อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 3 วันที่ 2 ก.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 3 วันที่ 2 ก.ค.59

แดงมะกล่ำมาเจอไลล่าที่ร้านอาหารจนได้ พูดคุยและหยอกล้อกันอย่างสนิทสนม ถึงเนื้อถึงตัว จนใครๆก็มองออก ว่าสองหนุ่มสาวมีความสัมพันธ์ประเภทไหน

“แดงดูแมนและอบอุ่นมาก”

“นี่คุณเป็นคนแรกเลยนะที่บอกว่าผมแมน อบอุ่น ...ใครๆก็ว่าผมไม่เอาไหน ไร้สาระไปวันๆ โดยเฉพาะพ่อ”

“ไม่จริงซะหน่อย คุณออกจะเข้มแข็งปกป้องดูแลไลล่าได้ ดูอย่างเมื่อคืนสิ คุณเท่มากเลยนะคะ”



“ผมไม่ชอบเห็นใครรังแกผู้หญิง”

“น่ารักที่สุดเลย เออ...ว่าแต่ว่ากิจการที่บ้านคุณ ทำอะไรเหรอคะ ถึงได้รวยมหาศาลขนาดนี้”

“พ่อผมทำธุรกิจเกี่ยวกับปืน นำเข้าส่งออกอะไรเนี่ยแหละ ผมก็ไม่เคยไปกับพ่อ พ่อชอบหาว่าผมไม่เก๋าเกม”

“น่าสนใจจังนะคะ งั้นถ้าไลล่าอยากได้ปืนสักกระบอก คุณก็หาให้ได้ง่ายๆเลยน่ะสิคะ”

ไลล่าสบตาหวาน ฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ทำให้ยิ่งกล้าแสดงความรู้สึกเบื้องลึกในจิตใจ และแดงมะกล่ำก็ชอบใจเป็นบ้า ประสานสายตาด้วยไม่หลบ พร้อมกับฝันไปไกลว่าคืนนี้คงยาวนานกว่าที่คิด!

หลังซ้อมกันอย่างหนักหน่วง...ณัฐเดชก็ฉวยโอกาสถามเรื่องที่คาใจ ว่าครอบครัวของเธอมีเรื่องกับใครหรือเปล่า ถึงได้มีคนไปดักสังเกตการณ์หน้าบ้าน วรมัยหรือแอร์พอร์ทหน้าขรึมลง เขาเลยต้องชี้แจง

“ผมว่ากลิ่นมันไม่ค่อยดี ที่จริงวันนี้ผมตั้งใจจะมาคุยกับพ่อคุณจริงๆจังๆว่ามันมีอะไรกันแน่ แต่เห็นว่ามีธุระเลยเอาไว้ก่อน ว่าแต่พ่อคุณไปทำอะไรแถวย่านร้านขายปืนน่ะ”

“พ่อฉันจะไปหาเพื่อนน่ะ พ่อบอกเป็นเพื่อนสนิทพ่อ ตั้งแต่สมัยอยู่ที่เมืองกาญจน์ แต่ฉันก็จำไม่ได้หรอก”

“เพื่อนสนิทคุณคำรบสมัยอยู่เมืองกาญจน์น่ะหรือ...”

แอร์พอร์ทพยักหน้ารับ ณัฐเดชได้แต่ครุ่นคิดตาม เป็นไปได้แค่ไหนว่าเพื่อนของแคล้วจะเป็นคนที่เขาตามหา...

ooooooo

หลังจากพยายามสังเกตการณ์หน้าบ้านแคล้วหลายวันแต่ก็ไม่ได้เรื่องอะไรมาก ดำมะกอกเลยมอบเครื่องรางของขลังศักดิ์สิทธิ์ที่ตนพกติดตัวตลอดให้คนสนิท ให้เข้าไปสำรวจในบ้านของแคล้วได้ บิ๊กเจ๋งชอบใจมาก ทำงานสะดวกมากกว่าทุกครั้งโดยไม่มีสิ่งลึกลับมาขวาง ดำมะกอกเลยสัญญาจะยกให้เมื่อถึงเวลา

ระหว่างที่บ้านของแคล้วถูกสอดแนม...ณัฐเดชกับหมวดจ๋าก็รายงานเรื่องเหตุลอบฆ่าของแคล้วกับแอร์พอร์ท คฑามีสีหน้าครุ่นคิดและหนักใจมาก เป็นห่วงเพื่อนเก่ากับลูกสาว ไม่ต่างจากณัฐเดชเลยที่คิดว่าสองพ่อลูกอาจปิดบังความจริงบางอย่าง ถึงได้ถูกตามฆ่าแบบนี้

“เพราะอย่างนั้นผมถึงให้หมวดตามดูไง ผมสงสัยมาตั้งแต่เมืองกาญจน์ครั้งก่อนแล้วว่าคุณคำรบต้องมีอะไรเกี่ยวข้องกับหลวงตาเอี่ยม เพราะเขาขออนุญาตผมไปที่วัดหลวงตาก่อนจะกลับ แล้วบอกว่าที่นั่นเป็นบ้านเก่าของเขา”

“ใช่แล้วครับ ผมก็เจอแอร์พอร์ทแถวๆวัดวันนั้น”

“แล้วเย็นวันนั้นสองคนนั่นก็โดนดักทำร้าย เหมือนมันต้องการอะไรจากคุณคำรบ”

หมวดจ๋าสงสัยว่าแคล้วหรือคำรบอาจมีบางอย่างเกี่ยวพันกับผู้ต้องสงสัยในคดีใหญ่ที่รับผิดชอบ แต่ก็ไม่มีหลักฐานบ่งชัด ณัฐเดชก็คิดเช่นนั้น แต่เรื่องนี้ก็ไม่สำคัญเท่าความพิเศษในตัวแอร์พอร์ท

“ผมเห็นกับตาสองครั้งว่าเธอโดนทำร้ายรุนแรง มีแผลหรือเป็นอันตรายถึงชีวิต แต่เธอไม่มีแม้แต่รอยถลอก”

“หมวดตาฝาดไปเองหรือเปล่า จะเป็นไปได้ยังไง”

“ถ้าครั้งเดียวผมอาจจะไม่แน่ใจ แต่นี่ถึงสองครั้ง”

“หมวดกำลังจะบอกว่าเธอเป็นคงกระพันนารีอย่างนั้นรึเปล่าเนี่ย”

ณัฐเดชไม่แน่ใจ อธิบายไม่ถูก คฑาเลยแซว เพราะคิดว่าอาจเป็นเรื่องล้อกันเล่น

“อย่าบอกนะว่าหมวดก็เชื่อเรื่องธาตุมหัศจรรย์ นิทานปรัมปราแบบนี้เหมือนกัน”

“ผมโตมากับหลวงตาเอี่ยมน่ะครับ หลวงตาเคยบอกว่าสิ่งที่เราไม่รู้ ไม่เคยเห็น ไม่ได้หมายความว่าไม่มีอยู่จริง”

“ผมก็ไม่ได้ลบหลู่นะ ถ้าสักวันผมเห็นกับตา ผมถึงจะเชื่อ”

แคล้วหรือคำรบถึงกับพูดไม่ออก เมื่อเห็นสภาพข้าวของในบ้านถูกรื้อกระจุยกระจาย อดีตเณรน้อยรีบโทร.แจ้งตำรวจให้ส่งคนมาสอบสวน ณัฐเดชเลยรุดมาดูด้วยตัวเอง พร้อมกับจ่ามิตรและจ่ากู๊ด

“ผมว่าคุณคำรบต้องบอกอะไรผมมากกว่านี้แล้วล่ะครับ เหตุการณ์มันเหมือนจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆแล้ว”

อดีตเณรน้อยมีสีหน้าอึกๆอักๆ ก่อนจะบอกปัดว่า ไม่มีอะไรมากกว่านี้ ณัฐเดชไม่เชื่อ และตัดสินใจใช้ให้

จ่ามิตรกับจ่ากู๊ดปลอมตัว และแฝงตัวเพื่อสังเกตการณ์ เผื่อคนร้ายจะกลับมาอีกรอบ

ooooooo

กว่าวรมัยหรือแอร์พอร์ทจะกลับถึงบ้าน ทุกอย่าง ที่ถูกรื้อก็จัดเข้าที่เรียบร้อยแล้ว แคล้วไม่ยอมอธิบายอะไรมาก นอกจากเล่าถึงเรื่องภารกิจสำคัญ ไปตามหา ดำมะกอก เพื่อนรักและพี่น้องร่วมสาบาน

“ไม่ได้เบาะแสอะไรเลยลูก แต่วันนี้พ่อไปลงประกาศหาตัวเขาลงหนังสือพิมพ์ไว้แล้วด้วย พรุ่งนี้คงจะลงให้”

“โห...พ่อ เดี๋ยวนี้ใครเขาลงประกาศในหนังสือพิมพ์กัน ไม่มีใครอ่านแล้ว มันต้องประกาศลงเน็ต โซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊กอะไรแบบนี้ เดี๋ยวแอร์จัดการให้”

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 3 วันที่ 2 ก.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ