อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 5 วันที่ 10 ก.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 5 วันที่ 10 ก.ค.59

แอร์พอร์ทไม่ได้รับรู้ว่าตนถูกใส่ร้าย ตั้งหน้าตั้งตาซ้อมเทควันโดอย่างหนักหน่วง หวังใช้พลังให้ลืมเรื่องว้าวุ่นใจ แต่แล้วความกดดันก็ทำให้เธอต้องเปลี่ยนความคิด และตัดสินใจจะเผชิญหน้าสู้กับความจริง

เหตุการณ์ประทุษร้ายแดงมะกล่ำเมื่อวันก่อน ทำให้ดำมะกอกสำเนียกได้ว่าหลุยส์ราจีฟคงรู้ความจริงเรื่องเหล็กไหลปลอมที่พวกเขาหลอกขายให้ บิ๊กเจ๋งเป็นกังวลมาก เพราะไม่ใช่แค่ลูกชายเจ้านายที่ถูกปองร้าย ฉัตรลูกชายคนเดียวของเขาก็ต้องเสี่ยงไปด้วย

“ใครๆก็รู้ว่าหลุยส์ราจีฟเป็นผู้นำกองกำลังที่กระหายสงครามที่สุด เป็นรัฐอิสระที่น่ากลัวจนไม่มีใครกล้ายุ่ง เงินของพวกมันได้มาจากการผลิตอาวุธร้ายแรงแบบที่ไม่มีใครประมาทได้เลย นายไม่น่าไปหลอก
พวกมันเลยนะครับ”



“แล้วจะให้ฉันทำยังไง ยกเหล็กไหลให้พวกมันน่ะหรือ ไม่มีทางหรอก”

“แต่ถ้าพวกมันจับตัวคุณแดงไปจริงๆล่ะครับ”

“เราก็ต้องเอาตัวคงกระพันนารีและเหล็กไหลในตัวมันมาเป็นของเราก่อนให้ได้ เมื่อนั้นเราจะมีอาวุธที่ร้ายแรงกว่ามัน และฉันว่ามันรู้ข้อนี้ดี เราต้องรีบแล้วล่ะ”

ooooooo

ณัฐเดชกลุ้มใจเรื่องแอร์พอร์ทมาก จนต้องไประบายกับหมวดจ๋าถึงคอนโด โดยไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้ว สาวห้าวที่ตามหา หลบซ่อนตัวอยู่กับคู่หูสาวนั่นเอง

“ผมเป็นห่วงแอร์พอร์ทน่ะ ผมไม่เข้าใจเลย อยู่ๆทำไมท่านรองถึงไม่ให้ผมดูแลแอร์พอร์ท ผมรู้สึกแปลกๆ”

“แปลกยังไง แล้วทำไมณัฐถึงต้องห่วงแอร์พอร์ทขนาดนั้นด้วย มีอะไรพิเศษรึเปล่า”

“ไม่รู้เหมือนกัน แต่ผมรู้สึกแค่ว่าการดูแลเด็กคนนั้นเป็นหน้าที่ผม”

“หน้าที่เลยเหรอ...มันมากกว่าหน้าที่ในงานหรือเปล่า”

คู่หูหนุ่มไม่ทันตอบก็ต้องเบิกตาโพลงเมื่อเห็นเสื้อแจ็กเกตหนังที่เคยให้แอร์พอร์ทยืมแขวนอยู่ หมวดจ๋าหน้าเสีย คิดว่างานเข้าแล้ว เลยพยายามจะแก้ตัว แต่ไม่ทันอ้าปาก ก็ต้องหุบฉับ เมื่อเห็นสายตาของเขา...

ฝ่ายพจนารี...กระวนกระวายใจมาก ทั้งห่วงและเป็นกังวล ไม่รู้ตนคิดถูกหรือไม่ที่ทิ้งสามีมาโดยไม่คุยกันให้รู้เรื่อง ไลล่าโทร.มาเช็กเป็นระยะๆ พยายามกล่อมและยุแยงแม่บุญธรรมให้มองสามีในแง่ร้าย ซึ่งก็ได้ผลไม่น้อย พจนารีตัดสินใจอยู่โรงแรมต่อ แต่จะฆ่าเวลาด้วยการลงไปเดินเล่นรอบๆ
และเพราะการไปเดินเล่นนี่เอง ทำให้เธอได้พบความลับบางอย่างของโรงแรมนี้ ว่าแท้จริงเป็นสถานที่นัดพบของเหล่าอาชญากรข้ามชาติ โดยมีดนัยหรือ

ดำมะกอก พ่อของแดงมะกล่ำเป็นแกนนำ

ดำมะกอกร้อนใจมาก เมื่อรู้ว่ามีแขกไม่ได้รับเชิญแอบเห็นความลับของตน จึงส่งคนไปตามสืบ จนได้รู้ว่าแขกคนนั้นคือพจนารี แขกของแดงมะกล่ำและแม่ของไลล่า แต่ที่ทำให้เขาใจเต้นแรงกว่า คือความจริงที่ว่าพจนารีคือเมียเก่าของแคล้วเพื่อนรัก และแม่แท้ๆของแอร์พอร์ท!

ระหว่างที่ณัฐเดชตามหาแอร์พอร์ทอย่างบ้าคลั่ง ดำมะกอกก็เดินแผนขั้นต่อไป ด้วยการหลอกล่อให้สาวห้าวมาหาที่โรงแรม โดยอ้างว่าตนเป็นคนรู้จักของพ่อและแม่ของเธอ

แอร์พอร์ทตื่นเต้นมาก ลืมหมดว่าต้องระวังตัวมากกว่านี้ ตรงดิ่งไปหาพ่อของแดงมะกล่ำแบบไม่ลังเล

“คุณลุงรู้จักแม่หนูจริงเหรอคะ”

“รู้จักสิ...รู้จักทั้งแม่แล้วก็พ่อของหนูด้วย ลุงเคยเป็นลูกศิษย์หลวงตาเอี่ยมเหมือนกัน”

“แปลว่าลุงรู้จักทุกคนเลยใช่ไหมคะ รวมทั้งคนที่ชื่อดำมะกอกด้วย”

“ทำไมเหรอ คนที่ชื่อดำมะกอกมีความสำคัญยังไงกับหนูเหรอ”

“พ่อหนูบอกมาตลอดว่าดำมะกอกเป็นเพื่อนรักคนเดียวที่พ่อไว้ใจ ถึงกับจะฝากหนูไว้กับเขา แต่ก่อนพ่อจะหมดสติตอนโดนทำร้าย พ่อบอกว่าให้ระวัง

ดำมะกอก หนูเลยเชื่อว่าผู้ชายคนนี้ต้องเกี่ยวข้องกับการที่พ่อโดนทำร้ายแน่ๆ”

ดำมะกอกตีหน้านิ่ง ทั้งที่ในใจเริ่มร้อนรน กลัวความลับจะแตก เช่นเดียวกับแดงมะกล่ำ เริ่มใจไม่ดี เมื่อเห็นท่าทางแปลกๆของพ่อดูตึงเครียด คาดคั้นและกดดันเพื่อนสาวอย่างบอกไม่ถูก แต่แอร์พอร์ทกลับไม่รู้สึกรู้สาอะไร นอกจากกระตือรือร้นอยากรู้เรื่องของแม่

“ลุงเล่าเรื่องแม่หนูให้ฟังหน่อยสิคะ”

“อืม...เท่าที่จำได้ แม่หนูชื่อพจน์ เป็นคนสวยมากนะ พ่อหนูหลงรักแม่หนูตั้งแต่แรกเห็นเลยล่ะ”

“แสดงว่าลุงสนิทกับพ่อหนูมากเลยนะคะ ทำไมพ่อหนูถึงไม่เคยพูดถึงลุงเลย”

“เอ่อ...ไม่ได้สนิทมากหรอก คือลุงแค่ไปเรียนหนังสือกับหลวงตาเอี่ยมน่ะ ไม่ค่อยมีใครจำลุงได้หรอก แต่ใครๆก็รู้จักพ่อหนูกับไอ้ดำมะกอก เพราะเป็นศิษย์เอกของหลวงตาเอี่ยม”

แอร์พอร์ทจะถามต่อ แต่ไม่ทันอ้าปากก็รู้สึกเหมือนจะเป็นลม แดงมะกล่ำรู้ทันทีว่าเพื่อนสาวโดนพ่อวางยา แต่ก็ไม่ได้โวยวายออกไป จนเมื่อพาเธอไปพักอีกห้องแล้ว จึงได้หันไปเอาเรื่องพ่อ

“พ่อปิดบังอะไรผมอยู่”

“ฉันต้องการเหล็กไหลในตัวมัน”

“แอร์ไม่มีเหล็กไหลบ้าบออะไรนั่นหรอก พ่อเลิกยุ่งกับเธอเถอะ”

สายตาและท่าทางเป็นห่วงเป็นใยจนออกนอกหน้าของลูกชาย ทำให้ดำมะกอกยิ้มเยาะ ยุส่งอีกต่างหาก

“แกอยากได้มันนักไม่ใช่เหรอ จัดการซะสิ ถอดเสื้อผ้ามัน ค้นดูให้ทั่วว่ามันซ่อนเหล็กไหลไว้ที่ไหน แล้วแกอยากจะทำอะไรหลังจากนี้ก็ตามสะดวก”

“ไม่! ผมไม่ทำแบบนั้นกับผู้หญิงที่ผมรักเด็ดขาด พ่ออยากได้อะไรก็เอาไป แต่ห้ามทำอะไรแอร์ เข้าใจไหมพ่อ”

“แกนี่มันโง่จริงๆ”

“ถึงผมจะไม่ฉลาด ไม่เอาไหน แต่ผมก็ไม่เคยทรยศคนที่ผมรักเหมือนที่พ่อทำกับแม่!”

ooooooo

ณัฐเดชหัวเสียมาก เมื่อรู้ว่าหมวดจ๋าพาแอร์-พอร์ทมาพักด้วย แถมเวลานี้สาวห้าวตัวดีก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จนเขาต้องตามรอยจากโทรศัพท์มือถือ และก็ได้เบาะแสสำคัญในที่สุด ว่าเธออยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง!

หมวดจ๋ารู้สึกผิดไม่น้อย และไม่รอช้าจะบุกไปบ้านแดงมะกล่ำกับคู่หูหนุ่ม โดยไม่รู้เลยว่าแอร์พอร์ทกำลังตกในอันตราย เพราะถูกวางยาจนไม่ได้สติ แดง- มะกล่ำพยายามช่วยปกป้องเพื่อนสาว แต่ดำมะกอกก็ไม่ยอม ขู่จะจับตัวพจนารีเป็นตัวประกัน หากว่าแอร์พอร์ทไม่ยอมมอบเหล็กไหลให้

แดงมะกล่ำกลัวเพื่อนสาวเป็นอันตราย เลยขัดขวางเต็มที่ จนดำมะกอกโมโห เอ็ดลั่น

“แกรอไปถึงชาติหน้ามันก็ไม่รักแก รวบรัดมันเลยสิ เชื่อพ่อ”

“คนอย่างผมไม่เคยบังคับขืนใจใคร”

“แต่แกต้องทำตามคำสั่งฉัน”

“พ่อ...ผมขอล่ะ ปล่อยแอร์ไปเถอะ ถ้าพ่อได้สิ่งที่ต้องการแล้ว”

“ไม่ได้! เด็กคนนี้สำคัญมาก มันจะทำให้เรายิ่งใหญ่ ไม่มีอะไรมาเทียบได้”

“ถ้าต้องทำร้ายแอร์ ผมไม่ต้องการความ

ยิ่งใหญ่อะไรทั้งนั้น”

“แกไม่มีสิทธิ์บอกว่าต้องการหรือไม่ต้องการอะไร แค่ทำตามที่ฉันสั่ง ไปเอาตัวพจนารีมา!”

“นี่พ่อจะทำอะไรอีก เขาเป็นแม่ของเพื่อนผมนะ”

“ถ้าแกไม่ไปตามตัวมันดีๆ ฉันก็จะใช้กำลังกับมัน”

“อย่าพ่อ...ก็ได้ๆ ผมจัดการเองก็ได้ แต่พ่อต้องสัญญาก่อนว่าจะไม่ทำร้ายใคร ทั้งแอร์และแม่ของไลล่า”

ดำมะกอกอยากจะทึ้งหัวตัวเองมาก รำคาญและหงุดหงิดในความโง่ของลูกชายเหลือเกิน แต่เพื่อแผนการในอนาคต เลยยอมรับปากแบบขอไปที จะไม่ทำร้ายแอร์พอร์ทกับพจนารีจนถึงแก่ชีวิต!

ด้านณัฐเดชกับหมวดจ๋า...บุกถึงโรงแรมจนได้ พยายามค้นหาตามห้องพัก แต่ก็ไม่พบตัวแอร์พอร์ท เวลาเดียวกันนั่นเอง...ลูซี่รับมอบหมายจากดำมะกอก ให้ค้นตัวแอร์พอร์ทเพื่อหาเหล็กไหล แต่ไม่ทันได้เรื่อง สาวห้าวก็ดันได้สติขึ้นมาก่อน พร้อมพละกำลังมหาศาล ต่อต้านเต็มกำลังจนสาวนักฆ่าต้องอึ้ง!

แอร์พอร์ทผละจากลูซี่มาได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็ต้องเจ็บแทบกลั้นเสียงร้องไว้ไม่ไหว เพราะต้องกระโดดลงจากชั้นบน จังหวะเดียวกับที่พวกณัฐเดชกับหมวดจ๋าบุกมาถึงบริเวณนั้นพอดี คู่หูตำรวจหนุ่มสาวเลยพาเธอหนีมาได้

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 5 วันที่ 10 ก.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ