อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 17/5 วันที่ 9 พ.ค.59

อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 17/5 วันที่ 9 พ.ค.59

อนุศนิยาเดินมาถึงชั้นสองของบ้าน เห็นว่าชั้นบนเองก็ยังไม่ได้ตกแต่งเช่นกัน อนุศนิยาเดินสำรวจอย่างช้าๆ ไปจนถึงห้องนอนใหญ่ที่ปิดประตูไว้อยู่ มิรันตรีตามขึ้นมาดูด้วย อนุศนิยาตัดสินใจเปิดประตูห้องนอนเข้าไป เมื่อประตูเปิดออก อนุศนิยาตกใจเมื่อเห็นสภาพห้องด้านใน
มิรันตรีแปลกใจเมื่อเห็นนุศยืนนิ่งอยู่ “มีอะไร”
อนุศนิยาเข้ามาในห้องนอนซึ่งเป็นห้องแรกที่มีการตกแต่งไปบ้างแล้ว ในห้องนั้นมีม่าน เตียง โต๊ะ ตู้เสื้อผ้าเรียบร้อย อนุศนิยาแปลกใจที่ห้องนั้นเป็นห้องเดียวที่มีข้าวของแล้ว
มิรันตรีรีบตามเข้ามาดู “ห้องนอนใคร”

อนุศนิยาเดินไปเห็นนาฬิกาข้อมือของศตวรรษวางอยู่บนโต๊ะหัวเตียง อนุศนิยาหยิบนาฬิกาขึ้นมาดูอย่างอึ้งๆ“ดูนี่สิ”
มิรันตรีเดินเข้ามาดูนาฬิกาแล้วตกใจ “ใช่เหรอ?”


อนุศนิยาร้อนใจ รีบเปิดตู้เสื้อผ้าไปดู แล้วก็เห็นมีเสื้อผ้าส่วนหนึ่งแขวนอยู่จริงๆ แต่มีจำนวนไม่มาก
“ของคุณวรรษแน่เหรอ?”

โสมมิกาขับรถมาจอดที่หน้าบ้าน พอเห็นว่ามีรถมาจอดอยู่ก่อน แถมประตูหน้าบ้านก็เปิดไว้ โสมมิกาก็ตื่นเต้นที่คิดว่าอนุศนิยาอาจจะตามมาถูกแล้วก็ได้ “มาไวดีนี่”

อนุศนิยายังยืนอึ้งอยู่หน้าตู้เสื้อผ้า เมื่อเห็นว่ามีข้าวของของศตวรรษอยู่ในนั้น อนุศนิยาช็อค “เขามาอยู่ที่นี่จริงๆ”
“มันบ้านของเขากับแม่รึเปล่า โสมมิกาอาจจะโกหกว่าเป็นเรือนหอตัวเองก็ได้”
โสมมิกาตามเข้ามาทันที “อยากรู้ หลักฐานก็อยู่นี่ไง” อนุศนิยากับมิรันตรีตกใจที่เห็นโสมมิกาโผล่มา โสมมิกาเอาโฉนดบ้านที่เพิ่งได้รับโอนมาจากเสาวรสมาให้ดู “บ้านนี้เป็นของฉันกับหมอ ดูซะให้เต็มตา”
มิรันตรีไปคว้ามาดู พอเห็นว่าเป็นชื่อศตวรรษกับโสมมิกาก็อึ้งไป “ใช่จริงๆ ด้วยนุศ”
“นี่เป็นหลักฐานว่าเขาอยากจะกลับมาจริงจังกับฉัน สุดท้ายวันนี้เราก็ได้แชร์สามีกัน”
“ทุเรศ!!”
“ถ้าเธอไม่ถือ จะอยู่กันไปอย่างนี้ฉันก็ไม่ว่า หมอเขาก็แค่ยักย้ายเงินจากฉันกับเธอไปมา แต่หมอเขาเบื่อเธอมากกกกกก ถึงขนาดต้องเอาที่มาขายให้ฉันเพื่อเอาเงินไปปลดหนี้ คิดดูสิว่าเขาเอือมระอาเธอขนาดไหน?”
“สรุปว่าเงินก้อนนั้นมาจากเธอจริงๆ ใช่ไหม?”
“คิดว่าเงินเธอซื้อเขาได้อยู่คนเดียวรึไง เขารับเงินจากฉันเพื่อไปไถ่ตัวออกมาจากเธอ สงสัยจะทนโดนเธอโขกสับไม่ไหว เขาอยู่กินกับเธอเพราะจำใจ เงินเธอซื้อความรู้สึกเขาไม่ได้ สุดท้ายเขาก็ต้องมาตายรังที่ฉันอยู่ดี”
อนุศนิยาแดกดัน “งั้นเธอกับเขาก็สมกันดี“
“ในเมื่อรู้ขนาดนี้แล้ว ก็คืนเขามาให้ฉัน หมอเขาอยากเลิกกับเธอจะตาย”
มิรันตรีต่อว่า “ก็ลองไม่เอาเงินมาล่อ เขาก็ไม่กลับไปหาเธอหรอก”
“แล้วที่นังนุศมันจ้างให้เขาเป็นพ่อพันธุ์ กะจะใช้ลูกมามัดเขา แบบนั้นยิ่งไม่น่าสมเพชกว่าอีกเหรอ?” อนุศนิยายิ่งเจ็บเมื่อนึกถึงเรื่องลูกขึ้นมา “เงินเธอไม่ได้มีค่ากับเขาอยู่คนเดียว ลองฉันจ่ายให้เขา เขาก็มา .. ทีนี้ก็รู้ตัวได้แล้วนะว่านอกจากเงินแล้ว คนอย่างเธอไม่เคยมีอะไรดี”
“มีสิ.. อย่างน้อยฉันก็มีศักดิ์ศรีพอที่จะไม่ลดตัวมาตบตีแย่งผู้ชายเลวๆ กับเธอ” อนุศนิยาพูดจบก็ตัดใจออกจากห้องไป โสมมิกาสะใจที่เห็นอนุศนิยายอมแพ้
“ฉันไม่เชื่อว่าหมอจะหลงคนอย่างเธอ.. อาชยาจะต้องบอกเรื่องนี้ได้ เพียงแค่รอให้อาฟื้นขึ้นมาก่อนเท่านั้น”
โสมมิกาอึ้งที่มิรันตรีพูดเหมือนรู้อะไร มิรันตรีรีบวิ่งตามนุศออกไปทันที

อนุศนิยาวิ่งออกมาจากตัวบ้าน มิรันตรีรีบตามออกมา“นุศใจเย็นๆ นะ”
“นุศไปเอาผู้ชายไม่มีศักดิ์ศรีอย่างนี้มาเป็นสามีได้ยังไง”
เสียงมือถือของมิรันตรีดังขึ้น มิรันตรีหงุดหงิด แต่พอเอามือถือมาดูเห็นอังกาบ มิรันตรีก็รีบรับ “ย่ากาบมีอะไรรึเปล่าคะ” พออนุศนิยาได้ยินว่าเป็นอังกาบโทรมาก็ตกใจ นึกห่วงชยากรขึ้นมาทันที มิรันตรีได้ยินว่าชยากรทรุดลงอีกก็ตกใจ “อะไรนะคะ... นุศอยู่กับมิค่ะ เดี๋ยวมิรีบไปเดี๋ยวนี้” มิรันตรีวางสาย หันมาบอกอนุศนิยา “รีบไปดูอาชยากันก่อน” มิรันตรีรีบพาอนุศนิยาขึ้นรถเพื่อจะไปโรงพยาบาล

ญาติๆ ยังอยู่ที่หน้าห้องผ่าตัด อนุศนิยากับมิรันตรีเพิ่งวิ่งมาถึงโรงพยาบาลอย่างรีบร้อน
“อาชยาเป็นยังไงบ้างคะ”
นันทพลรีบบอกลูกสาว “เพิ่งผ่าตัดเสร็จเมื่อกี๊ หมอบอกว่าน่าจะปลอดภัย”
นันทนาเสริม “เหลือก็แต่รอดูอาการว่าจะฟื้นขึ้นมาเมื่อไหร่ “
ศตวรรษออกมาจากห้องผ่าตัดเพื่อเข้ามาแจ้งข่าวทุกคน “เดี๋ยวออกจากห้องผ่าตัดแล้ว ก็จะส่งตัวไปพักที่ไอซียูก่อนนะครับ”
อนุศนิยาหันมาเห็นศตวรรษยังมาทำหน้าที่คนในครอบครัวก็รับไม่ได้ อนุศนิยาเข้าไปตบหน้าศตวรรษอย่างแรง “เลิกยุ่งกับพวกเราซะที เลิกทำดีเอาหน้าได้แล้ว “
ศตวรรษงงที่จู่ๆ อนุศนิยาก็ของขึ้นแบบนั้น ครอบครัวของอนุศนิยาก็พากันผงะ
มิรันตรีเข้าไปจับตัวอนุศนิยาไว้ “เฮ่ย นุศ.. ใจเย็น”
อนุศนิยาตวาดใส่หน้าศตวรรษ “ฉันรู้เรื่องคุณเกาะผู้หญิงกินแล้ว!! “
ศตวรรษอึ้ง “นุศพูดเรื่องอะไร”
“ก็เรื่องบ้านที่คุณซื้อไว้อยู่กินกับโสมไงล่ะ!!”
“ผมเนี่ยนะอยู่กับโสม?!”
“คุณตั้งใจหลอกเงินโสมมิกามาใช้หนี้ฉัน คุณตั้งใจรับเงินทั้งสองทาง” ศตวรรษงง!“นี่แหละคือสิ่งที่อาชยาพยายามจะเตือนฉันมาตลอดเวลา แต่ฉันมันก็โง่เอง ที่ตามเกมคุณไม่ทัน ถึงได้หลงไปจดทะเบียนกับผู้ชายขายตัวอย่างคุณไง!!”
“นุศ!ฟังผมก่อน..คุณเข้าใจผิดใหญ่แล้ว...”
อนุศนิยาสวนขึ้นทันทีทั้งน้ำตา “ถ้าจะผิด ก็ผิดตรงที่ฉันไปหลงเชื่อว่าคุณเป็นคนดี เลวออกอย่างนี้ ไม่รู้ว่าฉันหน้ามืดตามัวไปเชื่อคุณได้ยังไง... นี่ลับหลังคงจะหัวเราะเยาะฉันมาตลอดใช่ไหม... ฉันต้องการหย่า!! แล้วก็จะไม่มีวันเชื่อน้ำหน้าผู้ชายทุเรศๆ อย่างคุณอีกแล้ว!!”
อนุศนิยาผลักศตวรรษออกไปแล้วตัวเองก็หน้ามืดจะเป็นลม ทำเอามิรันตรีต้องมาช่วยกันประคองไว้ “นุศ...นุศ... เป็นอะไร?”
ศตวรรษเห็นอาการอนุศนิยาเป็นแบบนั้นก็เป็นห่วงมาก จะรีบเข้าไปหา “นุศ!”
อนุศนิยาปัดมือของศตวรรษออกอย่างรังเกียจ “ฉันเกลียดคุณ!! จะไปไหนก็ไป ...อย่ามายุ่งกับฉัน!” อนุศนิยาร้องไห้อย่างหนัก
นันทพลก็รีบเข้ามาห้าม “พานุศไปก่อน”
อาๆ จะเข้ามาช่วยกันประคองพาอนุศนิยาออกไป อนุศนิยาผละออกจากมิรันตรีรีบเดินออกไปจากตรงนั้น อาๆเหรอหรารีบตามอนุศนิยาไป ทิ้งให้ศตวรรษยืนอึ้ง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับอนุศนิยา มิรันตรีมองตามเป็นห่วงสุดๆ

อนุศนิยาเข้ามาสงบสติอารมณ์ในห้องกับนันทพล
นันทพลรับรู้เรื่องราวทั้งหมดแล้วยังไม่อยากจะเชื่อนัก “นุศแน่ใจเหรอว่าหมอจะทำอย่างนั้น”
“เขาซื้อบ้านด้วยกัน นุศไปที่นั่นมาแล้ว เขากำลังนอกใจนุศไปหาโสมมิกา เงินที่เขาใช้หนี้มาให้เราก็เอามาจากโสมมิกาด้วยค่ะ “
“หมอไม่น่าจะคิดสั้นอย่างนั้น”
“นุศเสียใจค่ะพ่อ เสียใจที่มีสามีอย่างนี้ นุศขอไม่เอาผู้ชายคนนี้เป็นสามีแล้วได้ไหม ทำไมนุศต้องเกิดมาเจอผู้ชายแบบนี้ นุศปล่อยให้ลูกมีพ่ออย่างนี้ไม่ไหว”
นันทพลได้ยินแล้วก็ตกใจ “นี่อย่าบอกนะว่านุศ...”
อนุศนิยาพยักหน้า แล้วกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว ยิ่งรู้สึกอับอายถึงขีดสุด “นุศรู้สึกเหมือนถูกหลอกใช้ เขาอาจจะหวังเงิน 30 ล้านที่พ่อจะให้เขาก็ได้ ถึงได้ทนอยู่กับนุศเพื่อจะมีลูกกับนุชในวันนี้”
“แล้วหมอเขารู้รึเปล่าว่ากำลังจะมีลูก”
“ไม่รู้ค่ะ... ให้รู้ไม่ได้...” นันทพลอึ้งเมื่อเห็นว่าอนุศนิยาปักใจเชื่อว่าศตวรรษเลวได้ถึงขนาดนั้น “เขาคุยเรื่องนี้กับโสม เขาอาจจะอยากเอาเงินก้อนนี้มาปลดหนี้ให้เขาสองคนได้ไปอยู่ด้วยกันก็ได้”
“พ่อนึกไม่ออกว่าเขาจะหักหลังเราทำไม”
“ทำไมจะทำไม่ได้คะ ตอนขอให้เขาแต่งงาน เขายังทำทั้งๆ ที่เขาไม่ได้รักนุศด้วยซ้ำ เราเข้าใจว่าเขาเสียสละ แต่ตอนนี้นุศรู้แล้วค่ะว่าไม่ใช่ ที่จริงใครให้ผลประโยชน์ ผู้ชายอย่างเขาก็พร้อมจะไป”
นันทพลอึ้งไป เข้าใจว่าอนุศนิยากำลังโกรธจนมีอคติกับศตวรรษทุกอย่างจึงพยายามจะปรามให้ใจเย็นลง “นุศกำลังท้อง อย่าคิดอะไรมากตอนนี้ ไว้พ่อจะจัดการเรื่องหมอให้เอง“

ศตวรรษนั่งอยู่ตรงวอร์ดที่นันทพลพักอยู่ เพื่อถามเรื่องราวทั้งหมดจากมิรันตรี “นี่ผมไม่รู้ว่าแม่ไปเอาเงินจากโสมมา แม่บอกแต่ว่าขายที่ได้ ผมไม่รู้เลยว่าเขาไปตกลงอะไรกันไว้”
“แต่บ้านหลังนั้นก็เป็นชื่อของหมอกับโสม หมอจะบอกว่าไม่รู้ได้ยังไง”
“ผมมอบอำนาจให้แม่ผมเป็นคนโอน บ้านหลังนี้อยู่ที่ไหน ผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำ “
“แต่หมอมีกุญแจสำรองเก็บไว้ในบ้าน”
ศตวรรษกุมขมับ “ผมไม่รู้ว่ามาอยู่ที่ผมได้ยังไง โสมวางแผนยัดเยียดความเลว ความผิดมาให้ผม ผมไม่ปล่อยให้เป็นแบบนี้แน่”
มิรันตรีโวย “โสมมีหลักฐานมัดแน่นทุกอย่าง แล้วที่นี้หมอจะจัดการเรื่องนี้ยังไงคะ?”
ศตวรรษตัดสินใจพุ่งไปหานันทพล

ศตวรรษเข้ามาหานันทพล นันทพลนั่งอยู่บนเตียง สีหน้าเคร่งเครียด
“ขอผมอธิบายก่อนนะครับ”
“อธิบายไปก็ไม่มีประโยชน์ หมออยากจะหย่ากับนุศไปอยู่กับโสมจริงรึเปล่า”
“ไม่นะครับ ผมไม่เคยมีความคิดจะหย่ากับนุศเลย”
“งั้นหมอก็ต้องพิสูจน์ด้วยการกระทำของหมอ กำจัดโสมออกไปจากชีวิตหมอซะที ไม่ใช่ปล่อยให้คนอื่นมาระรานเมียตัวเองอยู่อย่างนี้”
“ผมรู้ครับ”
“ช่วยพิสูจน์ให้เห็นหน่อยเถอะว่าหมอมีความสามารถจะเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีได้ ถ้าไม่อย่างนั้นพ่อก็ปล่อยให้นุศอยู่กับหมอไม่ไหว พ่อไม่เคยทำให้ลูกเสียใจ แต่กลับต้องมาเห็นลูกสาวเสียน้ำตาเพราะผู้ชายคนอื่นแบบนี้พ่อทนไม่ได้... ถ้าจัดการเอาโสมออกไปจากชีวิตไม่ได้ ก็หย่าออกไปจากชีวิตนุศซะเถอะ”
“ผมสัญญาว่าผมจะจัดการทุกอย่างให้จบวันนี้ครับ”
ศตวรรษรีบยืนยันหนักแน่นกับนันทพลทันที

อุดมศักดิ์กำลังนั่งอ่านเอกสารอยู่ที่บ้าน
บอดี้การ์ดเข้ามารายงาน “ที่ท่านให้ผมตามเช็คคุณหนู ผมเจอว่าคุณหนูขายหุ้นบางส่วนไปครับ”
“ขายทำไม? มันเอาเงินไปทำอะไร?”
“เอาไปให้แม่ของหมอศตวรรษครับ”
อุดมศักดิ์โกรธจัด “อะไรนะ!!”
“ผมสงสัยว่าพวกนั้นจะมาหลอกเอาเงินคุณหนูไปใช้หนี้”
“เลวสิ้นดี... ยังไม่เลิกมาขอส่วนบุญลูกกูอีก คงไม่อยากจะมีชีวิตอยู่แล้วมั้ง”
“จะให้จัดการยังไงดีครับ”
“ไปจับตัวมันมา ฉันจะเล่นงานไอ้พวกหน้าด้านเอง!!”
โสมมิกายังอยู่ที่บ้านจัดสรร เพื่อรอดูพนักงานขนเฟอร์นิเจอร์เข้ามาส่งในบ้าน โสมมิกาได้รับสายจากศตวรรษก็ตื่นเต้น “แหม... โทรมาหาโสมเองขนาดนี้ คงจะรู้อะไรดีๆ มาจากนังนุศแล้วสินะ”
“ออกมาเคลียร์กันหน่อย ผมต้องการเคลียร์เรื่องบ้าน นี่คุณพยายามทำอะไรของคุณห๊ะ โสมมิกา!”
“ก็พิสูจน์ให้หมอเห็นไงว่านังนุศน่ะมันไม่ได้รักหมอหรอก ที่มันเป็นเดือดเป็นร้อน ไม่ใช่เพราะ “เสียใจ” มันก็แค่ “เสียหน้า” ที่แพ้โสมเท่านั้น”

อ่านเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 17/5 วันที่ 9 พ.ค.59

ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ บทประพันธ์โดย กรุง ญ. ฉัตร
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ บทโทรทัศน์โดย ดนยา ทรัพย์ยิ่ง
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ควบคุมการผลิตโดย คุณแอน ทองประสม
ละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ