อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 10/2 วันที่ 2 ส.ค.59

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 10/2 วันที่ 2 ส.ค.59

ร๊อคพยักหน้ารับแล้วลุกขึ้นไปหาลีโอ ลีโอกับร๊อคพัวพันนัวเนียกัน ลีโอร๊อคคอร๊อคอีก ร๊อคแทบไม่รอด ดินถอยหลังไปตั้งหลัก ยกนาฬิกาขึ้นดู รอเวลาแก๊ซเฉื่อยหมดฤทธิ์อย่างใจจดจ่อ พอครบเวลา ดินแหกปากร้องเรียกพลังแล้ววิ่งเข้าหาลีโอ ดินเตะผ่าหมากจนลีโอจุกหน้าเขียวล้มลงไปกองกับพื้น ดินเข้าไปหาร๊อคพยุงแล้วพาหนีออกจากห้องเก็บศพไป
คุกกี้พารันกับอินทิราหนีไปที่จอดรถ
“พี่คุกกี้คะ ยัยอินทิรานี่เป็นใครกัน ทำไมดินกับพวกพี่ต้องปกป้องดูแลมันด้วย” รันข้องใจ
“แล้วยัยนี่เป็นใครกันแน่คะ ทำไมดินต้องโกหกว่านางเป็นบ้ามาตู่ว่าดินชอบนางละคะ” อินทิราก็ข้องใจ
รันกับอินทิราทำท่าจะเอาเรื่องกันอีกแล้ว

คุกกี้ต้องรีบห้าม“เออ พี่เองก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วล่ะ เอาไว้เคลียร์กับไอ้ดินกันเองก็แล้วกัน แต่ตอนนี้ขึ้นรถก่อนเถอะ”
คุกกี้พาสองสาวมาถึงรถ รันจะไปนั่งหน้า แต่อินทิราก็ไปแย่งนั่งหน้าเหมือนกัน
“ฉันจะนั่งข้างหน้า”



“ฉันก็จะนั่ง นั่งข้างหลังฉันเมารถ”
รันกับอินทิราแย่งกันเปิดประตูรถด้านหน้า คุกกี้เห็นแล้วก็เกาหัว

ดินกับร๊อควิ่งหนีกันมา ลีโอวิ่งไล่ตาม ดินกับร๊อคหยิบข้าวของจากร้านค้ารอบข้างปาใส่ลีโอเพื่อถ่วงเวลา ลีโอปัดข้าวของทิ้งวิ่งไล่ตาม พอตามทันก็ต่อยเตะกัน แต่ดินกับร๊อคก็ฉวยโอกาสหาจังหวะวิ่งหนีต่อมาได้ ดินกับร๊อคหนีกันมาเจอคุกกี้ รันและอินทิรา
“อ้าว ยังไม่หนีไปอีกหรือพี่”

“ก็สองสาวนี่สิ แย่งกันนั่งหน้าจนยังไม่ได้ไปไหนเลย”
ดินเข้าไปหารันกับอินทิรา “หยุดทะเลาะกันได้แล้ว รู้มั้ยว่าตอนนี้กำลังหน้าสิ่วหน้าขวาน ทุกคนกำลังตกอยู่ในอันตราย แล้วทำไมยังมาทะเลาะกันอีก”
“นี่ดินตะคอกใส่รันหรือ ดินไม่เคยทำอย่างนี้กับรันมาก่อนเลยนะ...เพราะยัยนี่ใช่มั้ย....” รันเริ่มน้ำตาคลอร้องไห้
อินทิราเห็นก็ต่อว่ารัน “ทำมารยาเป็นนางเอกเจ้าน้ำตา รู้ทันหรอกว่าจะให้คุณดินสงสาร...คุณดินคะ อย่าไปหลงกลมันนะคะ”
อินทิราเข้าไปกอดแขนดิน แต่ดินเดินเข้าไปหารัน ปล่อยให้อินทิรายืนเงิบ ดินจับไหล่รัน แต่รันสะบัดหนีออกมา

ลีโอตามทุกคนมาถึง “อยู่กันพร้อมหน้าเลยนะ....ดีละ จะได้จบเรื่องจบราวกันซะทีเดียวเลย” ลีโอควักปืนออกมาจากด้านหลัง
ร๊อคเห็นก็ตกใจ “เฮ้ย มีปืนด้วยหรือ”
“อืม....เก็บไว้ใช้เป็นท่าไม้ตายตอนจบไงล่ะ”
ลีโอยิงปืนใส่ร๊อค ร๊อคถูกยิงล้มลงไป ลีโอหันปืนไปยิงดิน
อินทิราเห็นก็เข้าไปขวางไว้“อย่านะ”
ลีโอลั่นไก ดินเห็นอินทิราขวาง ก็รีบพุ่งตัวไปคว้าอินทิราหลบกระสุน ดินโผเข้ากอดอินทิราล้มลงไปกับพื้น “คุณอินถูกยิงรึเปล่าครับ...”
อินทิรามองตัวเอง “เปล่าค่ะ อินปลอดภัยดี”
รันที่อยู่ด้านหลังจู่ๆ ก็ล้มทรุดลงไปกับพื้น ดินหันไปเห็นแล้วตกใจร้องเรียก “รัน...”
ดินรีบเข้าไปหารัน แล้วพยุงมาดู รันถูกยิง ลีโอเดินเข้ามาหา คุกกี้จะเข้าไปเล่นงานลีโอ มันหันมายิงปืนใส่คุกกี้จนล้มลงไปกองกับพื้น ลีโอเดินผ่านอินทิรา แล้วยกนิ้วขึ้นส่ายไปมาห้ามไม่ให้อินทิรากล้าหืออืออะไรเขา
“อยู่เฉยๆ จะดีกว่านะ” อินทิรากลัวลีโอได้แต่นิ่งเฉยไม่กล้าทำอะไร ลีโอเดินมาหยุดตรงหน้าดินที่ประคองรันเอาไว้ ดินมองจ้องลีโอสีหน้าเคียดแค้น ลีโอบอก“ไม่ต้องห่วงหรอกนะ เดี๋ยวฉันจะส่งแกตามไปหาเมียในนรกด้วยอีกคน...”
ลีโอจ่อปืนไปที่ดิน กำลังจะลั่นไก แล้วลีโอก็นึกขึ้นได้ “เออ ฉันเพิ่งนึกขึ้นได้ แกเคยมีบุญคุณยอมช่วยพาฉันไปเยี่ยมน้องสาว ฉันเองก็ไม่อยากติดหนี้บุญคุณแกแล้วต้องตามไปใช้กันชาติหน้า... แกอยากจะขออะไรฉันก่อนตายมั้ย....จะขอให้ฉันทำบุญไปให้ หรืออยากให้ฉันยิงที่สมอง จะได้ไม่ทรมานดีล่ะ”
“แน่ใจนะว่าจะยอมให้ฉันขอได้”
“จริงสิ ถึงฉันจะชั่ว แต่ฉันก็ยังมีเศษตะกอนความดีหลงเหลืออยู่”
“ถ้างั้น ฉันขอให้แกปล่อยพวกฉันไป”

ลีโอได้ยินดินขอก็อึ้ง เพราะไม่คิดว่าจะขอแบบนี้ “อ้าว เล่นขอกันอย่างนี้ หัวหมอนี่หว่า....ไม่น่าทำหล่อยอมให้มันขอเลย....ก็ได้ กล้าขอก็กล้าให้ แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้า... สำหรับคืนนี้ ราตรีสวัสดิ์” ลีโอหันหลังเดินไป
ดินหันกลับมาหารันด้วยความเป็นห่วง “รัน เข้มแข็งไว้นะ”

รันถูกนำตัวขึ้นรถเข็นเข็นไปตามทางเข้าห้องผ่าตัด มีดินเกาะรถตามด้วยความเป็นห่วง “รันต้องไม่เป็นอะไร รันต้องปลอดภัยนะ...ผมรักรันนะ ....” รันถูกเข็นเข้าห้องผ่าตัด ดินได้แต่ยืนมองอยู่หน้าห้อง
คุกกี้กับร๊อคกับอินทิราที่นั่งรออยู่ที่มุมนึง ร๊อคคลำจุดที่ถูกลีโอยิงแต่โชคดีใส่เสื้อกันกระสุนไว้
“โชคดีที่แกใส่ชุดกันกระสุนไว้นะ ไม่งั้นก็ไปเฝ้ายมบาลแล้ว” คุกกี้บอก

ดินเดินมาหาทุกคน แล้วเอ่ยบอก“พี่คุกกี้กับร๊อคพาคุณอินไปกบดานซ่อนตัวที่วัดหนองละลานกันก่อนดีกว่า”
“แต่อินคิดว่าอินอยากจะอยู่กับคุณดินมากกว่าค่ะ อินไม่ไว้ใจคนอื่น”
“คุณอินไม่ต้องกลัวนะครับ ผมเชื่อว่าลีโอคงตามหาพวกเราไม่เจอแล้วล่ะ”
“จะให้อินแน่ใจได้ไงกันคะ ก็ในเมื่อวันนี้จู่ๆ มันก็โผล่มาอย่างนั้นน่ะ”
ดินครุ่นคิด “ผมก็แปลกใจอยู่เหมือนกัน”
“ถ้ามันไม่ได้มีญาณทิพย์หรือจิตสัมผัส ก็อาจจะมีใครที่รู้เรื่องแล้วบอกมันก็ได้นะ” ร๊อคสงสัย
“อย่าเพิ่งมาถกเถียงอะไรกันตอนนี้เลย รีบไปกันก่อนดีกว่า...ร๊อค แกไปกับพี่ด้วยนะ” ร๊อคพยักหน้ารับ คุกกี้ลุกขึ้นพาอินทิราไป อินทิรามองดินแล้วลังเล ดินพยักหน้าให้อินทิรา ทั้งหมดเดินไป

ดินนั่งรออยู่ที่หน้าห้องผ่าตัด เขาเป็นห่วงรันมาก “รัน อย่าเป็นอะไรนะ”
ดินนึกถึงตอนที่ดินกับรันนัดเจอกัน แล้วดินบอกว่าจะปกป้องดูแลรันเป็นอย่างดี ดินนั่งรอรัน น้ำตาไหลออกมาด้วยความเสียใจที่ปกป้องรันไม่ได้ตามที่บอก แล้วดินก็โกรธตัวเอง เอามือต่อยกำแพงไปหลายทีจนมือเลือดไหล
มณีมาลา ไพศาล และโทนี่เดินมาอย่างร้อนรน มณีมาลาเห็นก็ด่าดิน “น่าจะเอาหัวโขกกำแพงให้ตายๆ ไปเลย...นายปล่อยให้รันถูกยิงได้ยังไงกัน แล้วนี่รันเป็นไงบ้าง”
“ยังอยู่ในห้องผ่าตัดครับ”
“เกิดเรื่องอะไรขึ้น เล่าให้ฉันฟังให้หมดนะ อย่าได้คิดปกปิดโกหกอะไรฉันเป็นอันขาด” มณีมาลาคาดคั้น

ในห้องผ่าตัด หมอกำลังผ่าตัดรันอยู่ หัวใจรันหยุดเต้น พวกหมอต้องช่วยกันปั๊มหัวใจรัน

มณีมาลาฟังดินเล่าก็โกรธจนตบหน้าดินฉาดใหญ่ แล้วกำลังจะตบซ้ำอีก ไพศาลต้องรีบเข้ามารั้งไว้ดึงออกห่างจากดิน
“นี่นายทำกับรันอย่างนี้ได้ไง ไอ้ดินขี้ครอก ไอ้ดินโคลนโสมม ไอ้...”
“ใจเย็นๆ น่ะคุณมณี” ไพศาลร้องห้าม
“จะให้ฉันใจเย็นได้ไงกันคะ มันทำกับลูกสาวเราแบบนี้ ฉันไม่ฆ่ามันก็ถือว่าฉันใจเย็นมากพอแล้ว....”
“ผมขอโทษครับคุณแม่คุณพ่อ ผมขอโทษที่ดูแลรันไม่ดี ขอโทษที่ทำให้รันต้องได้รับบาดเจ็บอย่างนี้”
“ขอโทษแล้วรันจะหายเจ็บงั้นหรือ....” มณีมาลาโกรธขึ้นมาอีก เข้าไปตบดินอีกฉาด
ไพศาลต้องรีบไปดึงกลับมา “คุณมณี คุณตีดินให้ตาย ก็ไม่มีประโยชน์อะไรหรอก”
“อย่างน้อยก็ทำให้ฉันหายแค้น...นี่ถ้ารันเป็นอะไรละก็ ฉันเอานายตายแน่”

หมอออกมาจากห้องผ่าตัด ทุกคนเข้าไปหาหมอ
“คุณหมอคะ ลูกรันของฉันเป็นไงบ้างคะ”
“คนไข้เสียเลือดมาก แล้วหัวใจก็หยุดเต้นไปชั่วขณะระหว่างผ่าตัด หมอช่วยอย่างเต็มความสามารถแล้วครับ” มณีมาลาฟังแล้วก็ใจหาย ทำท่าจะเป็นลม ไพศาลกับโทนี่ต้องเข้าไปพยุงเอาไว้ หมอพูดต่อ “คนไข้ ปลอดภัยดีแล้วครับ” ทุกคนโล่งใจ
“โธ่หมอ เกริ่นซะทำเอาฉันใจหายหมด” มณีมาลาถอนหายใจ
ดินหันไปถาม “ผมเข้าไปเยี่ยมรันได้มั้ยครับ”
“ให้คนไข้พักผ่อนก่อนนะครับ ถ้าจะอยู่เฝ้ากันก็ได้ แต่อย่ารบกวนคนไข้นะครับ...อ้อ ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ....คนไข้กำลังจะมี....” ประโยคสุดท้ายของหมอไม่มีใครสนใจฟัง เพราะทุกคนเห็นพยาบาลเข็นเตียงของรันออกจากห้องผ่าตัด ทุกคนรีบเข้าไปเกาะเตียง ไม่ได้สนใจหมออีก
มณีมาลาเห็นดินเข้าไปกุมมือรันก็ดึงออกมา“อย่ามาแตะต้องตัวลูกสาวฉันนะ ไปให้ห่างๆ จากยัยรันเลย”
พยาบาลเข็นเตียงรันไปห้องไอซียู ไพศาล โทนี่ และมณีมาลาเดินตามไป ดินได้แต่ยืนมองไม่กล้าตามไป

ดินกลับมาบ้าน ทิ้งตัวลงนั่งบนโซฟาครุ่นคิดถึงเรื่องที่ผ่านมาและเป็นห่วงรันจนเช้า เขานั่งอยู่ที่เดิมไม่ได้หลับ ท้องฟ้าเปลี่ยนจากมืดมิดกลายเป็นสว่าง ดินหยิบกระเป๋าใบเล็กเอาของใช้ส่วนตัวบางอย่างของรัน เช่น ครีมทาผิว แปรงสีฟัน หวี แป้ง ฯลฯ แล้วก็หยิบหนังสือที่รันชอบอ่านใส่กระเป๋าเอาไปให้รันที่โรงพยาบาล

ดินเปิดประตูห้องพักของรันเข้ามา เจอมณีมาลานั่งเฝ้ารันที่หลับอยู่
มณีมาลาเห็นดินเข้ามาก็ตรงเข้าไปขวางดิน“ออกไปเดี๋ยวนี้เลยนะ”
“คือ..ผมมาเยี่ยม...”
“ไม่ต้องมา ฉันอยู่ดูแลลูกของฉันได้”
“ผมเอาของใช้ของรันมาให้ แล้วก็หนังสือ เผื่อว่า....”
“รันนอนเจ็บปางตายอย่างนี้จะไปอ่านหนังสือได้ไงกัน แล้วข้าวของเครื่องใช้ฉันก็จัดหาให้รันเรียบร้อยแล้ว เธอไปให้พ้นๆ จากรันได้แล้ว” มณีมาลาดันดินให้ออกจากห้องมายืนต่อว่าที่หน้าห้องเพื่อไม่ให้รบกวนรัน “ไปซะ อย่าได้มาให้ฉันเห็นหน้าอีก”
“แต่ผมเป็นห่วงรัน ขอผมไปเยี่ยมไปดูแลรันได้มั้ยครับ” สีหน้าดินเป็นห่วงรันมาก
“ไม่ได้ เธอหมดสิทธิ์ที่จะมาดูแลลูกของฉันอีกต่อไปแล้ว”
“แต่ผมเป็นสามีของรันนะครับ ทำไมผมจะเข้าไปหารันไม่ได้”
“ยังจะมีหน้ามาพูดอีกหรือว่าเป็นสามีของรัน สามีห่วยๆ ที่นอกใจภรรยาจนทำให้ถูกยิงเกือบตายอย่างนี้ นายยังจะมาทวงสิทธิ์อะไรอีก สิทธิ์ความเป็นสามีของนายน่ะหมดไปแล้ว นายดินต่ำตม นายควรจะหย่ากับรันให้จบสิ้นเรื่องราวแล้วไปให้พ้นๆ จากชีวิตของรันซะที ก่อนที่รันจะเจ็บตัวและเสียใจไปมากกว่านี้”
ดินโดนด่าชุดใหญ่ พูดอะไรไม่ออก แก้ตัวไม่ได้ ได้แต่หันหลังเดินจากไป

ดินรอลิฟต์ ลิฟต์เปิด โทนี่เดินสวนออกมา ดินเดินสวนแล้วมองหน้าโทนี่ โทนี่มองหน้าดินแล้วยิ้มเยาะดินที่มุมปาก ก่อนจะเดินไป เจอมณีมาลา“สวัสดีครับคุณป้า”
“แหม แม่บอกให้เรียกแม่ตั้งหลายทีแล้ว เรียกให้ชินปากซะทีเถอะ”
“ครับคุณแม่...นี่รันเป็นไงบ้างครับ”

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 10/2 วันที่ 2 ส.ค.59

ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทประพันธ์โดย จันทร์แจ่ม
ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทโทรทัศน์โดย สมหมาย เลิศอุฬาร, พิสิษฐ์ พงษ์พิชญ์, อันนาบี
ละครเรื่องสายลับรักป่วน กำกับการแสดงโดย ทวีวัฒน์ วันทา
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ผลิตโดย บริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ จำกัด
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ควบคุมการผลิตโดย ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ