อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 6 วันที่ 15 ก.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 6 วันที่ 15 ก.ค.59

บิ๊กเจ๋ง คนสนิทที่บาดเจ็บสาหัสเพราะถูกลอบฆ่าเมื่อวันก่อน รวมถึงแดงมะกล่ำ ลูกชายไม่เอาถ่าน ที่วันๆดีแต่เต้นลีลาศ
แดงมะกล่ำเห็นพ่อยุ่งกับงาน ก็เสนอตัวจะช่วยแบ่งเบา แต่กลับถูกปรามาสว่าดีแต่เต้นรำ

“ถ้าพ่อไม่ชอบ ผมเลิกเต้นลีลาศก็ได้ครับ จากวันนี้ผมจะไปทำงานกับพ่อ ผมเอาจริง”

“แน่ใจเหรอ เห็นใฝ่ฝันนักหนา ลีลาศระดับโลกนั่นน่ะ มาสนใจงานฉันตอนนี้ จะทำอะไรได้แค่ไหนกัน”

“ก็ถ้าพ่อไม่สอน ผมจะเป็นได้ยังไง ทำไมพ่อไม่เอาผมไปด้วยเวลาพ่อทำงานล่ะครับ ผมจะเป็นเด็กฝึกงานที่ตั้งใจเก็บรายละเอียดทุกเม็ด ไม่ให้รอดสายตาเลย”



“อืม...อยากฝึกงานเป็นเจ้าพ่อ หึๆ...แกนี่ไฟแรงไม่ใช่เล่น”

ooooooo

แดงมะกล่ำกระตือรือร้นมาก จะเรียนรู้งานจากพ่อ แต่เพราะไม่เคยสนใจ และไม่คุ้นเคยกับอาณาจักรอาวุธทั้งถูกและผิดกฎหมาย ทำให้ทำพลาดตั้งแต่วันแรก ดำมะกอกโมโหมาก เอ็ดลั่นจนแดงมะกล่ำหน้าเสีย และเซ็ง
จัด จนต้องออกไปคุยกับฉัตรเพื่อระบายความอึดอัดใจ

“พ่อเพิ่งบอกฉันว่ามีลูกชายอีกคน แล้วก็เกิดก่อนฉันด้วย”

“หมายความว่าคุณแดงมีพี่ชายหรือครับ”

“ไม่...ฉันไม่มีวันยอมรับใครมาเป็นพี่ชายฉันหรอก”

“นี่...คุณแดงกลัวว่านายจะสนใจลูกอีกคนมากกว่าเหรอครับ”

“ไม่รู้สิ...ฉันรู้สึกเหมือนโดนหักหลัง บางทีอาจมีแค่แกเท่านั้นล่ะมั้งฉัตรที่จะไม่มีวันหักหลังฉัน อ้อ...แล้วก็อาจจะมีไลล่าด้วยอีกคน”

ฉัตรสะดุ้ง เสียวสันหลังวาบ เพราะความจริงตนแอบอิจฉาและคิดร้ายกับอีกฝ่ายเงียบๆ ยิ่งตอนนี้ไลล่าทำท่าเหมือนมีใจให้ เขายิ่งย่ามใจ คิดว่าตนต้องแย่งทุกอย่างจากแดงมะกล่ำได้แน่ๆ

ด้านณัฐเดชกับแอร์พอร์ท...ใช้เวลาหลังฝึกสมาธิด้วยกันที่บ้านของเพียง ตำรวจหนุ่มมีท่าทีผ่อนคลาย ก่อนจะกลายร่างเป็นหนุ่มช่างฝันและรักอิสระ จนสาวห้าวแทบหลอมละลายเพราะความใกล้ชิด ในแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แต่กระนั้น...ความเงียบเหงาก็ทำให้เธออดคิดถึงพ่อไม่ได้

“พ่อฉันทำอาหารอร่อยมากๆเลยรู้ไหม แต่ก่อนทุกวันหยุด พ่อจะหาเมนูแปลกๆมาทำให้กินตลอด”

“แต่ลูกสาวทำกับข้าวไม่เป็น”

“ก็ฉันไม่เคยนึกว่าพ่อจะไม่อยู่ทำให้ฉันกินนี่ ฉันก็เลยไม่เคยหัดทำ”

น้ำตาของสาวห้าวทำให้ตำรวจหนุ่มใจอ่อนยวบ ปลอบเสียงอ่อน

“งั้น...ต่อไปผมจะทำให้คุณกินเอง”

ฝ่ายไลล่า...ไม่ได้สนใจจะตามหาพจนารีอย่างที่รับปากพ่อบุญธรรม มัวเพลิดเพลินกับการปั่นหัวฉัตร ด้วยการเชิญชวนเขาไปเจอที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนจะยั่วยวนให้เขาหึง ด้วยการพูดถึงแดงมะกล่ำ

“ผมมีสิทธิ์อะไรจะไปหึงคุณได้”

“แล้วถ้าไลล่าให้สิทธิ์คุณล่ะ คุณจะหึงจะหวงไลล่าแค่ไหนน้า”

ฉัตรหน้าแดง ก่อนจะเอ่ยด้วยน้ำเสียงจริงจัง “ถึงไม่มีสิทธิ์ผมก็ห่วงคุณตลอดเวลา ผมอยากให้คุณอยู่ห่างคุณแดงระยะนี้ ผมว่าช่วงนี้การอยู่ใกล้คุณแดงเหมือนจะไม่ค่อยปลอดภัย”

“มีอะไรที่ไลล่าไม่รู้รึเปล่าคะ”

“นายเพิ่งโดนลอบฆ่าจนผมถึงกับเจ็บหนัก เรื่องวันนั้นเหมือนคุณแดงเองก็โดนใบสั่งมาเหมือนกัน ผมว่ามีใครบางคนล่าสองพ่อลูกนี่อยู่แน่ๆ”

“แล้วอย่างนี้แดงจะเป็นอะไรไหม”

“คุณคงห่วงเขามาก”

“ไลล่าห่วงคุณมากกว่า เพราะคุณเป็นบอดี้การ์ดของเขา เกิดอะไรขึ้นคุณก็ต้องรับหน้าก่อนตลอด รู้ไหม... ไลล่าอยากให้คุณมาเป็นบอดี้การ์ดให้ไลล่ามากกว่า

ไลล่าต้องจ้างแพงแค่ไหนคะถึงจะได้คุณมา”

“แค่คุณบอกว่าต้องการผม แค่นั้นผมก็ยอมทำทุกอย่างเพื่อคุณแล้ว”

ooooooo

แผนการปั่นหัวของไลล่าได้ผลเกินคาด ฉัตรมีความหวังอย่างยิ่งยวด และยอมทำทุกอย่างตามที่เธอต้องการ แลกกับความรักและความหลงใหลในตัวเขา

ฉัตรไม่รู้ตัวเลยว่าตกเป็นเครื่องมือล้างแค้นของไลล่า เชื่อสนิทว่าเธอชื่นชอบในตัวเขา และจะทำทุกอย่างเพื่อให้อยู่ด้วยกัน และเมื่อแดงมะกล่ำแสดงทีท่าว่าจะจริงจังกับเธอ ก็อดหัวเสียไม่ได้ เพราะความรักและความหึงหวงบังตาแท้ๆ ทำให้บอดี้การ์ดหนุ่มตาบอด!

ส่วนณัฐเดชกับแอร์พอร์ท...ได้เรียนรู้และทำความรู้จักตัวตนของกันและกันมากขึ้น หลังผ่านความเป็นความตายมาด้วยกันหลายครั้ง รวมทั้งผ่านความสูญเสียบุพการีในเวลาไล่เลี่ยกัน และคงเพราะความใกล้ชิดและความเข้าอกเข้าใจกันนี่เอง ทำให้ทั้งสองเริ่มมีความรู้สึกดีๆให้กันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

คืนเดียวกันที่บ้านคฑา...นายตำรวจใหญ่กำลังจะคลั่งตายเพราะตามหาพจนารีไม่พบ จนต้องหันไปพึ่งทีมเทคนิคพิเศษของกรมตำรวจ ให้ช่วยเช็กสัญญาณโทรศัพท์มือถือให้ ไลล่าไม่รู้เรื่องนี้ และยังคิดว่าตนเองเป็นต่อ เลยคิดแผนชั่วร้ายใหม่ คือหาทางกำจัดคฑา...พ่อบุญธรรมที่เลี้ยงดูตนมาตลอดหลายปี!

แอร์พอร์ทพยายามนั่งสมาธิก่อนนอนอีกครั้ง และครั้งนี้...เธอก็ตั้งหน้าตั้งตาเพ่งสมาธิไปที่วิญญาณของเพียง แม่แท้ๆของตำรวจหนุ่ม เผื่อจะตอบแทนเขาได้บ้าง แต่กระนั้น...เธอก็ไม่พบอะไร นอกจากความว่างเปล่า
คำถามและท่าทีแปลกๆของเธอ เกี่ยวกับแม่ของเขา ทำให้ณัฐเดชคิดว่าเธอคงกลัว

“คุณอยากเปลี่ยนห้องนอนไหม คุณถามถึงแม่ผม ผมเลยคิดว่าคุณกลัวว่าแม่ผมจะมาเยี่ยมหรือเปล่า”

“คุณไม่ต้องห่วงหรอก แม่คุณไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว”

“คุณรู้ได้ยังไง”

“ฉันเข้าสมาธิเผื่อจะได้พบแม่คุณ เผื่อจะได้เบาะแสมาช่วยคุณได้บ้าง แต่ไม่เจอใครเลย”

หน้าตาอึ้งๆของเขา ทำให้เธออดขำไม่ได้

“ท่านอาจจะหมดห่วงในตัวคุณแล้วก็ได้”

“หวังว่าแม่ผมจะไม่ไปเกาะคอดำมะกอกหรอกนะ”

“คุณก็พูดไป...อุตส่าห์ปลอบ นึกว่าจะเศร้า”

กลางดึกคืนเดียวกัน...หลังจากคิดสรตะแผนการแล้ว ไลล่าก็ตัดสินใจโทร.หาฉัตรอีกครั้ง หลอกล่อด้วยคำพูดยั่วยวนแสนหวานที่ทำให้หัวใจของบอดี้การ์ดหนุ่มพองโตเหมือนเคย

“อยู่ๆไลล่าก็นึกถึงภาพตอนฉัตรสู้กับโจรที่ทำร้ายไลล่าวันนั้น ฉัตรเท่มากเลยนะ เหมือนพระเอกหนังบู๊เลยค่ะ ไลล่าว่าถ้าฉัตรไม่ห่วงไลล่าจนโดนฟัน ฉัตรคงเล่นงานพวกนั้นจนหมอบได้ไม่ยากเลยล่ะ”

“ครับ...ความปลอดภัยของคุณไลล่าต้องมาก่อน”

“อย่างนี้...ฉัตรก็สามารถฆ่าคนมือเปล่าได้เลยสิคะ”

“วิชาต่อสู้ที่ผมเรียนตั้งแต่เด็กๆ ก็มีฝึกให้รู้เรื่อง

จุดตายของคู่ต่อสู้ด้วยครับ คุณไลล่ามีอะไรหรือเปล่า”

“แล้ว...จริงหรือเปล่าคะ ที่คุณบอกไลล่าว่าจะทำทุกอย่างที่ไลล่าบอกให้ทำ...”

ooooooo

หลังจากเกลี้ยกล่อมให้ฉัตรฆ่าคฑาเรียบร้อยแล้ว ไลล่าก็เดินแผนขั้นต่อไปด้วยการขอร้องแดงมะกล่ำ ให้ช่วยตามหาพจนารี เพราะเห็นว่าอีกฝ่ายคงมีคนช่วยแกะรอยจากกล้องวงจรปิดได้

เช้าวันต่อมาที่วัดของหลวงตาเอี่ยม ณัฐเดชพาแอร์พอร์ทมาฝึกสมาธิและไหว้พระอีกครั้ง แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น เขาก็อดไม่ได้จะถามถึงภาพในอดีตของเธอ

“คุณบอกว่าจำตอนเด็กๆไม่ค่อยได้ มันวูบๆเป็นบางเรื่อง แล้วเรื่องไหนคุณจำแม่นที่สุด”

แอร์พอร์ทจะไม่บอก แต่เมื่อถูกคะยั้นคะยอ เลยเล่าเรื่องเดียวที่จำได้แม่น

“ฉันจำได้แค่พี่ชายใจดีคนหนึ่งน่ะ จำได้ว่าเล่นกันบ่อยๆ แล้วฉันก็ติดเขามาก เอะอะก็จะหาแต่พี่ลูกนัท”

“พี่ลูกนัทหรือ ชื่อเหมือนผมเลยแฮะ”

“แค่ชื่อเหมือนย่ะ พี่ลูกนัทของฉันดูดีกว่าคุณตั้งเยอะ”

สองหนุ่มสาวคงจะต่อปากต่อคำอีกนาน ถ้าจะไม่มีโจรวิ่งราวกระเป๋าผ่านมา ทั้งสองช่วยกันไล่กวดจนแย่งกระเป๋าคืนได้ พร้อมๆกับความตกตะลึง เมื่อได้รู้ว่าเจ้าของกระเป๋าก็คือพจนารี!

เวลาเดียวกันที่สำนักงานตำรวจ...คฑามีสีหน้าเคร่งเครียดขึ้นมาทันที เมื่อทีมเทคนิครายงานผลว่าสัญญาณโทรศัพท์มือถือของพจนารีอยู่ที่เมืองกาญจน์ จังหวะเดียวกันนั่นเอง...หมวดจ๋าซึ่งเพิ่งฟื้นตัวจากแผลโดนยิง ก็รีบมารายงานเรื่องสำคัญ ว่าณัฐเดชพาแอร์พอร์ทไปหลบภัยที่เมืองกาญจน์

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 6 วันที่ 15 ก.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ