อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 7 วันที่ 19 ก.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 7 วันที่ 19 ก.ค.59

“ก็คุณบอกฉันเองไม่ใช่เหรอว่าให้เข้มแข็ง แล้วเตรียมตัวให้พร้อมจะสู้”

“เฮ้อ...กลายเป็นผมสินะที่แป่วๆไงไม่รู้”

“ที่จริง...ฉันก็ไม่ได้เก่งกาจมั่นใจอะไรหรอก แต่ฉันไม่อยากเป็นภาระคุณน่ะ ฉันอยู่ในนี้ คุณก็ทำงานได้คล่องตัวขึ้น ฉันรู้นะความเป็นมนุษย์ประหลาดของฉันมันทำให้ชีวิตคุณยุ่งยากขึ้น”

“คุณมีภารกิจของคุณ ผมก็มีภารกิจของผมเหมือนกัน”

“คุณหมายถึงอะไร”



“คุณเคยถามใช่ไหมว่าพ่อคุณบอกอะไรผมที่โรงพยาบาล”

แอร์พอร์ทตาโต ณัฐเดชยิ้มบางๆ ก่อนจะย้อนอดีตถึงคืนสุดท้ายของชีวิตแคล้ว...

ณัฐเดชยังจำได้ดี ว่าแคล้วมีสีหน้าวิตกกังวลแค่ไหน ตอนเรียกเขาไปสั่งเสียเรื่องลูกสาวคนเดียว

“แอร์พอร์ทไม่ใช่คนธรรมดา หมวดต้องช่วยเขา”

“ไม่ใช่คนธรรมดา...หมายความว่ายังไงกันครับ”

“ที่จริงแล้วผมเป็นศิษย์ของหลวงตาเอี่ยม หนึ่งในสองคนที่ได้พญาเหล็กไหลไป”

ณัฐเดชอึ้งมาก ไม่คิดเลยว่าบุคคลที่ตามหาจะอยู่ใกล้ตัวแบบนี้

“หลวงตาไม่ได้ให้แค่พญาเหล็กไหลกับผม หลวงตายังให้นางพญาเหล็กไหลกับผมอีกองค์ เพื่อส่งต่อให้ผู้พิทักษ์เหล็กไหล แล้วคนคนนั้นก็คือลูกสาวผมเอง”

พูดจบก็กระอักเลือดกองใหญ่ ณัฐเดชจะไปตามหมอ แต่แคล้วก็รั้งตัวไว้

“ผมไม่มีเวลาแล้วหมวด มีหมวดคนเดียวจะช่วยดูแลแอร์พอร์ทแทนผม ผมขอร้อง...รับปากผมสิหมวด”

ณัฐเดชดึงตัวเองจากอดีต สบตาแอร์พอร์ทพร้อมกับเอ่ยเสียงเข้ม

“มันเป็นสัญญาลูกผู้ชาย”

แอร์พอร์ทถึงกับน้ำตาซึม ทั้งเพราะความรักของพ่อและเพราะความจริงใจของเขา ณัฐเดชเลยต้องแหย่ยิ้มๆ

“คุณเคยดูหนังซุปเปอร์ฮีโร่ไหม หนังมักบอกว่าการเป็นแฟนซุปเปอร์ฮีโร่ต้องอดทน”

“นี่คุณ...ใครเป็นแฟนคุณ”

“ผมพูดถึงหนังต่างหาก”

สองหนุ่มสาวหัวเราะให้กันสนิทใจมากขึ้น ก่อนจะแยกกันในอีกไม่กี่นาทีต่อมา พร้อมกับคำสัญญาจะเจอกันใหม่ในวันสุดสัปดาห์ และหากมีความคืบหน้าเรื่องพจนารี เขาจะโทร.เล่าเป็นระยะๆ

ooooooo

คฑาตามหาเบาะแสคดีลักพาตัวพจนารีอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่ได้เรื่องอะไร นอกจากภรรยาสุดที่รักถูกลักพาตัวไปเพื่อเหตุผลบางอย่าง พร้อมกันนั้น...นาย ตำรวจใหญ่ก็ไม่รอช้า เดินหน้าการสืบคดีฆาตกรรม หลวงตาเอี่ยมอย่างเต็มที่ร่วมกับณัฐเดช จนได้หลักฐานชิ้นสำคัญ คือสร้อยคอที่ถูกพบในบ้านของแคล้วหรือคำรบ

“ผมเจอสร้อยนี่ที่บ้านคุณคำรบ วันที่เขาโดนทำร้าย ข้างในเป็นขี้เหล็กไหลที่เซียนของขลังจะดูรู้แหล่งที่มา มันเป็นจี้แบบที่สั่งทำพิเศษ ผมกำลังให้จ่ามิตรกับจ่ากู๊ดตามหาร้านที่ทำงานแบบนี้ได้”

“หมวดคิดว่าคนที่ทำเรื่องนี้คือนายดำมะกอกใช่ไหม”

“ไม่ได้แค่คิดครับ แต่ผมมั่นใจ ชื่อดำมะกอกจะอยู่ในทุกๆที่ที่มีเรื่องเหล็กไหลและการตายเกิดขึ้น ทั้งหลวงตาเอี่ยม พ่อของแอร์พอร์ท และแม้กระทั่ง...แม่ของผม”

“ถ้าอย่างนั้น...การหายสาปสูญของดำมะกอกก็ไม่ใช่เรื่องปกติ มันคือการตั้งใจจะให้คนที่ชื่อดำมะกอกหายไป”

“แล้วกลายเป็นอีกคน...ในชื่อใหม่”

“ดี...งั้นงานเราก็แคบเข้ามา ตามหาจากกลุ่มมาเฟียที่เล่นของแบบนี้ และสืบจากประวัติที่ไม่มีที่มาที่ไปชัดเจน”

ขณะที่พวกตำรวจสืบหาตัวให้วุ่น ดำมะกอกหรือดนัยก็สั่งให้บิ๊กเจ๋งเคลียร์ประวัติเก่าของตนทุกอย่าง

“อย่าให้มีหลักฐานอะไรที่เข้าใกล้คนชื่อดำมะกอกเท่าไหร่ยิ่งดี”

“เท่านี้เราก็น่าจะตัดปัญหาทิ้งได้เปลาะหนึ่ง”

“ก็ได้ที่เมืองไทยเท่านั้นแหละ แต่ไอ้มาเฟียข้ามชาติ อย่างไอ้ท่านหลุยส์คงไม่ใช่ มันรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับฉัน”

“แต่มันเป็นแคว้นอิสระที่ไม่ขึ้นตรงกับใคร ไม่แคร์กฎกติกาของทุกองค์กรในโลก”

“กันไว้ดีกว่าแก้ ฉันต้องมีอำนาจเหนือมันให้ได้ ก่อนมันจะมีอำนาจเหนือฉัน ใครได้ตัวเด็กนั่นไปก่อนชนะ!”

“แต่เด็กนั่นเข้าไปอยู่ในโรงเรียนฝึกตำรวจแบบนี้ ผมยังนึกไม่ออกว่าวิธีไหนจะเข้าถึงตัวมันได้...”

คืนเดียวกันที่ห้องพักโรงเรียนตำรวจ...แอร์พอร์ทฝึกสมาธิอย่างคร่ำเคร่ง และพลังจิตของเธอก็เข้มแข็งขึ้นมาก จนยากที่มารร้ายจากดำมะกอก ซึ่งถูกส่งมาเป็นระยะๆ จะทำอะไรได้ แต่กระนั้น...ฝีมือแกร่งกล้าของมาเฟียหนุ่มนักค้าอาวุธ ก็ร้ายกาจจนทำให้สาวห้าวแทบกระอัก กว่าจะหลุดจากภาพหลอนในอดีตได้

ดำมะกอกลืมตาในความมืด ณ ห้องฝึกวิชาภายในบ้านตัวเอง ก่อนจะพึมพำเสียงเหี้ยม

“เก่งขึ้นมากนะเด็กน้อย แต่ฉันรู้จุดอ่อนของแกอยู่ดี!”

ooooooo

แม้จะส่งมารดำไปรบกวนการฝึกสมาธิของแอร์พอร์ทหลายครั้ง แต่ดำมะกอกหรือดนัยก็ตามหาตัวสาวห้าวไม่พบ จนต้องมาคาดคั้นจากแดงมะกล่ำ ที่ยืนยันว่าไม่ได้เจอเลยตั้งแต่เธออยู่ในความดูแลของตำรวจ

“พ่ออยากให้แกไปเจอมันบ้าง สืบมาว่ามันจะได้ออกมาอีกเมื่อไหร่”

“พ่อ...สิ่งที่อยู่ในตัวแอร์ที่พ่ออยากได้ ถ้าต้องเอาออกมา แอร์ต้องตายหรือเปล่า”

“ไม่ตายหรอก มีบทสวดอัญเชิญเหล็กไหลให้ออกมาน่ะ ท่าทาง...แกจะชอบเด็กคนนี้จริงๆล่ะสิ”

“ไม่รู้สิพ่อ...เวลาอยู่กับแอร์ ผมรู้สึกถึงความสดใสสว่าง ไม่เหมือนกับ...”

คนที่แดงมะกล่ำหมายถึง แท้จริงคือไลล่า แฟนสาวซึ่งกำลังหว่านเสน่ห์ใส่ฉัตร และเกลี้ยกล่อมให้เขาลงมือฆ่าคฑาอีกครั้ง บอดี้การ์ดหนุ่มตามเล่ห์เหลี่ยมแฟนสาวของเจ้านายไม่ทัน มัวติดกับเสน่ห์ยั่วยวน จนยอมรับปากง่ายๆ

เมื่อคาลอฟรู้เรื่องว่าฉัตรตัดสินใจร่วมมือกับเขาหัก หลังดำมะกอกและทำลายชีวิตของแดงมะกล่ำ ก็สาแก่ใจมาก อีกไม่นาน...ความแค้นของหลุยส์ราจีฟคงได้ชำระเสียที!

แดงมะกล่ำไม่รู้ตัวว่าตกอยู่ในอันตราย มุ่งมั่นกับความตั้งใจของตน จะถามความในใจจากสาวห้าว แอร์พอร์ทถึงกับตะลึงไปอึดใจ ไม่คิดว่าเขาจะบุกถึงโรงเรียนตำรวจ เพื่อถามคำถามตรงไปตรงมาแบบนี้

“แอร์...แดงมาขอคำตอบชัดๆน่ะ แดงจะได้รู้ว่าต้องทำยังไงกับชีวิตดี”

“มันไม่มีอะไรเปลี่ยนชีวิตเราหรอกแดง แอร์เคยเป็นเพื่อนแดงแบบไหน ก็จะเป็นตลอดไป”

“เปลี่ยนสิแอร์ จากนี้ชีวิตแดงอาจไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว”

และแล้วแดงมะกล่ำก็ได้คำตอบ ว่าแอร์พอร์ทมีณัฐเดชคอยดูแล จนถึงกับคลุ้มคลั่ง ต้องออกไปเต้นลีลาศระบายอารมณ์ เมื่อฉัตรรู้เรื่องก็โทร.หาคาลอฟให้ส่งคนไปจัดการ!

เมื่อณัฐเดชรู้ว่าแดงมะกล่ำบุกไปคุยกับแอร์พอร์ทถึงโรงเรียนตำรวจ ก็ไม่รอช้าจะตามไปเอาเรื่องถึงโรงเรียนลีลาศ เพราะคิดว่าอีกฝ่ายคงไปขลุกตัวที่นั่น พร้อมกับลูซี่ ซึ่งถูกดำมะกอกมอบหมายให้ไปคุ้มกันตัวลูกชายคนเล็ก

แต่ทั้งสองคนก็เกือบสายไป เมื่อแดงมะกล่ำถูกเล่นงานโดยกลุ่มโจรปริศนาจนเกือบตายแล้ว ถ้าลูซี่จะไม่ช่วยไว้ทันเวลา แต่กระนั้น...ลูกชายคนเล็กของดำมะกอกก็บาดเจ็บไม่น้อย!

เวลาเดียวกันที่สำนักงานตำรวจฯ...จ่ามิตรกับจ่ากู๊ดตรวจสอบหลักฐานหาเบาะแสคดีพจนารีอย่างขะมักเขม้น แต่กลับต้องชะงัก เมื่อจู่ๆ...คฑาก็สั่งหยุดการตรวจสอบทุกอย่าง เพราะมีคนร้ายโทร.มาเจรจา

ฉัตรนั่นเองที่ปลอมเสียงเป็นคนร้ายเรียกค่าไถ่ โทร.มาหลอกนายตำรวจใหญ่ให้ออกมาตามลำพังพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง แลกกับชีวิตของภรรยาสุดที่รัก

ฝ่ายดำมะกอกหรือดนัย...โมโหมากเมื่อรู้ว่าแดงมะกล่ำเกือบตาย เพราะกลุ่มคนร้ายที่เขาเดาว่าคงเป็นพวกหลุยส์ราจีฟ ศัตรูคนสำคัญ แต่ที่น่าโกรธกว่านั้น คือการที่ลูกชายคนเล็กไม่ระวังตัว จนถึงกับต้องโทร.ไปด่า

“ฉันจะพูดเป็นครั้งสุดท้ายนะ ถ้าแกคิดจะเอาดีทางด้าน เต้นกินรำกิน แกก็ไม่ต้องมาทำงานกับฉันอีกต่อไป!”

จบคำก็วางสาย ทิ้งแดงมะกล่ำให้พึมพำกับลูซี่เบาๆ

“ลูกเจ็บแท้ๆ ไม่ถามสักคำว่าเป็นอะไร ฉันเป็นลูกพ่อจริงๆ หรือแค่เขาเก็บมาเลี้ยงกันแน่...”

แต่ที่แดงมะกล่ำไม่รู้ คือดำมะกอกเจ็บแค้นแทนตนแค่ไหน ถึงกับหมายมั่นปั้นมือกับบิ๊กเจ๋ง

“ฉันไม่ยอมปล่อยให้มันทำอะไรลูกฉันแน่ๆ แล้วฉันก็ไม่ยอมเสียเหล็กไหลให้มันด้วย!”

ooooooo

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 7 วันที่ 19 ก.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ