อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 8 วันที่ 20 พ.ค.59

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 8 วันที่ 20 พ.ค.59

เมื่อออกจากห้องมาพบเดนิสอีกครั้ง เดนิสถามว่าเรื่องนี้เขาคิดว่าเกี่ยวกับเหว่ยซานไหม เหว่ยซานอาจไม่พอใจที่เขาชอบกับหมอชาร์มจึงคิดจะกำจัดให้พ้นทาง เดนิสเตือนโลแกนด้วยความเป็นห่วงว่า

“ถ้านายรักหมอชามินต์นายควรจะปล่อยเธอไป อย่าเอาชีวิตเธอมาเสี่ยงกับเรื่องนี้เลย” โลแกนถามว่าเขาไม่เข้าใจหรือว่าตนรักเธอ “แต่นายกำลังเอาชีวิตเธอมาเสี่ยง เธออาจจะต้องตายฟรีโดยที่เธอไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้เพียงแค่นายบอกว่ารักเธองั้นหรือ ฉันว่านายเห็นแก่ตัวเกินไปรึเปล่า”

“ไม่...ถึงยังไงฉันก็จะไม่มีวันเลิกรักชามินต์ ฉันเข้าใจที่นายพูด แต่มันต้องมีวิธีอื่น ฉันจะไม่หยุดรักเธอและจะไม่ปล่อยให้เธอไปจากชีวิตฉัน”



โลแกนเด็ดเดี่ยว หนักแน่น จริงจัง จนเดนิสอึ้ง แล้วถอนใจเมื่อคิดถึงเรื่องของตัวเอง...

ooooooo

ออกจากบ้านโลแกน นีล่าตรงไปที่ทำงานของเหว่ยซานทันที ถามว่าพ่อรู้เรื่องที่โลแกนถูกยิงแล้วใช่ไหม รู้ไหมว่าพวกมือปืนเป็นคนของใคร เหว่ยซานตอบหน้านิ่งว่ารู้แล้ว แต่ไม่รู้ว่าใครทำเพราะโลแกนมีศัตรูทางการค้าเยอะมาก

นีล่ามองหน้าพ่อกำลังจะถามต่อ ก็พอดีพนักงานมาบอกเหว่ยซานว่าโลแกนมาขอพบ เหว่ยซานให้เชิญเข้ามาข้างใน โลแกนเข้ามาพร้อมเดนิส เหว่ยซานถามเชิงตำหนิว่าจะมาทำไมไม่บอกก่อนจะได้เตรียมต้อนรับ

“ผมจะมาแจ้งเรื่องการแต่งงานของผมกับนีล่า” นีล่าตกใจถามว่าโลแกนจะพูดอะไร ถูกเหว่ยซานปรามว่าอย่าเสียมารยาท โลแกนพูดอย่างไม่ลังเลว่า “ผมได้ฤกษ์มาแล้ว หลังตรุษจีนผมจะแต่งงานกับนีล่า”

“ให้มันได้อย่างนี้สิโลแกน ฉันดีใจที่เธอตัดสินใจถูกต้อง” เหว่ยซานพอใจมาก แต่นีล่าลุกเดินปาดน้ำตาออกไป เดนิสสบตาโลแกนอย่างเข้าใจความรู้สึกของนีล่า

คุยธุระเสร็จโลแกนกับเดนิสลากลับทันที เหว่ยซาน มองตามพึมพำ

“นับว่าแกตัดสินใจถูกต้อง ฉันจะได้ไม่ต้องฆ่าหมอชามินต์”

นีล่ารับไม่ได้เดินหนีมาที่ล็อบบี้ โลแกนตามมา เธอต่อว่าเขาที่เคยบอกว่าจะไม่แต่งงานกับตน แต่วันนี้ทำไม?!?

เดนิสชี้แจงว่าถ้าโลแกนไม่แต่งงานกับเธอ ชามินต์ก็ต้องตาย โลแกนย้ำว่าตนจำเป็นต้องทำเพื่อความปลอดภัยของชามินต์

นีล่ายิ่งรับไม่ได้ที่ทุกคนคำนึงถึงแต่ชามินต์ แต่ไม่คิดถึงความรู้สึกของตนเลย ตะโกนใส่หน้าเดนิส “ฉันเกลียดพี่” แล้ววิ่งหนีไป เดนิสร้องเรียก แต่โลแกนบอกว่ารอให้ถึงเวลาที่เราบอกความจริงกับเธอ เธอก็หายโกรธเอง แล้วชวนกันกลับ

ooooooo

คืนนี้ คอลินมาเคาะประตูห้องนอนชามินต์ขอเข้าไปนอนด้วย พอชามินต์เปิดประตูให้ คอลินเข้าไปอ้อนขอให้พี่ชาร์มมาเป็นแม่ตนได้ไหม ขณะนั้นเอง คลากโทร.เข้ามือถือชามินต์บอกว่าได้ข่าวโลแกนถูกยิงเลยเป็นห่วงเธอ แต่เมื่อรู้ว่าปลอดภัยก็ดีแล้ว

พอรู้ว่าเธออยู่กับคอลินก็ขอคุยด้วย คลากถามว่าชอบหุ่นยนต์ที่ตนซื้อให้ไหม

คอลินบอกว่าไม่ได้เล่น เพราะป๊ะป๋าไม่ให้เล่น คลากถามว่าทำไมล่ะ

“ผมก็ไม่รู้ครับ แค่นี้นะครับ ป๊ะป๋าไม่ให้คุยกับคนแปลกหน้า”

“เดี๋ยวสิคอลิน วันหลังฉันจะเอาหุ่นยนต์ไปให้ใหม่นะ”

คอลินขอบคุณแล้วส่งโทรศัพท์ให้ชามินต์ คลากถามเธอว่าพรุ่งนี้จะไปทำงานไหมตนจะเอาหุ่นยนต์ตัวใหม่มาฝากให้คอลิน ชามินต์ให้ฝากไว้ที่เคาน์เตอร์ก็แล้วกัน

พอวางสายกับคลาก คอลินถามว่าถ้าป๊ะป๋ารู้ว่าคลากซื้อหุ่นยนต์ให้ก็จะเอาไปทิ้งอีกไหม

“ถ้างั้นพี่ชาร์มจะบอกว่าพี่ชาร์มซื้อให้ดีไหม”

คอลินดีใจมาก คู่หูต่างวัยยกมือตีกัน ชามินต์ดึงคอลินไปกอดอย่างรักใคร่

โลแกนเพิ่งกลับมา พอรู้ว่าคอลินไปนอนกับชามินต์เขาเปิดประตูห้องเข้าไปเห็นคอลินนอนหลับในอ้อมกอดของชามินต์ แต่เธอยังไม่หลับบอกว่ารอเขาอยู่ โลแกนจึงชวนไปคุยกันที่ห้องทำงานของตน

โลแกนบอกเธอว่าวันนี้ตนไปคุยกับเหว่ยซานบอกว่าจะแต่งงานกับนีล่าเพื่อกันเธอออกไปจากอันตรายเพราะตนยังไม่แน่ใจว่าการถูกลอบยิงนั้นเป็นฝีมือของใคร จึงต้องกันไว้ก่อน

การเอ่ยถึงเหว่ยซาน ทำให้ชามินต์จำได้ว่าโลแกนเคยเพ้อชื่อนี้ขณะที่เขาบาดเจ็บสาหัส แต่พอโลแกนถามเธอไม่ยอมเล่าบอกว่าเคยเล่าให้เขาฟังแล้วและจะกลับห้อง โลแกนไม่ให้กลับ อ้อนคืนนี้ขอให้นอนเป็นเพื่อนคุยกับตน แค่คุยเท่านั้น เพราะตนอยากกอดเธอไว้ทั้งคืน...

ooooooo

วันรุ่งขึ้น เดนิสมาหาโลแกนแต่เช้า บอกว่ากลุ้มใจที่โทร.ไปแล้วนีล่าไม่รับสาย โลแกนบอกว่าปล่อยไปก่อนเธอหายงอนค่อยไปง้อ เดนิสโทษว่าเพราะเขาคนเดียวทำให้นีล่าโกรธตน

“นายอย่ามาโทษฉันเลยเดนิส ถึงไม่มีเรื่องฉัน วันนึงนีล่าเขาก็ต้องระเบิดใส่นายแบบนี้” เดนิสถามว่าทำไม? ตนทำอะไร? “ก็นายไม่เป็นตัวของตัวเองน่ะสิ ไม่กล้าต่อสู้เพื่อคนที่นายรัก” เดนิสโต้ว่าเพราะเหว่ยซานไม่ยอมให้ตนแต่งงานกับเธอ “นายก็ต้องยืนยันในความรักที่มีต่อนีล่า ให้พ่อเขารู้ว่าจะไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงนายได้”

“แกก็พูดได้สิ เพราะเหว่ยซานไม่ได้เกลียดแกนี่ เขาเกลียดฉัน”

“ฉันถึงได้บอกให้แกต่อสู้แล้วก็ช่วงชิงนีล่ามาให้ได้ไง”

เดนิสรับปากว่าจะทำตามที่โลแกนบอก แต่พอโทร. ไปนีล่าไม่รับสาย รุ่งขึ้นเขาไปหาเหว่ยซานที่ห้องทำงานขอคุยกับนีล่า เหว่ยซานบอกว่ารู้ว่าเขาจะมาคุยเรื่องอะไร ไล่ให้กลับไปเลย เดนิสขอร้องว่าอยากให้ท่านเข้าใจความรู้สึกของตนที่มีต่อนีล่า เหว่ยซานตัดบทว่าไม่คุยเรื่องนี้ยืนยันว่า “นีล่าต้องแต่งงานกับโลแกนเท่านั้น”

“ทั้งๆที่เขาสองคนไม่ได้รักกันงั้นหรือครับ”

“ใช่ พอใจหรือยัง ฉันเห็นว่าเธอเป็นลูกของปีเตอร์ชาน หรอกนะ ถ้าเป็นคนอื่นมาพูดแบบนี้กับฉัน ฉันถือว่าไม่ให้เกียรติกัน” เจอไม้แข็งขนาดนี้เดนิสก็ลากลับ พอเดนิสเดินออกไปขึ้นลิฟต์ นีล่าโผล่มาดู เหว่ยซานพูดกับเธออย่างพอใจว่า “พ่อดีใจนะที่ลูกตัดใจจากเดนิสได้” แล้วเดินผ่านไปเลย ทิ้งให้นีล่าน้ำตาไหลพรากอยู่ตรงนั้น...

เดนิสกลับไปเล่าให้โลแกนฟังว่า ต่อให้ตนพูดจนคอแตกเหว่ยซานก็ไม่มีวันยกนีล่าให้ โลแกนถามว่าจะยอมแพ้แล้วหรือ เดนิสถามอย่างท้อใจว่าแล้วจะให้ทำอย่างไร

“นายก็พานีล่าหนีไปแต่งงานที่ไหนก็ได้ ทุกอย่างก็จบ ทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่นาย เราเป็นคนกำหนดชีวิตเราเอง เราอาจจะเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราสามารถกำหนดชีวิตเราได้ แล้วฉันก็เชื่อว่านีล่าพร้อมที่จะไปกับนาย อยู่ที่ว่านายจะกล้ารึเปล่า”

เดนิสฟังแล้วก็ยังรู้สึกว่ายากมาก โลแกนบอกว่าตนไม่คาดคั้นเขา แล้วกลับเข้าไปทำงานเลย

ooooooo

หมอโจที่หลงรักชามินต์ มีเหม่ยหงลุ้นและเชียร์ตลอดมา เมื่อโลแกนประกาศลั่นโรงพยาบาลว่าหมอชามินต์คือคนรักของตน วันนั้นหมอโจถึงกับเป็นลม

เหม่ยหงเห็นใจหมอโจมาก ในภาวะที่หมอโจกำลังอกหัก ได้รับกำลังใจจากเหม่ยหงจึงกลายเป็นความรักไม่รู้ตัว เมื่อคนอกหักกับคนหัวใจว่างเห็นใจและเข้าใจกัน หมอโจมีคนเยียวยาหัวใจ เหม่ยหงก็ได้คนมาเติมเต็มหัวใจที่ยังว่าง...จึงลงตัวกันอย่างงดงาม

ฝ่ายโลแกนที่เอาชนะหัวใจชามินต์ได้แล้ว ก็ทำคะแนนรุกหนัก โทร.หาเธอแทบทุกชั่วโมงจนชามินต์บอกว่าตนต้องทำงาน โลแกนนัดว่าเย็นนี้ไปทานข้าวด้วยกันตนจองร้านอร่อยไว้แล้ว

“อย่าเลยค่ะ ก็คุณบอกว่าอยากกันให้ฉันอยู่ห่างๆ คุณ เดี๋ยวใครมาเห็นเราอยู่ด้วยกันจะเป็นเรื่องอีก”

“ก็ได้ งั้นกลับไปทานที่บ้านผมแล้วกัน”

ชามินต์บอกว่าวันนี้ตนจะกลับอพาร์ตเมนต์ เพื่อความปลอดภัยของเราทั้งสองคน โลแกนจึงยอม

อ่านละครพิรุณพร่ำรัก ตอนที่ 8 วันที่ 20 พ.ค.59

ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ผลิตโดยบริษัท ยูม่า99 จำกัด
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทประพันธ์โดย กลิ่นเอื้อง
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องพิรุณพร่ำรัก ติดตามชมได้ทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ