อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 6 วันที่ 13 ก.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 6 วันที่ 13 ก.ค.59

สีหน้าหนักใจของดำมะกอก ทำให้แดงมะกล่ำนึกสงสัย แต่เพียรถามเท่าไหร่ พ่อก็ไม่ยอมบอกว่าเป็นสายจากหลุยส์ราจีฟ หัวหน้ากองกำลังปลดแอกจอมโหดที่โทร.มาขู่เอาชีวิต!

ณัฐเดชกลุ้มใจไม่แพ้กัน แม้คฑาจะอนุญาตให้เขาสืบประวัติของดนัย แต่ก็ยังไม่สบายใจ จ่ามิตรเห็นท่าทางเซ็งๆของตำรวจหนุ่ม ก็อดไม่ได้จะถามไถ่ด้วยความเป็นห่วง

“ไม่รู้เหมือนกันจ่า ตั้งแต่ผมเจอแอร์พอร์ทกับพ่อ ผมก็รู้สึกว่าคุณดนัยกับลูกชายเขาก็เข้ามาเกี่ยวพันโยงใยไปด้วยตลอด เหมือนจะไม่เกี่ยวกัน แต่ทุกครั้งที่แอร์มีปัญหา จะมีเหตุให้คุณดนัยกับลูกเข้ามาอยู่ตรงนั้นด้วยหลายๆครั้ง”



“คิดมากไปหรือเปล่าหมวด ก็แอร์พอร์ทกับลูกชายคุณดนัยเป็นเพื่อนกันไม่ใช่หรือครับ หมวดก็เลยเจอบ่อย”

“ไม่รู้สิ...แต่ลางสังหรณ์ของผมมันบอกว่ามีอะไรมากกว่านั้นนะ”

ลางสังหรณ์ของณัฐเดชมาพร้อมภาพความทรงจำ เมื่อวันก่อน ตอนเขาแวะเยี่ยมดนัยที่โรงพยาบาล ท่าทางสงสัยและคำถามคุกคามของเขา ทำให้มาเฟียใหญ่ตัดสินใจ พูดตรงๆ

“ถ้าหมวดสนใจเรื่องของผมแล้วยังหาคำตอบไม่ได้ ถามผมเป็นการส่วนตัวได้เสมอ ผมรออยู่นะครับ ผมเชื่อว่าหมวดกับผมมีเคมีบางอย่างที่ถ้าร่วมมือกันได้ เราจะยิ่งใหญ่ด้วยกันทั้งคู่!”

ฝ่ายคฑา...พยายามโทร.หาภรรยาทั้งวันทั้งคืน แต่ก็ไม่มีสัญญาณตอบรับ สุดท้ายนายตำรวจใหญ่เลยต้องฝากข้อความไว้ พจนารีเปิดฟังในเวลาต่อมา น้ำตาคลอ เมื่อนึกได้ว่าเขาห่วงใยเธอมากแค่ไหน

“คุณพจน์...เราเคยสัญญากันไว้ว่าระหว่างเราจะไม่โกรธกันข้ามคืน ไม่ปล่อยให้ปัญหาอะไรก็ตามติดค้างคาใจ ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นระหว่างเรา แต่ไม่ว่า มันจะเป็นอะไรก็ตาม ผมพร้อมจะอธิบายทุกสิ่งที่คุณไม่เข้าใจ และพร้อมจะเข้าใจทุกสิ่งที่คุณอยากบอกให้ผมรับรู้...ผมรักคุณนะ”

พจนารีปิดโทรศัพท์มือถือพร้อมกับกล้ำกลืนความสับสนและขมขื่นใจไว้ ก่อนจะตัดสินใจหลบไปพักที่บ้านเก่าเมืองกาญจน์ เพื่อนบ้านจำเธอได้ และให้การต้อนรับอย่างดี แต่ภรรยานายตำรวจใหญ่ก็ไม่มีอารมณ์เสวนาด้วย มัวหมกมุ่นกับความคิดของตนเอง ว่าต้องทำใจเรื่องคฑาและตามหาหนูนา ลูกสาวของตนกับแคล้วให้ได้!

ooooooo

เช้าวันต่อมา...ณัฐเดชก็เริ่มแผนการช่วยแอร์พอร์ทด้วยการมารับเธอจากคอนโดหมวดจ๋า และพาไปที่แห่งหนึ่ง สาวห้าวขัดใจมาก เพราะเขาทำตัวมีลับลม คมใน ไม่ยอมบอกด้วยว่าจะพาเธอไปไหน

“ผมไม่รู้หรอก คุณนั่นแหละที่ต้องบอกผม มีแต่คุณเท่านั้นที่จะค้นหาความจริงด้วยตัวเองได้ ผมมีหน้าที่ต้องช่วยคุณตามที่พ่อคุณสั่งไว้เท่านั้น”

“พ่อฉันสั่งคุณไว้เหรอ พ่อบอกอะไรคุณบ้าง ฉันอยากรู้”

“ผมจะบอกคุณหลังจากที่คุณผ่านการฝึกเรียบร้อยแล้ว”

แอร์พอร์ทได้แต่ฮึดฮัดคนเดียวตลอดทาง จนเมื่อได้เห็นสถานที่ที่เขาพามา ก็ถึงกับอึ้ง เพราะที่แห่งนั้นก็คือวัดของหลวงตาเอี่ยม ที่ที่เธออยากนำศพของพ่อกลับมาเหลือเกิน แต่ตำรวจหนุ่มก็ทำให้เธอหน้าแตก เพราะเขาไม่ได้พาเธอมาที่นี่เพื่อค้นหาคำตอบให้ตนเอง แต่พามาเพื่อสงบจิตสงบใจมากกว่า

“ที่นี่มันแค่คลับคล้ายคลับคลาว่าฉันเคยมา แต่แปลกมาก ช่วงชีวิตฉัน ตอนเด็กๆจำอะไรไม่ได้สักเรื่อง แต่มันกลับชอบมาในความฝัน เหมือนเป็นภาพแวบขึ้นในหัว แบบไม่ปะติดปะต่อยังไงก็ไม่รู้นะ”

“มันเป็นเรื่องของจิตใต้สำนึกน่ะ คุณเคยได้ยินเรื่องการสะกดจิต บางคนที่เขามีปัญหาฝังลึกไม่รู้ตัว เขาจะให้นักจิตวิทยาสะกดจิต ขุดคุ้ยจิตสำนึกออกมา จะได้รู้ต้นตอของปัญหาน่ะ”

“หมายความว่าถ้าฉันถูกสะกดจิต ฉันก็จะจำเรื่องทุกอย่างได้อย่างนั้นเหรอคะ”

“สำหรับคุณ...ต้องใช้มากกว่าสะกดจิต คุณต้องฝึกจนสามารถควบคุมจิตตัวเองให้ได้”

ขณะที่ณัฐเดชช่วยแอร์พอร์ทตามหาความจริงเกี่ยวกับตัวเธอ ดนัยหรือดำมะกอกก็เรียกลูกชายมาดูเหล็กไหล ของขลังที่ตนพกติดตัวตลอด

“นี่คือพญาเหล็กไหล ธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่เพียงสามองค์บนโลก องค์หนึ่งอยู่ที่หลวงตาเอี่ยม พระอาจารย์ที่ให้เหล็กไหลนี้กับพ่อ และอีกองค์อยู่กับไอ้แคล้ว พ่อของแอร์พอร์ท”

แดงมะกล่ำทำหน้างงๆ ดำมะกอกเลยต้องเผยประวัติ ของตนมากขึ้น “พ่อกับไอ้แคล้วเป็นศิษย์เอกของหลวงตาเอี่ยมมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก ที่จริง...พ่อไม่ได้อยากทำร้ายไอ้แคล้วหรอก ถ้ามันส่งเหล็กไหลให้พ่อดีๆตั้งแต่แรก”

“พ่ออย่าบอกนะว่าแค่มันลอยได้แค่นี้ ถึงกับต้องฆ่าต้องแกงกัน”

“อย่าปากพล่อยลบหลู่สิ่งที่แกไม่รู้เป็นอันขาด ที่ฉันมีชีวิตรอด ร่ำรวยจนเลี้ยงแกให้เสพสุขบนกองเงินกองทองก็เพราะสิ่งนี้ แกคิดบ้างไหมว่างานที่ฉันทำต้องผ่านคมมีดกระสุนปืนมากี่ร้อยกี่พันครั้ง แล้วไม่ใช่มีแค่ฉันคนเดียวที่ต้องการครอบครองเหล็กไหลทั้งหมด มันรวมถึงไอ้พวกที่ทำร้ายแกและฉันนั่นด้วย”

ความจริงจากปากพ่อทำให้แดงมะกล่ำมึนไปหมด แต่กระนั้น...เขาก็ไม่อยากทำร้ายแอร์พอร์ทอย่างที่พ่อต้องการ ดำมะกอกโมโหมาก เลยขู่จะยกทรัพย์สมบัติทุกอย่างให้พี่ชายของเขา

“ใช่...แกฟังไม่ผิดหรอก ฉันมีลูกชายอีกคนก่อนจะมีแกเสียอีก แล้วถ้าฉันหาพี่แกพบเมื่อไหร่ ฉันจะตัดหางปล่อยวัดไอ้ลูกไม่เอาถ่านอย่างแก จำไว้!”

พูดจบก็ทำท่าจะผละไป แดงมะกล่ำร้อนรนมาก กลัวพ่อไม่รัก เลยละล่ำละลักรับปาก

“โอเค...ผมยอมพ่อแล้ว ผมจะไม่อ่อนแอ ไม่เพ้อเจ้อ เรื่องแอร์อีก ผมจะทำทุกอย่างแบบที่พ่อต้องการ โดยไม่สนใจใครหน้าไหนอีก พ่อหยุดตามหาไอ้ลูกชายบ้าบออะไรนั่นของพ่อได้แล้ว ผมนี่แหละ...ลูกชายคนเดียวของพ่อ”

ooooooo

แดงมะกล่ำถูกกดดันอย่างหนักจากพ่อ ให้หาทางแยกตัวณัฐเดชออกจากแอร์พอร์ทโดยเร็วที่สุด และหนทางที่สองพ่อลูกเลือก คือใช้ชาตรี ตำรวจหนุ่มแกะดำและกังฉิน ให้หาทางใส่ร้าย ทำให้ณัฐเดชหมดความน่าเชื่อถือ และถูกปลดจากหน้าที่ดูแลแอร์พอร์ทในที่สุด

ณัฐเดชไม่รู้ตัวว่าจะมีคนคิดร้าย มัววุ่นวายกับการพาแอร์พอร์ทไปวัด เพื่อฝึกสมาธิให้ควบคุมนางพญาเหล็กไหลในตัว หลวงพี่แนะนำให้ไปฝึกกับแม่ชี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเอกในด้านการทำสมาธิ แอร์พอร์ทไม่ค่อยเข้าใจอะไรมาก แต่เมื่อถูกเขาคะยั้นคะยอ เลยยอมแบบเสียไม่ได้

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 6 วันที่ 13 ก.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ