อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 3 วันที่ 5 ก.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 3 วันที่ 5 ก.ค.59

แสงสีแดงและอาการตัวร้อนจัด แท้จริงมาจากอิทธิฤทธิ์ของนางพญาเหล็กไหลในตัว และแอร์พอร์ท ก็รู้ดี เลยพยายามตั้งสติทำสมาธิตามคำสอนของพ่อ เพื่อควบคุมพลังพิเศษในตัว แต่ก็ลำบากเต็มที เพราะเธออ่อนแรงจากการถูกรถชนไปมาก เลยใช้เวลานานมากกว่าทุกครั้ง

ด้านไลล่า...ใช้เสน่ห์หลอกล่อให้แดงมะกล่ำพาไปส่งที่บ้านหลังเก่าชานเมือง ที่ที่ไม่เคยมีใครรู้ว่าเป็น บ้านเก่าของพ่อแม่แท้ๆที่ตายตั้งแต่เธอยังเด็ก แดงมะกล่ำกวาดตามองสภาพรกร้างรอบตัวด้วยความรู้สึกแปลกๆ

“คุณให้ผมพามาที่บ้านเก่าๆนี่น่ะหรือ ไม่เห็นมีอะไรเลย”



“ฉันแค่ไม่อยากกลับบ้านน่ะ”

“ดูเหมือนคุณไม่มีความสุขกับที่บ้านเลยนะ เท่าที่คุณเล่า แม่คุณก็ใจดี ส่วนพ่อคุณ ถึงจะดุแต่ก็ห่วงคุณมาก”

“พอเถอะ...ฉันไม่อยากพูดถึง”

“พูดยังกับว่าที่พูดถึงนั่น...ไม่ใช่พ่อแม่คุณงั้นแหละ”

ไลล่าหงุดหงิดมาก จนเกือบหลุดปากเรื่องตัวเองไม่ใช่ลูกแท้ๆ แต่ภาพเก่าในหัว สมัยพ่อแท้ๆหรือที่ใครๆรู้จักกันดีว่าโจรโก้ก็ผุดขึ้นมาในโสตประสาท น้ำตาพานไหลอย่างช่วยไม่ได้

แดงมะกล่ำเข้าใจว่าไลล่าอาจมีความหลังบางอย่างแน่ เลยไม่รั้งรอจะถาม

“แล้วที่นี่มันมีความหมายกับคุณยังไงเหรอ”

“มันก็แค่...ความทรงจำที่ไลล่าจะไม่มีวันลืมน่ะ”

แววตาแข็งกร้าวของเธอ ทำให้แดงมะกล่ำคาใจ แต่ไม่ทันซักไซ้มากกว่านี้ ไลล่าก็ต้องรีบไปโรงพยาบาลเสียก่อน เมื่อพจนารีโทร.บอกว่าคฑา พ่อเลี้ยงของเธอประสบอุบัติเหตุ!

ooooooo

คฑาไม่ได้เป็นอะไรมากอย่างที่ทุกคนนึกกลัว แค่ฟกช้ำตามตัวเล็กน้อย จากการเอาตัวไปบังแอร์พอร์ทจากรถบรรทุก ณัฐเดชแวะมาเยี่ยม และยืนยัน เรื่องความพิเศษของสาวห้าว

“อย่างที่ผมเคยบอกท่านรองล่ะครับ ทีนี้ไม่มีเหตุผลที่ท่านรองจะหาว่าผมเบลออีกแล้ว เพราะท่านเห็นกับตา”

“ใช่...มันราวกับปาฏิหาริย์เลยนะ แต่มันเกิดรวดเร็วมากจนผมไม่อยากเชื่อ”

“ผมก็ไม่อยากจะเชื่อ”

“มันเป็นไปได้ยังไงกัน”

ณัฐเดชยังไม่มีคำอธิบายเรื่องแอร์พอร์ท และเมื่อเขาพาเธอมาเยี่ยมคฑาในเวลาต่อมา ก็ยังไม่มีโอกาสถาม เพราะเธออยากรีบกลับบ้านไปหาพ่อ พจนารีมาถึงพอดี และเพียงครั้งแรกที่ได้สบตาแอร์พอร์ท สัญชาตญาณความเป็นแม่ก็ทำงาน จนคฑาสังเกตเห็นและอดไม่ได้จะถาม ทันทีที่ลับร่างแอร์พอร์ท

“คุณดูสนใจแอร์พอร์ทมาก”

“ไม่รู้สิคะ รู้สึกถูกชะตาบอกไม่ถูก”

“อยากรับลูกบุญธรรมอีกสักคนไหมล่ะ”

“พ่อแม่เขาคงไม่ยอมหรอกค่ะ”

“เอาจริงซะด้วย...แต่ผมไม่เคยเห็นแม่ของแกนะ เห็นแกอยู่กับพ่อแค่สองคน ติดกันตลอดเวลา ถ้าคุณคิดว่าจะไปขอลูกสาวเขามาเป็นลูกบุญธรรม เขาคงไม่ให้หรอก”

พจนารีพยักหน้า เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อดี “พจก็ ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ ไลล่าจะเสียใจเปล่าๆ แค่รู้สึกว่าเอ็นดู อยากสนิทสนมกับเด็กคนนี้ พจอยากรู้จักพ่อของ แอร์พอร์ทซะแล้วสิ”

“ได้สิ...ไว้ผมจะแนะนำให้นะ เขาคงดีใจที่คุณเอ็นดูลูกสาวเขาขนาดนี้”

แอร์พอร์ทไม่ทันเอะใจท่าทางแปลกๆของพจนารี ที่เอ็นดูเธอเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับอาการกระฟัดกระเฟี้ยดของไลล่า ซึ่งเหมือนจะไม่พอใจที่เห็นเธอนัก เพราะมัวเป็นห่วงพ่อที่จนป่านนี้ก็ยังติดต่อไม่ได้

เวลาเดียวกันที่บ้านแคล้ว...ดำมะกอกตามมาล่าตัว อดีตเพื่อนรัก ซึ่งใช้อาคมหนีมาพร้อมกับบิ๊กเจ๋งและลูกสมุน

“ส่งเหล็กไหลมาให้ฉันดีๆ ฉันสัญญาจะปล่อยแกกับลูกไป แต่ถ้าแกยังดื้อ ฉันจะเผาบ้านนี้ซะ ดูซิว่าแกจะซ่อนตัวในบ้านได้นานแค่ไหน และหลังจากนั้น ฉันก็จะจัดการกับลูกแกซะไอ้แคล้ว!”

คำขู่ของดำมะกอกไม่ได้ทำให้แคล้วกลัว ยังหลบซ่อนตัวในห้องนิรภัยที่สร้างขึ้นอย่างลับๆจากอาคมพิเศษ

“ฉันไม่เคยคิดจะทำร้ายแกหรอกนะไอ้ดำ แต่แกบังคับฉันเอง”

แต่ถึงจะเก่งกล้าแค่ไหน แคล้วก็ฝีมืออ่อนกว่าดำมะกอกมาก แถมอีกฝ่ายมีเหล็กไหลช่วยเสริมพลัง แคล้วหรืออดีตเณรน้อยเลยถูกจับตัวได้ในที่สุด

“ฉันบอกแกแล้วว่าแกไม่มีวันเอาชนะฉันได้หรอก ทีนี้ก็บอกมาว่าเหล็กไหลอยู่ที่ไหน”

“ฆ่าฉันเลย ฉันไม่มีวันบอกแกหรอก”

“ไม่มีวันหรือ...ฉันนี่แหละจะรวบรวมเหล็กไหลทั้งหมดให้ได้ แล้วจัดการกับคนที่มาทำร้ายฉัน”

“แกคิดว่าแกมีเหล็กไหลแล้วแกจะอยู่ค้ำฟ้าเหรอ ถึงเวลานั้นจะต้องมีคนมาจัดการแก”

“จับตัวมันไป แล้วไปจับตัวลูกสาวมันไปทรมาน!”

ขาดคำก็ใช้อาคมผลักแคล้วกระแทกกำแพงจนสลบ พร้อมๆกับที่เสียงไซเรนของรถตำรวจดังขึ้น

ดำมะกอกกับบรรดาลูกสมุนเลยต้องตัดใจเรื่องเหล็กไหล และหาทางเอาตัวรอด...

ooooooo

กว่าวรมัยหรือแอร์พอร์ทจะมาถึง แคล้วหรือคำรบก็หมดสติไปแล้ว ณัฐเดชไม่รอช้ารีบโทร.ตามรถพยาบาลมารับตัวอดีตเณรน้อย โดยมีสาวห้าวตามติดด้วยใจร้อนรน...ขออย่าให้พ่อเป็นอะไรมากเลย

ส่วนดำมะกอก...หลังออกจากบ้านแคล้ว ก็กลับบ้าน ด้วยท่าทางหัวเสียสุดขีด เพราะพลาดโอกาสจะเค้นคอถามเรื่องพญาเหล็กไหลจากอดีตเพื่อนรัก แดงมะกล่ำเพิ่งถึงบ้าน เห็นอาการพ่อแล้วก็คิดเองว่าคงทำงานหนักไป

“อะไรของพ่อ ไปกินรังแตนจากไหนถึงหงุดหงิดขนาดนี้ ผมบอกแล้วให้ผมช่วยงาน พ่อจะได้ไม่เหนื่อยมาก”

“หน้าอย่างแกน่ะเหรอจะมาช่วยอะไรฉันได้ มีแต่จะทำพังน่ะสิ”

“พ่อก็เป็นซะแบบนี้ ดูถูกลูกตัวเองตลอด งานพ่อมันจะอะไรนักหนาเชียว ก็แค่นำเข้าส่งออกเท่านั้น”

“แกไม่รู้อะไรก็หุบปากไปเลยดีกว่า”

“พ่อก็บอกมาสิว่าต้องทำอะไรบ้าง พ่อไม่เคยบอก ไม่เคยสอน ใครจะทำเป็นตั้งแต่เกิด ยังไงผมก็เป็นคนเดียวที่ต้องสืบทอดกิจการของพ่ออยู่แล้ว”

ดำมะกอกกำลังหงุดหงิด ไม่ทันระวัง หลุดปากว่าอีกฝ่ายอาจไม่ใช่คนเดียวที่ได้สืบทอดกิจการ แดงมะกล่ำได้ยินก็คาใจมาก แต่ไม่ทันถาม ดำมะกอกก็โพล่งเปลี่ยนเรื่องเสียก่อน

“แล้วนี่แกมัวไปทำอะไร แค่ฉันสั่งให้แกถ่วงเวลาแอร์พอร์ทไว้ก่อน แกยังทำไม่ได้เลย แผนฉันพังหมด แล้วอย่างนี้เนี่ยนะที่ฉันจะฝากธุรกิจพันล้านไว้กับแกได้”

“แหม...มีเหตุนิดหน่อยน่ะพ่อ ว่าแต่...แล้วทำไมพ่อต้องให้ผมถ่วงเวลาแอร์ให้ด้วย มีอะไรเกี่ยวกับแอร์หรือเปล่า แล้วนี่พ่อรู้ได้ยังไงว่าผมปล่อยแอร์กลับบ้านไปก่อน”

“ฉันรู้ก็แล้วกันน่า”

ท่าทางแปลกๆ ไม่ยอมสบตาและอธิบายอะไรเหมือนเคยของพ่อ ทำให้แดงมะกล่ำสงสัย แต่ไม่ทันได้สรตะอะไร บิ๊กเจ๋งก็โผล่มาขัดจังหวะ พร้อมกับข่าวร้ายเรื่องโกดังร้าง

“ขอโทษครับนาย เราคงเสียของลอตนี้ทั้งหมด พวกตำรวจมัน...”

“ฉันว่าเราไว้ใจผู้กองชาตรีไม่ได้แล้ว ไปตามตัวมันมาพบฉัน!”

ระหว่างที่ดำมะกอกแก้ไขสถานการณ์...คฑายังนอนพักที่โรงพยาบาล โดยมีภรรยาและลูกเลี้ยงสาวนั่งเฝ้า แต่กระนั้น...ความสงบก็อยู่ด้วยไม่กี่อึดใจ ไลล่าก็หัวเสียยกใหญ่ เมื่อถูกแม่ซักไซ้ถึงแดงมะกล่ำ

“แดงเป็นเพื่อนค่ะ...นี่คุณแม่ต้องการจะพูดอะไรให้คุณพ่อไม่สบายใจใช่หรือเปล่าคะ”

“แม่เขาก็แค่ถาม ทำไมถึงคิดว่าพ่อจะไม่พอใจล่ะ” คฑาอดไม่ได้ ต้องช่วยไกล่เกลี่ย

“ก็ชอบหาว่าไลล่าไม่รักดี”

“ลูกก็เอาแต่พูดแบบนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า เอาคำพูดคนอื่นมาคิดเอง กังวลเอง แต่ยังไงพ่อก็ไม่เห็นด้วย ที่ไลล่าจะไปไหนต่อไหนกับผู้ชายค่ำๆมืดๆ”

“แต่เขาเป็นคนเดียวที่ไลล่าอยู่ด้วยแล้วสบายใจ และเข้าใจหัวอกไลล่ามากที่สุด”

“พ่อว่าบ้านเรานี่แหละเข้าใจลูกมากที่สุด คืนนี้ห้ามออกไปไหน พ่อจะสั่งยึดกุญแจรถลูกเอาไว้!”

ooooooo

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 3 วันที่ 5 ก.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ