อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 8 วันที่ 19 พ.ค.59

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 8 วันที่ 19 พ.ค.59

ชามินต์บอกว่าผิด เพราะบางวันตนก็ทานอาหารฝรั่ง โลแกนสรุปว่าเธอชอบสองอย่าง ตนจะได้จำไว้ พอชามินต์ยิ้มขำๆ เขาจ้องมองชมว่า

“ผมชอบจังเวลาที่คุณยิ้มแบบนี้” แล้วตัวเองก็ยิ้มอย่างมีความสุข

กินอาหารเช้าไม่ทันเสร็จ ชามินต์ก็ได้รับโทรศัพท์จากคลาก ครูเกอร์ เขาบอกว่าโทร.มาถามด้วยความเป็นห่วง แล้วเดาว่า “ผมเดาว่าตอนนี้คุณอยู่บ้านโลแกน แล้วเขากำลังจ้องหน้าคุณอยู่ใช่ไหม”
ชามินต์ยิ้มขำๆ บอกว่าใช่ “ถ้างั้นผมไม่ทำให้คุณอึดอัดแล้ว ไว้วันไหนว่างเราค่อยคุยกัน อ้อ...ฝากบอกโลแกนด้วยว่า เมื่อวานผมต้องไปเย็บปากถึงสองเข็ม ผมจะส่งบิลค่าหมอไปเก็บกับเขา”



ชามินต์รับปากจะบอกให้ พอปิดโทรศัพท์ โลแกนถามทันทีว่าคลาก ครูเกอร์ มีเรื่องอะไรถึงโทร.มาหาเธอ ชามินต์บอกว่าเขาถามอาการตน โลแกนพึมพำว่าสงสัยต้องสั่งสอนให้มากกว่านี้ เพื่อให้เลิกยุ่งกับเธอเสียที ชามินต์จึงบอกเรื่องที่คลากจะส่งบิลค่าหมอมาเก็บกับเขา

โลแกนขอชามินต์ว่าให้เลิกติดต่อกับคลาก เธอติงว่าไม่เห็นเสียหายอะไรแค่โทรศัพท์คุยกัน ถามว่าทำไมเขาถึงไม่ชอบคลาก ครูเกอร์ ถ้าเขามีเหตุผลดีกว่านี้ตนจะทำตาม

“ผมหึงคุณ คุณพอใจรึยัง คราวนี้คุณเข้าใจรึยังว่าทำไมผมถึงไม่ชอบมัน”

ชามินต์ได้รับคำตอบที่คาดไม่ถึง เธอเขินจึงขอตัวจะไปทำงาน โลแกนไม่ให้ไปอ้างว่าเธอยังไม่หายดี ตนจะโทร.ไปลากับเดนิสให้เอง และตนก็จะไม่ไปทำงานเพื่ออยู่ดูแลเธอ วันนี้จะพาเธอไปซื้อของและเที่ยวโดยไม่มีคอลินไปด้วย

ชามินต์จะโต้แย้ง โลแกนบอกว่าไม่มีแต่ หอมที่หน้าผากเธอแผ่วเบาแล้วเดินออกไปอย่างลิงโลด ปล่อยให้ชามินต์นั่งอึ้ง เขิน อยู่ที่โต๊ะ

ooooooo

เช้าวันเดียวกันที่บ้านเหว่ยซาน เหว่ยซานลงมาที่โต๊ะอาหารเห็นนีล่านั่งอยู่แล้ว เขาแปลกใจถามว่าทำไมวันนี้ตื่นแต่เช้า นีล่าบอกว่าตนก็ตื่นเช้าบ่อยๆ แต่ไม่เจอพ่อเท่านั้นเอง

เหว่ยซานมองหน้านีล่ารู้ว่ามีเรื่องจะคุย ถามว่ามีอะไรหรือเปล่าจะขอตังค์เพิ่มหรือไง เธอบอกว่ามีเรื่องจะปรึกษานีล่าถามว่าพ่อรู้สึกอย่างไรกับเดนิส เหว่ยซานบอกว่าก็เป็นคนดี เอาการเอางาน พอเธอถามว่าแล้วทำไมพ่อถึงไม่ให้ตนชอบกับเขา เหว่ยซานหน้าตึงทันทีบอกว่าถ้าจะคุยเรื่องเดนิส ตนไม่มีอะไรจะพูดด้วย

“แต่พ่อคะ หนูกับพี่เดนิสรักกันนะคะ แล้วพี่โลแกนเขาก็ไม่ได้รักหนู แถมตอนนี้เขาก็มีคนที่เขารักแล้วด้วย”

เหว่ยซานถามทันทีว่าชามินต์ใช่ไหม นีล่าถามว่า “พ่อรู้เรื่องนี้ด้วยหรือ ถ้าพ่อรู้ก็ดีแล้ว งั้นพ่อก็ให้หนูกับพี่โลแกนถอนหมั้นกันเถอะนะคะ”

“ถอนหมั้น เอาอะไรมาพูด”

“พ่อคะ หนูก็อยากมีความสุขกับคนที่หนูรักนะคะ ถ้าพ่อรักหนู พ่อก็ควรจะให้หนูรักกับพี่เดนิส”

“แกอย่ามาสั่งสอนฉัน ฉันเท่านั้นที่จะเป็นคนบอกว่าใครที่เหมาะสมกับแก แล้วแกก็ไปบอกไอ้โลแกนมันด้วยว่าอย่าหวังเลยว่าจะได้แต่งงานกับผู้หญิงคนนี้”

เหว่ยซานดุจนนีล่าร้องไห้แล้วเดินออกไปอย่างหัวเสีย

ooooooo

โลแกนพาชามินต์ไปช็อปปิ้งช่วยเลือกเสื้อผ้าและของใช้ให้อย่างพิถีพิถัน ระหว่างนั้นก็จูงมือบ้าง โอบเอวบ้างและบางครั้งก็แอบจุ๊บแก้ม พานั่งเรือกอนโดล่า พาไหว้เจ้าแม่กวนอิม

ชามินต์ถามว่าเขาเคยมาไหว้เจ้าแม่กวนอิมไหม โลแกนบอกว่าเคย ครั้งสุดท้ายมากับน้องสาวก่อนที่เธอจะถูกฆ่าตายไม่กี่วัน ชามินต์แสดงความเสียใจด้วย โลแกนเล่าว่า

“น้องสาวผมชื่อไลลา เธอเป็นแม่ของคอลิน เธอตายไปตอนคอลินอายุได้แค่ขวบเดียว ผมก็เลยต้องรับบทเป็นทั้งพ่อและแม่คอลินในเวลาเดียวกัน” ชามินต์ถามว่าเขารู้ไหมว่าใครเป็นคนฆ่าเธอ “ไม่รู้ ผมพยายามให้คนสืบแต่ก็ยังไม่รู้ว่าใคร”

ชามินต์ถามว่าใครเป็นพ่อคอลิน โลแกนไม่รู้เพราะน้องสาวไม่ยอมบอก เธอถามว่าทำไมไม่บอก น้องเขากลัวอะไร

“ผมเองก็ไม่รู้ แต่ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร วันนี้เขาไม่ใช่พ่อของคอลินอีกต่อไปแล้ว”

โลแกนยังพาเธอไปไหว้สุสานพ่อแม่และไลลา เขาเล่าให้ฟังว่า

“คุณรู้ไหม ก่อนที่ผมจะเจอคุณ ผมเคยสาบานต่อหน้าหลุมศพพ่อแม่และไลลาว่าผมต้องพลิกแผ่นดินหาคนที่ฆ่าพวกเขาให้ได้ แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตตัวเอง แต่วันนี้ เมื่อผมได้เจอคุณ ผมกลับรู้สึกว่าผมอยากมีชีวิตอยู่เพื่อที่จะดูแลคุณ”

“ฉันสำคัญกับคุณขนาดนั้นเลยหรือ”

“ใช่...ตอนที่ผมสูญเสียครอบครัว ผมแทบไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อไป แต่ผมต้องตัดใจและพยายามมีชีวิตอยู่ต่อไปให้ได้เพื่อเลี้ยงดูคอลิน แต่วันนี้...คุณคือคนที่ทำให้ชีวิตผมมีความหมายขึ้นมาอีกครั้ง ผมรักคุณนะ

ชามินต์ ผมไม่รู้ว่าทำไมผมถึงรักคุณ มันเหมือนกับมีอะไรบางอย่างบอกผมว่าต้องเป็นคุณ คุณคนเดียวเท่านั้นคือคนที่ผมรัก”

ชามินต์มองอึ้ง ใจอ่อนยวบ อยากจะบอกรักเขา แต่ยังไม่กล้าพอ...

ooooooo

ชามินต์โผกอดโลแกนด้วยความรักความปลื้มปีติที่สุดจะหักห้ามใจได้ โลแกนกอดเธอไว้เปี่ยมด้วยความสุข แต่เพียงเสี้ยววินาทีเดียว เขาก็ตะลึงตะโกน “หลบ!!”

พริบตานั้นมือปืนยิงใส่ทั้งคู่ บอดี้การ์ดพุ่งเข้าป้องกันชามินต์กับโลแกน พวกมือปืนโผล่มาจากทุกทิศถึงห้าหกคน ทั้งบอดี้การ์ดและโลแกนยิงต่อสู้กับพวกมือปืน แล้วบอดี้การ์ดก็คุ้มกันโลแกนกับชามินต์ออกจากสถานการณ์วิกฤตินั้นได้

“คุณเป็นอะไรรึเปล่า” โลแกนกอดชามินต์อย่างปกป้อง ชามินต์ในสภาพตื่นตระหนกได้แต่ส่ายหน้าพูดไม่ออก

นีล่าและเดนิสตามมาดูทั้งสองที่บ้านด้วยความเป็นห่วง โลแกนโทรศัพท์คุยกับอาเฉินที่ยังติดตามเหตุการณ์อยู่ สั่งว่าถ้าสารวัตรเจียงมีเวลาให้โทร.กลับมาหาตน

“นายคิดว่ามันจะเป็นพวกเดียวกับที่ยิงลุงจินกับหมอชามินต์ไหม” เดนิสถาม โลแกนเชื่อว่าน่าจะเป็นพวกเดียวกัน

ชามินต์ไม่เข้าใจว่าทำไมมันจึงพยายามฆ่าตน โลแกนเชื่อว่าคงเป็นใครสักคนที่ไม่ต้องการให้ตนรักเธอ แต่นีล่าแย้งว่าอาจจะไม่ใช่เรื่องนี้ก็ได้ เพราะพวกมือปืนพยายามฆ่าโลแกนด้วย

“เอาล่ะ พี่ว่าเราอย่าเพิ่งวิเคราะห์อะไรกันเลย รอให้ตำรวจสรุปก่อนดีกว่า” โลแกนตัดบทบอกให้ชามินต์ไปพักผ่อนเสีย นีล่านิ่งคิดและขอตัวกลับ เดนิสถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่า เธอบอกว่ารู้สึกเครียดๆแล้วเดินออกไปเลย

ooooooo

โลแกนพาชามินต์ไปห้องนอน บอกว่าเดี๋ยวจะให้เขาตุ๋นรังนกมาให้ ชามินต์บอกว่าไม่ต้องห่วง ตนแค่มึนหัวเท่านั้น แต่พอโลแกนหันหลังจะออกไป เธอจับมือเขาไว้ เอ่ยเสียงเครือน้ำตาพรูว่า

“โลแกน...ฉันรักคุณนะ ฉันอยากบอกให้คุณรู้ว่าฉันรักคุณ” โลแกนดึงเธอไปกอดแนบแน่น “ฉันพยายามแล้วที่จะไม่อยู่ใกล้คุณ พยายามที่จะลืมคุณ...ไม่รักคุณ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ฉันรู้ว่า มันไม่มีประโยชน์อะไรเลย ถ้าฉันหรือคุณต้องตายไปโดยที่คุณไม่รู้ว่าฉันรักคุณมากแค่ไหน”

โลแกนประคองหน้าเธอเช็ดน้ำตาให้อย่างอ่อนโยน ชามินต์ยังคงพูดความรู้สึกจากหัวใจว่า

“ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ฉันอยากบอกให้คุณรู้ว่าฉันรักคุณนะโลแกน”

เป็นประโยคที่ทำให้โลแกนปลื้มปีติอย่างที่สุด เขากอดเธอไว้แนบแน่นเอ่ยเบาๆ...

“ในที่สุด เจ้าหญิงน้ำแข็งอย่างคุณก็ละลายได้เหมือนกันนะ” แล้วบรรจงจูบที่หน้าผากอย่างอ่อนโยน... อบอุ่น...

เมื่อออกจากห้องมาพบเดนิสอีกครั้ง เดนิสถามว่าเรื่องนี้เขาคิดว่าเกี่ยวกับเหว่ยซานไหม เหว่ยซานอาจไม่พอใจที่เขาชอบกับหมอชาร์มจึงคิดจะกำจัดให้พ้นทาง เดนิสเตือนโลแกนด้วยความเป็นห่วงว่า

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 8 วันที่ 19 พ.ค.59

ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ผลิตโดยบริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทประพันธ์โดย กลิ่นเอื้อง
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ติดตามชมได้ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ