อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 8 วันที่ 17 พ.ค.59

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 8 วันที่ 17 พ.ค.59

“เดี๋ยวเดนิส ฉันจะบอกนายว่า ฉันกับหมอชาร์ม...” ชามินต์ตกใจถามว่าคุณโลแกน คุณกำลังจะพูดอะไร โลแกนเลยเฉไฉว่า “ผมก็จะบอกให้คุณเดนิสรู้ว่า เราสองคนจะไม่ทะเลาะกันอีกต่อไปแล้วใช่ไหม” พลางยกนิ้วก้อยให้ทำนองว่าเราดีกันนะ

“ฉันดีใจนะที่ได้ยินอย่างนั้น ไปครับหมอชาร์ม”เดนิสเดินนำไป ชามินต์เดินตาม โลแกนมองตามพึมพำยิ้มกริ่ม

“นึกว่าจะโดนตบซะแล้วเรา”

ooooooo

รุ่งขึ้น เดนิสมาหาโลแกนแต่เช้า บอกว่าเมื่อวานลืมคุยเรื่องตนจะซื้อโรงพยาบาลไทฟง ถามโลแกนว่ามีความเห็นอย่างไร โลแกนเห็นด้วยเพราะปีหน้าเราควรจะซื้อโรงพยาบาลตามหัวเมืองเพิ่มขึ้นอย่างน้อยสามแห่งเพื่อรองรับธุรกิจอสังหาของเรา



“สมแล้วที่นายเป็นทายาทของตระกูลลู ทั้งฉลาด ทั้งเก่งแล้วก็เจ้าชู้”

เดนิสถามว่าเมื่อวานเขาเข้าไปคุยอะไรกับหมอชาร์มในห้องคอลิน โลแกนบอกอย่างไม่ปิดบังว่าตนต้องการให้หมอชาร์มรู้ว่าตนชอบเธอ เดนิสติงว่าโลแกนมีคู่หมั้นแล้วโลแกนบอกว่านีล่ารักเขาไม่ได้รักตน และตนจะไม่มีวันแต่งงานกับนีล่า เดนิสเท่านั้นที่จะต้องแต่งงานกับนีล่า

“นายก็รู้ว่าเหว่ยซานไม่มีวันยอมให้ลูกสาวแต่งงานกับฉันหรอก เขาต้องการนาย” เดนิสย้ำ

“แต่นายก็รู้ว่า คนอย่างฉัน ไม่มีใครบังคับได้”

“แต่คนอย่างเหว่ยซานก็ไม่มีวันปล่อยนายไปง่ายๆ เหมือนกัน”

“เมื่อถึงวันนั้น ฉันจะเป็นคนบอกเขาเองว่านายเหมาะสมกับนีล่ามากกว่าฉัน”

โลแกนพูดอย่างเชื่อมั่น เพราะรู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร เดนิสติงว่าหมอชาร์มเป็นคนดีไม่ใช่ผู้หญิงอย่างเจนิส เดนิสพูดไม่ทันขาดคำ เจนิสก็โทร.เข้ามือถือของโลแกนบอกว่าแอรอนมีข่าวดีสำคัญจะบอกเขา นัดเจอกันที่บาร์คืนนี้

“ได้” โลแกนรับคำ ปิดโทรศัพท์แล้วบอกเดนิสว่า “แอรอนได้ข่าวสำคัญเกี่ยวกับไลลาแล้ว คืนนี้ไปด้วยกันนะ”

หลังจากเจนิสโทร.บอกโลแกนแล้ว ยุแอรอนว่าเราควรจะขอเงินเพิ่มอีกสักเท่าตัว แอรอนกะจะเรียกสักสิบล้าน เพราะถ้าโลแกนรู้ว่าเหว่ยซานเป็นคนฆ่าพ่อแม่กับน้องสาวเขา สิบล้านยังน้อยไปด้วยซ้ำ เพราะโลแกนมีเงินล้นฟ้า เขาต้องยอมแลกกับข่าวสำคัญนี้แน่ เจนิสดีใจอ้อนว่าได้เงินมาต้องพาตนไปเที่ยวอิตาลีนะ

ทันใดนั้นมีเสียงเคาะประตูห้อง แอรอนถามเจนิสว่าเธอสั่งอาหารหรือ เจนิสไม่ได้สั่ง ลุกไปถามว่าใคร เสียงข้างนอกตอบว่า เอาพัสดุมาส่ง พอเจนิสถอดโซ่คล้องประตู ประตูก็ถูกถีบโครมเข้ามากระแทกเจนิสจนหงายหลัง

พริบตานั้นมือปืนสามคนกรูกันเข้ามา คนหนึ่งล็อกตัวเจนิสไว้ อีกคนพุ่งเข้าจับมือแอรอนที่กระโดดไปกระชากปืนที่ลิ้นชักหัวเตียงบิด อีกคนกระโดดเข้าเหยียบหน้าอกแอรอน แล้วเหว่ยซานจึงก้าวเข้ามา เหว่ยซาน ตะคอกถามว่า

“ฉันได้ข่าวว่าพักนี้แกกับโลแกนเจอกันบ่อยๆ” แอรอนบอกว่าตนก็แค่สัมภาษณ์ไปลงคอลัมน์ “แต่ที่ฉันรู้มาไม่ใช่ โลแกนมาถามอะไรแก” แอรอนยืนยันว่าตนแค่สัมภาษณ์จริงๆ

“ถ้าแกไม่บอกความจริง ฉันจะตัดนิ้วโป้งนังนักร้องนี่” อาเหวินหยิบคีมสำหรับตัดต้นไม้ขึ้นมา

เจนิสตกใจแทบช็อก ให้แอรอนรีบบอกเขาไปตนกลัว เหว่ยซานนับหนึ่งถึงสาม เจนิสรีบบอกว่า

“เขามาถามว่าใครฆ่าน้องสาวเขา” แอรอนยืนยันว่าตนไม่ได้บอกอะไร เจนิสเสริมว่าเรายังไม่ได้บอกแต่กำลังจะบอกคืนนี้ เหว่ยซานถามว่าจะบอกอะไรโลแกน

“ฉันจะบอกว่าฉันไม่รู้ว่าใครฆ่าน้องสาวเขา”

“ดีมาก” เหว่ยซานปล่อยแอรอน อาเหวินก็ปล่อยเจนิส

เจนิสโล่งใจขอบคุณเหว่ยซานที่ไว้ชีวิตพวกตน เหว่ยซานพยักหน้าให้อาเหวินแล้วออกไป

เจนิสกับแอรอนมองหน้ากันอย่างโล่งใจ ทันใดนั้นเสียงปืนดังขึ้น แล้วทุกอย่างก็เงียบไปไม่มีแม้แต่เสียงร้องของใคร

ตกเย็นเดนิสไปหาโลแกนถามว่าได้ข่าวการตายของเจนิสกับแอรอนหรือยัง โลแกนเพิ่งรู้ก่อนเดนิสจะมา

เดนิสถามว่า การตายของเจนิสกับแอรอน เป็นฝีมือการฆ่าปิดปากของเหว่ยซานหรือเปล่า โลแกนถามว่าถ้าเป็นฝีมือเหว่ยซานแสดงว่าเขาต้องเป็นคนฆ่าไลลาและพ่อแม่ตน แต่เหว่ยซานจะทำเพื่ออะไร?

“นั่นน่ะสิ เพราะเขาก็เป็นเพื่อนรักกับพ่อฉันและพ่อนาย มันจะมีเหตุผลอะไรที่เหว่ยซานคิดฆ่าพวกเขา” เดนิสครุ่นคิด

ooooooo

ในอดีต ตระกูลลู ตระกูลชาน และตระกูลเหว่ย เป็นสามตระกูลมาเฟียที่มีอิทธิพลและสัมพันธ์กันแนบแน่นมาก ตระกูลลู พ่อของโลแกนที่มีอาชีพเปิดเผยด้านอสังหาริมทรัพย์ และตระกูลชานพ่อของเดนิสประกอบธุรกิจด้านโรงพยาบาล

ต่อมาพ่อของโลแกนและพ่อของเดนิสคิดถอนตัวจากวงการเจ้าพ่อเพราะอยากมีความสุขกับรายได้ที่มาจากเงินสุจริตมากกว่า ทั้งสองหว่านล้อมให้เหว่ยซานที่มีลูกสาวเพียงคนเดียวให้ถอนตัวเสียเพราะเธออาจคุมบ่อนคุมนักเลงไม่ได้เหมือนเขา

เหว่ยซานโต้ว่าเขาสองคนถอนตัวได้เพราะมีธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจโรงแรมมีอสังหามากมาย แต่ตนไม่มีความรู้อะไร ตนอยู่ได้เพราะเงินจากบ่อน เงินจากการเก็บค่าคุ้มครองเท่านั้น

“เอาล่ะ ฉันว่าเราอย่าทะเลาะกันเรื่องนี้เลย นายอยากจะเดินทางในสายมาเฟียฉันก็ไม่ห้าม แต่สำหรับฉัน ฉันเลือกที่จะเดินในเส้นทางที่ถูกกฎหมาย” พ่อของ โลแกนตัดบท

“ใช่ เอาเป็นว่าใครอยากทำอะไรก็ทำ แต่พวกเรายังเป็นเพื่อนรักกันเหมือนเดิม” พ่อเดนิสสรุป

พ่อของโลแกนกับพ่อของเดนิสยกมือประกบกันเป็นสัญญาสุภาพบุรุษ เหว่ยซานจำต้องยกมือประกบด้วยอย่างไม่พอใจ และเมื่อเหว่ยซานกลับมาที่ห้องทำงาน เขาสั่งอาเหวินให้เก็บพ่อของโลแกนกับพ่อของเดนิส คำรามแค้นว่า

“ถ้าแกไม่สนับสนุนฉัน แกก็อย่าอยู่เลย!”

จากนั้นจึงเกิดกรณีโศกนาฏกรรมเครื่องบินที่พ่อแม่ของโลแกนเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศระเบิดกลางอากาศแหลกเป็นจุณ!

ooooooo

วันนี้เหว่ยซานนั่งดูรูปหมู่ที่ตนถ่ายกับพ่อของ โลแกนและเดนิส นีล่าเข้ามาเห็นทักว่าคิดถึงพวกลุงหรือ โชคดีที่วันนั้นพ่อไม่ได้เดินทางไปด้วย ไม่อย่างนั้นวันนี้ตนคงไม่มีพ่อแล้ว

นีล่าถามว่าตำรวจยังสืบไม่ได้หรือว่าเป็นเรื่องการเมืองหรือส่วนตัว เหว่ยซานบอกว่าคงเป็นเรื่องการเมือง นีล่าปรารภว่าถ้าวันนั้นพ่อเป็นอะไรไปวันนี้ตนคงไม่สามารถคุมบ่อนเก็บค่าคุ้มครองทำธุรกิจของพ่อต่อไปได้

“นี่ไงพ่อถึงต้องการให้ลูกแต่งงานกับโลแกน” นีล่าติงว่าพ่อก็รู้ว่าโลแกนไม่ทำธุรกิจกับมาเฟีย “แต่วันนึงเขาก็ต้องทำ เพราะถ้าเขาไม่ทำเขาก็ต้องเสียใจ” นีล่าว่าอย่าไปบังคับโลแกนเลย “ที่พ่อทำก็เพื่อลูกนะ ถ้าลูกแต่งงานกับโลแกน โลแกนก็จะต้องเข้ามาช่วยเหลือลูก ไม่กล้าที่จะทอดทิ้งให้ลูกคุมธุรกิจของเราคนเดียวหรอก”

นีล่ามองพ่อเซ็งๆ แต่ขี้เกียจเถียงด้วย

โลแกนยังใช้ทั้งเล่ห์ทั้งกลเพื่อทำให้ชามินต์ชอบตน พยายามชี้แจงว่าตนไม่ได้รักนีล่า การหมั้นกันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ชามินต์ตัดบทว่าเขาจะมีเจ้าของแล้วหรือไม่ ตนก็ไม่ได้ชอบเขาและไม่มีวันจะชอบเขา

ฝ่ายนีล่าเมื่อรู้ว่าโลแกนชอบชามินต์ก็ทั้งเชียร์ทั้งลุ้นเต็มที่เพราะถ้าโลแกนจับคู่กับชามินต์ เดนิสจะได้ไม่มีใคร

คลาก ครูเกอร์ จำได้ว่าเคยเห็นโลแกนเดินกับชามินต์ตอนที่สมองเสื่อม เขาไปถามชามินต์ว่าโลแกนเคยมาอยู่กับเธอใช่ไหม ชามินต์ตกใจบอกว่าคลากคงจำคนผิด เพราะตนไม่เคยรู้จักโลแกนมาก่อนเลย คลากบอกว่า
ตนจะลองถามโลแกนดู

ชามินต์ยิ่งตกใจ ขอร้องอย่าไปถามเพราะตอนนี้โลแกนความจำกลับคืนมาแล้ว ตนไม่อยากให้รื้อฟื้นเรื่องระหว่างตนกับโลแกนอีก คลากถามว่าทำไมเธอต้องปิดบังเรื่องนี้

“คือ...ตอนนี้เขาจำเรื่องราวทั้งหมดได้ ยกเว้นช่วงที่ไปอยู่กับฉัน แล้วฉันก็ไม่อยากให้เขาจำฉันได้อีกต่อไป”

“ผมเข้าใจแล้ว ผมจะไม่เล่าเรื่องนี้ให้ใครฟัง แต่คุณหมอจะต้องช่วยผมอย่างนึง” สิ่งที่คลากเอามาเป็นข้อแลกเปลี่ยนคือ “ช่วยผมสืบเรื่องคอลิน”

ooooooo

ในงานเลี้ยงการกุศลแห่งหนึ่ง ชามินต์สร้างความแปลกใจ และไม่พอใจแก่โลแกนเป็นอย่างมาก เมื่อเธอควงคลากไปงานอย่างเปิดเผยและสนิทสนม แต่คนที่พอใจมากคือเหว่ยซานเขาบอกอาเหวินว่าแสดงว่าชามินต์ไม่ได้สนใจโลแกน

คลากสังเกตเห็นโลแกนไม่พอใจที่ชามินต์มากับตน บอกเธอว่าโลแกนชอบเธอมาก ชามินต์บอกว่าที่ตนมางานกับเขาก็เพื่อแลกกับการที่เขาไม่บอกโลแกน คลากจึงสัญญาจะไม่พูดเรื่องโลแกนอีกต่อไป แล้วชวนดื่ม ช่างภาพเข้ามาขอถ่ายรูปคลากจึงโอบชามินต์ถ่ายรูปคู่กัน ทำให้โลแกนยิ่งโกรธ ถูกนีล่าทักว่าทำไมจ้องหมออย่างนั้น โลแกนโพล่งไปว่า

“พี่ก็อยากให้รู้ว่าพี่ไม่พอใจ”

ซ้ำขณะเต้นรำ พอคลากจับชามินต์หมุนตัว โลแกนก็จับนีล่าหมุนตัวบ้าง พอจับคู่กันอีกที ปรากฏว่าสลับคู่กันไปแล้ว โลแกนจงใจสลับคู่ เขาบอกชามินต์ว่าเราต้องคุยกัน แล้วจับชามินต์หมุนออกไปจากวงเต้นรำ

พอพ้นจากสายตาผู้คน โลแกนก็แสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของเธอ อ้างว่าเห็นสายตาที่เธอมองตนก็รู้ว่าเธอแอบรักตนเหมือนกัน ดึงเธอเข้าไปกอดให้บอกว่าเธอก็รักตน สัมผัสจากชายที่ตนมีใจให้ ทำให้ชามินต์หวั่นไหวแต่เธอก็ยังปฏิเสธเสียงประหม่าว่า

“ไม่ ฉันต้องไม่รักคุณ ฉันรักคุณไม่ได้”

“อย่าโกหกตัวเอง ผมรู้ว่าคุณรักผม” โลแกนจับหน้าเธอให้หันเผชิญหน้าตน มองตาบอก “ผมรักคุณนะ ชามินต์”

โลแกนเคลื่อนหน้าเข้าจูบ ชามินต์ปล่อยไปตามความปรารถนาของหัวใจ ต่างจูบกันด้วยความรักที่ตกผลึกอยู่ก้นบึ้งแห่งหัวใจ...

เมื่อกลับถึงอพาร์ตเมนต์ ชามินต์ใคร่ครวญด้วยสำนึกผิดชอบชั่วดี ตำหนิตัวเองอย่างเสียใจ...

“นี่เราทำอะไรลงไป เราไม่น่าปล่อยใจไปกับเขา เขาไม่ใช่โลแกนของเรา เขาคือโลแกน ลู เข้ามีลูกมีคู่หมั้นอยู่แล้ว เราไม่ควรไปยุ่งกับเขา...”

ที่เคาน์เตอร์บาร์บ้านโลแกน เขารินน้ำเปล่าไปนั่งเหม่อลอย คิดถึงเหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านไป...

“ทำไมเราถึงรู้สึกเหมือนกับว่าเราเคยกอดเธอมาก่อน...” แต่รู้เมื่อนึกถึงการขัดขืนของเธอ ก็สงสัยว่า “คุณกลัวอะไร ทำไมไม่มั่นใจในตัวผม”

เหตุการณ์ในงานเลี้ยงการกุศลครั้งนี้ ไม่พ้นสายตาของลูกน้องเหว่ยซาน อาเหวินดุลูกน้องที่เคยบอกว่าโลแกนกับหมอชามินต์ไม่มีอะไรกันแต่ทำไมจึงไปยืนจูบกันข้างนอก แล้วอาเหวินก็ถามเหว่ยซานว่าจะเอาอย่างไรต่อไป

“มันเป็นเรื่องแปลกที่อยู่ๆชามินต์มางานเลี้ยงกับคลาก ครูเกอร์ แต่กลับออกจากงานไปจูบกับโลแกนข้างนอก”

“แล้วท่านเหว่ยจะทำยังไงกับหมอชามินต์ครับ”

“แกจัดการเอาหมอชามินต์ออกไปจากโลแกนให้ได้” อาเหว่ยถามว่าให้ฆ่าเลยไหม “ถ้าขู่แล้วเธอยังไม่ยอมทำตาม ก็ฆ่าทิ้งซะเลย” เหว่ยซานสั่งเลือดเย็น

ooooooo

นับแต่วันงานเลี้ยงการกุศล นีล่าเห็นโลแกนหึงหวงชามินต์และรู้เห็นที่ทั้งสองไปกอดจูบกันที่นอกห้องงาน เธอยิ่งมีความหวังและรุกเดนิสหนัก เธอยังคุยกับชามินต์ถึงความสัมพันธ์กับโลแกนว่าตนไม่ได้รักโลแกน ชมโลแกนให้ฟังว่า

“เชื่อฉันสิคะ ฉันรู้จักโลแกนดี ฉันไม่เคยเห็นพี่โลแกนเขาสนใจผู้หญิงคนไหนมากเท่าคุณหมอเลยนะคะ นีล่าอยากจะขอร้องคุณหมอให้ชอบพี่โลแกนหน่อยเถอะ ถ้าคุณหมอชอบพี่โลแกนฉันก็จะได้เป็นอิสระกลับมารักกับพี่เดนิสเหมือนเดิม”

นีล่ายกแม่น้ำทั้งห้ามาหว่านล้อมชามินต์ แต่คำตอบคือขอคิดดูก่อน ยังไม่รับปาก นีล่าได้แต่ย้ำว่าโลแกนรักหมอจริงๆ

หลังจากเหว่ยซานมีคำสั่งฆ่าชามินต์แล้ว ต่อมาโลแกนก็ได้รับจดหมายขู่ให้เลิกยุ่งกับชามินต์ มิฉะนั้นจะไม่มีชีวิตอยู่ดูแลธุรกิจอีกต่อไป ลุงจินคาดว่าเป็นฝีมือของคลาก ไม่พอใจที่คืนนั้นโลแกนพาชามินต์ออกไปนอกห้องงาน เตือนโลแกนให้ระวังตัว ตนจะจัดคนเพิ่มให้อีกเท่าหนึ่ง ถามว่าแล้วชามินต์ล่ะ

“จัดคนไปเฝ้าเธอตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง”

เย็นวันนี้...ลุงจินขับรถพาชามินต์จะไปตรวจคอลินที่บ้านตามปกติแต่วันนี้เปลี่ยนเส้นทางบอกชามินต์ว่าหนีรถติด แต่รถลุงจินก็ถูกมอเตอร์ไซค์ตามประกบและกระหน่ำยิงใส่ เท่านั้นไม่พอยังขว้างระเบิดใส่ด้วย ลุงจินบอกให้ชามินต์ก้มต่ำ แต่ตัวลุงจินเองโดนสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บสาหัส

โลแกนได้รับแจ้งจากเดนิสว่ารถลุงจินถูกลอบยิง ลุงจินบาดเจ็บสาหัสส่วนหมอชามินต์กำลังอยู่ในห้องผ่าตัด

โลแกนไปโรงพยาบาลทันทีทั้งที่นับแต่ไลลาถูกยิงเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเขาก็ไม่กล้าไปอีกเลย ไปถึงเดนิสบอกว่าปลอดภัยทั้งสองคนแล้ว เขาขอเข้าไปเยี่ยม ลุงจินยังไม่รู้สึกตัว แต่ชามินต์แค่หูอื้อและถูกกระจกบาดเล็กน้อย

โลแกนขอโทษที่ตนทำให้เธอต้องบาดเจ็บ ชามินต์ถามว่าเกี่ยวอะไรกับเขาด้วย โลแกนเล่าว่าเมื่อบ่ายนี้ตนได้รับจดหมายขู่ให้เลิกยุ่งกับเธอ คงมีคนที่ไม่อยากให้เธอมาใกล้ชิดกับตน ชามินต์ถามว่าหมายความว่ามีคนพยายามจะฆ่าตนหรือ โลแกนกอดปลอบว่า

“ไม่ต้องกลัวนะชามินต์ ผมจะไม่ยอมให้ใครทำร้ายคุณเด็ดขาด”

ooooooo

ขณะโลแกนจูงชามินต์เดินอยู่หน้าโรงพยาบาลนั้น เขาเห็นคลากจะเข้ามาแต่ถูกบอดี้การ์ดกันไว้ เขาบอกชามินต์ให้อยู่ตรงนี้ก่อนไม่ต้องกลัว ตนจะไปคุยกับคลาก

โลแกนไปยืนเผชิญหน้าคลากถามว่ามาดูผลงานใช่ไหม คลากถามงงๆ ว่าผลงานอะไร

“ฉันรู้ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นฝีมือแก” คลากโต้ว่าเขาควรหาข่าวให้แน่ชัดก่อนจะปรักปรำตน โลแกนก้าวเข้าไปพูดใส่หน้าว่า “ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับชามินต์อีกครั้งละก็...แกต้องรับผิดชอบ”

“ผมก็รักหมอชามินต์เหมือนกันนะ ผมจะทำร้ายเธอทำไม”

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 8 วันที่ 17 พ.ค.59

ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ผลิตโดยบริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทประพันธ์โดย กลิ่นเอื้อง
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ติดตามชมได้ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ