อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 5 วันที่ 9 ก.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 5 วันที่ 9 ก.ค.59

“ผมเป็นข้าราชการตำรวจ มีเงินเดือน มีสวัสดิการที่ทำให้ผมกินอิ่มนอนหลับ แล้วก็หลับสบายโดยไม่ต้องกังวลว่ากำลังทำเรื่องไม่ถูกต้อง ผมคงไม่สะดวกร่วมงานกับคุณหรอกครับ”

“ผมว่า...หมวดลองเอาไปคิดดูก่อนก็ได้นะครับ ผมไม่รีบ”

“ไม่เป็นไรหรอกครับ จะวันนี้หรือวันหน้า คำตอบผมก็เหมือนเดิม ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ผมขอตัวนะครับ”

พูดจบก็ทำท่าจะกลับ ดำมะกอกมองมานิ่งๆ ก่อนจะโพล่งตามหลัง

“ผมถูกชะตากับหมวดมาก ถึงเราจะไม่ได้ร่วมงานกัน ก็ยังหวังว่าขาแข้งเราคงไม่ขัดกัน”



“ถ้าคุณดนัยเดินดีๆ ในเส้นทางที่ถูกต้อง จังหวะการก้าวของเราคงไม่ขัดกันหรอกครับ”

เป็นอันว่าดำมะกอกรั้งตัวณัฐเดชไม่สำเร็จ ความหวังทั้งหมดเลยตกที่แดงมะกล่ำ ที่พยายามกล่อมเพื่อนสาวให้ไปพบพ่อที่บ้าน แอร์พอร์ทคิดว่าพ่อของเพื่อนหนุ่มคงมีธุระกับเธอจริงๆเลยตกปากรับคำง่ายๆ หมวดจ๋าไม่ไว้ใจ อยากตามไปด้วย แต่แอร์พอร์ทก็ห้ามไว้ ตำรวจสาวเลยต้องยอมปล่อยไปแบบเสียไม่ได้

กว่าณัฐเดชจะรู้เรื่องว่าแอร์พอร์ทไปบ้านดนัยหรือดำมะกอกกับแดงมะกล่ำตามลำพัง ก็เกือบจะสายเกินไป หมวดจ๋าเห็นท่าทางร้อนรนของคู่หูหนุ่มก็เอะใจ

“คุณดนัยเขาอันตรายยังไงเหรอณัฐ”

“ผมเพิ่งพบเขามา เขาไม่ธรรมดาแน่ แต่ไว้จะเล่าให้ฟัง ตอนนี้จ๋าเช็กจีพีเอสจากโทรศัพท์แอร์พอร์ทก่อนว่าเขาอยู่ที่ไหน ผมโทร.ไปหลายครั้งก็ไม่รับสาย ผมว่ามันแปลกๆ...”

ระหว่างที่ณัฐเดชกับหมวดจ๋าตามหาแอร์พอร์ทให้วุ่น ฉัตรทำหน้าที่แทนแดงมะกล่ำ ไปรับไลล่าจากบ้าน

“แล้วทำไมเขาไม่มารับเอง”

“คุณแดงบอกว่ามีเรื่องจะเซอร์ไพรส์ไม่ใช่หรือครับ”

“อ๋อ...ถ้าไม่เซอร์ไพรส์จริงล่ะน่าดู!”

ท่าทางกระเง้ากระงอดของเธอ ไม่ได้ทำให้ฉัตรนึกเบื่อหน่าย ชอบใจด้วยซ้ำ ไลล่าสังเกตเห็น เลยใช้ ประโยชน์นี้หว่านเสน่ห์ หวังร้อยบอดี้การ์ดหนุ่มไว้ใช้งานในอนาคต

ฉัตรตามมารยาสาไถยไม่ทัน เมื่อเธอยอมพูดดีด้วย แถมทิ้งสายตาอย่างยั่วยวนและเป็นกันเอง ก็ทำให้หัวใจพองโต คิดเอาเองว่าสาวสวย ลูกสาวนายตำรวจใหญ่อาจมีใจให้

ooooooo

ดำมะกอกหรือดนัยยิ้มกว้างด้วยความดีใจ เมื่อเห็นแอร์พอร์ทมาที่บ้านตามแผน และก่อนจะจัดการวางยาและกักตัวเพื่อค้นหานางพญาเหล็กไหล มาเฟียหนุ่มก็พยายามตะล่อมหาข้อมูลเรื่องแคล้ว

แอร์พอร์ทไม่คิดมาก แต่ก็ไม่ไว้ใจให้ใครรู้เรื่องพ่อ เลยบอกปัดแบบขอไปที

“พ่อยังต้องอยู่ในความคุ้มครองของตำรวจค่ะ”

“เพราะอะไรเหรอ ใครทำร้ายพ่อหนู มันต้องการอะไร”

“เอ่อ...ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ แต่ที่รู้ๆ พวกมันยังไม่ได้ไป และคงต้องกลับมาอีกแน่”

“แปลว่าของที่พวกมันต้องการอยู่กับหนูเหรอ”

“เอ่อ...หนูคงบอกเรื่องนี้ไม่ได้น่ะค่ะ”

ดนัยหรือดำมะกอกกลัวเธอไหวตัวหรือสงสัย เลยทำเป็นเลิกถาม แต่กลับเริ่มแผนการขั้นต่อไป คือชวนให้เธอทานอาหารที่วางยาพิษไว้ แอร์พอร์ทไม่รู้เรื่อง กินเข้าไปแล้วเกิดอาการมึนหัว เหงื่อแตกพลั่ก ร้อนวูบวาบไปทั้งตัว จนแม้แต่แดงมะกล่ำก็รู้สึก

แอร์พอร์ทรู้ดีว่าพลังพิเศษในตัวเธอคงออกฤทธิ์ เลยพยายามตั้งสติ กำหนดสมาธิเพื่อควบคุม แต่ฤทธิ์ของยาก็ทำให้ลำบาก ดำมะกอกมองมาอย่างจับสังเกต แล้วก็แทบหุบยิ้มไว้ไม่ได้ เมื่อเห็นว่าเหล็กไหลในมือของตน เปล่งแสงแวววาว พร้อมกับค่อยๆขยับเข้าหาแอร์พอร์ท

ดำมะกอกสวดคาถาบางอย่าง เพื่อดึงเหล็กไหลของตนกลับคืน ก่อนจะช่วยกันกับลูกชาย พาตัวแอร์พอร์ทไปพักในห้อง และคงจะได้ทำอะไรมากกว่านี้ ถ้าทุกคนในบ้านจะไม่แตกตื่น เมื่อณัฐเดชบุกมาพร้อมกับหมวดจ๋า!

ลูซี่พยายามขัดขวางเต็มที่ แต่คู่หูตำรวจหนุ่มสาวก็ฝ่าเข้ามาได้ ดำมะกอกไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ เลยแกล้งทำประนีประนอม ยอมให้ณัฐเดชพาตัวแอร์พอร์ทกลับ

“เอาล่ะ...คงเกิดเหตุเข้าใจผิดกันนิดหน่อย ผม ขอโทษด้วยที่คนของผมเสียมารยาทกับหมวดทั้งสองคน”

“ผมก็ต้องขอโทษที่ถือวิสาสะปีนเข้ามา แต่ผมทำตามหน้าที่ แอร์พอร์ทอยู่ในความคุ้มครองของผม!”

อาการสะลึมสะลือของแอร์พอร์ท ทำให้ณัฐเดชเป็นห่วงมาก

“เกิดอะไรที่นั่นเหรอแอร์พอร์ท”

“ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน รู้แต่คราวนี้มันเป็นหนักมากๆ ฉันควบคุมไม่ได้เลย”

“คุณไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนหรือ”

“เคยเป็นครั้งหนึ่ง ตอนเด็กมากๆ”

แม้จะทุรนทุรายน้อยลง แต่แอร์พอร์ทก็อ่อนแรงมาก และเมื่อณัฐเดชผละไปรายงานคฑาถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทิ้งเธอไว้กับหมวดจ๋า สาวห้าวก็ตัดสินใจเข้าไปพักฟื้นในห้องพ่อ

พลันภาพในอดีตก็ปรากฏขึ้นเลือนราง แอร์พอร์ทจับใจความอะไรไม่ได้มาก นอกจากเสียงพึมพำแปลกๆของพ่อ เหมือนกับว่าเธอมีบางสิ่งผิดปกติ และก่อนที่เธอจะคิดฟุ้งซ่านไปกว่านั้น ก็ต้องสะดุ้งสุดตัว เมื่อได้ยินเสียงปืน!

ooooooo

สมุนของคาลอฟ มาเฟียชาวรัสเซียนั่นเอง ที่ตามมาเอาตัวแอร์พอร์ท เพราะเคยไล่ล่ามาตั้งแต่ที่ญี่ปุ่น หมวดจ๋าพยายามต้านทานเต็มกำลัง จนไล่คนร้ายไปได้ แต่ก็ถูกยิงที่ขาจนทรุด!

แผนการล้มเหลว ทำให้คาลอฟโกรธมาก แต่เรื่องของแอร์พอร์ทก็ไม่เร่งด่วนเท่ากับการล้างแค้นดำมะกอก ที่บังอาจขายเหล็กไหลปลอมให้หลุยส์ราจีฟ ผู้นำกองกำลังปลดแอกในอินเดียและเจ้านายของเขา

หมวดจ๋าถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน คฑากับณัฐเดชตามไปดูอาการด้วย และถือโอกาสจัดการเรื่องแอร์พอร์ท ให้ย้ายมาซ่อนตัวในโรงพยาบาลแทน แอร์พอร์ทลำบากใจ แต่คฑาก็ยืนยันให้เป็นเช่นนั้น

“อยู่โรงพยาบาลน่ะดีที่สุดแล้ว ยิ่งตอนนี้มันคิดว่าพ่อหนูป่วย มันยิ่งต้องพุ่งเป้ามาที่หนูโดยตรง”

“แอร์งงไปหมดแล้ว ว่ามันต้องการอะไรกันแน่”

“ผมก็แปลกใจนะ เหมือนมีกลุ่มหนึ่งต้องการบางอย่างจากคุณคำรบ แต่บางทีก็เหมือนมีอีกพวกต้องการตัวหนู”

แอร์พอร์ทกดดันมาก เครียดจัดจนร้องไห้ออกมา คฑาสงสารเลยพาไปนั่งกินข้าวและปลอบให้คลายความกังวล แต่ภาพการแสดงท่าทีห่วงใยของเขา กลับถูกตีความเป็นอื่นโดยไลล่า ที่คิดแผนร้ายและแอบถ่ายคลิปเก็บไว้

คลิปนั้นถูกนำมาให้พจนารีในเวลาต่อมา พร้อมกับถ้อยคำยุแยง

“นี่ไงคะ ที่ไลล่าไม่ยอมให้มันเข้าบ้าน มาเสแสร้ง ทำเป็นน่าสงสารให้คุณแม่เอ็นดู แต่ลับหลังแอบทำแบบนี้กับคุณแม่ ไลล่าโกรธคุณพ่อแทนคุณแม่มากนะคะ”

พจนารีไม่อยากเชื่อ แต่ก็อดหวั่นไหวไม่ได้ จนเมื่อสามีกลับจากทำงาน เธอก็ยังไม่มีความกล้าพอจะถาม คฑาเห็นท่าทางเหมือนมีอะไรบางอย่างของภรรยาก็คิดเอาเองว่าคงเป็นเรื่องแอร์พอร์ท

“ถ้าเป็นเรื่องแอร์พอร์ท...ขอให้สบายใจได้ ผมจะดูแลแกให้ดีที่สุด ที่จริงผมอยากให้แกมาอยู่กับเราที่นี่ด้วยซ้ำ”

พจนารีสับสนมาก ไม่รู้จะเชื่อใคร ระหว่างสามีกับลูกสาวบุญธรรม เลยผละไปดื้อๆ ทิ้งคฑาให้มองตามงงๆแต่ก็ไม่คิดมาก เพราะคิดว่าเธอคงเครียดเรื่องไลล่าและแอร์พอร์ท...

แอร์พอร์ทถูกย้ายมาอยู่ห้องพักข้างๆห้องของแคล้ว ซึ่งมีจ่ามิตรปลอมตัวเป็นแคล้วอยู่ในนั้น โดยมีณัฐเดชเป็นคนช่วยเก็บของมาให้ พร้อมกับตามมาส่งเพื่อตรวจดูความเรียบร้อย แอร์พอร์ทยังเครียดและขวัญเสียจากการถูกลอบฆ่าซ้ำแล้วซ้ำเล่า ได้แต่ยืนนิ่ง ไม่ตอบหรือมองมา จนตำรวจหนุ่มเริ่มผิดสังเกต

“คิดถึงพ่อเหรอ”

“เปล่า...ฉันคิดถึงแม่”

ณัฐเดชมองมาอย่างแปลกใจ เพราะไม่เคยได้ยินเธอพูดถึงแม่

“ฉันไม่รู้หรอกว่าแม่ฉันอยู่ไหน ไม่รู้ว่าแม่คิดถึงฉันอยู่ไหม แต่นาทีนี้ฉันอยากให้แม่มาอยู่ข้างๆฉัน”

“ท่านอาจกำลังตามหาคุณเหมือนกันก็ได้นะ อย่าหมดหวังสิ”

“ไม่รู้สิ พ่อบอกว่าแม่ทิ้งเราสองคนพ่อลูกไป แม่ไม่ได้ต้องการฉันแล้ว”

“ไม่จริงหรอก เท่าที่ผมรู้ แม่รักคุณมากนะ”

คำพูดแปลกๆของเขาทำให้แอร์พอร์ทนิ่วหน้า เพราะมันเหมือนกับว่าเขาเคยเจอหรือรู้จักแม่ของเธอ

ณัฐเดชส่ายหน้ารีบออกตัว “เปล่าหรอก แม่ผมบอกผมเสมอว่าคนเป็นแม่ไม่มีวันทิ้งลูก ทุกอย่างที่แม่ทำก็เพื่อปกป้องลูก โดยไม่สนใจว่าตัวเองจะเป็นยังไง ผมถึงมั่นใจว่าแม่คุณต้องมีเหตุผลบางอย่างตอนนั้น”

“ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน ฉันจำอะไรเกี่ยวกับแม่ไม่ได้เลย ไม่รู้ทำไม พยายามนึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก ฉันไม่รู้จริงๆว่าแม่ลืมฉันไปหรือยัง แล้ว...ยังตามหาฉันอยู่ไหม”

“เชื่อผมสิ คนที่ผูกพันกันไม่มีวันลืมกันลงหรอก สักวันก็จะตามหากันจนเจอ”

“ฉันก็หวังว่าอย่างนั้นล่ะ”

“เชื่อมั่นในความรัก เชื่อมั่นในความผูกพันมันจะนำทางเราเสมอ”

ooooooo

เหตุการณ์ทำท่าจะสงบในคืนนั้นเอง แต่ดำมะกอกหรือดนัยกลับไม่ต้องการเช่นนั้น ตัดสินใจส่งลูซี่ไปลอบฆ่าแคล้วถึงโรงพยาบาล และหาทางจับตัวแอร์พอร์ทเพื่อชิงนางพญาเหล็กไหล

แผนการลอบฆ่าแคล้วล่มไม่เป็นท่า เพราะจ่ามิตรปลอมตัวเป็นแคล้วแทน แต่คนอาการหนักคือณัฐเดช ที่พลาดท่าถูกแทงบาดเจ็บไม่น้อย แอร์พอร์ทประสาทเสียมาก สถานการณ์ทำท่าจะรุนแรงขึ้นทุกที และครั้งนี้ตำรวจหนุ่มก็ต้องมารับเคราะห์เพราะปกป้องเธอ

ณัฐเดชเห็นท่าทางกังวลใจของเธอ ก็พอจะเข้าใจ แต่ไม่อยากให้คิดมาก

“ถ้า...ผมเป็นอะไรไป สัญญานะว่าคุณจะดูแลตัวเองให้ดี”

“ไม่! คุณต้องอยู่ดูแลฉัน ฉันเหลือคุณคนเดียว คุณต้องอยู่”

“คุณต้องการผมจริงๆหรือ”

“ต้องการสิ ฉันต้องการคุณ อย่าเป็นอะไรนะ ฉันต้องไปคุยกับหมอ...”

คฑาร้อนใจไม่แพ้กัน เลยไม่ทันได้ปรับความเข้าใจกับพจนารี ซึ่งถูกไลล่าปั่นหัวอย่างหนัก ให้เข้าใจผิดคิดว่าแอร์พอร์ทจะเป็นมือที่สามของครอบครัว แอร์พอร์ทไม่รู้ตัวว่าถูกใส่ร้าย มัวเครียดหนักเรื่องณัฐเดช จนต้องขอร้องคฑาให้ย้ายตนไปที่อื่น และปิดเรื่องทั้งหมดเป็นความลับ!

เมื่อณัฐเดชรู้เรื่องว่าถูกกีดกันจากหน้าที่ดูแลแอร์พอร์ทก็ร้อนรนมาก คฑาเลยต้องอธิบายเหตุผล

“แอร์พอร์ทกำลังตกอยู่ในอันตรายมาก ที่อยู่เธอเป็นความลับที่ผมรู้แค่คนเดียวก็ดีแล้ว”

“เอ่อ...แต่ผมมีหน้าที่ดูแลเธอนะครับ”

“หน้าที่นั้นน่ะ ผมเป็นคนมอบหมายคุณเอง แต่ผมว่านาทีนี้แอร์พอร์ทต้องการมากกว่าการดูแลของหมวดแล้วล่ะ สถานการณ์วิกฤติจนต้องเรียกว่าคุ้มกันแล้ว ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีคนตามเอาชีวิตสองพ่อลูกขนาดนี้”

ณัฐเดชไม่มีทางเลือก ต้องเล่าเรื่องเหล็กไหล และข้อสันนิษฐานของตนเกี่ยวกับคนชื่อดำมะกอก คฑาเงียบไปอึดใจ ก่อนจะเสนอให้หาบอดี้การ์ดมืออาชีพมาตามประกบแอร์พอร์ท แต่ณัฐเดชก็ยังไม่เห็นด้วย

“ผมรู้ว่าหมวดห่วงแอร์พอร์ท ผมก็รู้สึกไม่ต่างจากหมวด ผมรู้สึกเอ็นดูและห่วงเด็กคนนี้มากเหมือนกัน ไม่รู้ทำไม...แต่หมวดก็เห็นว่ามันมากกว่าความสามารถที่หมวดจะปกป้องเธอแล้ว ไม่งั้นหมวดคงไม่ต้องมานอนที่นี่”

“ให้ผมเป็นหนึ่งในทีมคุ้มกันแอร์พอร์ทก็ได้ครับ”

“อย่าเลยหมวด...ขอผมดูแลเธอเองแล้วกัน หมดเรื่องแล้ว หมวดไปทำงานต่อเถอะ...”

เวลาเดียวกันที่ห้องทำงานหลุยส์ราจีฟ...สมุนรายงานข่าวร้ายว่าจับตัวแอร์พอร์ท สาวน้อยที่เขาเชื่อว่ามีพลังเหล็กไหลในตัวไม่สำเร็จ รวมทั้งผลการตามสืบ ว่าคงจะยากแล้วหลังจากนี้ เพราะสาวห้าวอยู่ในความดูแลของตำรวจ

“ตอนนี้ฉันต้องจัดการไอ้สารเลวดนัยก่อน มันกล้ามากที่ตบตาคนอย่างฉัน”

“แต่...เราทำอะไรมันไม่ได้นะครับท่าน ลูกปืนไม่ระคายผิวมันเลย”

“ก็ให้มันมาหาเราเองสิ...จับตัวคนสำคัญกับมันที่สุดจนมันยอมแลกทุกอย่างมาสิ ไอ้โง่!”

ooooooo

สถานที่หลบภัยใหม่ของแอร์พอร์ทคือคอนโดของหมวดจ๋า โดยมีจ่ามิตรกับจ่ากู๊ดมาคุ้มกันอีกแรง แต่ถึงกระนั้น...แอร์พอร์ทก็ยังไม่สบายใจ จนอดไม่ได้ ต้องคิดถึงบทสนทนาเมื่อวันก่อน ระหว่างเธอกับณัฐเดช

“ถ้าทำได้ฉันอยากหายตัวไปเลย อยากหนีไปไกลๆ ที่ไหนก็ได้ที่ไม่มีใครหาเจอ”

“คุณกับพ่อก็เคยหนีไปค่อนโลก แต่ก็หนีไม่พ้น ผมว่าถ้าต้องหนี ก็ต้องหนีตลอด ถ้าเราไม่สู้ มันก็ไม่มีวันจบ”

“ลุกขึ้นสู้หรือ”

“ใช่...สู้! เราต้องหันไปเผชิญต้นตอของปัญหา ต้องรู้ว่าเราสู้กับอะไร แล้วก็เอาชนะมันให้ได้”

แอร์พอร์ทตัดสินใจจะสู้ตามลำพัง ไม่อยากให้ใคร โดยเฉพาะณัฐเดชต้องเจ็บตัวด้วย แต่ก็ทำได้ยากเต็มที เพราะเขากระหน่ำโทร.จนเกือบใจอ่อน และเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจตัวเอง เลยหันไปชวนหมวดจ๋าคุย

“พี่จ๋าเป็นคู่หูกับหมวดมานานแล้วเหรอคะ”

“ที่จริง...ไม่นานมากหรอก ณัฐเขาได้ทุนไปเรียนเมืองนอกมาปีหนึ่ง ส่วนพี่ก็เพิ่งได้บรรจุ กำลังงงๆทั้งคู่”

“ใหม่ๆด้วยกัน ทำไมเป็นคู่หูกันได้ พี่จ๋าเป็นคู่หูกับหมวดมานานแล้วหรือคะ”

“ที่จริงต้องมีตำรวจพี่เลี้ยงประกบ แต่พี่เลี้ยงหมด ท่านรองเลยให้ลุยเลย ลองผิดถูกเรื่อยๆ เลยสนิทกันเร็ว”

“แล้วคนเข้าใจผิดว่าพี่ทั้งสองเป็นแฟนกันหรือเปล่า”

“ก็มีบ้าง แต่ดีที่ณัฐไม่เคยทำอะไรรุ่มร่าม คนจึงไม่ปักใจเชื่อนัก”

“ที่กรมสืบสวนนี่มีตำรวจหญิงเยอะนะ หน้าตาดีๆ ทั้งนั้น หมวดเขาไม่หลงเสน่ห์ใครบ้างเหรอ”

“มีเจ๊าะแจ๊ะกับสาวๆเหมือนกัน เข้าคู่กับจ่ามิตรเลย แต่พวกน้องๆเธอกลัวพี่ หมวดณัฐเลยแห้วมาจนทุกวันนี้”

หลุยส์ราจีฟกับคาลอฟโทร.ไปขู่ดำมะกอก จะจับตัวคนสำคัญ และในคืนเดียวกันนั่นเอง แดงมะกล่ำก็ตกเป็นเป้า พร้อมกับไลล่า ซึ่งกำลังสนุกกับเกมปั่นหัวพจนารีให้เข้าใจผิดคฑา และหว่านเสน่ห์ให้ฉัตร หวังร้อยไว้ใช้งาน

และเพราะมัวแต่หลงละเลิงกับเรื่องตัวเอง แดงมะกล่ำเลยถูกไล่ล่าจากสมุนของคาลอฟจนเกือบเอาตัวไม่รอด ถ้าฉัตรจะไม่เอาตัวไปขวางลูกปืนไว้จนตัวเองบาดเจ็บ!

คฑาลากตัวไลล่ากลับไปแล้ว ทิ้งแดงมะกล่ำให้ประคองฉัตรกลับบ้านตามลำพัง ดำมะกอกหน้าเครียดเมื่อเห็นสภาพบอดี้การ์ดหนุ่ม ดูท่าพวกหลุยส์ราจีฟจะเอาจริง จึงตัดสินใจว่าลูกชายคงต้องมีคนคุ้มกันจริงๆจังๆเสียที

พจนารีไม่รับรู้ถึงสถานการณ์วุ่นวาย มัวหมกมุ่นกับความคิดของตัวเอง ว่าสามีอาจมีเมียน้อย ไลล่าสะใจ มาก ปั่นหัวมากกว่าเดิม ก่อนจะหลอกล่อให้แม่บุญธรรมออกไปพักที่โรงแรมของพ่อแดงมะกล่ำ

“คุณแม่ขา...ไลล่าเป็นห่วงคุณแม่นะคะ ถึงอยากให้อยู่ห่างๆคุณพ่อสักพัก”

“แล้วแม่จะต้องอยู่ที่นี่อีกนานแค่ไหน”

“ไม่นานหรอกค่ะ ทำแบบนี้ คุณพ่อจะได้รู้ว่าคุณแม่ไม่ใช่ของตาย ที่จะเอากิ๊กมาเหยียบหัวใจกันง่ายๆแบบนี้!”

ooooooo

หลังส่งพจนารี ไลล่าก็กลับบ้าน ตีหน้านิ่งเหมือนไม่รู้เรื่อง จนคฑาทนไม่ไหว ต้องคาดคั้นด้วยความโมโห เพราะมั่นใจว่าลูกสาวบุญธรรมต้องรู้ แต่ไลล่าก็ไม่บอกอะไร แถมยียวนกวนประสาท ค่อนแคะแดกดันถึงแอร์พอร์ท จนนายตำรวจใหญ่หมดความอดทน ผลุนผลันออกไปตามหาภรรยาด้วยตัวเอง

ด้านแดงมะกล่ำ...ตามหาตัวแอร์พอร์ทไม่พบ จนต้องเลื่อนนัดกับไลล่าจริงๆ ดำมะกอกไม่สนใจว่าลูกชายต้องลำบากใจแค่ไหน สั่งเสียงเข้มให้ตามตัวลูกสาวคนเดียวของแคล้วมาให้ได้!

ไลล่าไม่เดือดเนื้อร้อนใจเลยที่แดงมะกล่ำไม่มารับ มัวสนุกกับการปั่นหัวณัฐเดช ให้เชื่อว่าแอร์พอร์ทเป็นผู้หญิงแพศยา คิดเป็นมือที่สามของครอบครัวเธอ แต่ตำรวจหนุ่มก็ไม่เชื่อ

“ผมว่าคุณไลล่าเข้าใจผิดแล้วล่ะครับ ท่านรองไม่ใช่คนแบบนั้น แอร์พอร์ทก็ไม่ใช่ผู้หญิงแบบนั้นแน่นอน”

“ใครจะรู้ล่ะคะ เด็กนั่นกำลังต้องการที่พึ่งไม่ใช่หรือคะ แล้วคุณพ่อก็ไม่ใช่พระนะคะ มีเด็กหน้าตาสะสวยมาออดอ้อนให้ดูแลใกล้ชิดขนาดนี้ก็อาจจะหวั่นไหวได้”

“ผมขอตัวก่อนนะครับ ไม่สะดวกจะฟังเรื่องไร้สาระ!”

แม้จะเชื่อใจในตัวคฑาและแอร์พอร์ทแค่ไหน แต่ณัฐเดชก็อดหวั่นไหวไม่ได้ ยิ่งคิดถึงคำพูดกีดกันแปลกๆของนายตำรวจใหญ่เมื่อวันก่อน ยิ่งไม่สบายใจ กลัวจะเกิดเรื่องอกุศลจริงๆ

แอร์พอร์ทไม่ได้รับรู้ว่าตนถูกใส่ร้าย ตั้งหน้าตั้งตาซ้อมเทควันโดอย่างหนักหน่วง หวังใช้พลังให้ลืมเรื่องว้าวุ่นใจ แต่แล้วความกดดันก็ทำให้เธอต้องเปลี่ยนความคิด และตัดสินใจจะเผชิญหน้าสู้กับความจริง

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 5 วันที่ 9 ก.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ