อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 3 วันที่ 8 พ.ค.59

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 3 วันที่ 8 พ.ค.59

จู่ๆวันนี้อาฟงก็มารายงานคลาก ครูเกอร์ ที่ห้องทำงานว่าเหว่ยซานกำลังให้ลูกน้องระดมคนเพื่อเข้ามายึดเขตซังอี้ของเรา ทั้งยังประกาศว่า อีกเจ็ดวันพวกมันจะเข้ายึดเขตเรา

“ถ้างั้นแกก็เอาคนของเราไปเผาถิ่นของมัน สั่งสอนให้มันรู้ว่าถ้ายังขืนยุ่งกับเราอีกละก็ มันกับเราต้องตายกันไปข้าง” พออาฟงรับคำสั่งออกไป คลากจิกตาคำราม “ไอ้เหว่ยซาน!”

คืนนี้เองอาฟงก็พาลูกน้องไปเผาบ้านคนในถิ่นของเหว่ยซาน ไฟลุกท่วมแดงฉานเป็นวงกว้าง ชาวบ้านหนีตายกันอลหม่าน ยังความแค้นแทบกระอักเลือดแก่เหว่ยซาน เขาทุบโต๊ะประกาศสงคราม



“ไอ้คลาก ครูเกอร์ นี่แกกล้าเผาถิ่นของฉันงั้นหรือ ดี! เราจะได้เห็นดีกัน” อาเหวินถามว่าจะให้ไปเผามันบ้างไหม “ไม่ใช่เผา เราจะถล่มมันให้ราบเลย เอาคนของเราไป!”

ขณะอาเหวินจะออกไปนั้น นีล่าเข้ามาพอดีบอกอาเหวินให้ช้าก่อน แล้วทักท้วงเหว่ยซานว่า

“พ่อคะ หนูว่าถ้าพ่อทำแบบนี้เรื่องมันจะลุกลามไปใหญ่โตจะต้องมีคนตายเป็นร้อยนะคะ” เหว่ยซานอ้างว่ามันกล้ามาหยามเราก่อน “แต่พ่อเป็นฝ่ายเริ่มต้น ไปรุกล้ำเขตเกาเทียนของเขาก่อนนะคะ”

“แกไม่รู้เรื่องอะไร เงียบเลย อาเหวิน ไปจัดการ!”

“อย่านะอาเหวิน ถ้านายขืนทำอย่างนั้น ตำรวจจะต้องเข้าจัดการเรื่องนี้แน่ หนูรู้ว่าพ่อโกรธ แต่หนูขอให้พ่อใช้ความคิดมากกว่านี้ได้ไหมคะ เดี๋ยวเรื่องเล็กจะทำให้ธุรกิจอื่นเสียหายนะคะ” เหว่ยซานถามว่าแล้วจะปล่อยให้มันเผาถิ่นของเราหรือ! “รอให้พี่โลแกนกลับมาก่อนได้ไหมคะ หนูจะบอกให้พี่โลแกนจัดการกับคลาก ครูเกอร์ให้”

เหว่ยซานถามว่าเมื่อไหร่โลแกนจะกลับ นีล่าบอกว่าคงไม่นาน

“ก็ได้ ฉันจะรอ แต่ถ้าสิ้นเดือนโลแกนไม่กลับมาละก็ ฉันจะไปถล่มไอ้คลาก ครูเกอร์ ไม่ให้เหลือซากเลย”

เหว่ยซานหุนหันเดินออกไป อาเหว่ยรีบตาม นีล่ามองตาม พึมพำทั้งโล่งใจหนักใจ

“โอ๊ย...จะเป็นลม พี่โลแกน พี่อยู่ไหนเนี่ย ถ้าพี่ไม่กลับมา ทุกอย่างต้องลุกเป็นไฟแน่”

ooooooo

เย็นนี้...ขณะนั่งกันอยู่ริมทะเล โลแกนบอกชามินต์ว่าวันนี้ตนไปสมัครงานที่ซอยสามเขาขอบัตรประชาชนตนไม่มีเลยถูกไล่ออกจากร้าน ถามชามินต์ว่าตนจะทำอย่างไร ขอใช้นามสกุลหมอได้ไหม ชามินต์บอกไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน

“เฮ้อ อย่างนี้ผมก็ช่วยคุณหมอทำงานหาเงินไม่ได้เลย”

“ตอนนี้ยังไม่ต้องหรอก รอให้นายนึกออกหรือมีใครจำนายได้ก่อน วันนั้นเราก็จะรู้ว่านายคือใคร”

ขณะชามินต์นั่งชมทะเลเพลินๆนั้นจู่ๆ โลแกนก็ถามว่า “คุณหมอคิดว่าผมเป็นคนยังไงครับ”

“นายหรือ...ก็ดูเป็นคนดีนะ เพราะนายคอยรับส่งฉันทุกวัน ขยันทำงาน แถมยังทำอาหารเช้าให้ฉันกินทุกวัน” โลแกนบอกว่าหมายถึงเธอคิดอย่างไรกับตน ชามินต์ชะงักตอบอึกอัก “ก็...นายก็เป็นเพื่อนที่ดี”

“แต่ผมรักคุณหมอนะครับ” โลแกนคว้ามือเธอไปกุม ถูกดุว่าบอกแล้วไงว่าไม่ให้พูดแบบนี้กับตน แต่โลแกนก็ยังพูดและต้องการคำตอบ ชามินต์ยืนยันว่าเขาเป็นเพื่อนที่ดี ก็ถูกจู่โจมหอมแก้ม พอเธอตกใจก็ถามว่า “เพื่อนจุ๊บเพื่อนได้ไหมครับ” ชามินต์ยิ้มเขินลุกหนี โลแกนตกใจนึกว่าเธอโกรธลุกตามร้องเรียก “เดี๋ยวสิครับคุณหมอ...”

พอตามไปถามว่าคุณหมอโกรธตนหรือ เธอบอกว่าเปล่ามันค่ำแล้วควรจะกลับได้แล้ว โลแกนยิ้มโล่งใจจูงมือชามินต์เดินกลับไปด้วยกัน...

เดินเลี้ยวมาถึงที่ทิ้งขยะ โลแกนรับถุงขนมเปล่าจากเธอจะเอาไปทิ้ง แต่พอเดินไปเห็นกองขณะ โลแกนผงะ มือกำถุงขยะแน่นปวดหัวจนทนไม่ได้ต้องหลับตา พอหลับตาภาพขณะเขาหนีพวกที่ตามล่าก็หลอนจนเขาตัวสั่น ปล่อยมือที่กุมหัวพึมพำ “เหว่ยซาน”

“นายเป็นอะไรโลแกน”

โลแกนบอกว่าปวดหัวมาก ชามินต์จึงพาเดินกลับ พอถึงห้องพักก็เอาน้ำให้ดื่มถามว่าดีขึ้นไหม เขาบอกว่าดีขึ้นแล้ว ชามินต์ถามว่าเมื่อกี๊ได้ยินเขาพูดว่าเหว่ยซานถามว่าคืออะไร โลแกนจำไม่ได้และไม่รู้ความหมาย

“ช่างมันเถอะ หมอเขาบอกว่ามันต้องใช้เวลา นายนอนพักเสีย พรุ่งนี้อาจจะจำอะไรได้ขึ้นมาบ้าง”

โลแกนนอนอย่างว่าง่าย พึมพำสับสน “เหว่ยซาน ...เหว่ยซานคืออะไร...”

ooooooo

เช้าวันนี้ โลแกนตื่นสาย เขาจะรีบไปชงกาแฟให้ ชามินต์บอกว่าไม่ต้องตนออกไปซื้อข้างนอกก็ได้ บอกว่าเย็นนี้ไม่ต้องทำอาหารหลังเลิกงานจะพาไปกินร้านที่เขาชอบกิน พอชามินต์จะออกไป โลแกนเรียกไว้ขอจุ๊บทีได้ไหม

“เอาไว้เย็นนี้กินข้าวเสร็จฉันจะให้นายจุ๊บ” โลแกนยิ้มดีใจนัดเย็นนี้เจอกัน พอชามินต์จะไป โลแกนเรียกไว้อีก เธอหันมาเขาก็บอก “ผมรักคุณหมอนะครับ”

“นายบอกฉันหลายหนแล้ว” พอชามินต์เดินออกไป โลแกนยิ้มพึมพำอย่างมีความสุข...

“ผมรู้นะ ว่าคุณหมอก็รักผมเหมือนกัน”

ชามินต์เดินยิ้มเข้าโรงพยาบาล เหม่ยหงทักว่ายิ้มมาแต่ไกลต้องมีเรื่องอะไรดีๆแน่เลย คะยั้นคะยอถามว่าใครที่ทำให้หมอยิ้มได้ขนาดนี้ หรือว่าวันนี้นั่งรถมากับหมอเดนิส

“เปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้นชาร์มก็คงยิ้มหวานทั้งวันเลยล่ะค่ะ”

เหม่ยหงถามว่าถ้างั้นเป็นใคร ชามินต์บอกว่าอีกไม่นานจะพามาให้รู้จัก เหม่ยหงซักว่ามีแฟนจริงจังแล้วหรือ บอกหน่อยได้ไหม ดูรูปก็ได้ ชามินต์บอกว่าเพิ่งรู้จักกัน อีกไม่นานจะพามาให้รู้จัก แล้วขอตัวไปทำงาน

เหม่ยหงเดาไปเองว่าหรือจะเป็นหมอโจ พอดีหมอโจเดินเข้ามาถามว่าตนทำไม คุยถึงตนหรือ ถามว่าหมอชาร์มพูดถึงตนว่ายังไงบ้าง เหม่ยหงตอบให้ความหวังว่าหมอชาร์มบอกว่าจะเปิดตัวหมอโจในไม่ช้านี้แหละ พอหมอโจดีใจก็กลับบอกว่า

“หมอชาร์มไม่ได้บอกชื่อหมอโจ แต่เหม่ยหงรู้ว่าคุณหมอชาร์มหมายถึงคุณหมอ” ที่บอกหมอโจก็เพื่อให้เตรียมตัวไว้ แล้วขอตัวไปทำงาน ปล่อยให้หมอโจคิดฟุ้งไปว่า “เหม่ยหงพูดจริงหรือ...นี่เราทำอะไรไม่ถูกเลยเนี่ย”

ooooooo

พอชามินต์ออกไปทำงาน ครู่หนึ่งโลแกนก็เดินลงมา บอกยามจางว่าจะไปเดินเล่นแถวนี้ เย็นๆจะไปรับหมอ ยามจางบอกว่าหมอสั่งให้ตนดูแลเขาอย่าให้ไปไหน ถามว่าเมื่อคืนนี้ปวดหัวตัวร้อนหรือเปล่า

โลแกนบอกว่าหายดีแล้ว ยามจางจึงให้ไป แต่อดไม่ได้ที่จะถามว่าจะอยู่กับหมอชาร์มไปอีกนานแค่ไหน โลแกนบอกว่าจนกว่าจะเจอครอบครัวหรือคนที่รู้จัก

“แต่นี่ก็นานพอสมควรแล้วนะ ฉันไม่เห็นนายเจอใครเลย”

“คงไม่นานหรอกครับ เอาเป็นว่าถ้าวันนี้ผมเจอ ผมจะไม่กลับมาให้ลุงจางเห็นหน้าอีกเลย”

ยามจางมองอย่างหมั่นไส้ นึกเสียดายแทนชามินต์ที่ต้องสิ้นเปลืองเลี้ยงดูคนไม่รู้หัวนอนปลายตีน

โลแกนเดินกลับมาที่กองขยะด้วยความสงสัยว่าทำไมเย็นวานเห็นกองขยะแล้วปวดหัว

เป็นเวลาที่เดนิสขับรถตามหาโลแกนมาเห็นพอดี เขาดีใจมากรีบจอดรถลงไปตะโกนเรียกโลแกน โลแกนได้ยินเหลียวมองสงสัยว่าใครเรียกตน เห็นเดนิสวิ่งเข้าหา โลแกนถอยถามงงๆ “คุณเป็นใคร ทำไมรู้จักชื่อผม”

ทีแรกเดนิสคิดว่าโลแกนล้อเล่น แต่โลแกนระแวงภัยขยับถอยหนี เดนิสรู้สึกถึงความไม่ปกติกลัวโลแกนจะหนีไป จึงต่อยจนหน้าสะบัด แล้วสั่งลูกน้องให้โทร.บอกพวกเราให้ตามมาที่นี่อย่าให้โลแกนหนีไปได้

แม้โลแกนจะพยายามหนีแต่ก็ถูกเดนิสและลูกน้องจับตัวได้ ความตึงเครียดทำให้โลแกนปวดหัวรุนแรงเห็นทุกอย่างเบลอไปหมดจนล้มหมดสติไป เดนิสสั่งลูกน้องให้ไปเอารถมา และจับโลแกนมัดไว้อย่าให้หนี

“มันเป็นบ้าอะไรของมันวะ ถึงจำเราไม่ได้” เดนิสสงสัย

ooooooo

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 3 วันที่ 8 พ.ค.59

ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ผลิตโดยบริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทประพันธ์โดย กลิ่นเอื้อง
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ติดตามชมได้ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ