อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 11 วันที่ 27 พ.ค.59

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 11 วันที่ 27 พ.ค.59

ที่บ้านโลแกน...ดึกแล้วเขายังนั่งดื่มที่เคาน์เตอร์บาร์เงียบขรึม ชามินต์เดินมาทักว่าดึกแล้วยังไม่นอนหรือ ขอคุยอะไรด้วยหน่อยได้ไหม โลแกนบอกว่าได้เธอ จึงนั่งคุย

“ฉันอยากให้คุณลืมเรื่องเหว่ยซานได้ไหมคะ” โลแกนมองหน้าบอกว่าตนไม่สามารถลืมเรื่องนี้ได้ “ถ้าคุณลืมเรื่องนี้ไม่ได้ นีล่าก็จะไม่มีวันเข้าหน้าคุณติดไปตลอดชีวิตนะ”

เขาตอบอย่างไม่แยแสว่าคงช่วยไม่ได้ ชามินต์เปลี่ยนใหม่ ถามว่า

“แล้วถ้าเป็นฉันละ ถ้าพ่อฉันฆ่าพ่อแม่คุณแล้วก็น้องสาวคุณ คุณจะยอมลืมเรื่องนี้ไหมคะ” โลแกนโต้ว่าเหว่ยซานไม่ใช่พ่อเธอ “ก็ถ้าเราลองสมมติว่าเขาเป็นพ่อฉันจริงๆ คุณจะทำยังไง เลิกกับฉันงั้นหรือคะ”



“ไม่ผมไม่มีวันเลิกกับคุณ”

“แต่ถ้าคุณไม่ให้อภัยพ่อฉัน ฉันก็คงอยู่กับคุณไปอย่างไม่มีความสุข แล้วคุณจะทนเห็นฉันไม่มีความสุขได้หรือ ไหนคุณบอกว่ารักฉันไงคะถ้าคุณรักฉันจริงแล้วก็รักนีล่าเหมือนน้องสาว ฉันว่าคุณก็ควรจะให้อภัยพ่อเขา”

“แล้วพ่อแม่ผมน้องสาวผมล่ะ พวกเขาต้องตายฟรีงั้นหรือ”

“ถึงยังไงเหว่ยซานก็ต้องได้รับโทษที่เขาทำ ส่วน คุณ คุณจะได้ไม่ต้องแบกความโกรธและความแค้นเอาไว้ วางมันลงเถอะค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็ผ่านไปแล้ว ฉันเชื่อว่าถ้าพ่อแม่คุณและน้องสาวคุณรู้ว่าคุณยังแบกความแค้นนี้เอาไว้ พวกเขาคงไม่มีความสุขหรอก”

โลแกนมองหน้าชามินต์อึ้ง เธอแตะมือเขาพูดอ่อนโยน จริงใจว่า

“ฉันรักคุณนะคะ แล้วก็อยากเห็นคุณมีความสุข คุณลองคิดดูสิ ถ้าวันนี้ความจำคุณไม่ได้กลับมาเหมือนเดิม คุณก็จะไม่มีวันรู้เรื่องพ่อแม่คุณ แล้วก็ไม่มีวันจะรู้จักเหว่ยซานด้วย จริงไหมคะ” โลแกนอึ้ง สีหน้าและแววตาอ่อนลง ชามินต์ตอกย้ำว่า “วันนี้ชีวิตคุณก็จะไม่มีความโกรธแค้นอยู่ในใจ”

โลแกนอึ้ง ฟัง คิด และทบทวนสิ่งที่ชามินต์พูด เขายอมรับว่า

“ถูกของคุณ วันที่ผมสูญเสียความทรงจำ วันนั้นผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองคือใคร มาจากไหน ไม่รู้แม้กระทั่งชื่อของตัวเอง” เขายิ้มพูดด้วยแววตาตื่นเต้นดีใจว่า “ขอบคุณมากนะชามินต์ที่คุณให้สติผม ผมควรจะจบเรื่องนี้เสียที”

โลแกนดึงชามินต์เข้าไปกอด เป็นสัมผัสที่อบอุ่นอย่างประหลาด ใบหน้าที่แนบชิดเกยบนไหล่ของกันและกัน ยิ้มอย่างปลอดโปร่ง เหมือนยกภูเขาออกจากอก

ooooooo

วันต่อมา โลแกน เดนิส ไปเยี่ยมเหว่ยซาน พอเหว่ยซานเห็นทั้งสองก็ชักสีหน้าถามว่าสองคนมีเรื่องอะไรก็ว่ามาเลย

เดนิสบอกว่าเราสองคนมาเยี่ยมท่านเหว่ย ถามว่าท่านสบายดีหรือ

“ถ้าเธอสองคนมาเพื่อเยาะเย้ยฉันละก็ ฉันขอตัว” เหว่ยซานขยับจะไป เดนิสบอกว่าเราสองคนตั้งใจมาเยี่ยมท่านจริงๆ เหว่ยซานจึงนั่งลง เดนิสมองโลแกนอย่างรู้กัน โลแกนเอ่ยว่า

“ที่เราสองคนมาวันนี้ ก็เพื่ออยากจะบอกให้ท่านเหว่ยรู้ว่า เราขออโหสิกรรมให้กับสิ่งที่ท่านเหว่ยได้ทำกับครอบครัวของพวกเรา” เหว่ยซานมองระแวง โลแกนยืนยันว่า “ผมพูดจากใจจริงครับ วันนี้เราไม่ได้ถือโทษหรือโกรธท่านเหว่ยอีกต่อไปแล้ว”

นีล่าเดินเข้ามาในห้องควบคุม เธอชะงักเหลือบมองลำโพงด้านบนเมื่อได้ยินเสียงโลแกน โลแกนยังคงพูดต่อไปว่า

“ผมและเดนิสให้อภัยในสิ่งที่ท่านเหว่ยได้ทำลงไป” เหว่ยซานอึ้ง ถามว่าสองคนพูดจริงหรือ “จริงครับ ถ้าเรายังโกรธและคิดเคียดแค้น มันคงทำให้เราทุกคนไม่มีความสุขหรอกครับท่านเหว่ย และคนที่จะเจ็บปวดมากกว่าใครเลยทั้งหมดก็คงเป็นนีล่า ผมมาวันนี้ก็เพื่ออยากจะให้ท่านเหว่ยได้บอกกับนีล่า ถึงความรู้สึกของเราสองคนที่มีต่อท่านเหว่ย”

“ใช่ครับ ผมรักนีล่า ผมไม่อยากเสียเธอไป ช่วยผมด้วยนะครับ ช่วยอธิบายให้เธอเข้าใจว่าเราทุกคนไม่มีใครเกลียดหรือโกรธท่านเหว่ยอีกต่อไปแล้ว” เดนิสวิงวอน เหว่ยซานมองทั้งสองน้ำตาซึม

ooooooo

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 11 วันที่ 27 พ.ค.59

ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ผลิตโดยบริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทประพันธ์โดย กลิ่นเอื้อง
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ติดตามชมได้ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ