อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 7 วันที่ 20 ก.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 7 วันที่ 20 ก.ค.59

แอร์พอร์ทถูกเรียกตัวจากโรงเรียนตำรวจในวันต่อมา เพราะคฑาต้องการมอบหมายงานบางอย่าง ระหว่างที่เขาจะหลบไปจัดการเรื่องแลกเปลี่ยนภรรยากับเงินค่าไถ่

“ผมเรียกแอร์พอร์ทมาด้วยวันนี้ เพราะจากที่หมวดณัฐทำรายงานเรื่องเหล็กไหลของพ่อหนู ที่บอกว่าขายไปแล้ว หนูพอจะรู้เบาะแสไหมว่าคุณคำรบขายให้ใคร”

“พ่อไม่เคยบอกค่ะ แต่เท่าที่แอร์นึกออก แอร์ว่าพ่อต้องขายให้ใครสักคนก่อนที่เราจะกลับเมืองไทย”

ณัฐเดชกับหมวดจ๋ามองหน้ากันงงๆ แต่แอร์พอร์ทก็ไม่ได้สนใจ มัวแต่คิดถึงพ่อ



“เราพ่อลูกไม่ค่อยมีเงินกันเท่าไหร่ค่ะ แต่ก่อนกลับเมืองไทย พ่อบอกแอร์ว่ามีเงินก้อนหนึ่ง เผื่อเราจะทำทุนอะไรกันเงียบๆสองคน และหวังว่าเราอาจจะได้อยู่อย่างสงบเสียที”

คฑามีสีหน้าครุ่นคิด ก่อนจะสั่งการให้ณัฐเดชกับหมวดจ๋าตามหาเบาะแสจากแหล่งข่าวที่ญี่ปุ่น จ่ากู๊ดกับจ่ามิตรดูแลเรื่องตามหาดำมะกอกและเส้นทางการค้าอาวุธเถื่อน ปิดท้ายด้วยการโอนคดีค้ายาเสพติดที่เขาดูแลมาตลอดให้ชาตรีทำ เพื่อเขาจะได้หมดห่วง เพราะไม่รู้ว่าเรื่องพจนารีจะยืดเยื้อและอันตรายแค่ไหน...

แดงมะกล่ำพยายามค้นหาความจริงเกี่ยวกับห้องลับของพ่อไม่เลิก แต่เพราะเสียงและลำแสงประหลาดจากในห้อง ทำให้นักเต้นหนุ่มนึกกลัว ผละหนีไป โดยไม่รู้ เลยว่าดำมะกอกหรือดนัย พ่อบังเกิดเกล้าของตนกำลังฝึกพลังจิตเพื่อควบคุมพญาเหล็กไหลให้แกร่งกล้า

แต่กระนั้น...พลังแข็งกล้าที่ได้มา ก็ต้องเสี่ยงกับอันตรายใหญ่หลวง ดำมะกอกก็รู้ดี แต่ยังฝืนฝึกและตั้งหน้าตั้งตาจะครอบครองนางพญาเหล็กไหล และในคืนนั้นเอง หลวงตาเอี่ยมก็ปรากฏตัวในนิมิตของเขา

“กฎแห่งกรรม เอ็งหนีไม่พ้นหรอก ไม่มีธาตุศักดิ์สิทธิ์ใดคุ้มครองคนเลวให้รอดพ้นกรรมได้ ข้าเตือนเอ็งแล้ว”

ดำมะกอกมีท่าทางกระสับกระส่าย เหงื่อแตกท่วมตัวจนหลุดจากสมาธิ แต่ก็ยังดึงดันจะเอาชนะ

“ไม่...ฉันไม่ยอมแพ้หรอก!”

ด้านณัฐเดช...ข้องใจเรื่องข้อสันนิษฐานของแอร์พอร์ท เรื่องพญาเหล็กไหลของแคล้วหรือคำรบ

“คุณแน่ใจได้ยังไงว่าพ่อคุณขายเหล็กไหลไปที่ญี่ปุ่น”

“ก็...ก่อนหน้ากลับมาอยู่เมืองไทย ทุกครั้งที่ฉันเดินผ่านห้องเครื่องบูชาของพ่อ จะรู้สึกร้อนวูบ รู้สึกถึงพลังบางอย่างมาตลอด แต่มาอยู่ที่นี่ก็ไม่เคยรู้สึกแบบนั้นอีกเลย”

“หรือว่าจะเป็นอย่างที่พ่อคุณบอก ว่าพญาเหล็กไหลและนางพญาเหล็กไหล เมื่ออยู่ใกล้กันจะดึงดูดเข้าหากัน งั้นผมว่าเราอาจจะตามเหล็กไหลได้ไม่ยาก ถ้าคุณอยู่ใกล้พญาเหล็กไหลมากพอ...”

ooooooo

ความลับของคฑา เรื่องจะหลบไปช่วยพจนารี แลกกับเงินสดหลักล้านไม่เป็นความลับอีกต่อไป เมื่อจ่ามิตรดันรู้ความจริงโดยบังเอิญจากหวาน แฟนสาวที่ทำงานธนาคาร ว่านายตำรวจใหญ่แอบไปเบิกเงินสดเมื่อวันก่อน

ฝ่ายไลล่า...สะใจมาก เมื่อรู้จากฉัตรว่าคฑายอมรับปากจะมาแลกตัวพจนารีกับเงินค่าไถ่ตามลำพัง

“เงินก้อนโตกับการแก้แค้นของฉันกำลังจะเป็นจริง ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว ฉัตร...คราวนี้อย่าพลาดอีกนะ”

“แล้วคุณจะเอายังไงกับแม่เลี้ยงของคุณ”

“ก็ฆ่าทิ้งให้หมดนั่นแหละ แล้วฉันก็กลับบ้านไปรอรับมรดกแบบเนียนๆ ก็แค่นั้น”

“แต่คุณก็ได้เงินห้าล้านไปแล้วนะ”

“เงินห้าล้าน...จิ๊บๆไปสำหรับฉัน ฉันยกให้คุณครึ่งหนึ่งเลย ถ้าคุณทำสำเร็จ คุณอยากมีเงินก้นถุง จะได้แยกตัวออกมาจากพ่อของแดงไม่ใช่หรือคะ”

“ผม...ผมไม่ได้อยากได้อะไรจากคุณ นอกจาก...”

ท่าทางอึกๆอักๆของเขา ทำให้ไลล่าแสยะยิ้ม สบตาหวาน รู้ทัน

“ไลล่ารู้ค่ะว่าคุณต้องการอะไร ใจเย็นๆนะคะ ให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน ไลล่ามีลู่ทางจะทำธุรกิจที่ได้เงินก้อนโตแล้ว แล้วข้างๆไลล่าก็ต้องมีคนเก่งๆอย่างคุณไว้ให้อุ่นใจ”

ฉัตรปลื้มมาก สัญญาหนักแน่น “ผมจะไม่ไปไหนแน่นอน”

ไลล่าลอบยิ้มร้าย สาแก่ใจ “ดีค่ะฉัตร...เพื่ออนาคตของเรานะคะ”

แผนการของไลล่าราบรื่นเกินคาด หญิงสาวหลอกถามจากพ่อบุญธรรมจนแน่ใจว่าเขาจะไปแลกตัวพจนารีตามลำพัง ฉัตรรุดไปเตรียมการที่โกดังร้างตามนัดหมาย และปกปิดหน้าตาด้วยหน้ากาก มั่นใจว่าทุกอย่างต้องผ่านไปด้วยดี จนกระทั่ง...คฑาปรากฏตัว พร้อมๆกับณัฐเดชและหมวดจ๋าที่แอบตามมาช่วย!

ฉัตรสู้กำลังพวกตำรวจไม่ไหว จำต้องพาพจนารีหนีไปซ่อนอีกที่ เมื่อไลล่ารู้เรื่องก็โกรธมาก ต่อว่าบอดี้การ์ดหนุ่มต่างๆนานา ก่อนจะวางสายใส่อย่างแรง...เจ็บใจนักที่ไม่ได้ดั่งใจสักอย่าง!

เพราะพวกคฑามัววุ่นวายเรื่องช่วยพจนารี ชาตรีเลยจัดการเรื่องขนยาของดำมะกอกได้อย่างสะดวก มาเฟียหนุ่มใหญ่พอใจมาก ก่อนจะต้องหัวเสียสุดขีด เมื่อเห็นแดงมะกล่ำแต่งตัวหล่อไปเจอไลล่า

“เห็นแกเอาแต่ไปหาไลล่า แล้วเรื่องเด็กแอร์พอร์ทล่ะว่าไง”

“ผมคงเข้าไม่ถึงตัวแอร์แล้วล่ะ ไอ้หมวดณัฐมันตามติดตลอด ผมคงไปรับแอร์มาไม่ได้ง่ายๆ ตอนนี้ผมเหลือแค่ไลล่า เรามันคนหัวอกเดียวกัน...ลูกพ่อแม่ไม่รักไงครับ”

ดำมะกอกนิ่วหน้า ไม่เข้าใจว่าลูกชายคนเล็กจะประชดประชันอะไรเวลานี้

“ระหว่างผมกับไลล่าก็วินๆครับ เขาดูแลผม ผมดูแลเขา ผมต้องไปแล้ว ต้องไปดูแม่เขาหน่อย”

“แม่ใครนะ...แกหมายถึงเมียนายตำรวจนั่นใช่ไหม แกไปเกี่ยวอะไรด้วย มีอะไรที่แกยังไม่ได้บอกฉันหรือเปล่า”

แดงมะกล่ำหน้าเจื่อน เพิ่งรู้ตัวว่าหลุดปาก เลยเดินหนีดื้อๆ ดำมะกอกมองตามด้วยความสงสัย สังหรณ์รุนแรงว่าลูกชายคนเล็กต้องปิดบังอะไรแน่ เลยตัดสินใจให้บิ๊กเจ๋งตามประกบ...

ooooooo

บิ๊กเจ๋งตามประกบไม่นาน ก็พบว่าพจนารีอยู่ในโกดังร้างของดำมะกอก มาเฟียหนุ่มเลยคิดแผนร้าย ให้นำตัวพจนารีออกมา เพื่อใช้เป็นตัวประกัน ล่อแอร์พอร์ทออกจากที่ซ่อนตัว!

พจนารีทั้งดีใจและแปลกใจมากที่ดำมะกอกส่งคนไปช่วยเธอ แต่ก็ไม่ติดใจอะไรมาก เพราะกำลังตื่นเต้นกับเบาะแสสำคัญเกี่ยวกับผัวเก่าและลูกสาว ว่าน่าจะเคยหลบอยู่ที่ญี่ปุ่น

“พี่รู้ไหมจ๊ะว่าพี่แคล้วพาหนูนาไปอยู่ตรงไหนของญี่ปุ่น”

“พจน์ไม่เคยเจอลูกอีกเลยเหรอ”

“ไม่เลย...ตั้งแต่พี่แคล้วพาหนูนาหนีไป ฉันก็ไม่ได้ข่าวคราวอีกเลย จะเป็นตายร้ายดียังไงก็ไม่รู้”

“พี่กำลังให้เพื่อนตามหาอยู่ ไม่ต้องห่วงนะ พี่ต้องตามหาไอ้แคล้วกับลูกให้เจอให้ได้”

“จริงหรือจ๊ะ พี่ดำจะช่วยฉันจริงๆนะ”

“จริงสิ...น้องพี่กับหลานพี่ทั้งคน ทำไมพี่จะไม่อยากเจอล่ะ แต่ว่า...พจน์ต้องเก็บเรื่องที่พี่ไปช่วยพจน์ออกมาเป็นความลับ ห้ามบอกใครเด็ดขาด โดยเฉพาะสามีของพจน์”

พจนารีงง ไม่เข้าใจว่าทำไม ดำมะกอกเลยอธิบาย เหตุผล “ตอนนี้พี่ทิ้งชื่อดำมะกอกไปแล้ว จริงอยู่...ตอนก่อนพี่เคยทำเรื่องไม่ดีเอาไว้เยอะ แต่ตอนนี้พี่กลายเป็นดนัย นักธุรกิจพันล้านที่ทำแต่งานสุจริต พี่ไม่อยากให้ใครรู้ถึงตัวตนในอดีตของพี่ โดยเฉพาะกับสามีใหม่ของพจน์ที่เป็นนายตำรวจใหญ่ เข้าใจพี่ใช่ไหม”

คำขอร้องของรุ่นพี่ที่รู้จักตั้งแต่เด็ก แลกกับเบาะแสเรื่องผัวเก่ากับลูกสาว ทำให้พจนารียอมรับปาก แต่เมื่อได้เห็นหน้าคฑา เธอก็เปลี่ยนใจบอกความจริงว่าใครเป็นคนช่วยเธอ...

จบเรื่องพจนารี คฑาเลยหันมาสนใจเรื่องคดียาเสพติดอีกครั้ง โดยมีณัฐเดชเป็นกำลังสำคัญ และครั้งนี้ ตำรวจหนุ่มก็จับได้คาหนังคาเขา พร้อมยึดของกลางได้ทั้งหมด ชาตรีเป็นเดือดเป็นร้อนมาก เพราะการนำกำลังจับกุมครั้งนี้ เขาไม่รู้ล่วงหน้า เลยทำให้แผนของดำมะกอกล่มไม่เป็นท่า!

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 7 วันที่ 20 ก.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ