อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 12 วันที่ 2 ส.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 12 วันที่ 2 ส.ค.59

แผนการตามสืบเรื่องเหล็กไหลที่ญี่ปุ่นถูกวางอย่างรอบคอบ แต่เพียงไม่กี่อึดใจต่อมา แอร์พอร์ทก็ต้องหน้าถอดสี เมื่อดำมะกอกส่งข้อความมาขู่เรื่องแม่แท้ๆ

“ถ้าไม่อยากให้แม่แกเป็นอะไร โทร.กลับมาเบอร์นี้เดี๋ยวนี้!”

แอร์พอร์ทไม่มีทางเลือก ต้องปลีกตัวมาคุยมือถือกับดำมะกอกตามลำพัง

“คุณต้องการอะไร”

“ก็แค่อยากให้หลานช่วยอะไรเล็กๆน้อยๆ ไปชิงเหล็กไหลจากไอ้หลุยส์กลับมาให้ได้”



“แอร์ทำไม่ได้หรอก คุณก็รู้ว่าตอนนี้ท่านหลุยส์มีพลังมากแค่ไหน”

“ไม่ใช่ปัญหาของฉัน เป็นปัญหาของหนูที่ต้องจัดการให้ได้ ถ้ายังอยากเจอหน้าแม่ครั้งแรกแบบยังมีชีวิต”

“อย่าทำอะไรแม่นะ ขอเวลาสักพัก แอร์ต้องไปเอาเหล็กไหลของพ่อคืนมาก่อน แอร์ถึงจะมีพลังมากพอ”

“ฉันให้เวลาอีกสามวันเท่านั้น แล้วอย่าบอกเรื่องที่ซ่อนฉันกับใคร ไม่งั้นแกจะไม่ได้เห็นแม้แต่ศพแม่แก!”

ณัฐเดชจับสังเกตอาการผิดปกติของแอร์พอร์ทได้ เมื่อจัดการเรื่องตั๋วและหนังสือเดินทางไปญี่ปุ่นเรียบร้อย เลยตัดสินใจให้เธอมาจับเข่าคุยกันตรงๆ

“ไม่ว่าคุณจะเผชิญสถานการณ์อะไร ผมสัญญาว่าเราจะผ่านไปด้วยกัน ขอแค่คุณบอกผมได้ไหม”

แอร์พอร์ทหน้าเจื่อน อึดอัดใจมาก สุดท้ายก็ตัดสินใจบอกว่าโดนดำมะกอกขู่เรื่องแม่

“คุณลุงเป็นคนเดียวบนโลกนี้ที่รู้ว่าแม่ฉันเป็นใครอยู่ที่ไหน”

“อ่อ...จริงด้วย คุณดนัยคือดำมะกอก เพื่อนสนิทคนเดียวของพ่อคุณ เขาขู่คุณด้วยเรื่องนี้ใช่ไหม”

“ค่ะ...แต่จะเป็นแค่คำขู่รึเปล่า ฉันก็ไม่เสี่ยง”

“ผมเข้าใจและเคารพการตัดสินใจของคุณ และจะไม่บอกใครเรื่องนี้ เราจะสู้ไปด้วยกัน...ผมสัญญา”

ด้านไลล่า...พยายามอย่างหนักจะทำให้ทุกคนเชื่อว่าตนไม่ใช่คนร้าย โดยเฉพาะพจนารีหมากตัวสำคัญ ยิ่งเห็นท่าทางเป็นห่วงเป็นใยของอีกฝ่ายที่มีต่อคฑายิ่งร้อนรน อยากเร่งวันเร่งคืนให้ถึงเวลาล้างแค้นอีกครั้ง

“คุณพ่อกับคุณแม่รักกันมากจังนะคะ”

“ก็เพราะเราเป็นครอบครัวน่ะสิ ความรักความจริงใจเป็นเรื่องสำคัญที่สุดถ้าเราเป็นครอบครัวเดียวกัน”

“เพราะอย่างนั้นน่ะสิคะ ไลล่าถึงทำทุกอย่างได้เพื่อครอบครัวของเรา ไลล่ากล้าฆ่าคนที่จะทำร้ายคุณพ่อคุณแม่ ก็เพราะไลล่ารักคุณพ่อคุณแม่มากๆ”

พูดจบก็โถมตัวหา ออดอ้อนเหมือนเด็กๆ อยากขอโอกาสไถ่โทษได้เฝ้าอาการพ่อบุญธรรมบ้าง พจนารีใจอ่อน ยอมรับปากจะให้โอกาสอีกครั้ง โดยไม่รู้เลยว่าภัยร้ายกำลังจะมาถึงตัว!

ooooooo

ณัฐเดชพาแอร์พอร์ทมาถึงญี่ปุ่นในวันต่อมา และแนะนำให้รู้จักมิซากิ เพื่อนตำรวจซึ่งเคยฝึกหน่วยพิเศษด้วยกันที่เมืองไทย ครูฝึกสาวทึ่งมาก แต่ไม่ทันถามอะไร โฮชิอาจารย์สอนศิลปะการต่อสู้ของเธอก็โผล่มาทักทายเสียก่อน ทั้งหมดจึงได้นั่งคุยกันอย่างจริงจัง และได้รู้ว่าณัฐเดชกับแอร์พอร์ทมาญี่ปุ่นเพื่อสืบเรื่องเหล็กไหล

โฮชิสนิทกับแคล้วมากในตอนนั้น และเป็นคนให้ข้อมูลกับแอร์พอร์ท ว่ามีนักบวชเซนชื่อโซเซนนัดพบพ่อของเธอก่อนที่จะย้ายกลับเมืองไทย

“ท่านเป็นปรมาจารย์นักบวชเซน แทบไม่มีใครเคยเห็นท่านเลย บางคนก็ลือกันว่าท่านไม่มีตัวตนจริงๆ แต่ก็มีนักบวชบางคนยืนยันว่าเคยเห็นท่านบ้างในขณะฝึกสมาธิ แต่ที่แน่ๆ...ท่านไม่เคยพูดกับใครเลย”

มิซากิบอกประวัติเท่าที่เคยรู้ โฮชิเลยเสริม

“แม้แต่ผมก็ไม่เคยเห็นท่าน ก่อนหน้านี้มีชาวต่างชาติมาตามหาเหล็กไหลที่นี่ แต่ก็หาท่านไม่พบ...”

ความหวังของณัฐเดชกับแอร์พอร์ทแลดูเลือนรางเต็มที เพราะไม่มีใครได้เบาะแสของนักบวชโซเซนเลย แต่กระนั้น...พลังจิตและความตั้งใจดีของเธอ ก็ดลบันดาลให้เธอได้เจอกับนักบวชลึกลับคนนี้จนได้

“จิตของมนุษย์มักถูกครอบงำด้วยกิเลสต่างๆ ทำให้เห็นภาพบิดเบือนจากความเป็นจริง แล้วไปยึดติดกับภาพสมมติ การบรรลุซาโตริเป็นการทำลายอวิชชา ตัณหา และอุปทาน ก้าวพ้นสิ่งปรุงแต่ง ด้วยจิตที่ว่างเปล่า”

เสียงของนักบวชโซเซนลอยเข้าโสตประสาทของแอร์พอร์ทในเย็นวันเดียวกัน และเธอก็รับรู้ได้ด้วยญาณพิเศษว่านักบวชลึกลับคนนี้ยอมปรากฏตัวแล้ว

“ขอบคุณท่านโซเซนที่ยอมเปิดเผยตัว”

นักบวชโซเซนยิ้มให้อย่างเมตตา “เราอยู่ตรงนี้ตลอดเวลา เป็นเจ้าต่างหากที่หาเราพบ เรามีแค่เก็บรักษาไว้เพื่อรอผู้ครอบครองตัวจริงมารับคืนไป ไม่ให้ตกไปอยู่ในมือมาร”

“ท่านหมายถึงเหล็กไหลของพ่อใช่ไหมคะ”

“ไม่มีสิ่งใดเป็นของใคร มีแต่ผู้ที่เกิดมาเพื่อจะดูแลและใช้ในทางที่ถูก”

“แล้วพญาเหล็กไหลอยู่ที่ไหนเหรอคะ”

“ความมีอยู่คือความไม่มีอยู่ คุณสมบัติที่ผู้ปกป้องเท่านั้นจะมีพลังพอจะควบคุมความไม่มีอยู่ให้มีได้”

ooooooo

ระหว่างที่แอร์พอร์ทกับณัฐเดชตามหาความจริง เรื่องเหล็กไหลจากนักบวชโซเซน หมวดจ๋า จ่ามิตร และจ่ากู๊ดก็ร่วมมือกันเปิดโปงชาตรี จนรู้ว่าหมวดหนุ่มแอบสร้างหลักฐานปลอมเพื่อปรักปรำณัฐเดช หมวดจ๋าไม่รอช้ารวบรวมพยานและหลักฐานและมุ่งหน้า สู่สำนักงานตำรวจทันที

และเมื่อณัฐเดชกับแอร์พอร์ทกลับถึงเมืองไทยในวันต่อมา พวกหมวดจ๋าก็รีบบอกเรื่องชาตรี ณัฐเดชดีใจมากที่ตนจะได้ล้างมลทิน ต่างจากแอร์พอร์ทที่ยังกังวลเรื่องแม่ เลยปลีกตัวออกมาเงียบๆ

ด้านแดงมะกล่ำ...หอบร่างสะบักสะบอมเพราะถูกหลุยส์ราจีฟกับเงามรณะเล่นงานกลับไปหาพ่อ

ดำมะกอก ซึ่งสูญเสียเหล็กไหลเพราะความรั้นของลูกชาย คนเล็กโกรธมาก แต่เมื่อเห็นสภาพอีกฝ่าย ก็ต้องพยายามข่มอารมณ์

“แกคงสะใจสินะ ที่ตอนนี้ฉันเป็นไอ้ขี้แพ้ที่ไม่ต่าง อะไรกับหมาข้างถนน”

“ผมขอโทษ ผมมันโง่...สมแล้วที่พ่อไม่เคยไว้ใจให้ผมทำอะไรสำคัญๆ ผมมันมัวแต่มองแต่ตัวเอง เอาทุกอย่างมาน้อยเนื้อต่ำใจ ทำอะไรโง่ๆ จนพ่อต้องลำบากแบบนี้ ผมกราบขอโทษครับพ่อ”

แดงมะกล่ำก้มกราบแทบเท้า ดำมะกอกได้แต่ถอนใจยาว ตวาดเสียงเข้ม

“ลุกขึ้น...แล้วก็เลิกอ่อนแอสักที จำไว้นะ ถึงฉันจะทำเลวร้ายแค่ไหน ฉันก็ไม่มีวันยอมเห็นลูกในไส้เป็นอะไรไป”

“แล้วพ่อจะทำยังไงต่อไป เราไม่มีเหล็กไหลแล้ว”

“ไม่ต้องห่วง ฉันมีตัวช่วยจะทำให้ฉันได้มากกว่าแค่ได้เหล็กไหลของฉันคืนแน่นอน”

ดำมะกอกมีสีหน้าดุดัน ก่อนจะตัดสินใจโทร.หาพจนารี ซึ่งกำลังเฝ้าคฑาที่โรงพยาบาล

“ถึงเวลาพบลูกสาวแท้ๆแล้วนะพจน์ จะมีคนไปรับ ถ้าเธอไม่มา แม้แต่ศพลูก เธอก็จะไม่มีวันได้เห็น!”

แอร์พอร์ทเครียดหนักไม่ต่างจากพจนารี ณัฐเดชสงสารเลยเสนอตัวเข้าช่วย

“คุณดนัยยังไม่รู้ว่าผมโดนถอนมนต์ดำแล้ว คนที่เข้าถึงรังเขาง่ายที่สุดคือผม”

“ไม่นะ มันอันตรายเกินไป ฉันไม่ให้คุณไปหรอก”

“แอร์พอร์ท...ระหว่างเรามันไม่มีปัญหาหรือความทุกข์ของคุณหรือผม ทุกเรื่องเป็นปัญหาของเรา ถ้ามันมีทางที่ผมจะทำได้ ผมไม่มีวันนิ่งดูดาย คุณตายแทนผมได้ ทำไมผมจะตายแทนคุณไม่ได้”

“มันต่างกันค่ะ กระสุนมันทำอะไรฉันไม่ได้ แต่สำหรับคุณ...”

“ไม่ต้องห่วง คุณดนัยไม่ฆ่าผมหรอก เขามีโอกาสหลายครั้งจะฆ่าผมแต่เขาก็ไม่ทำ ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าทำไม เชื่อใจผม...ถ้าเขาจับตัวแม่คุณไว้จริงๆ ผมจะหาวิธีพาท่านออกมาอย่างปลอดภัยให้ได้”

น้ำเสียงหนักแน่นและแววตาเชื่อมั่นของเขา ไม่ได้ทำให้แอร์พอร์ทสบายใจ ณัฐเดชเลยต้องย้ำ

“มันเป็นทางเดียว คุณไม่มีตัวช่วยอะไรเลย บอกตำรวจก็ไม่ได้ บุกไปก่อนถึงเวลานัดก็ไม่ได้ ไม่งั้นคุณก็ไม่รู้ว่าแม่คุณเป็นใคร คุณดนัยก็จะเอาเรื่องนี้มาต่อรองกับคุณอีก...ให้ผมช่วยคุณเถอะ”

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 12 วันที่ 2 ส.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ