อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 9 วันที่ 24 ก.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 9 วันที่ 24 ก.ค.59

ณัฐเดชผละไปลาหลวงพี่และแม่ชี ทิ้งดำมะกอกให้คุยกับแอร์พอร์ทตามลำพัง ครูฝึกสาวเลยตัดสินใจถามเรื่องแม่แท้ๆอีกครั้ง มาเฟียหนุ่มเลยต้องตั้งสติเป็นวายร้ายจอมวางแผนใหม่ และหลอกล่อให้เธอมาเจอที่บ้าน จะได้หาทางรีดนางพญาเหล็กไหลออกจากตัวเธอให้ได้!

แผนการของฉัตรคือใช้ไลล่าเป็นตัวล่อ หลอกให้คฑากับพจนารียอมเป็นตัวประกันแทน ไลล่าเลยต้องแสร้งทำเป็นลูกสาวแสนดี เอาอกเอาใจพ่อแม่บุญธรรม ให้ทั้งสองตายใจว่าเธอไม่ได้มีแผนร้ายซุกซ่อนไว้

คฑากับพจนารีปลื้มมาก แต่ไลล่ากลับทรมานใจอย่างหนักที่ต้องฝืนใจตัวเอง



“ฉันจะไม่ไหวแล้วนะ ที่ต้องทำตัวเป็นลูกแสนดีแบบนี้ อึดอัดที่สุด นี่คุณจะให้ลงมือเมื่อไหร่เนี่ย”

“คุณต้องทำให้พ่อแม่คุณตายใจ เพราะมุกโดนจับตัวอีกคงใช้ไม่ได้แล้ว” ฉัตรเตือนสติเสียงเข้ม

“แล้วเราจะต้องทำยังไงล่ะเนี่ย”

“พอพ่อคุณรักและห่วงคุณมากๆ คุณก็หาเรื่องน้อยใจแล้วออกจากบ้านไป พ่อคุณก็จะหาทางออกมาเคลียร์กับคุณแน่นอน โดยไม่มีคนคุ้มกัน”

“ฉันชักจะชอบคุณขึ้นมาจริงๆแล้วสิ คุณนี่ร้ายกว่าที่ฉันคิดไว้เยอะ แบบนี้สิเราถึงจะเป็นคู่แท้”

ช่วงเวลาเดียวกัน...แอร์พอร์ทพยายามฝึกสมาธิให้หนักเพื่อควบคุมพลังเหล็กไหลในตัวเอง โดยมีณัฐเดชเฝ้ามองด้วยความเป็นห่วงปนหนักใจ เพราะดูเหมือนครูฝึกสาวจะต้องลำบากไม่น้อยกว่าจะควบคุมพลังได้

ด้านดำมะกอกหรือดนัย...มุ่งหน้าสู่ถ้ำอัคนีเพื่อช่วงชิงเหล็กไหล แต่ก็ถูกสางอารักษ์ผู้คุ้มครองถ้ำเล่นงานอย่างหนักจนกระอักเลือด บิ๊กเจ๋งเห็นท่าไม่ดี รีบพากลับไปพักที่บ้าน โดยไม่รู้เลยว่าเวลาเหลือน้อยลงทุกที เพราะหลุยส์ราจีฟตัดสินใจในคืนเดียวกันนั้นเอง จะมาเมืองไทยเพื่อช่วงชิงเหล็กไหลด้วยตัวเอง!

สภาพอ่อนเพลียและสะบักสะบอมของพ่อ ทำให้แดงมะกล่ำคาใจมาก แต่ไม่ว่าจะพยายามซักไซ้แค่ไหน อีกฝ่ายก็ไม่ยอมบอกว่าไปทำอะไรที่เมืองกาญจน์

ดำมะกอกเครียดและไม่สบายใจนักที่ต้องปิดบังลูกชาย แต่เรื่องเหล็กไหลก็หนักหนาไม่น้อย ต้องเก็บไปจัดการเงียบๆด้วยตัวเอง และวันนี้หนึ่งในสิ่งที่เขาต้องการก็ลอยมาตรงหน้า เมื่อแอร์พอร์ทแวะมาคุยด้วยเรื่องแม่แท้ๆ

“หลานต้องฟังอย่างเข้าใจและให้อภัยแม่นะ แม่เขาแต่งงานมีลูกใหม่ และสามีใหม่ก็ไม่รู้อดีตแม่หนู”

“หมายความว่า...แม่ไม่อยากเจอแอร์หรือคะ”

“ก็ไม่ใช่อย่างนั้นทั้งหมดหรอก แต่จะให้แม่หนูรีบมาหาคงไม่ใช่เรื่องจะทำง่ายๆ แต่แม่ก็ยังอยากเจอหนูนะ”

“แม่เป็นอย่างที่พ่อเคยบอกจริงๆด้วย แม่ตั้งใจทิ้งเราพ่อลูกไป พ่อบอกแอร์มาตลอดว่าแม่เห็นแก่ตัว!”

แอร์พอร์ทร้องไห้อย่างเจ็บปวด ดำมะกอกเลยฉวยจังหวะนี้สะกดจิตเธอ หวังดึงพลังเหล็กไหลมาไว้กับตัว แต่กลับต้องผงะแทน เพราะพลังเหล็กไหลในตัวอีกฝ่ายมากมายอย่างคาดไม่ถึง!

ooooooo

ณัฐเดชหนักใจเป็นบ้าเมื่อรู้ว่าแอร์พอร์ท

หายตัวไป โดยไม่บอกกล่าวเหมือนเคย เขาพยายามโทร.หาหลายครั้งแต่เธอก็ไม่รับสาย จนเขาต้องแก้เซ็งด้วยการภาวนากับสร้อยคอที่มีสายสิญจน์เก่าๆ ของหลวงตาเอี่ยมม้วนอยู่ข้างใน

“หลวงตาครับ แม่ครับ ขอให้คุ้มครองหนูนาให้ปลอดภัยและนำทางผมไปหาหนูนาด้วยนะครับ”

ระหว่างที่ณัฐเดชกับหมวดจ๋าตามหาให้วุ่น

แอร์พอร์ทกำลังปล่อยพลังเหล็กไหลอย่างมหาศาลจนดำมะกอกเริ่มต้านไม่ไหว บิ๊กเจ๋งเห็นท่าไม่ดีเลยพยายามบอกให้ยกเลิกภารกิจ

“นายครับ...นายไหวหรือเปล่า ปล่อยเด็กนี่ไว้ก่อนก็ได้ครับ นายพักก่อนเถอะ”

“ไหว...เราคงทำอะไรเด็กนี่ไม่ได้แล้วจนกว่า

มันจะยอมทำพิธีเรียกเหล็กไหลออกมาจากตัวมันเอง เราต้องรีบส่งมันกลับบ้านก่อนที่เหล็กไหลของฉันจะ

ฝ่าด่านมนต์ดำออกมาเพราะแรงดึงดูดของนางพญาเหล็กไหลอีก”

จบคำก็สวดคาถาคลายมนต์สะกด แอร์พอร์ทถึงหลุดจากภวังค์ และเห็นว่าอีกฝ่ายหน้าซีดมาก

“คุณลุงเป็นอะไรหรือเปล่าคะ ไม่สบายหรือเปล่า”

“ลุงไม่สบายนิดหน่อยน่ะ หนูกลับไปก่อนนะ ไว้ได้เรื่องเกี่ยวกับแม่หนูเพิ่มเติม ลุงจะรีบติดต่อไป”

แอร์พอร์ทส่ายหน้า น้ำตาคลอๆอีกครั้ง “ไม่เป็นไร ไม่ต้องแล้วล่ะค่ะคุณลุง ในเมื่อเขาไม่อยากให้แอร์มีตัวตนในโลกของเขา แอร์จะไม่ตามหาหรือเรียกร้องอะไรให้เขาลำบากใจอีก”

“ใจเย็นๆก่อนนะ แม่หนูไม่ได้คิดแบบนั้น เขาแค่ขอเวลาเคลียร์ตัวเอง”

“ช่างเถอะค่ะลุง แอร์เข้าใจเขาค่ะ ขอบคุณคุณลุงมากนะคะที่พยายามช่วยแอร์ คุณลุงพักผ่อนนะคะ”

แอร์พอร์ทกลับไปหลังจากนั้น พร้อมคำสัญญาจะไม่บอกใครว่าใครเป็นคนตามหาแม่แท้ๆให้ ดำมะกอกได้แต่มองตามเครียดๆ ก่อนจะทรุดฮวบจนบิ๊กเจ๋งต้องถลามาพยุงกลับห้อง

“แกลงไปดูห้องฝึกวิชา อย่าให้ยันต์ที่ฉันลงไว้หลุดเป็นอันขาด”

“แบบนี้เราคงหมดโอกาสจะรีดนางพญาเหล็กไหลออกจากตัวเด็กนั่นแล้วสิครับ”

“มีสิ ถ้านางพญาเหล็กไหลทั้งหมดเป็นของเรา เราต้านพลังเด็กนั่นได้แน่นอน เราถึงต้องทำยังไงก็ได้ ไม่ให้เด็กนั่นได้พญาเหล็กไหลหนึ่งในสามไป แต่ดีแล้วล่ะ...อย่างน้อยฉันก็เบาใจได้ว่าไอ้หลุยส์ก็จะไม่มีทาง

รีดเหล็กไหลออกจากตัวเด็กนั่นได้ แต่ฉันมีไม้ตายที่

เด็กนั่นจะยอมทำพิธีเชิญเหล็กไหลออกมาเองแน่นอน”

แอร์พอร์ทก็อาการย่ำแย่ไม่แพ้กัน เพราะใช้พลังมากกว่าปกติ จนไปนอนหมดสติกลางถนน!

กว่าณัฐเดชกับหมวดจ๋าจะตามเจอ แอร์พอร์ทก็หมดสติได้พักใหญ่แล้ว คู่หูหนุ่มสาวเลยต้องพาส่งโรงพยาบาล อาการของครูฝึกสาวไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แค่อ่อนเพลียเพราะใช้พลังมากไป พักไม่นานก็กลับได้ แต่กระนั้น...ณัฐเดชก็ไม่สบายใจ ต้องคาดคั้นอย่างหนักว่าเธอไปทำอะไรที่ไหน แต่ครูฝึกสาวก็ไม่ยอมบอก

“ระหว่างเรายังมีเรื่องส่วนตัวที่บอกไม่ได้อีกหรือแอร์พอร์ท คุณอยู่ในอันตราย คุณก็รู้ดี ทำไมถึงไม่บอกผม”

“ก็เพราะฉันเป็นตัวอันตรายน่ะสิ ฉันถึงไม่อยากให้คุณมาเดือดร้อนกับฉันอีก”

“แต่ผมมีหน้าที่ดูแลคุณ ผมบอกคุณกี่ครั้งแล้ว ไม่ว่าคุณจะเจออะไร เราจะฝ่าไปด้วยกัน หรือคุณไม่ไว้ใจผม”

“ไม่ใช่อย่างนั้นนะคะ ฉันแค่มีบางเรื่องติดในใจ ที่อยากเคลียร์ให้มันจบ และตอนนี้มันคงจบแล้วล่ะ...”

ooooooo

แม้จะตกลงใจทำตามแผนของฉัตร แต่ไลล่าก็ยังไม่ไว้ใจ พยายามบ่ายเบี่ยงไม่เจอหน้าเขา จนในที่สุดฉัตรก็ทนไม่ไหว ปีนเข้าบ้านคฑาเพื่อคุยให้รู้เรื่อง ไลล่าตกใจมาก แหวลั่น

“นี่คุณทำอะไรของคุณเนี่ย บ้าหรือเปล่าถึงปีนเข้าบ้านนายตำรวจ”

“แล้วคุณจะให้ผมทำยังไง ผมโทร.มาเป็นร้อยครั้ง คุณก็ไม่รับสาย ส่งข้อความให้ออกไปหา คุณก็ไม่ไป”

“ก็คุณบอกเองไม่ใช่หรือว่าให้ฉันทำตัวเป็นลูกที่ดีจนกว่าพ่อแม่ฉันจะตายใจ จนฉันเอียนจะแย่อยู่แล้ว”

“คุณก็หาเรื่องทะเลาะกับพ่อคุณซะที จะได้ออกไปอยู่กับผม แล้วเราจะเริ่มแผนกันซะที”

ไลล่าเบะปาก ไม่เคยเชื่อใจเขาเลย แต่แล้วก็ได้อ้าปากค้างแทน เมื่อถูกจู่โจมบอกรัก!

คืนเดียวกันที่บ้านดำมะกอก...มาเฟียหนุ่มยังพักฟื้นอาการในห้อง จนแดงมะกล่ำเริ่มสงสัย และตั้งท่าจะบุกไปถามให้รู้เรื่อง บิ๊กเจ๋งถลาไปห้ามไว้ เพราะไม่อยากให้ใครรบกวนการฟื้นพลังของเจ้านาย

“แต่ผมเป็นลูก ไม่ใช่ใครที่ไหน”

“อย่าเลยครับคุณแดง เชื่อผมเถอะ สองสามวันมานี้ท่านเหนื่อยมากแล้ว”

“เหนื่อยอะไร พ่อไปทำอะไรที่เมืองกาญจน์วันก่อน บอกมานะ!”

“ธุระส่วนตัวท่านน่ะครับ ผมเองก็ไม่รู้”

“ไม่รู้หรือไม่บอก ผมเริ่มทำงานแทนพ่อแล้ว แต่กลับมีความลับมากมายเหมือนไม่ไว้ใจ หรือแค่แกล้งให้ทำงานเล็กๆน้อยๆ ส่งๆไป แล้วรอไอ้ลูกชายคนใหม่มาทำแทน”

บิ๊กเจ๋งไม่ตอบคำถามนั้น และผละไปดื้อๆ ทิ้งแดงมะกล่ำให้มองตามเซ็งๆ หงุดหงิดที่พ่อสนใจคนอื่นมากกว่า

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 9 วันที่ 24 ก.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ