อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 9 วันที่ 26 ก.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 9 วันที่ 26 ก.ค.59

“ใช่...ผมมันลูกเลว เป็นลูกชังของพ่อ แล้วไงล่ะ...ผมก็จะเลวให้สมใจ!”

แดงมะกล่ำพาไลล่าออกจากบ้าน ดำมะกอกได้แต่ส่ายหน้าอ่อนใจกับความเอาแต่ใจของลูกชาย แต่กระนั้นก็สั่งให้ฉัตรตามประกบเหมือนเคย ไลล่าไม่ได้สนใจว่าดำมะกอกจะพูดยังไง มัวพะวงกับการปั่นหัวแฟนหนุ่มให้แข็งข้อกับพ่อ จะได้หลอกใช้ง่ายๆ และครั้งนี้เธอก็ทำสำเร็จ แดงมะกล่ำตัดสินใจจะลองดีกับพ่อสักครั้ง!

และงานแรกของแดงมะกล่ำ คือกล่อมให้ชาตรีร่วมมือทำลายณัฐเดชด้วย

“จริงเหรอครับ...นี่คุณดนัยยอมให้สานต่อแผนใส่ร้ายไอ้หมวดณัฐ”



“ไม่สำคัญหรอกครับว่าพ่อจะยอมหรือไม่ แต่สำคัญว่ายังมีคนจ่ายค่าจ้างให้คุณทำงานนี้ต่อรึไม่ต่างหาก และไม่ใช่แค่งานนี้นะครับ ถ้าผู้กองช่วยเป็นสายให้การส่งของ ผู้กองก็จะได้ค่าจ้างสองเท่าเหมือนกัน”

“เอ๊ะ...แต่ผมก็ทำงานนี้อยู่แล้วนี่ คุณแดงหมายถึง...”

“ใช่...งานส่งของของผม ที่พ่อต้องไม่รู้”

ชาตรีโลภมาก ไม่รอช้าจะล่อณัฐเดชออกมา และจัดฉากให้เขากลายเป็นตำรวจนักรีดไถ่แบบดิ้นไม่หลุด!

ณัฐเดชถูกจับโทษฐานทุจริตในหน้าที่แบบไม่ทันได้ตั้งตัว และถูกนำตัวไปสอบสวนที่สำนักงานตำรวจในวันต่อมา คฑาหนักใจมาก แต่เพื่อความยุติธรรมต่อทุกฝ่าย เลยจำต้องประกาศพักงานณัฐเดชอย่างไม่มีกำหนด

ด้านดำมะกอก...ประสาทเสียมาก เมื่อฉัตรรายงานว่าตามหาตัวแดงมะกล่ำไม่พบ

“ไปตามแดงให้เจอ! แล้วเฝ้าไว้...ฉันไม่ไว้ใจนังเด็กไลล่านั่นเลย แววตามันไม่ธรรมดา”

ฉัตรพยักหน้า รับปากเสียงเข้มตามสไตล์ แต่กลับต้องสะอึก เมื่อถูกดักคอ

“อย่าคิดว่าฉันไม่รู้เรื่องที่แกติดผู้หญิงจนไม่ได้ตามดูแลลูกฉัน แค่ผู้หญิงคนเดียว ทำไมไม่รวบหัวรวบหางซะ”

“แล้ว...ถ้าเขามีคนอื่นด้วยล่ะครับ”

“ก็...กำจัดมันสิวะ จะไปยากอะไร”

คำพูดแบบไม่ได้ตั้งใจของมาเฟียหนุ่ม เหมือนเป็นคำอนุญาตกลายๆ ให้ฉัตรทำตามใจ และบิ๊กเจ๋งก็สังหรณ์ใจว่าลูกชายอาจมีแผนบางอย่าง เลยตามไปดักคอไม่ให้คิดบ้าๆ ทรยศหรือหักหลังเจ้านาย โดยไม่รู้เลยว่าเรื่องที่ทำให้ฉัตรตกใจกว่า คือแอบได้ยินดำมะกอกโดยบังเอิญหลังจากนั้น ว่าพจนารีมีลูกแท้ๆอีกหนึ่งคน!

เวลาเดียวกันที่บ้านคฑา...ณัฐเดชมาถึงแบบลับๆ ตามคำสั่งสุดท้ายผ่านข้อความในมือถือ นายตำรวจใหญ่เจ้าของบ้านรออยู่แล้ว และจัดการยื่นแฟ้มลับเกี่ยวกับดนัย มาเฟียหนุ่มนักค้าอาวุธและของเถื่อนให้เขาเข้าไปสืบและแฝงตัวแบบลับๆระหว่างที่ถูกปลดจากงานราชการ

ใช้เวลาเพียงไม่นาน ณัฐเดชก็ออกมาจากห้องของคฑา พจนารีดักรออยู่แล้ว พร้อมคำขอร้องให้เขาช่วยตามดูแลไลล่า ซึ่งเพิ่งหนีออกจากบ้าน เพราะถูกพ่อขัดขวางเรื่องลักลอบคบหากับผู้ชาย

“หมายถึงคุณแดงมะกล่ำใช่มั้ยครับ”

“ใช่ค่ะ...ตอนนี้เขาก็หนีไปด้วยกัน หมวดณัฐเป็นคนเดียวที่ไลล่ายอมฟัง ช่วยพูดกับไลล่านะคะว่าให้กลับมาคุยกัน พ่อกับแม่จะไม่ห้าม ไม่ขัดขวางความรักของแก ฉันเป็นห่วงลูกจริงๆ ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน”

“ได้ครับ...เรื่องตามให้เจอ คงจับจากสัญญาณโทรศัพท์ได้ ผมจะลองพูดดู ไม่ต้องห่วงนะครับ”

ooooooo

ณัฐเดชถูกปลดจากราชการ คฑาเลยเปลี่ยนตัวผู้คุ้มกันแอร์พอร์ทเป็นหมวดจ๋า และส่งตัวทั้งสองไปเก็บตัวที่โรงเรียนตำรวจ แอร์พอร์ทเศร้าใจมาก และคิดว่าควรบอกเรื่องนี้กับณัฐเดชด้วยตัวเอง

แม้จะเข้าใจความหวังดีของคฑาที่ไม่อยากให้ณัฐเดชตกเป็นเป้านิ่งเหมือนเคย แต่แอร์พอร์ทก็อดใจหายไม่ได้ ณัฐเดชเข้าใจความรู้สึกของเธอดี และคิดว่าถึงเวลาที่เธอต้องพึ่งตัวเองให้มากกว่าเดิม

“จำที่หลวงพ่อเคยบอกได้มั้ย...ถ้าคุณได้พญาเหล็กไหลมาแค่องค์เดียว พลังคุณจะยิ่งเพิ่มขึ้น พอที่จะหาตัวพวกมันด้วยพลังของคุณเอง ท่านรองก็สืบหาตามวิธีแบบตำรวจ แต่คุณต้องใช้พลังในตัวคุณสื่อถึงมันให้ได้”

“ฉันจะพยายามค่ะ...แต่เราทำเรื่องนี้มาด้วยกันตลอด”

ณัฐเดชสบตาเธอนิ่ง ก่อนจะถอนใจยาว “แอร์พอร์ท ...มีหลายเรื่องตอนนี้ที่ผมอยากทำ แต่ทำไม่ได้แล้ว...และผมก็มีปัญหาส่วนตัวบางอย่างที่ต้องเคลียร์ จากนี้ไปคุณต้องหนักแน่นนะ”

ถึงจะฝากฝังณัฐเดชให้ตามหาลูกสาวบุญธรรมไปแล้ว แต่พจนารีก็ยังไม่วางใจ แล่นไปขอความช่วยเหลือจากดำมะกอกอีกแรง เพราะคิดว่าเขาอาจรู้ว่าแดงมะกล่ำอยู่ไหน มาเฟียหนุ่มนิ่วหน้า ก่อนจะพูดตรงๆ

“ทั้งลูกพจน์และลูกพี่เป็นเด็กรั้นด้วยกันทั้งคู่ แต่ไม่ต้องห่วงนะ เรื่องไลล่าพี่สั่งคนให้ไปช่วยตามดูแลแดงแล้ว พี่จะหาช่องให้ พจน์จะได้เคลียร์กับลูกแน่นอน แต่ตอนนี้เด็กสองคนนั่นกำลังร้อน เราคงต้องปล่อยไปสักพัก”

“ถ้าเขายังไม่พร้อมกลับ พจน์ก็อยากฝากพี่ดูแลความเป็นอยู่ของแกด้วยได้ไหมคะ ไม่อยากให้ไประหกระเหินข้างนอก...ขอบคุณพี่มากนะคะ ยังไงพจน์ก็รักแกเหมือนลูกแท้ๆ”

“แต่คงไม่มากเท่าหนูนาหรอกนะ”

พจนารีหน้าเจื่อน “เอ่อ...พี่พอจะได้เรื่องอะไรบ้างมั้ย”

“อีกไม่นานหรอก พี่จะพาพจน์ไปเจอหนูนาแน่นอน!”

พจนารีกลับไปแล้ว บิ๊กเจ๋งมองตามจนเธอลับตา จึงได้หันมาถามเจ้านายถึงสิ่งที่คาใจ

“เหยื่อมากินเบ็ดถึงที่แบบนี้ ทำไมนายท่านไม่จับตัวแม่ของแอร์พอร์ทไว้ซะเลยล่ะครับ”

“เด็กนั่นมีพลังดึงดูดพญาเหล็กไหลมากเกินไป ตอนนี้ฉันยังอ่อนแอเกินกว่าจะควบคุมได้ แล้วก็ต้องแยกหมวดณัฐไปก่อน...แต่พจนารีอยู่ในมือเราแล้ว ถ้าวันหนึ่งเด็กนั่นรู้ความจริง มันต้องทำทุกอย่างเพื่อช่วยแม่แท้ๆ ของมันแน่!”

ooooooo

ฉัตรได้ยินทุกอย่าง ว่าแอร์พอร์ทคือลูกอีกคนของพจนารี เลยเก็บไปเป็นข้อต่อรองกับไลล่า ส่วนแดงมะกล่ำกับชาตรีก็กำลังย่ามใจที่จัดการณัฐเดชให้ออกจากหน้าที่ได้ โดยไม่รู้เลยว่าณัฐเดชนั้นมีแผนเหนือกว่านั้น

และแผนที่ว่าก็คือแฝงตัวไปกับศัตรู! ดำมะกอกหรือดนัยถึงกับอ้าปากค้าง เมื่อได้ยินข้อเสนอของณัฐเดช

“คุณคงรู้แล้ว งั้นผมขอไม่อ้อมค้อม ผมจะช่วยงานคุณ แลกกับให้ผมแฝงตัวสืบว่าพวกที่ใส่ร้ายผมมันเป็นใคร!”

“ตำรวจตงฉินอย่างหมวดเนี่ยนะ”

“ผมหลังชนฝาแล้ว ถ้าหาตัวพวกมันไม่ได้ ผมก็ไม่มีที่ยืน”

“แต่ถ้าหมวดมาทำงานกับผม ต่อให้หาตัวคนใส่ร้ายหมวดได้ หมวดก็อาจกลับไปเป็นตำรวจอีกไม่ได้”

“แต่ก็ดีกว่าที่ผมจะไม่มีทางไหนให้เดินสักทาง อย่างน้อยผมก็ได้เอาคืน”

“คนอย่างหมวดจะกลับจากขาวเป็นดำ แค่ข้ามคืนได้จริงเหรอ”

“คุณรู้จักหมาจนตรอกมั้ยล่ะ”

แต่ถึงเหตุผลของณัฐเดชจะหนักแน่นแค่ไหน

ดำก็ไม่วางใจ โดยเฉพาะเมื่อได้รู้ว่าอีกฝ่ายยังดูแล แอร์พอร์ท แม้ว่าจะถูกถอดจากหน้าที่แล้วก็ตามเลยตัดสินใจใช้มนต์ดำสะกดจิต

“ต่อไปคุณจะอยู่ข้างผม และออกห่างจากแอร์พอร์ท!”

หลังจากจัดการธุระกับดนัยหรือดำมะกอก...

ณัฐเดชก็ตามหาไลล่า และก็ต้องแปลกใจ เมื่อสัญญาณมือถือแสดงผลว่าเธออยู่ที่สุสานแห่งหนึ่ง และเมื่อไปถึง เขาก็ได้ตะลึงกว่าเดิม เพราะหลุมศพที่เธอมาเยี่ยมเป็นของโจรโก้ อดีตโจรชื่อดังซึ่งถูกวิสามัญโดยตำรวจ ไลล่ายังไม่รู้เรื่อง พึมพำสัญญากับหลุมศพพ่อเสียงเบา

“อีกไม่นานหนูจะพาพ่อไปอยู่ที่ที่สวยกว่านี้ ไปอยู่บ้านสวยๆที่เป็นของเรา หนูจะเอาทุกอย่างของมันมาเป็นของเรา หนูจะทำให้พวกมันเจ็บปวดที่สุด หนูจะเอาคืนให้สาสมกับที่มันทำกับเรา มันจะต้องทรมานที่สุด!”

น้ำเสียงและท่าทางของไลล่าแข็งกร้าวขึ้นเรื่อยๆ จนณัฐเดชถึงกับผงะ เมื่อเธอตะเบ็งเสียง

“มันฆ่าพ่อหนู หนูจะฆ่าลูกมัน หนูจะฆ่ามันทั้งโคตรเลย หนูเกลียดมัน...เกลียดๆ”

อาการคลุ้มคลั่งเหมือนคนป่วยทางจิต ทำให้ณัฐเดชตัดสินใจปรากฏตัว ไลล่าถึงกับอ้าปากค้างพูด ไม่ออกไปอึดใจ ก่อนจะปรับสีหน้าเป็นปกติ แต่กระนั้น...

ณัฐเดชก็ไม่ไว้ใจ เพราะตระหนักได้เวลานั้นเอง ว่าสาวสวยตรงหน้า ลูกสาวคนเดียวของเจ้านายไม่ได้ความจำเสื่อมเรื่องพ่อแม่แท้ๆอย่างที่เคยบอกทุกคนมาตลอด

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 9 วันที่ 26 ก.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ