อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 11 วันที่ 29 ก.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 11 วันที่ 29 ก.ค.59

ดำมะกอกคร้านจะอธิบายเหตุผลกับลูกชายคนเล็ก จังหวะเดียวกันนั้น ณัฐเดชก็มาถึง แดงมะกล่ำเลยยิ่งเหวี่ยงหนัก ประชดประชันราวกับเป็นเด็ก แล้วทำท่าจะผละไป ดำมะกอกต้องรั้งเสียงเข้ม

“นั่งลง...แกรู้ไหม ถ้าไม่ได้หมวดณัฐ เมื่อคืนแกตายไปแล้ว”

“ผมต้องขอบคุณงั้นสิ...ขอบคุณที่หมวดณัฐมาช่วยผมแทนพ่อของตัวเอง ใครๆก็อยากให้ผมตายๆ ไปซะทั้งนั้นแหละ แม้แต่เพื่อนคนเดียวในชีวิตอย่างไอ้ฉัตรมันยังหักหลังผมได้เลย”

ดำมะกอกเกือบหมดความอดทนกับลูกชายคนเล็กแล้ว แต่บิ๊กเจ๋งก็มาตามไปข้างนอกเสียก่อน ณัฐเดชเลยต้องรับหน้าแดงมะกล่ำ ซึ่งกำลังหัวเสียหนักตามลำพัง



“ทำไมนายถึงพูดกับคุณดนัยแบบนั้น นายเป็นลูกไม่ควรพูดจาแบบนั้นกับพ่อ”

“แล้วหมวดมาเกี่ยวอะไรด้วย อยู่ๆจะโกรธแค้นอะไรแทนกัน อย่ามายุ่ง!”

“ถ้าฉันมีพ่อแบบที่นายมี ฉันจะดีกับพ่อให้มากๆ ยิ่งถ้าเป็นคุณดนัย...”

แดงมะกล่ำนิ่วหน้า ข้องใจที่วันนี้ตำรวจหนุ่มคู่ปรับพูดจาแปลกๆ “นี่หมวดเพี้ยน หรือโดนผีเข้า...คนอย่างหมวดเนี่ยนะ ชื่นชมพ่อผม ถ้าอยากได้พ่อนัก เอาไปก็ได้...ผมยกให้!”

ooooooo

ข่าวร้ายที่ทำให้บิ๊กเจ๋งต้องเรียกตัวเจ้านายหนุ่มจากลูกชายทั้งสอง คือข่าวที่ว่าหลุยส์ราจีฟจะมาเมือง ไทย เพื่อชิงนางพญาเหล็กไหลด้วยตัวเอง ดำมะกอกเครียดมาก แต่ก็ยืนยันจะสู้

“อีกไม่นานเราคงเจอศึกใหญ่ ไอ้หลุยส์ไม่ปล่อยเราแน่ ฉันไม่น่าปล่อยให้มันได้พญาเหล็กไหลจากหลวงตาไปเลย เสียดายที่ตอนนั้นพลังฉันแกร่งไม่พอ”

“ผมว่าถึงเวลาที่นายท่านต้องใช้ไม้ตายกับเด็กแอร์พอร์ทแล้ว”

“ถึงเวลาที่แม่ลูกต้องพบกันแล้วสิ”

“ตอนนี้เรามีหมวดณัฐเป็นพวกอีกคน เด็กนั่นคงต้องยอมนายทุกอย่าง”

“แต่จิตที่หมวดณัฐกับเด็กแอร์พอร์ทสื่อถึงกันมันมีพลังมาก จนมนต์สะกดของฉันอาจต้านไม่ไหว”

“แต่วิชามนต์ดำของขลังของนาย ทำได้มากกว่านั้นนี่ครับ”

“การต้องทำของหรือใช้ไสยดำกับลูก คือสิ่งสุดท้ายที่ฉันจะทำ ถ้าไม่เข้าตาจนขึ้นมาจริงๆ”

“งั้นนายคงต้องบอกความจริง”

“ใช่...มาดูกันว่าสายสัมพันธ์ที่หมวดณัฐมีกับเด็กนั่น กับฉันที่เป็นพ่อแท้ๆ หมวดณัฐจะเลือกใคร!”

หลุยส์ราจีฟก็คาดการณ์ไว้เช่นนั้น และเตรียมตั้งรับอย่างดี ยิ่งเมื่อคาลอฟรายงานว่าฉัตรได้ตัวแอร์พอร์ทแล้ว ยิ่งกระหยิ่มใจ คิดว่าแผนการชิงเหล็กไหลไว้กับตัวทั้งหมดคงไม่ยากเกินเอื้อม

ฝ่ายพจนารี...ข้อเท้าพลิกเพราะพยายามจะสำรวจห้องขัง แอร์พอร์ทได้ยินเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด เลยรีบไปช่วยและใช้พลังเหล็กไหลในตัวบรรเทาอาการให้ พจนารีทึ่งมาก นึกเอ็นดูครูฝึกสาวอย่างบอกไม่ถูก

“ถ้าฉันมีลูกสาวอย่างหนูคงดีมากๆเลย”

“นั่นน่ะสิคะ ถ้าคุณเป็นแม่แอร์ แอร์ไม่มีวันทำแบบคุณไลล่าแน่นอน”

พจนารีหน้าเสีย แอร์พอร์ทถึงได้รู้สึกตัวว่าพูดมากไป

“แอร์ขอโทษนะคะ แอร์ไม่ได้ตั้งใจให้คุณพจน์ไม่สบายใจ”

“ไม่เป็นไรหรอกจ้ะ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเขาถึงต้องทำแบบนี้ มันต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลแน่ๆ หรือจะมีใครบังคับ เขาน่าจะบอกฉันตรงๆ ฉันยินดีรับฟังทุกอย่าง”

“คุณพจน์จิตใจดี มองโลกในแง่ดีจังเลยค่ะ อยากขโมยแม่จากคุณไลล่าจัง”

พจนารียิ้มบางๆ ก่อนจะถามถึงแม่อีกฝ่ายบ้าง

“หนูไม่เห็นเคยพูดเรื่องแม่ให้ฟังบ้างเลย”

“ช่างเขาเถอะค่ะ แอร์ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าเขามีครอบครัวใหม่ ลูกใหม่ไปแล้ว แล้วก็...ไม่สะดวกใจจะให้ใครรู้ว่าเคยมีลูก เขาคงลืมแอร์ไปแล้วล่ะค่ะ ไม่เป็นไรหรอก”

“ไม่จริง...ไม่มีแม่ที่ไหนทำแบบนั้นได้ลงคอหรอก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะอยู่ไกลจากกันแค่ไหน หรือต่อให้ตายจากกัน คนเป็นแม่...ไม่มีวันจะลืมลูกแท้ๆ ได้ลงหรอก...เชื่อฉันนะ”

ooooooo

อาการทุกข์ทรมานเพราะการสะกดจิตของณัฐเดช ทำให้ดำมะกอกสงสาร และตัดสินใจคลายมนต์สะกดให้ชั่วคราว ตำรวจหนุ่มเลยฟื้นสติ กลับไปเป็นตัวเองอีกครั้ง และแปลกใจมากที่ตัวเองอยู่บ้านของมาเฟียหนุ่มใหญ่

ดำมะกอกหรือดนัยมองลูกชายคนโตอย่างชั่งใจ ก่อนจะพยายามบอกความจริงว่าตนเป็นพ่อแท้ๆ

“ผมรู้สึกถูกชะตา รู้สึกผูกพันกับหมวดมาตั้งแต่แรก จนผมก็แปลกใจเหมือนกัน ผมรู้สึกเหมือน...หมวดเป็นลูกอีกคนของผม หมวดเองก็ไม่เคยรู้จักพ่อแท้ๆ ไม่ใช่เหรอ เคยคิดอยากมีพ่อบ้างไหม”

“ก็เคยคิด...แต่แม่เคยให้ผมสัญญาว่าจะไม่ตามหาพ่อ ผมก็เลยคิดว่าไม่ใช่สิ่งที่ผมควรจะรู้”

“แล้วถ้าพ่อของหมวดเป็นอาชญากรร้ายแรง หมวดจะจับหรือฆ่าพ่อแท้ๆรึเปล่า”

“ผมจะทำทุกอย่างให้เขากลับใจ”

“แต่ถ้าเค้ายื่นคำขาดให้หมวดมาอยู่ข้างเค้าล่ะ หมวดจะยอมเป็นลูกอกตัญญูรึไง”

“ถ้าเป็นแบบนั้น ผมขอไม่รู้ความจริงตลอดชีวิตดีกว่าที่จะรู้ว่าพ่อบังเกิดเกล้าเป็นคนเลว”

“แต่ความเป็นจริง เรามักเลือกไม่ได้หรอกนะหมวด...”

ดำมะกอกตั้งท่าจะบอกความจริงกับณัฐเดช แต่ก็ต้องกระตุกตาค้างเสียก่อน เมื่อสัมผัสได้จากญาณพิเศษว่าหลุยส์ราจีฟมาถึงเมืองไทยแล้ว และกำลังบริกรรมเรียกเหล็กไหล เช่นเดียวกับแอร์พอร์ทที่ต้องชะงักบทสนทนากับพจนารี เพราะกำลังทุรนทุรายจากพลังเหล็กไหลในตัว!

เมื่อไม่มีทางเลือก ทั้งดำมะกอกและแอร์พอร์ทเลยต้องถอดจิตตัวเอง ไปเจอกับหลุยส์ราจีฟ ซึ่งรอคอยอยู่แล้ว พร้อมประกาศกร้าวจะชิงพญาเหล็กไหลและนางพญาเหล็กไหลจากทั้งสองคน

แอร์พอร์ทไม่กลัว โต้เสียงเข้ม “เหล็กไหลไม่ใช่ของใครทั้งนั้น แต่เป็นธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่ลงมาจุติเพื่อให้มารอย่างพวกแกปรากฏตัว อีกไม่นานพวกแกก็ต้องไปลงนรก!”

หลังจากนั้นภาพทุกอย่างก็หายวับ แอร์พอร์ทกลับสู่ความเป็นจริง ที่มีพจนารีมองมาด้วยความเป็นห่วง เพราะร่างกายของเธอร้อนราวกับไฟ เช่นเดียวกับดำมะกอกที่ต้องรับศึกหนักจากณัฐเดช ที่รู้แล้วว่าเขามีพญาเหล็กไหล

“ถ้าคุณไม่ฆ่าผมตอนนี้ ผมก็จะกลับมาจับคุณ เพราะการที่คุณมีเหล็กไหล นั่นหมายความว่าคุณเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมหลวงตาเอี่ยมและนายแคล้วแน่นอน”

“อย่าบังคับผมเลยหมวด ถ้าคุณรู้ว่าผมเป็นใครคุณจะเสียใจที่ทำแบบนี้”

“คุณคือดำมะกอกอย่างที่ท่านรองสงสัยจริงๆ”

“ใช่...และหมวดต้องรู้สักทีว่าดำมะกอกสำคัญยังไง”

“คุณไปให้การในชั้นศาลเถอะ ไม่ว่าดำมะกอกจะสำคัญหรือเก่งกาจมาจากไหน ผมก็ไม่มีวันให้อภัยคุณ เพราะนอกจากคุณจะเกี่ยวข้องกับการตายของหลวงตาแล้ว คุณยังเกี่ยวข้องกับการตายของแม่ผมด้วย!”

ดำมะกอกไม่มีทางเลือก ต้องใช้มนต์ดำสะกดจิตลูกชายคนโตอีกครั้ง ก่อนจะส่งไปจัดการคฑา หลังจากได้รับแจ้งจากชาตรีว่านายตำรวจใหญ่รู้แล้วว่าดนัยกับดำมะกอกคือคนคนเดียวกัน

ooooooo

หลังส่งณัฐเดชไปจัดการคฑาและตามหาตัวแอร์พอร์ท ดำมะกอกหรือดนัยก็เข้าห้องลับอีกครั้ง เพื่อบริกรรมคาถาตามหาพญาเหล็กไหล หลุยส์ราจีฟซึ่งเพิ่งมาถึงเมืองไทย รับรู้ได้ด้วยญาณพิเศษ เลยพยายามขัดขวางเต็มที่จนมาเฟียหนุ่มใหญ่แทบกระอักเพราะสูญเสียพลังในการควบคุมเหล็กไหลมากเกินไป

เวลาเดียวกันนั่นเอง...บิ๊กเจ๋งควานหาตัวลูกชายคนเดียวให้วุ่น เชื่อหมดใจว่าอีกฝ่ายต้องมีส่วนกับเรื่องบ้าๆ ทั้งหมดแน่ แต่เพียรตามหาเท่าไหร่ก็ไม่พบเบาะแส เลยได้แต่ฝากข้อความไว้

“ฉัตร...ไม่ว่าแกจะทำอะไร ทำอะไรอยู่ หรือคิดจะทำอะไร พ่อขอ...หยุดซะเถอะ เชื่อพ่อ ฟังพ่อนะ...ผู้หญิงคนนั้นกำลังจะดึงแกลงนรก หยุดซะก่อนที่จะสายเกินไป”

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 11 วันที่ 29 ก.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ