อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 5 วันที่ 12 พ.ค.59

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 5 วันที่ 12 พ.ค.59

“ไม่ได้ เพราะถ้าเราแยกออกมา เราก็จะไม่มีฐานสนับสนุน ทุกวันนี้ที่เราอยู่ได้ก็เพราะบารมีของครอบครัวโลแกน” อาเหวินถามว่าเราจะยอมเป็นเบี้ยล่างตระกูลลูไปตลอดหรือ “ฉันจะรอวันที่ลูกสาวฉันแต่งงานกับมัน เมื่อถึงตอนนั้นฉันจะบีบมันทางอ้อม”

ขณะนั้นเองนีล่าผลักประตูห้องทำงานเข้ามาถามว่าพ่อไปคุยกับโลแกนแล้วเขาว่ายังไงบ้าง

“จะว่าไง มันก็สั่งให้ฉันซึ่งเป็นว่าที่พ่อตามันทำตามที่มันต้องการน่ะสิ” นีล่าบอกพ่อว่า ตนเชื่อว่าโลแกนคงตัดสินอย่างยุติธรรมแล้ว “แกก็ดีแต่เข้าข้างไอ้โลแกน ที่ฉันต้องการให้แกแต่งงานกับมันเพราะต้องการให้มันมาช่วยเรา ไม่ได้ให้มันมาออกคำสั่งคุมเรา”



นีล่าเซ็ง พูดประชดว่า พ่อน่าจะแต่งงานกับโลแกน เสียเองจะได้บงการเขาได้เลย พอเธอเดินออกไป เหว่ยซาน ก็พึมพำอย่างขัดใจว่า “ไอ้ลูกคนนี้ทำเป็นปากดี”

อาเหวินถามว่าตกลงจะให้ตนถอนคนออกจากเกาเทียนใช่ไหม เหว่ยซานทำเสียงในคอ “อืมม์” อย่างแค้นใจ

ฝ่ายคลาก ครูเกอร์ ก็ได้รับจดหมายจากโลแกนว่า...

“คลาก ครูเกอร์ ผมจะแจ้งให้คุณทราบว่า เย็นวันนี้คนของเหว่ยซานจะออกไปจากเขตเกาเทียนของคุณ ส่วนคุณต้องชดใช้ค่าเสียหายที่คนของคุณไปเผาย่านจางเจี่ยให้กับเหว่ยซานเป็นจำนวนเงินหนึ่งล้านเหรียญ หวังว่าคุณจะทำตามที่ผมแจ้งและขอให้คุณกับเหว่ยซานยุติข้อขัดแย้งทุกๆกรณี โลแกน ลู”

อาฟงทักท้วงว่าล้านเหรียญสูงไปถ้าห้าหกแสนค่อยยังชั่ว

“แต่ถึงยังไงก็ต้องทำตามที่โลแกนสั่ง พรุ่งนี้เบิกเงินล้านเหรียญแล้วแกเอาไปให้เหว่ยซาน” พออาฟงรับคำออกไป คลากจิกตาพึมพำ “ถึงแกจะบอกว่าแกไม่ใช่มาเฟีย แต่ทุกคนก็ต้องทำตามสำสั่งของแก โลแกน ลู”

ooooooo

เพราะหมอหงหมอประจำตัวของคอลินขอลาเกษียณ โลแกนจึงให้เดนิสช่วยหาหมอมาดูแลสุขภาพของคอลินแทน เดนิสเสนอหมอชาร์มซึ่งเป็นหมอเด็กคนเก่งของโรงพยาบาล พรุ่งนี้จะคุยดูว่าหมอชาร์มจะเต็มใจมาหรือไม่

รุ่งขึ้น เดนิสทาบทามชามินต์ เธอบอกว่าถ้าเป็นนอกเวลางานก็คงได้ เขาจึงนัดเย็นนี้จะให้รถมารับพาไปที่บ้านคอลิน

ชามินต์ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากป้าหวาและลุงจิม โดยเฉพาะคอลินวิ่งเข้ามากอดบอกว่าดีใจมาก คิดถึงคุณหมอมาก และขอเรียกหมอว่าพี่ชาร์ม ชามินต์ตรวจและปะเหลาะให้กินยา คอลินยอมกินยาง่ายจนป้าหวาชมว่าหมอชาร์มเก่งมาก คอลินให้ชามินต์สัญญาว่าพรุ่งนี้ต้องมาอีก เมื่อชามินต์ตอบรับก็อ้อนและอวดว่า

“แต่วันนี้อย่าเพิ่งกลับนะครับ อยู่ทานข้าวเย็นกันก่อน ผมอยากให้พี่ชาร์มเจอกับป๊ะป๋าผม ป๊ะป๋าผมโคตรหล่อเลย”

ขณะคอลินคุยอวดป๊าป๋าของตนบอกว่าพี่ชาร์มเห็นต้องชอบแน่ๆเลยนั้น ลุงจินก็เข้ามาบอกว่า

“ถ้าคุณหมอตรวจคุณหนูคอลินเรียบร้อยแล้ว คุณผู้ชายขอพบที่ห้องทำงานครับ” คอลินจะตามไปด้วย ลุงจินกับป้าหวาบอกให้รอที่นี่เพราะคุณพ่อจะคุยธุระกับคุณหมอ พอชามินต์เดินไปกับลุงจิน คอลินถามป้าหวาว่าป๊ะป๋าจะจีบพี่ชาร์มไหม

“คุณหนูอย่าพูดแบบนี้ให้คุณหมอได้ยินนะคะ เดี๋ยวเขาจะคิดว่าคุณพ่อเจ้าชู้”

“ก็ป๊าป๋าเจ้าชู้จริงๆนี่ ป๊าป๋ามีแฟนตั้งหลายคน”

คอลินยืนยันเสียงใส

ooooooo

ลุงจินพาชามินต์มาส่งที่หน้าห้องทำงานพ่อของคอลิน เปิดประตูให้เชิญเธอเข้าไป

“เชิญนั่งก่อนครับ ขอโทษด้วยที่ไม่ได้ออกไปต้อนรับคุณ พอดีงานผมยุ่งๆ”

ชามินต์ชะงักกึก ตัวชาวาบ เมื่อได้ยินเสียงทักที่คุ้นหู เธอเข้าไปนั่งมองหาเจ้าของเสียงอย่างตื่นเต้น ได้ยินเสียงบอกอีกว่า “รอสักครู่นะครับ ผมกำลังหาเอกสารงานสำคัญ” ชามินต์ยิ่งแน่ใจว่าเป็นเสียงโลแกน เธออึ้ง ใจเต้นรัว เสียงนั้นยังคงพูดว่า “ลูกชายผมมักจะพูดถึงคุณหมอบ่อยๆ ว่าคุณหมอใจดี บังเอิญว่าคุณหมอประจำตัวของคอลินเกษียณ เดนิสก็เลยแนะนำคุณหมอให้มาดูแลแทน ลูกชายผมคงไม่ได้สร้างความลำบากใจให้คุณหมอใช่ไหมครับ”

“ไม่เลยค่ะ” ชามินต์พยายามข่มใจให้เสียงเป็นปกติ พอดีโลแกนถือเอกสารเดินออกมา เขาเอ่ยอย่างสุภาพ...

“ขอโทษนะครับที่ทำให้คุณต้องรอ...ยินดีที่รู้จักครับ ผมโลแกน ลู”

ชามินต์หัวใจเต้นแรง ตัวชาตะลึงอึ้งพึมพำ “โลแกน...”

โลแกนเห็นอาการของเธอถามว่ามีอะไรหรือเปล่า ก็พอดีคอลินวิ่งเข้ามากอดโลแกนถามว่า “ป๊ะป๋ารู้จักกับพี่ชาร์มรึยังครับ” พอโลแกนบอกว่ารู้จักแล้วกำลังคุยอยู่ คอลินถามชามินต์ว่าพ่อตนหล่อไหม โลแกนเลยบอกให้คอลินไปรอข้างนอกดีกว่าพ่อจะคุยกับหมอ

ชามินต์ตะลึงที่ได้เจอโลแกนและตะลึงยิ่งขึ้นเมื่อรู้ว่าโลแกนมีลูก ฝ่ายโลแกนขอโทษชามินต์ที่ลูกชายเอาแต่ใจและอยากให้เธอมาดูแลทุกสัปดาห์เพราะคอลินมีโรค ประจำตัวเป็นภูมิแพ้ป่วยบ่อยๆ

ชามินต์ในสภาพตะลึงอึ้ง ว้าวุ่น สับสน ไม่เข้าใจว่าทำไมโลแกนจึงทำเหมือนจำเธอไม่ได้ ในขณะที่โลแกนก็มองเธออย่างแปลกใจกับท่าทีและสายตาของเธอ แต่เมื่อถามว่าเธอมีอะไรไหม ชามินต์บอกไม่มีและขอตัว โลแกนชวนเธออยู่ทานข้าวเย็นด้วยกัน เธอตอบรับเหมือนไม่ตั้งใจ แล้วเปิดประตูออกจากห้องไป

“คุณหมอคนนี้ดูแปลกๆ” โลแกนพึมพำ ส่วนชามินต์พอออกจากห้องก็บอกกับตัวเองว่า

“ผู้ชายคนนี้คือโลแกน ทำไมเขาถึงทำเป็นไม่เคยรู้จักเรา”

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 5 วันที่ 12 พ.ค.59

ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ผลิตโดยบริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทประพันธ์โดย กลิ่นเอื้อง
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ติดตามชมได้ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ