบ้านได้ นี่คุณอยู่ไหนคะ” โลแกนบอกว่ารออยู่ที่แผนกเธอ ชามินต์เลยชวน “งั้นคุณก็ขึ้นมาเยี่ยมเขาเลยสิคะ” โลแกนปฏิเสธทันที ชามินต์ติงว่า “แต่ที่เขาถูกยิงเพราะช่วยชีวิตคุณนะ”

“แต่ผมไม่ได้ขอร้องให้เขาช่วย” ตอบแล้วตัดบทถามว่า “นี่คุณเยี่ยมเขาเสร็จหรือยัง ผมจะมารับคุณไปกินข้าว ผมรอคุณอยู่นะ”

“ผมบอกคุณแล้วไงว่าคนอย่างโลแกนเขาไม่สนใจใครหรอก” คลากย้ำ

“พอดีเขามีธุระต้องรีบไปน่ะค่ะ ยังไงฉันก็จะให้เขามาเยี่ยมคุณ ขอตัวก่อนนะคะ”

คลากขอบคุณสำหรับดอกไม้ แต่พอชามินต์ออกไป อาฟงก็ยุให้คลากจีบชามินต์สั่งสอนโลแกนเสียเลย เพราะนายหล่อกว่าโลแกนเยอะ คลากหัวเราะบอกว่าตรุษจีนนี้จะให้แต๊ะเอียอาฟงสักสามเดือนเลย อาฟงยิ้มกว้างรีบขอบคุณล่วงหน้า

ooooooo

ชามินต์ลงมาพบโลแกน เขาไม่พอใจที่เธอไปเยี่ยมคลาก เธอบอกว่าแค่เอาดอกไม้ไปเยี่ยมเพราะคลากช่วยชีวิตเขาไว้

โลแกนยังคงพูดอย่างทิฐิว่าตนไม่ได้ขอให้ช่วย คลากอยากโชว์เธอให้เห็นว่าเขาเป็นคนดี คนเก่งเองต่างหาก บอกให้เลิกพูดถึงคนคนนี้ เร่งให้ไปกินข้าวเพราะตนหิวแล้ว

ไปถึงร้านอาหารไม่นาน เดนิสก็มาถึง โลแกนถามว่าแล้วนีล่าล่ะ

“เธอไม่มา ไม่รู้เป็นอะไร ตั้งแต่เกิดเรื่องพ่อเธอ เธอไม่ยอมพบผม ผมโทร.ไปก็ไม่รับสาย จะไปรับหรือ ไปส่งเธอก็บอกว่าไม่ต้อง”

โลแกนคาดว่าเธอคงเสียใจเรื่องพ่อเลยไม่อยากพบใคร ชามินต์เห็นด้วยเพราะถ้าเป็นตนก็คงไม่กล้าพบเขาสองคน เดนิสถามอย่างเข้าใจไม่ได้ว่า “ทำไมล่ะครับ ในเมื่อพวกเราก็เป็นเพื่อนรักกันแล้วผมก็เป็นคนรักของเธอ”

“หมอเดนิสอย่าลืมนะคะ พ่อเธอสั่งฆ่าพ่อแม่พวกคุณแล้วก็คุณไลลาอีก มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆนะคะ ที่เธอจะทำใจยอมรับได้ และที่สำคัญ เธอต้องกลัวว่าคุณสองคนต้องโกรธและเกลียดพ่อเธอมาก อาจรวมไปถึงตัวเธอด้วยก็ได้”

แม้เดนิสจะบอกว่าถ้าเขาเกลียดเธอจะไปหาและโทร.ถึงทุกวันทำไม ชามินต์ว่าเธอคงเข้าใจแต่คงเป็นเรื่องยากที่เธอจะปรับความรู้สึกได้ง่ายกับเรื่องเลวร้ายขนาดนั้น โลแกนตัดบทว่าตนเข้าใจเรื่องที่พูดกันแล้ว กินข้าวเสร็จเราไปหานีล่ากันดีกว่า

ooooooo

กลับจากเยี่ยมเหว่ยซาน นีล่าไปไหว้พระ เสร็จแล้วไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม พอหันมา เธอชะงักเมื่อเห็นโลแกน ชามินต์และเดนิสยืนอยู่ โลแกนบอกว่าไปหาเธอที่บ้าน คนที่บ้านบอกว่าเธอมาไหว้พระเลยอยากมาไหว้ด้วย

ทุกคนทักทายนีล่าอย่างอบอุ่นเป็นปกติ เดนิสชวนเธอไหว้พระด้วยกัน นีล่าบอกว่าตนไหว้แล้ว

“ถึงไหว้แล้วก็ไหว้อีกได้ พี่อยากขอพรให้เราสองคนมีแต่ความสุข”

ชามินต์เห็นด้วย นีล่าจึงเดินเข้าร่วมกลุ่ม ทั้งสี่ยืนเรียงกัน โลแกนเป็นผู้กล่าวคำอธิษฐานแทนทุกคนว่า

“ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้โปรดดลบันดาลให้พวกเราทั้งสี่ มีแต่ความสุขและสมหวังทุกๆสิ่ง”

นีล่าน้ำตาไหลเอ่ยขอโทษเดนิสแล้ววิ่งไป เดนิสวิ่งตามไป เธอขอโทษเขาและทุกคนบอกว่าตนไม่คู่ควรกับเขา เดนิสบอกว่าเธอไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากท่านเหว่ยคนเดียว

“แต่ฉันเป็นลูก ฉันก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่พ่อทำ จะให้ฉันยิ้มรับแล้วบอกว่ามันไม่เกี่ยวกับฉัน ฉันทำไม่ได้หรอกพี่เดนิส ลืมฉันเสียเถอะ วันนี้ฉันไม่เหมาะสมกับพี่แล้ว”

เดนิสขอให้เธอแยกให้ออก เรื่องของเราคือเรื่องของเรา ตนเคยรักเธออย่างไรก็ยังคงรักเธอเหมือนเดิม

“แต่ฉันสิ ฉันไม่เหมือนเดิมแล้วพี่เดนิส วันนี้ฉันเป็นลูกฆาตกรที่อำมหิต ฆ่าได้แม้กระทั่งเพื่อน จากนี้ไปไม่มีใครไว้ใจและยอมรับในตัวฉันอีกต่อไปแล้ว ปล่อยฉันไปเถอะพี่เดนิส”

ชามินต์กับโลแกนวิ่งตามมา ชามินต์บอกนีล่าว่าอย่างน้อยเธอก็ยังมีพวกเรา โลแกนเสริมว่าพวกเรายังคงถือว่าเธอเป็นน้องสาวเป็นเพื่อนรักของพวกเราเหมือนเดิม นีล่ามองโลแกนน้ำตาไหลถามว่า

“แต่พี่โลแกนก็จะไม่มีวันยกโทษให้พ่อฉันใช่ไหม” โลแกนอึ้ง “เห็นไหมล่ะ ถึงยังไงพี่ก็ไม่ยกโทษให้พ่อฉันอยู่ดี พี่ก็เหมือนกันใช่ไหมพี่เดนิส พี่จะไม่มีวันยกโทษให้พ่อฉัน” เดนิสติงว่ายังไงท่านเหว่ยก็ทำผิด “พอแล้วพี่เดนิส พี่ไม่ต้องพูดอะไรอีกต่อไปแล้ว” นีล่าร้องไห้โฮ ผลักเดนิสแล้ววิ่งออกไป

เดนิสวิ่งตามไปร้องเรียกแต่เธอวิ่งเตลิดไป เขาจึงหยุดชะงัก โลแกนกับชามินต์เดินตามไป โลแกนกับเดนิสมองหน้าด้วยความรู้สึกเดียวกัน ชามินต์มองสองหนุ่มเงียบๆอย่างหนักใจ

ooooooo

ทั้งสามไปนั่งในร้านกาแฟ ชามินต์มองสองหนุ่มอย่างหนักใจ จนเดนิสที่นั่งคนกาแฟครุ่นคิดอยู่เอ่ยขึ้นว่า

“ฉันคิดว่าเราควรจะลืมเรื่องที่เหว่ยซานทำกับครอบครัวเราให้หมด”

“ลืมงั้นเหรอ” โลแกนถามทันทีด้วยสีหน้าเคร่งเครียด “นายอาจจะลืมได้เพราะนายรักนีล่า แต่ฉันลืมไม่ได้ ฉันลืมคนที่ฆ่าพ่อแม่ แล้วก็ฆ่าน้องสาวฉันไม่ได้ พวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิด แต่พวกเขาต้องตายด้วยเรื่องอะไรก็ไม่รู้ เพียงเพราะความบ้าอำนาจของเหว่ยซาน ฉันไม่มีวันให้อภัยเขาเด็ดขาด”

“แต่ถ้านายไม่ให้อภัย นีล่าก็ไม่สามารถเข้ามาหาเราได้นะ” เดนิสติง โลแกนมองหน้าพูดอย่างทำใจไม่ได้ว่า

“แต่จะให้ฉันลืมเรื่องนี้ ฉันทำไม่ได้จริงๆ ขอโทษด้วยเดนิส” โลแกนลุกขึ้นจะไป ชามินต์คว้ามือไว้ขอร้องว่า

“เดี๋ยวสิคะโลแกน ฉันว่าเราค่อยๆคิดหาทางออกดีไหมคะ”

“ฉันไม่ว่าหรอกนะถ้าจะให้อภัย เพราะฉันเข้าใจความรู้สึกที่นายมีต่อนีล่า แต่สำหรับฉัน ฉันจะขอเก็บมันไว้ กลับเถอะ ชามินต์” โลแกนพูดกับเดนิสแล้วเดินออกไปเลย ชามินต์มองอึ้ง เดนิสมองหน้าชามินต์ถามว่า

“ถ้าคุณเป็นผมกับโลแกน คุณจะทำยังไง”

“ฉันคิดไม่ออกจริงๆค่ะ ขอตัวก่อนนะคะ” ชามินต์เดินตามโลแกนออกไป

เดนิสพยักหน้าอย่างเข้าใจ มองตามชามินต์และโลแกนไป หยิบช้อนคนกาแฟยกดื่มอย่างกลัดกลุ้ม

ooooooo

วันนี้คอลินดูรูปตนถ่ายกับโลแกน ถ่ายกับชามินต์ และถ่ายกับนีล่าจากไอแพด ถามป้าหวาว่าทำไมเจ๊นีล่าไม่มาบ้านเราเลย ป้าหวาบอกว่าเธอคงไม่ค่อยว่าง ถ้าคอลินคิดถึงก็ให้โทร.ไปหา ตนจะต่อสายให้

เมื่อนีล่ารับสาย คอลินดีใจมากถามว่าทำไม

เจ๊นีล่าไม่มาหาตนเลย ตนอยากชวนเจ๊ไปกินไอติมในห้าง นีล่าบอกว่าว่างเมื่อไหร่จะไปหา

“จริงนะครับ ผมจะรอ” ก่อนตัดสาย คอลินย้ำว่า “เจ๊อย่าลืมมาหาผมนะ ผมคิดถึงเจ๊ที่สุดเลย”

“เจ๊ก็คิดถึงนาย” นีล่าร้องไห้เมื่อกดปิดโทรศัพท์แล้วเธอรำพึงเสียงสะอื้น “คอลิน เจ๊คงไม่ได้เจอนายอีกต่อไปแล้ว”

ส่วนคอลินบอกป้าหวาอย่างมีความหวังว่าเจ๊นีล่าบอกว่าว่างแล้วจะมาหา แต่ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ป้าหวาบอกคอลินว่า

“ถ้าช่วงนี้คุณนีล่ายังไม่ว่าง คุณคอลินก็โทร.ไปชวนคุยบ่อยๆ ดีไหมคะ”

“ครับ”

ป้าหวามองโทรศัพท์นึกถึงนีล่าอย่างเห็นใจ...

ooooooo

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 11 วันที่ 26 พ.ค.59

ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ผลิตโดยบริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทประพันธ์โดย กลิ่นเอื้อง
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ติดตามชมได้ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ