อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 5 วันที่ 11 ก.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 5 วันที่ 11 ก.ค.59

แอร์พอร์ทผละจากลูซี่มาได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็ต้องเจ็บแทบกลั้นเสียงร้องไว้ไม่ไหว เพราะต้องกระโดดลงจากชั้นบน จังหวะเดียวกับที่พวกณัฐเดชกับหมวดจ๋าบุกมาถึงบริเวณนั้นพอดี คู่หูตำรวจหนุ่มสาวเลยพาเธอหนีมาได้

เวลาเดียวกันที่บ้านดำมะกอก...ไลล่าแวะไปเยี่ยมแฟนหนุ่มที่บ้าน แต่กลับเจอฉัตร ซึ่งเพิ่งฟื้นตัว บอดี้การ์ดหนุ่มเห็นหน้าหญิงสาวที่ตัวเองแอบชอบ ก็หัวใจเต้นแรงจนไลล่ารู้สึกได้ และไม่รอช้าจะส่งสายตาเป็นประกายยั่วยวน

“ขอบคุณนะคะที่ช่วยไลล่าไว้เมื่อวันก่อน”



“ผมไม่ยอมให้คุณเป็นอะไรหรอกครับ”

“ถ้ามีคุณอยู่ข้างๆ คอยปกป้อง ไลล่าคงอุ่นใจ มากๆเลย”

“งั้นก็ให้ผมปกป้องคุณสิ”

“ได้ก็ดีสิคะ แต่คุณต้องทำงานให้แดงกับพ่อของเขาไม่ใช่หรือ”

“แต่สักวัน ผมต้องเป็นอิสระให้ได้ ผมจะไม่ปล่อยให้ชีวิตพ่อกับผมอยู่บนทางมืดๆแบบนี้ตลอดไปแน่!”

ooooooo

พจนารีทนอึดอัดใจไม่ไหว แอบหนีออกจากโรงแรมของแดงมะกล่ำจนได้ โดยไม่ยอมบอกให้ใครรู้ หวังจะปลีกวิเวกสักพัก เผื่อมีเวลาคิดและทำความเข้าใจกับตัวเองบ้าง

ไลล่าไม่รู้เรื่องแม่บุญธรรมแอบหนีจากโรงแรม ทั้งที่ตนพยายามทัดทานก่อนหน้า เพราะไม่อยากเสียแผน ทำให้ครอบครัวบุญธรรมร้าวฉาน มัวหว่านเสน่ห์ใส่ฉัตร พร้อมกับหลอกล่อให้เขาเล่าเรื่องธุรกิจดำมืดของดนัย เผื่อในอนาคต เธอจะใช้ประโยชน์จากเขาและเรื่องนี้ได้

ด้านแอร์พอร์ท...แม้จะหนีไปได้ แต่ก็สะบักสะบอมเต็มที ณัฐเดชกับหมวดจ๋าต้องพาไปทำแผลที่โรงพยาบาล แล้วจึงวกมาพักที่คอนโดของตำรวจสาวเหมือนเดิม

และทันทีที่ได้อยู่กันตามลำพัง ณัฐเดชก็ไม่รอช้า ถามถึงเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น

“คุณไปอยู่ที่นั่นได้ยังไง”

“ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน ที่จำได้ครั้งสุดท้าย คือฉันคุยกับแดงและพ่อของแดงอยู่”

“แล้วคุณไปเจอสองพ่อลูกนั่นทำไม ทั้งๆที่รู้ว่าตอนนี้คุณกำลังตกอยู่ในอันตราย”

“ฉันมีเรื่องสำคัญต้องคุยกับพ่อของแดง...เรื่องส่วนตัว”

“ไม่ได้! คุณต้องบอกผม คุณตกอยู่ในอันตรายแบบนี้ คุณไม่ควรปิดบังอะไรกับตำรวจอีกแล้ว”

“คุณไม่ได้อยู่ในหน้าที่ดูแลฉันแล้ว ท่านรองรับปากแล้วว่าคุณจะถูกถอดจากหน้าที่นี้ เลิกอ้างหน้าที่ได้แล้ว”

แอร์พอร์ทเม้มปากแน่น อึดอัดใจไม่น้อยที่ต้องบอกปัดและปิดบังเขา แต่ก็เป็นห่วง ไม่อยากให้เขาต้องเจ็บตัวเพราะเธออีก ณัฐเดชพอจะเดาความคิดเธอได้ เลยพยายามจะอธิบายเหตุผล แต่เธอก็ไม่ยอมฟัง

“พ่อฉันเพิ่งตาย คุณก็รู้ ฉันไม่เหลืออะไรแล้ว คุณคิด อะไรอยู่ ถึงเอาความเป็นความตายมาล้อเล่นแบบนี้”

“แอร์พอร์ท...ผมขอโทษ ขอโทษจากใจจริงๆที่ผมคิดน้อยขนาดนั้น ผมแค่อยากรู้ว่าผมสำคัญกับคุณบ้างไหม”

“ฉันก็แค่...ไม่อยากเห็นใครตายอีกแล้ว”

“จะยังไงก็เถอะ ผมขอโทษนะ แล้วผมก็อยากบอกให้คุณรู้ ว่าที่ผมบอกว่ามีหน้าที่ดูแลคุณ มันไม่ได้หมายถึงเรื่องงานนะ แต่มันเป็นคำมั่นสัญญาต่างหาก”

“คำมั่นสัญญาอะไรของคุณ”

“สักวันคุณจะรู้ แต่วันนี้คุณรู้แค่ว่าผมจะไม่ปล่อยให้คุณไปไหนอีก ผมจะดูแลคุณเอง”

ooooooo

กว่าคฑาจะรู้เรื่องแอร์พอร์ทเกือบถูกฆ่าคาโรงแรมก็หลายชั่วโมงต่อมา โดยมีจ่ากู๊ดเป็นคนรายงาน พร้อมกับข้อสังเกตว่าดูท่าตำรวจหนุ่มกับสาวห้าวอาจมีวาสนาต่อกันก็ได้ เห็นหลงไปเจอกันตลอด!

คฑาไม่ได้ติดใจเรื่องความใกล้ชิดของสองหนุ่มสาว แต่เป็นห่วงแอร์พอร์ทว่าอาจเจอเรื่องเลวร้ายกว่านี้มาก และคงถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องพึ่งมืออาชีพเพื่อคุ้มกันเธอ

แอร์พอร์ทยังไม่รู้ตัวว่าจะต้องมีทีมคุ้มกัน เหนื่อยและล้าเต็มทีจากเหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านพ้น ณัฐเดชตาม

ดูแลไม่ห่าง แถมให้กำลังใจว่าเธอจะต้องผ่านเรื่องพวกนี้ไปให้ได้

“ฉันว่าคุณอย่าเสียเวลากับเรื่องของฉันเลย”

“ผมบอกแล้วไง ผมจะดูแลคุณ ไม่ว่าจะยังไง

ผมจะสู้ไปกับคุณ ถึงเวลาแล้วนะแอร์พอร์ท ที่คุณควรจะเลิกเป็นผู้ถูกล่า ถึงเวลาที่คุณจะต้องค้นพบทุกอย่างด้วยตัวคุณเองแล้ว”

“ค้นพบได้ด้วยตัวฉันเองหรือ”

“ใช่...คุณต้องแข็งแกร่งกว่านี้ ขั้นแรก...คุณควร

ไปนอนซะ พักผ่อนเอาแรงเถอะ”

“คุณจะไม่บอกหน่อยเหรอว่าจะพาฉันไปไหน ทำอะไร”

“ถ้าคุณแกร่งพอ บางทีคุณอาจจะรู้ได้ด้วยตัวเอง โดยที่ผมไม่ต้องทำอะไรเลยก็ได้”

“ทำไมมันถึงลึกลับซับซ้อนขนาดนั้นนะ”

“มันลึกซึ้งกว่าที่คุณคิดไว้อีกนะ...”

หมวดจ๋าเฝ้ามองท่าทีเป็นห่วงเป็นใยจนออก นอกหน้าของคู่หูหนุ่มแล้วก็อดถามไม่ได้ เมื่อได้อยู่กันตามลำพัง

“จ๋าไม่เคยเห็นณัฐมองใครแบบนี้เลยนะ ณัฐรู้สึกกับแอร์มากกว่านั้นใช่ไหม”

“ผมเคยรู้สึกแบบนี้ครั้งหนึ่งนะ ตอนยังเด็กมากๆ ผมรู้ได้เลยว่าผมต้องดูแลเด็กผู้หญิงคนนั้นให้ดี”

“โอ้โห...รักแรกตอนเด็กเลยนะ แก่แดดชะมัด”

“แก่แดดขนาดว่า...เราสัญญากันไว้ว่าโตขึ้นเราจะแต่งงานกันเลยล่ะ”

“อืม...ก็น่ารักดีนะ”

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 5 วันที่ 11 ก.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ