อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 8 วันที่ 22 ก.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 8 วันที่ 22 ก.ค.59

“ไลล่าไม่มีอะไรจะคุยกับคุณอีก”

ฉัตรหน้าเสีย ขอโอกาสเสียงอ่อน “ผมรู้ว่าคุณผิดหวัง แต่ผมอยากอธิบายบ้าง ผมทำเต็มที่แล้วจริงๆ นะครับคุณไลล่า ผมเองก็แทบเอาตัวเองไม่รอด ตำรวจแห่กันมาทั้งสำนักงาน”

ไลล่ายักไหล่ไม่ยี่หระ “แล้วไงคะ ชวดทั้งเงิน ชวดทั้งแก้แค้น แถมคุณแม่ก็หลุดไปได้ ทีนี้จะทำยังไง คุณแม่กลับบ้านแล้วจะหาโอกาสดีๆอย่างนี้ได้อีกเมื่อไหร่”

“ผมคิดไว้อีกวิธีหนึ่งที่ง่ายกว่า...แม่คุณเป็นเหยื่อล่อที่ควบคุมไม่ได้เพราะไม่เต็มใจ มันเลยกลายเป็นเรื่องใหญ่ แต่มีอีกคนที่จะเป็นเหยื่อล่อที่ทั้งพ่อและแม่คุณต้องออกมาอย่างเต็มใจ”



ไลล่านิ่วหน้าไม่เข้าใจ แล้วก็ถึงกับยิ้มร้าย เมื่อฉัตรบอกว่าใครคนนั้นก็คือเธอ!

กว่าแอร์พอร์ทจะฟื้นก็ช่วงสายของวันต่อมา พร้อมกับความแตกตื่นของพยาบาลที่ไม่สามารถฉีดยาให้เธอได้ ณัฐเดชต้องช่วยแก้ตัวแทนแบบขอไปทีว่าเธอเป็นนักกีฬาและมีปัญหากล้ามเนื้อ เลยแทงเข็มไม่เข้า พยาบาลเลยไม่ติดใจสงสัยและผละไปแต่โดยดี ทิ้งให้ตำรวจหนุ่มดูแลครูฝึกสาวตามลำพัง

แอร์พอร์ทเห็นหน้าณัฐเดชแล้วอุ่นใจมาก แต่ก็อดอ่อนไหวไม่ได้ ที่ต้องเจอเรื่องวุ่นวายแบบเมื่อคืนนี้

“ทำไมต้องเป็นฉันด้วยนะ ที่ต้องทำอะไรแบบนี้”

“ผมเข้าใจ แล้วก็เห็นใจคุณที่สุด ผมถึงต้องหาทางช่วยคุณให้ได้ แค่แบ่งเบาได้บ้างก็ยังดี”

“ที่จริงชีวิตคุณมันง่ายกว่านี้ได้ ทำไมคุณถึงต้องมาใช้ชีวิตให้ยุ่งยากกับคนไม่ปกติอย่างฉันด้วย”

“มันเป็นพันธสัญญาที่ผมต้องทำให้ได้ ผมไม่มีวันทิ้งคุณหรอก”

“แค่สัญญาที่ชายแก่ๆแปลกหน้าอย่างพ่อฉันขอให้คุณทำก่อนตาย คุณไม่ต้องทำขนาดนี้ก็ได้นี่คะ”

ณัฐเดชถอนใจยาว ตั้งใจจะบอกว่าตนรู้ความจริงเรื่องเธอคือหนูนา ลูกสาวคนเดียวของแคล้ว เพื่อนเล่นตั้งแต่เด็กของเขา แต่ไม่ทันเอ่ยปาก พยาบาลก็กลับมาขอตรวจอาการของเธออีก เลยจำต้องเก็บคำพูดไว้ก่อน...

ระหว่างที่ณัฐเดชวุ่นวายกับการสืบเรื่องเหล็กไหลเพื่อช่วยแอร์พอร์ท แดงมะกล่ำที่อยากให้พ่อยอมรับ ก็วางแผนร่วมกับชาตรี หาทางป้ายความผิดและทำให้ตำรวจหนุ่มเสียชื่อเสียง จะได้ถูกถอดจากหน้าที่ดูแล

แอร์พอร์ท และอย่างแรกที่ชาตรีต้องทำคือสร้างหลักฐานเท็จ สร้างเรื่องให้ณัฐเดชเป็นตำรวจนักรีดไถ

จ่ามิตรกับจ่ากู๊ดเห็นชาตรีทำท่าทางลับๆล่อๆ เหมือนมีความลับบางอย่าง แต่ไม่ทันเอะใจมาก เลยไม่รู้เลยว่านายตำรวจหนุ่มแกะดำคนนี้ แอบอ้างชื่อของณัฐเดชไปขูดรีดเงินจากประชาชนและเจ้าของกิจการต่างๆ

ooooooo

ดำมะกอกสำเหนียกได้ดีว่าแอร์พอร์ทมีพลังแกร่งกล้ามากแค่ไหน และไม่รอช้าจะไปเจรจากับ

หลุยส์ราจีฟให้วางมือจากเขากับลูกชาย แลกกับนางพญาเหล็กไหล แต่หัวหน้ากองกำลังปลดแอกก็ไม่เชื่อและไม่ตกลง

“จะหาทำไม คุณก็แค่ส่งเหล็กไหลของคุณมาให้ผม ผมจ่ายเงินไปแล้ว มันก็ต้องเป็นของผมอยู่แล้ว”

“เหล็กไหลที่ผมจะเอามาให้คุณ มันมีคุณสมบัติเหมือนเหล็กไหลของผมทุกอย่าง เพราะมันมาจากที่เดียวกัน”

“ที่ถ้ำนั่นน่ะหรือ เท่าที่รู้...คุณเคยทำพลาดมาแล้วนะ”

“แต่นั่นมันตอนที่ผมยังไม่แกร่งกล้าพอ เอาเป็นว่าผมจะเอามันมาให้คุณให้ได้ ถ้าไม่ได้...ผมจะส่งเหล็กไหลของผมให้คุณแน่นอนมิสเตอร์หลุยส์!”

พูดจบก็วางสายและหันไปสั่งงานบิ๊กเจ๋ง ให้เตรียมตัวไปเมืองกาญจน์ในอีกสองวัน เพื่อทำพิธีนำเหล็กไหลออกจากถ้ำอัคนี แดงมะกล่ำแอบฟังทุกอย่างจากหน้าห้อง ได้ยินดังนั้นเลยขอตามไปด้วย

ดำมะกอกส่ายหน้าปฏิเสธ หนักใจกับความอวดเก่งของลูกชายเหลือเกิน

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 8 วันที่ 22 ก.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ