อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 8 วันที่ 18 พ.ค.59

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 8 วันที่ 18 พ.ค.59

“ฉันรู้ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นฝีมือแก” คลากโต้ว่าเขาควรหาข่าวให้แน่ชัดก่อนจะปรักปรำตน โลแกนก้าวเข้าไปพูดใส่หน้าว่า “ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับชามินต์อีกครั้งละก็...แกต้องรับผิดชอบ”

“ผมก็รักหมอชามินต์เหมือนกันนะ ผมจะทำร้ายเธอทำไม”

โลแกนต่อยโครมที่หน้าคลากจนเขาเซล้มลง

อาฟงชักปืนจ่อจะยิงโลแกน ลูกน้องโลแกนตบปืนอาฟงตก ที่เหลือต่างจ่อปืนใส่กัน ชามินต์ตกใจสุดขีด คลากลุกขึ้น โลแกนปรี่เข้ากระชาก ชามินต์วิ่งเข้าไปร้องห้าม

“อย่าค่ะ โลแกน”



โลแกนสั่งห้ามคลากยุ่งกับหมอชามินต์ คลากสะอึกเข้าไปถามว่า “นายมีสิทธิ์อะไร”

“มีสิทธิ์สิ เพราะหมอชามินต์คือคนรักของฉัน ได้ยินชัดไหม”

ทุกคนในเหตุการณ์ตกใจ ตะลึงอึ้ง โลแกนจูงมือชามินต์ชวนไปกันเถอะ เธอถามว่าจะไปไหน

“ก็กลับบ้านไง” ว่าแล้วจูงมือชามินต์ไปเลย

“ในที่สุด ฉันก็เป็นอิสระแล้ว” นีล่ายิ้มปลื้มสุดๆ แล้วเข้าจับแก้มเดนิส ชวนไปฉลองกัน

อาฟงถามคลากขณะเดินออกมาด้วยกันว่า คิดว่าเหตุการณ์วันนี้เป็นฝีมือใคร

“ไม่รู้ว่ะ แต่ที่แน่ๆมันต้องการขู่ให้หมอชามินต์กลัว มากกว่าต้องการเอาชีวิต เพราะถ้ามันจะฆ่า มันจัดการไปนานแล้ว” อาฟงติงว่าชามินต์เป็นหมอไม่น่าจะขัดอะไรกับใคร “อาจจะเป็นเรื่องชู้สาว ใครอาจจะหึงหวงเธอ”

“หรือว่าจะเป็นคุณนีล่าคู่หมั้นคุณโลแกน”

“ก็อาจจะเป็นไปได้ นายลองไปสืบหาข่าวดู”

ooooooo

โลแกนพาชามินต์ไปที่บ้านตน อ้างว่าตอนนี้ทุกอย่างไม่ปลอดภัย ตนอยากให้เธออยู่ในสายตาตลอดเวลา สั่งป้าหวาให้จัดห้องนอนให้ชามินต์เพราะคุณหมอจะพักที่นี่ แล้วจูงมือชามินต์เข้าไปในบ้าน

เหว่ยซานรู้จากอาเหวินว่า โลแกนไปดูชามินต์ถึงโรงพยาบาลและมีเรื่องกับคลาก เขาบอกอาเหวินว่าดีแล้วให้โลแกนเข้าใจว่าเป็นฝีมือของคลาก

“แต่ผมกลัวว่าถ้าคุณโลแกนรู้ว่าไม่ใช่ฝีมือคลากครูเกอร์ เขาจะสงสัยท่านเหว่ยครับ” เหว่ยซานไม่แยแสเพราะมีคนอีกมากมายที่ต้องการลบชื่อโลแกน อาเหวินถามว่า “แล้วเรื่องหมอชามินต์จะเอายังไงต่อไปครับ ผมว่าคุณโลแกนคงจะไม่ยอมเลิกกับเธอง่ายๆ”

“ถ้าอย่างนั้น ครั้งต่อไปแกก็ไม่ต้องขู่แล้ว ฆ่าหมอชามินต์ทิ้งเสียเลย” เหว่ยซานสั่งอำมหิต

ระหว่างที่ป้าหวาเอาเสื้อผ้าที่โลแกนสั่งจากร้านไปให้ชามินต์เปลี่ยนนั้น โลแกนโทร.คุยกับสารวัตรเจียงให้ช่วยตามคดีที่คนของตนถูกลอบยิง ไม่ว่าต้องเสียเงินเท่าไรตนยินดีจ่ายทั้งหมด

“ได้ครับ งั้นเดี๋ยวผมจะประกาศให้รางวัลคนที่ให้เบาะแส”

คุยกับสารวัตรเจียงเสร็จ เห็นเดนิสเข้ามา โลแกนถามว่ามาทำไม เดนิสบอกว่าเป็นห่วงชามินต์ ถามว่าเขาส่งเธอไปที่บ้านแล้วใช่ไหม พอรู้ว่าโลแกนพาเธอมาอยู่ที่นี่ เดนิสถามว่าทำไมไม่พาไปส่งที่บ้านเธอ

“เพื่อความปลอดภัย บอกนายแล้วนี่ ว่าฉันรักผู้หญิงคนนี้ ฉันจะไม่ยอมให้เธอเป็นอะไรเด็ดขาด”

เดนิสเตือนว่านี่ไม่ใช่เรื่องเล่น เพราะโลแกนเองก็รู้ดีว่าเขารักกับชามินต์ไม่ได้เพราะมีคู่หมั้นแล้ว และเขาต้องแต่งงานกับนีล่าเท่านั้น นี่เป็นสัญญาของบรรพบุรุษ

“พรุ่งนี้ฉันจะถอนหมั้น เพราะฉันไม่ได้รักนีล่าและนีล่าก็ไม่ได้รักฉัน มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่เราจะแต่งงานกัน”

“แต่ฉันไม่เห็นด้วย”

“นั่นก็เรื่องของนาย ตอนนี้นายควรจะกลับไปได้แล้ว”

เดนิสเตือนว่าถ้าท่านเหว่ยรู้เรื่องนี้ต้องไม่ยอมให้เขาถอนหมั้นแน่ โลแกนตัดบทว่าเรื่องนั้นตนจัดการเองแต่ตอนนี้ให้เขากลับไปเสียเพราะตนต้องกินข้าวแล้ว ย้ำกับเดนิสขึงขังว่า

“นายก็รู้จักฉันดี ถ้าฉันบอกว่าไม่ ก็ไม่มีใครหยุดฉันได้” พูดแล้วเดินไปเปิดประตูเชิญเดนิสออกไป

“แกมันบ้าไปแล้ว” เดนิสส่ายหน้าพลางถอยหลังออกไป ในขณะที่โลแกนยิ้มอย่างไม่ยี่หระว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ooooooo

ที่โต๊ะอาหาร คอลินอ้อนชามินต์ให้เล่านิทานให้ฟังก่อนนอนคืนนี้ โลแกนพยายามกันท่าแต่ชามินต์รับปาก คอลินจึงรีบไปหานิทานเตรียมไว้ ทั้งสองจึงคุยกันถึงเหตุการณ์วันนี้

ชามินต์ถามว่าทำไมเขาจึงทำร้ายคลาก ครูเกอร์ โลแกนบอกว่าเพราะเขาพยายามฆ่าเธอ ชามินต์เชื่อว่าไม่ใช่คลาก เพราะถ้าคลากจะทำเขามีโอกาสตั้งหลายครั้งแล้ว เพราะเขาไปหาตนที่โรงพยาบาลบ่อยๆ

โลแกนบอกว่าคลากเป็นมาเฟีย ชามินต์กลับเห็นว่าคลากเป็นคนสุภาพเรียบร้อยน่ารักดี แล้วขอตัวลุกไปเลย

“ถ้าไม่ใช่ไอ้คลากแล้วจะเป็นใคร” โลแกนครุ่นคิด

ฝ่ายเดนิสหงุดหงิดกับเรื่องวุ่นๆที่เกิดขึ้น จนนีล่าถามว่าทำไมเขาต้องว้าวุ่นกลุ้มใจเรื่องของโลแกนนัก หรือเขารักหมอชามินต์เลยหึง เดนิสบอกว่าตนไม่ได้รักหมอชามินต์ นีล่าถามว่าแล้วทำไมเขาถึงหงุดหงิดราวกับเป็นพ่อโลแกน พอเขาผิดสัญญาก็จะเดือดร้อน

“มันไม่ใช่แค่เดือดร้อนนะนีล่า แต่พี่ไม่อยากให้ความสัมพันธ์ของเราจากที่เป็นคนรักกันต้องกลายมาเป็นศัตรู”

“เรื่องแค่นี้ถึงกับต้องเป็นศัตรูกันเลยหรือ”

“เธอคิดว่าพ่อเธอจะยอมให้โลแกนถอนหมั้นง่ายๆ แล้วปล่อยให้เธอมารักกับพี่งั้นเหรอ สิ่งที่พี่กลัวก็คือพี่ต้องสูญเสียเธอไปตลอดชีวิต เธอรู้ไหม ที่พี่อยากให้เธอแต่งงานกับโลแกน ก็เพราะอย่างน้อย พี่ยังได้เจอเธอ ได้เห็นเธอ ได้รับรู้ว่าเธอมีความสุขหรือทุกข์อะไร”

นีล่าอึ้ง น้ำตาซึม เมื่อรู้ความรักที่เดนิสมีต่อตน ขอโทษที่คิดว่าเดนิสผลักไสให้ตนแต่งงานกับโลแกนเพราะไม่ได้รักตน

“พี่ไม่เคยหมดรักเธอ แต่เธอก็รู้ดีว่าพ่อเธอไม่มีวันยอมรับพี่”

นีล่าโผกอดเดนิสซึ้งใจและเสียใจที่พ่อไม่ยอมรับความรักของตน...

ooooooo

ชามินต์เล่านิทานให้คอลินฟังจนหลับแล้ว เธอปิดไฟหัวเตียงจะออกจากห้อง พอหันไปเจอโลแกนมายืนอยู่แล้ว เขาทวงว่าเมื่อกี๊เรายังคุยกันไม่จบ และบอกว่า

“พรุ่งนี้ผมจะไปถอนหมั้นนีล่า เพื่อให้คุณสบายใจ” ชามินต์บอกว่าไม่เกี่ยวกับตน “เกี่ยวสิ เพราะคุณคือคนที่ผมอยากจะแต่งงานด้วย”

คอลินลืมตาตื่นโดยที่ทั้งสองไม่รู้ ยังคงถกเถียงกัน โลแกนยืนยันว่าเธอคือคนที่เขาจะแต่งงานด้วย ชามินต์บอกว่าเขายังไม่รู้จักตนดีไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพ่อแม่ตนเป็นใคร ตนมาจากไหน โลแกนจะอธิบายถูกชามินต์ตัดบทว่าเลิกมั่วได้แล้ว

“ผมไม่ได้มั่ว ผมไม่สนใจหรอกนะว่าคุณจะเป็นใคร หรือมาจากไหน ผมรู้แค่ว่าต้องเป็นคุณเท่านั้น คุณคนเดียวที่ผมอยากได้ยินเสียง อยากอยู่ใกล้...แล้วที่สำคัญ ผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมรักคุณมานานมากแล้ว รักก่อนที่เราจะมาเจอกันด้วยซ้ำ”

“ฉันว่าคุณกำลังเพ้อเจ้อ” ชามินต์พูดไปอย่างนั้นทั้งที่ใจหวั่นไหว เมื่อโลแกนยืนยัน เธอพูดให้ไขว้เขวว่า “ฉันว่าคุณคงอ่านนิทานให้ลูกฟังมากไป” พลางจะออกไป โลแกนคว้ามือไว้ อ้อน

“แต่งงานกับผมนะ บอกผมสิว่าคุณจะแต่งงานกับผม”

“แต่งเถอะครับพี่ชาร์ม ผมง่วงแล้ว ขี้เกียจรอฟัง” คอลินที่นอนฟังอยู่นานขัดขึ้น

ชามินต์ตกใจ โลแกนดุแก้เกี้ยวว่าแอบฟังผู้ใหญ่คุยกันไม่ดี เลยถูกคอลินย้อนเอาจนพูดไม่ออกว่า

“ผมไม่ได้แอบนะ นี่ห้องนอนผม ป๊ะป๋ากับพี่ชาร์มมาจีบกันในห้องผมนะครับ”

ชามินต์อายเด็กเดินออกไป โลแกนหันมาบ่นคอลินว่า “นายไม่น่าตื่นมาขัดจังหวะป๋าเลย นอนได้แล้ว” แล้วตามชามินต์ออกไป คอลินมองพ่อหัวเราะชอบใจ

โลแกนตามมาทวงคำตอบจากชามินต์ เธอส่ายหน้าแล้วเข้าห้องปิดประตูเลย โลแกนยืนยิ้มหน้าห้อง พึมพำอิ่มใจ

“ถึงคุณไม่ตอบผมก็รู้...”

เช้าวันรุ่งขึ้น โลแกนเร่งให้คอลินรีบกินข้าวเดี๋ยวไปโรงเรียนสาย คอลินขอรอพี่ชาร์มก่อน พอชามินต์ลงมาก็ขอหอมแก้มก่อนไป ชามินต์บอกโลแกนว่าเดี๋ยวตนจะไปเยี่ยมลุงจิน โลแกนบอกสายๆค่อยไปด้วยกัน

ระหว่างกินอาหารเช้า โลแกนสังเกตชามินต์อย่างศึกษาจดจำ ชามินต์ถามว่ามองอะไร

“ผมกำลังเริ่มสำรวจคุณ คุณดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาลเช้าๆ คุณชอบทานโจ๊กมากกว่าอาหารฝรั่ง”

ชามินต์บอกว่าผิด เพราะบางวันตนก็ทานอาหารฝรั่ง โลแกนสรุปว่าเธอชอบสองอย่าง ตนจะได้จำไว้ พอชามินต์ยิ้มขำๆ เขาจ้องมองชมว่า

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 8 วันที่ 18 พ.ค.59

ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ผลิตโดยบริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทประพันธ์โดย กลิ่นเอื้อง
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ติดตามชมได้ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ