อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 4 วันที่ 11 พ.ค.59

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 4 วันที่ 11 พ.ค.59

คลากยังตามหาโลแกนอยู่ ขณะเขาดื่มกาแฟที่ร้าน อาฟงเข้ามารายงานว่าคนของเราโทร.บอกว่า โลแกนกลับมาบ้านแล้ว ขณะนั้นชามินต์เข้ามาสั่งแซนด์วิชและคาปูชิโน่ คลากจำได้ว่าเป็นคนที่เดินกับโลแกนวันนั้น สั่งอาฟง

“แกตามผู้หญิงคนนี้ไป ดูซิว่าเธอไปไหน แล้วกลับมารายงานฉัน”

ไม่นานอาฟงก็กลับมารายงานว่ายามบอกว่าก่อนหน้านี้เธอมีผู้ชายมาอาศัยอยู่ด้วยแต่ตอนนี้อยู่คนเดียว อาชีพเธอเป็นหมอ อาฟงตั้งข้อสังเกตว่าน่าแปลก ทำไมโลแกนจึงมาอยู่กับหมอคนนี้ หรือจะเป็นกิ๊กกัน

“ไม่น่าใช่ โลแกนไม่มีนิสัยแบบนั้น” อาฟงถามว่าจะให้ตนสืบต่อไหม “ไม่ต้อง ก็แกบอกว่าโลแกนกลับไปบ้านแล้วไม่ใช่เหรอ”



เมื่อความจำโลแกนกลับมาแล้ว เดนิสเล่าให้ฟังว่า ตอนที่เขาหายไปตนบอกกรรมการบริษัทว่าเขาไปเล่นสกีแล้วตกเขาขาหักต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่ที่นั่นเดือนกว่า ส่วนนีล่าก็เล่าว่าตอนที่เขาไม่อยู่ตนนั่งเป็นประธานอนุมัติเรื่องไปหลายเรื่องแต่ตนจำไม่ได้แล้วว่าเรื่องอะไรบ้าง โลแกนบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวตนทำเนียนไปเอง

เดนิสถามว่าเรื่องคลาก ครูเกอร์ กับเหว่ยซานว่าเขาคิดอย่างไร โลแกนขอไปคุยรายละเอียดกันตอนเย็นที่บ้านดีกว่า นีล่าติงว่า “แต่ต้องรีบตัดสินใจนะ ไม่งั้นต้องมีคนตายเป็นร้อยแน่”

เลขาเข้ามาบอกโลแกนว่ากรรมการพร้อมแล้ว โลแกนจึงขอตัวแต่บอกเดนิสให้ช่วยพานีล่าไปกินกาแฟหน่อยเพราะกว่าตนจะประชุมเสร็จคงอีกนาน ถามนีล่าว่าไปกับเดนิสได้ไหม นีล่าตอบประชดนิดๆ ว่าตนไม่มีปัญหาแต่เดนิสจะยอมไปด้วยหรือเปล่า พูดเชิงฟ้องว่า รู้ไหมตอนที่เขาไม่อยู่ตนถูกเดนิสทิ้งตลอด โลแกนถามเดนิสว่าทำไมทำอย่างนั้น

“ฉันก็มีงานนะ จะมาคอยดูแลคู่หมั้นอยู่ตลอดเวลาได้ไง”

“ก็เพราะเป็นคู่หมั้นนะสิ แกถึงควรจะดูแลให้ดีที่สุด เอาล่ะ ฉันไปประชุมก่อน พานีล่าไปกินกาแฟด้วย”

นีล่ายิ้มดีใจถามเดนิสว่าจะไปร้านไหนดี เดนิสบอกว่าแล้วแต่เธอสิ พอนีล่าเดินเริงร่าไป เขามองตามแล้วส่ายหน้า...

ooooooo

เมื่อโลแกนกลับมาแล้ว ความจำเขาขาดหายไปในช่วงที่ตัวเองหายจากบ้านไปเกือบสองเดือน แต่ความจำก่อนหน้านี้ยังชัดเจน จึงสามารถสานงานต่อได้ต่อเนื่องเคียงคู่กับนีล่า แนะนำเธอแก่นักธุรกิจว่าเธอคือคู่หมั้นของตน

แต่ชามินต์ยังเฝ้าห่วงและตามหาโลแกน ฝากยามจางว่าถ้าเจอหรือได้ข่าวโลแกนให้บอกตนด้วย

คอลินมีความสุขมากที่ป๊ะป๋ากลับมาอยู่กับตนและเล่านิทานให้ฟังก่อนนอนเหมือนเดิม แต่คืนนี้คอลินอ้อนขอฟังนิทานสองเรื่องเพราะยังไม่ง่วง โลแกนบอกว่าเล่าสองเรื่องกว่าจะจบก็สี่ทุ่มพรุ่งนี้คอลินต้องตื่นแต่เช้าไปโรงเรียน คอลินจึงยอมแต่มีข้อแม้ว่าวันหยุดป๊ะป๋าต้องพาไปเที่ยวสวนสนุกและหาสาวคนหนึ่งให้ตนด้วย โลแกนบอกว่าจะเอานีล่าไป

“ไม่เอา เจ๊นีล่าเป็นคู่หมั้นป๊ะป๋าผมไม่ชอบ ผมนึกออกแล้ว ป๊ะป๋าไปถามน้าเดนิสได้ครับ ที่โรงพยาบาลมีหมอสวยๆคนนึง น้าเดนิสเคยพาผมไปหาเขา สวยน่ารักใจดีที่สุดเลย”

เมื่อคอลินยอมนอนแล้ว โลแกนออกมาเจอป้าหวาเอาซุปข้าวโพดมาให้เพราะเย็นนี้เห็นเขาทานข้าวนิดเดียว

ซุปข้าวโพดเตือนความจำของโลแกนขึ้นมาทันที เพราะขณะอยู่กับชามินต์เขาทำซุปข้าวโพดให้เธอกิน เธอถามว่ารู้ได้ยังไงว่าตนชอบ เขาบอกว่า “ผมรู้เพราะว่าผมก็ชอบครับ” และยิ้มดีใจเมื่อชามินต์ชมว่าอร่อย

คืนเดียวกัน ชามินต์ยังครุ่นคิดเรื่องโลแกน เธอมองกำไลหยกที่เขาซื้อและใส่ให้ เขาดีใจมากที่พอดีกับข้อมือของเธอ คิดถึงที่เขาบอกว่าไม่รู้จะมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างไรถ้าไม่มีเธอ แต่ก็คิดถึงคำพูดของยามจางที่ตำหนิโลแกนว่าเนรคุณไปโดยไม่ติดต่อมาหาเธอเลย

ชามินต์มองกำไลหยกที่ข้อมือคิดถึงคนให้น้ำตาไหล เธอค่อยๆถอดกำไลหยกออกจากข้อมือวางไว้ที่หัวเตียง ตัดใจไม่มอง นอนหันหลังให้น้ำตาไหล...

ooooooo

วันนี้...เดนิสมาคุยกับโลแกนที่ห้องทำงานถามว่าจะจัดการเรื่องเหว่ยซานกับคลาก ครูเกอร์ อย่างไร

“ฉันคงต้องจัดการไปตามความถูกต้อง ในเมื่อ เหว่ยซานไปรุกล้ำเขตของคลาก ครูเกอร์ ก็ต้องคืนเกาเทียนให้เขาไป ส่วนคลาก ครูเกอร์ ไปเผาเขตจางเจี่ยของเหว่ยซาน คลาก ครูเกอร์ ก็ต้องชดใช้เขา”

“ฉันว่ามันจะไม่ง่ายอย่างที่นายคิดน่ะสิ” เดนิสหนักใจ ก็พอดีเลขาเข้ามาบอกโลแกนว่าคลาก ครูเกอร์ มาขอพบ โลแกนให้เลขาไปบอกว่าตนไม่ว่างมีอะไรให้บอกเธอไว้ก็แล้วกัน เดนิสถามว่าทำไมไม่คุยกับคลาก ครูเกอร์ “นายก็รู้ดีอยู่แล้วว่าฉันไม่คุยกับพวกเจ้าพ่อมาเฟียที่ไหนทั้งนั้นโดยเฉพาะคลาก ครูเกอร์”

ฝ่ายคลาก ครูเกอร์ไม่พอใจมากที่โลแกนไม่ให้พบ ซ้ำร้ายพอเขาเดินออกยังสวนกับเหว่ยซานที่มาพบโลแกน ได้ยินเลขาเชิญเหว่ยซานเข้าไปพบบอกว่าโลแกนรออยู่แล้ว อาฟงไม่พอใจมากบอกว่าทำแบบนี้ไม่ให้เกียรติเราเกินไป

“ใจเย็น ฉันจะรอดูก่อนว่าพวกมันคุยอะไรกัน ถ้าโลแกนเข้าข้างเหว่ยซาน ถึงวันนั้นเราก็ไม่ต้องสนใจโลแกนอีกต่อไป”

“แต่ผมว่ายังไงเขาก็ต้องเข้าข้างกันแน่เพราะ เหว่ยซานเป็นว่าที่พ่อตาเขา” อาฟงไม่พอใจ แต่คลากก็ยังนิ่ง

เหว่ยซานเข้าไปพบโลแกน ได้รับการต้อนรับอย่างให้เกียรติ เมื่อเหว่ยซานถามโลแกนว่าเรื่องที่คลากมาเผาถิ่นจางเจี่ยของตนเขาจะจัดการอย่างไร

“อ๋อ...ผมจะให้คลาก ครูเกอร์ชดใช้ความเสียหายทั้งหมดให้กับท่านเหว่ย” เหว่ยซานยิ้มพอใจชมว่าตนคิดอยู่แล้วว่าคนอย่างโลแกน ลู ต้องมีความยุติธรรม แต่แล้วก็ชักสีหน้าเมื่อโลแกนบอกว่า “แต่ผมก็จะขอให้ท่านเหว่ยคืนเขตเกาเทียนให้กับคลาก ครูเกอร์ เพราะเราแบ่งเขตเกาเทียนให้ตระกูลของคลาก ครูเกอร์ ดูแลไปแล้ว”

“งั้นเหรอ...แต่คนในพื้นที่เขาไม่ต้องการให้มันดูแล”

“เรื่องนั้นไม่เกี่ยวกับท่านเหว่ยและผม ขอให้ท่านเหว่ยเอาคนออกไปจากเกาเทียนภายในวันนี้”

“แล้วถ้าฉันบอกว่าไม่ล่ะ”

“ท่านเหว่ยก็คงรู้นะครับว่าผมไม่อยากเข้าไปยุ่งกับเรื่องพวกนี้ เพราะครอบครัวผมได้ถอนตัวออกจากวงการมาเฟียนานแล้ว” เหว่ยซานบอกว่าเมื่อเขาไม่อยากยุ่งก็ปล่อยให้ตนจัดการเอง “ผมคงทำแบบนั้นไม่ได้ เพราะบรรดามาเฟียก๊กต่างๆยังคงให้ความเคารพตระกูลของผม ฉะนั้น ผมจึงจำเป็นต้องรักษากฎและกติกาของความถูกต้อง”

“ผมเห็นด้วยนะครับท่านเหว่ย” เดนิสพูดแทรกขึ้น “ถ้าท่านเหว่ยยังคงดื้อดึง มันจะทำให้เสียภาพพจน์มาถึงตระกูลของผมและโลแกน” เหว่ยซานโกรธ เดนิสชี้แจงว่า “ท่านเหว่ยคงไม่ลืมนะครับ ว่าตระกูลของท่านเหว่ยและตระกูลของผมได้อาศัยบารมีของครอบครัวโลแกน เราจึงมีทุกวันนี้”

“เชื่อผมเถอะครับท่านเหว่ย เราทั้งสามก็เปรียบเสมือนคนคนเดียวกัน หากใครคนใดคนหนึ่งทำเรื่องเสียหาย เหลืออีกสองคนก็จะพลอยเสียหายไปด้วย” โลแกนหว่านล้อม เหว่ยซานมองหน้าทั้งสองอย่างไม่พอใจ จำใจรับปากว่าจะคืนเขตเกาเทียนให้คลากแล้วขอตัว

เดนิสเดินไปส่งเหว่ยซานกลับมาชมโลแกนว่า

“ถึงนายจะสมองเสื่อมไปพักนึง แต่ก็ยังคมเหมือนเดิมนะโลแกน”

“ขอบใจที่ชม” โลแกนยิ้ม ยกชาขึ้นจิบ

ooooooo

เหว่ยซานจำต้องคืนเกาเทียนให้คลาก ครูเกอร์เพราะถ้าไม่คืนเขาต้องถูกโลแกนหาทางบีบทางอ้อม อาเหวินยุให้แยกตัวเป็นอิสระจากโลแกนเสีย

“ไม่ได้ เพราะถ้าเราแยกออกมา เราก็จะไม่มีฐานสนับสนุน ทุกวันนี้ที่เราอยู่ได้ก็เพราะบารมีของครอบครัวโลแกน” อาเหวินถามว่าเราจะยอมเป็นเบี้ยล่างตระกูลลูไปตลอดหรือ “ฉันจะรอวันที่ลูกสาวฉันแต่งงานกับมัน เมื่อถึงตอนนั้นฉันจะบีบมันทางอ้อม”

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 4 วันที่ 11 พ.ค.59

ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ผลิตโดยบริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทประพันธ์โดย กลิ่นเอื้อง
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ติดตามชมได้ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ