อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 16/3 วันที่ 7 พ.ค.59

อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 16/3 วันที่ 7 พ.ค.59

“นุศคิดดีแล้วค่ะ ตลอดเวลาที่ผ่านมาวรรษ เขาพิสูจน์ให้นุศเห็นว่าเขาเป็นผู้ชายที่นุศจะฝากชีวิตไว้ที่เขาได้”
“เรื่องความรู้สึก อาไม่ขอเถียงด้วย แต่เรื่อง...”
“เรื่องเงิน อาไม่ต้องห่วงนะคะ วรรษเขาสัญญากับนุศว่า..” อนุศนิยายังไม่ทันพูด ศตวรรษก็ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาจอด อนุศนิยาและชยากรชะงักไป ทั้งสองมองหน้ากันนิดหนึ่ง รู้ว่าไม่ใช่เวลาที่จะพูดเรื่องนี้ต่อหน้าศตวรรษ “อาเชื่อใจเถอะนะคะ” อนุศนิยาขึ้นรถไปกับศตวรรษ
ชยากรมองตามอย่างยังไม่ไว้ใจศตววรษอยู่ดี

นันทนาเดินต่อสายโทรศัพท์มาที่หน้าร้านเพชร “แชมป์..หายไปไหนตั้งหลายวัน ฟิตเนสก็ไม่ไป..พี่คิดถึง..อกจะแตกตายอยู่แล้ว”
“ผมกลับบ้านต่างจังหวัดนะครับ แม่ผมป่วย”


“แล้วจะกลับมาเมื่อไหร่?”
“อีกอาทิตย์นึงครับ แล้วผมจะรีบไปหาพี่นันนะครับ..เอ่อ แค่นี้ก่อนนะครับ แม่เรียกแล้ว” แชมป์ตัดสายไป
“เดี๋ยวสิแชมป์..ฮัลโหล!ๆๆ”นันทนาพยายามจะกดออก แต่ไม่มีสัญญาณตอบรับแล้ว นันทนาจำต้องเลิกโทร.อย่างหงุดหงิด นันทนาเดินเข้าร้านเพชร “เพชรที่ฉันเอามาล้างได้รึยัง?”
“ได้แล้วค่ะ รอสักครู่นะคะ!!“ พนักงานเดินเข้าไปหยิบเพชรให้
ที่หน้าร้าน แชมป์เดินควงมากับสาวไฮโซนางหนึ่งแล้วเปิดประตูร้านเพชรเข้ามา “เพชรที่ฉันสั่งไว้ได้รึยังจ้ะ”
นันทนาหันขวับมา ภาพที่เห็นตรงหน้าทำให้นันทนาแทบช็อค “น้องแชมป์”
“พี่นัน!”
“ไหนว่ากลับบ้าน แล้วนี่คืออะไร”
“คือ..เอ่อ..”
สาวไฮโซแทรกขึ้น “คือ เบื่อไงคะ..น้องแชมป์เขาเบื่อกินปลาร้าค้างปี ปลาร้าแห้ง ที่ไม่มีเงินเยียวยาพอที่จะอุปการะเด็กกำลังกินกำลังนอนอย่างน้องแชมป์ได้ บอกเขาสิคะน้องแชมป์แบบที่หนูเคยบอกกับพี่ไง”
“อีบ้า..ใครพูดกะแก...แชมป์..มานี่เลย” นันทนาไปดึงแชมป์ออกมาซึ่งสาวไฮโซก็พยายามยื้อไว้ “ปล่อยเด็กฉันนะนังซิลิโคนตากแห้ง”
สาวไฮโซตวาด “แกแหละปล่อยนังหน้าไร้คอลลาเจน”
นันทนายื้อแชมป์ไปมาจนแชมป์ผลักนันทนาไป “พี่นันนั่นแหละปล่อยผม!!” นันทนาเซออกไปกระแทกตู้ “เลิกบ้าซะทีเถอะครับพี่นัน เรื่องของเราสองคนมันน่าจะจบกันได้แล้ว”
“ทำไมอ่ะแชมป์..ทำไมแชมป์ทำแบบนี้กับพี่”
“ก็พี่ผิดคำพูดกับผมก่อน...ไหนพี่บอกจะเปิดฟิตเนสให้ผมไง แล้วไหนอ่ะ..ผมก็ยังเป็นเทรนเนอร์ขี้ข้าเขาอยู่ พี่นันถังแตกก็ยอมรับมาเหอะ”
นันทนาน้ำตาไหล “แชมป์”
“ถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องมาพูดกับผม....ใครซื้อความสุขให้ผมได้ ผมก็จะให้ความสุขคนนั้นไปเถอะครับพี่เบญ...อยู่ตรงนี้นานๆผมจะอ้วก เหม็นสาปพวกหนังเหี่ยว”
นันทนาไม่เคยคิดว่าจะได้ยินคำพูดแบบนี้จากปากของแชมป์ นันทนากรี้ดแตก นันทนาลุกขึ้นไป เข้าไปดึงแชมป์แต่แชมป์ผลักนันทนาล้มจนไปกองกับพื้น พนักงานในร้านตกใจ มองนันทนาอย่างสมเพช นันทนาทั้งเจ็บทั้งอาย

นันทนาเดินฉับๆๆเข้ามาในบ้าน เสาวรสที่กำลังดูเครื่องเพชรที่เหลืออยู่ก็ตกใจ“คุณนัน! เข้ามาได้ไงเนี่ย” นันทนามองเห็นเครื่องเพชรอันน้อยนิดในมือเสาวรส แล้วก็พุ่งไปคว้าแล้วคว้างเครื่องเพชรเทกระจาดแบบคนขาดสติ “อ้ายยยย! คุณนัน ทำบ้าอะไรของคุณเนี่ย!!”
ชะมวงกับจันทร์วิ่งเข้ามา
“ฉันจะบ้าให้หนักยิ่งกว่านี้ ถ้าหล่อนไม่รีบเอาเงินที่ฉันขอมาให้ฉัน เสาวรสฉันลงทุนกับเธอกับลูกไปตั้งมาก แล้วไง ฉันไม่ได้อะไรเลย ถ้าฉันไม่ถังแตกน้องแชมป์ก็คงไม่ทิ้งฉันไป”
“อ๋อที่แท้ก็ถูกเด็กผู้ชายมันเขี่ยทิ้งมา ก็เลยมาเป็นหมาบ้าแบบนี้เหรอคุณนัน ฉันไม่มีให้หรอกนะ ไอ้เงินที่คุณจะเอาไปเลี้ยงเด็กน่ะ”
“หล่อนกล้าหือกับฉันเหรอ เอาเงินส่วนแบ่งของฉันมา เอามา” นันทนาพุ่งเข้าบีบคอเสาวรส
จันทร์ ชะมวงตกใจ ช่วยกันเข้าไปแยกนันทนาที่กำลังบ้าเลือด
“บ้าผู้ชายมาแบบนี้..คุณนายตายแน่”
“ล็อค..ล็อค!น้า”
“ปล่อยฉัน...โอ้ยย คุณนันบ้าไปแล้ว”
“ถ้าแกไม่เอาเงินให้ฉัน ฉันจะเปิดโปงพวกแกให้หมด ว่าแกแต่งงานหวังเงิน ลูกชายแกมันก็แค่หน้าตัวเมีย เกาะผู้หญิงกิน”
จันทร์ กับชะมวง ยื้อยุดจนแยกนันทนาออกมาได้ อย่างทุลักทุเล
“ถ้าคุณพูดฉันก็ไม่เอาคุณไว้เหมือนกัน พี่ชายคุณจะต้องรู้ว่าคุณตั้งใจจะตอดเงินเขา เอาไปเลี้ยงผู้ชาย ก็ลองดูเซ่ ว่าฉันจะปล่อยให้คุณทำฝ่ายเดียว หมาจนตรอกอย่างฉันก็กัดไม่เลือกเหมือนกัน”
“ก็เอาเซ่ แกกัดได้ ฉันก็กัดได้ คอยดูถ้าแกพลาดมาเมื่อไหร่ฉันกัดพวกแกจมเขี้ยวแน่”
“นังจันทร์ นังชะมวง ลากคุณนันออกไป”
จันทร์กับชะมวง ทั้งลากทั้งดึงนันทนาออกไป
“จำไว้นะ..นังคุณเสา..ตั้งแต่นี้ต่อไป แกกับฉัน เราขาดกัน”
“ขาดก็ขาด ฉันไม่จำเป็นต้องพึ่งคนถังแตกอย่างคุณหรอกค่ะคุณนัน ชิ” เสาวรสของขึ้นสุดๆ

หลายวันถัดมา ที่โกดังสินค้าของคาซ่า ถูกจัดใช้เป็นสถานที่สำหรับถ่ายโฆษณา ภายในทางเดินโกดังสินค้า มีเซ็ตที่ใช้สำหรับถ่ายทำโฆษณาชุด “Make a House a Home” มีเฟอร์นิเจอร์จากคอลเลคชั่น “โอบ” มาตั้งโชว์ จำลองเหมือนเป็นห้องๆ หนึ่ง เพื่อจะแสดงให้เห็นว่าแค่เพียงมีเฟอร์นิเจอร์ของคาซ่ามาตั้งไว้ พื้นที่ไหนๆ ก็จะพร้อมจะอบอุ่นเหมือนบ้านได้ทันที ภายในเซ็ตที่วางดิสเพลย์ไว้จะมี “โซฟา” เป็นเฟอร์นิเจอร์หลักของคอลเลคชั่นนี้ โดยโซฟาตัวนี้จะมีลักษณะพิเศษสำหรับให้คนสองคนนั่งหันหน้าเข้าหากันเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแชร์เวลาด้วยกันมากขึ้น
อนุศนิยาพาศตวรรษเข้ามา ศตวรรษดูตื่นเต้น อนุศนิยาจับมือศตวรรษให้กำลังใจ “ตื่นเต้นเหรอคะ?”
“อือ ปกติยืนตรวจแต่คนไข้ ไม่เคยต้องมาทำอะไรแบบนี้“
“นุศเองก็ไม่เคยทำ เรามาช่วยกันเพื่อคาซ่านะ”
ศตวรรษพยักหน้า สองคนจับมือเดินเข้าไปด้วยกัน

ชาครีย์เข้ามาจัดเฟอร์นิเจอร์ในฉาก ศตวรรษเห็นชุดของอนุศนิยาซีทรูเซ็กซี่กว่าทุกวัน พอเห็นชาครีย์เข้ามาใกล้ ศตวรรษก็คอยเอามือโอบปิดต้นแขนและขาของอนุศนิยาไว้แบบหวงๆ
อนุศนิยางง “เป็นอะไร”
ศตวรรษพยักเพยิดไปทางชาครีย์ที่ไม่รู้ตัว แล้วลากอนุศนิยาออกห่างจากชาครีย์มาอีกมุมหนึ่ง “ไม่ชอบชุดนี้ ไม่อยากให้ใส่”
อนุศนิยาเสียเซล์ฟ “ทำไมล่ะ ไม่สวยตรงไหน?”
“เวลาออกสื่อผมไม่อยากให้นุศโชว์หัวไหล่ มันโป๊”
“หวงเหรอ?”
“ก็ต้องหวงสิ นุศเป็นภรรยาของผมนะครับ ผมคนเดียวที่มีสิทธิ์เห็น...”
“เห็นอะไร?? “
“ก็เห็น...” ศตวรรษกระซิบข้างหู “นุศโป๊ได้น่ะสิ”
“ทะลึ่ง!!“
ศตวรรษยิ้ม ชาครีย์เดินมา“พร้อมถ่ายแล้ว เชิญเลยครับ“
ศตวรรษกับอนุศนิยาพยักหน้า และเดินไปกับชาครีย์ อนุศนิยากับศตวรรษถ่ายแบบกับเก้าอี้ด้วยกัน สองคนสวีทกันมาก กอดกัน เอาจมูกชนกัน ซบกัน...ฯลฯ ประภากับใบเฟิร์มมองเคลิ้ม เผลอจับมือกัน ผิดกับชยากรที่มองด้วยความไม่พอใจ

อนุกรในสภาพทรุดโทรม มีหนวดเครา กำลังค้นของในลิ้นชักที่โต๊ะเครื่องแป้ง ห้องกระจุยกระจาย กระเป๋าแบรนด์เนมของจีน่าวางอยู่ที่เตียง
จีน่าเข้ามาเห็นอนุกรก็ตกใจ “คุณเล็ก!!!“ อนุกรหันมาจีน่าก็ตกใจไม่แพ้กัน จีน่าเห็นในมืออนุกรมีสร้อยทอง “เฮ้ย! นั่นสร้อยทองของจีน่า..จะเอาไปไหน?!!!” อนุกรไม่ตอบ จะเดินหนีออกไป แต่จีน่าไม่ยอม เข้ามาขวาง จีน่าพยายามแย่งสร้อยทองกลับคืนมา อนุกรหนีอุตลุตจะไปทางประตู จีน่าเอาข้างของเขวี้ยงดักไว้ และผลักอนุกรไม่ให้ออกจากห้องไปได้ “เอาสร้อยฉันคืนมา!!!”
“จะงกทำไมวะ!! ขอยืมก่อน”
“ไม่ได้!! นี่คงเสียพนันบอลมาอีกแล้วล่ะสิ”
“เออ!! ขอเงินพ่อ...พ่อก็ไม่ให้ ตอบแบบนี้พอใจรึยัง”
“ก็แล้วทำไมไม่ขออานุดีล่ะ เห็นซมซานไปอยู่ข้างเขาแล้วนี่”
“โว๊ยย แค่อานุเอาตัวเองให้รอดยังทำไม่ได้เลย ซวยจริงๆที่ฉันเลือกไปกับเขา”
“ฉันก็ซวยจริงๆที่ตาต่ำไปเอาคนอย่างแกเป็นผัว”
“หุบปากเลยนะ!! งั้นก็ไสหัวไปสิ จะมาเกาะผัวเฮงซวยกินทำไม ไม่มีให้เกาะอีกแล้วโว๊ย” อนุกรคว้ากระเป๋าแบรนด์เนมของจีน่าจะออกไป
จีน่ารีบยื้อไว้ “เอามานะ นี่มันกระเป๋าของฉัน!”
“แต่ฉันเป็นคนซื้อให้ ปล่อย” อนุกรสะบัดอย่างแรง
จีน่าโดนเหวี่ยงไปชนขอบตู้ เลือดไหลออกมาโคนผม “กรี๊ดดด!! ไอ้เล็ก !แกทำฉัน!! “
อนุกรช๊อคไม่แพ้กันเพราะไม่ได้ตั้งใจ จีน่าคว้าข้าวของพุ่งเข้าตบตีอนุกร อนุกรปัดป้องด้วยความตกใจ ก่อนผลักจีน่าออกไปให้พ้นตัว ก่อนผลุนผลันออกไปจากห้อง
จีน่าแค้น ตะโกนตาม“ไอ้เล็ก คนอย่างแกต้องไปอยู่ในตะราง!” จีน่าคว้าโทรศัพท์มากดโทรออกทันที “ฮัลโหล..แจ้งความค่ะ!!”

ศตวรรษกับอนุศนิยาเพิ่งจะถ่ายงานเสร็จ สองคนเดินออกจากเซ็ตมา
ทันใดนั้นประภารีบเดินมาหาอนุศนิยา “แย่แล้วค่ะคุณนุศ ตำรวจโทรมาบอกมาว่าคุณเล็กโดนจับอยู่โรงพัก”
“อะไรนะ”
“เห็นว่าเมียแจ้งจับ ข้อหาทำร้ายร่างกายค่ะ”
อนุศนิยาอึ้งที่อนุกรเกิดเรื่องได้ไม่หยุดหย่อน “จะทำยังไงกับเด็กเหลือขอคนนี้ดี”
“ใจเย็นๆ เดี๋ยวผมจัดการเรื่องเล็กให้”
อนุศนิยาพยักหน้า สีหน้ากังวลใจ

ศตวรรษเดินไปบนโรงพัก เพื่อตามหาอนุกร เมื่อขึ้นไปถึงก็เจออนุกรกำลังโดนสอบสวนอยู่กับร้อยเวร สภาพของอนุกรหัวหูยุ่ง ใบหน้ามีรอยฟกช้ำ ศตวรรษเห็นอนุกรแล้วก็รีบเดินไปหา พออนุกรหันมาเห็นศตวรรษก็อับอายมาก
อนุศนิยานั่งรอฟังข่าวของอนุกรอยู่ที่บ้าน ระหว่างนั้นจีน่ากลับเข้าบ้านมา อนุศนิยารีบเดินไปดักไว้ทันที “นี่มันเกิดอะไรขึ้น”
“ถามน้องชายตัวดีของคุณสิ เลี้ยงกันมายังไง ถึงได้เลววันเลวคืนอย่างนี้”
“อ้าว..นี่ถามกันดีๆ พูดจาให้มันดีๆกันหน่อยก็ได้”
“อย่างกับคนที่นี่มันดีนักนี่ ปกป้องกันเข้าไปซี่ ถึงได้ไม่เป็นลูกผู้ชายอย่างนี้” จีน่าเจ็บใจ รีบเดินขึ้นบ้านไป
อนุศนิยาหนักใจมากที่มีแต่ปัญหาในบ้านไม่เว้นวัน

โสมมิกายืนคุยกับผู้ชายคนหนึ่ง ที่ร้านอาหารกึ่งผับ
“ขอบคุณมากนะครับที่คุณโสมมิกาให้เกียรติมางานเปิดร้านวันแรกของผม”
“งานบันเทิงแบบนี้ โสมต้องมาอยู่แล้วล่ะค่ะ”
“งั้นตามสบายเลยนะครับ”
โสมมิกาพยักหน้า หันไปเห็นโต๊ะเครื่องดื่ม ก็เดินมาหยิบแก้วไวน์ ก่อนจะหันไปเห็นศตวรรษอยู่กับอนุกร “วรรษ! “
อนุกรวางแก้วเหล้าลงบนโต๊ะ ก่อนจะยกมือเรียกพนักงาน “น้อง...เอาเหล้ามาอีก”
ศตวรรษปราม “พอเถอะคุณเล็ก กลับบ้านดีกว่า”

อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 16/3 วันที่ 7 พ.ค.59

ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ บทประพันธ์โดย กรุง ญ. ฉัตร
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ บทโทรทัศน์โดย ดนยา ทรัพย์ยิ่ง
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ควบคุมการผลิตโดย คุณแอน ทองประสม
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ