อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 10 วันที่ 18 ส.ค.59

อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 10 วันที่ 18 ส.ค.59

แต่มิราก็ปัดออกอย่างไม่ไว้ใจที่อยู่ๆ อธิรุธก็โผล่มา “ก็ช้ำน่ะสิ คงต้องกินยาต่ออีกหลายวัน”
“วันนั้นผมน่าจะพาคุณมาหาหมอแต่แรก ผมผิดเอง” มิรารู้สึกเจ็บท้องขึ้นมาอีก อธิรุธรีบเข้าไปประคอง “ไหวไหมคุณ”
มิราสะบัดตัวไม่ยอมให้อธิรุธประคอง “นี่คุณยังไม่ได้บอกฉันเลยว่าคุณรู้ได้ไงว่าฉันมาที่นี่”
อธิรุธอึกอัก ไม่กล้าบอกว่าแอบสะกดรอยตามมา

เคาน์เตอร์รับยาพริริสามารับยาให้มิรา หันเจอธีภพยืนรออยู่ก็ตกใจ “คุณภพ!”
“เห็นผมทำไมต้องทำท่าตกใจด้วย” พริริสารีบมอง กลัวธีภพจะเห็นตนมากับคามิน “หรือกลัวผมจะเห็นว่าคุณมากับใคร”


“ฉันพาคุณมิรามาหาหมอ”
“แต่คุณคงไม่ได้มากับคุณมิราแค่สองคน”
คามินเดินเข้ามา พริริสาหน้าเสียเล็กน้อย คามินเห็นธีภพก็แปลกใจที่อีกฝ่ายมาปรากฏตัวที่นี่ คามินเอ่ยทัก “ไม่คิดว่าจะเจอคุณที่นี่”
“ผมก็เหมือนกัน ไม่คิดว่าจะเจอเลขาตัวเองมากับเจ้าชาย”
คามินมองธีภพออกว่ากำลังหึงหวงและคิดยังไงกับพริริสาทำให้ไม่ชอบใจนัก“เมื่อวานมีคนบาดเจ็บเพราะผม ผมก็อยากแสดงความรับผิดชอบบ้าง”
“ความจริงเรื่องนี้ผมควรจะเป็นคนจัดการมากกว่า เพราะผมเป็นคนขอให้คุณมิรามาช่วยงานนี้” ธีภพตอบด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ
“แต่คุณก็ความรู้สึกช้าไปหน่อยนะ”
“ผมคงต้องโทษเลขาตัวเองที่ไม่รายงานเรื่องสำคัญ แต่กลับต้องให้เจ้าชายมาเป็นธุระให้ ทั้งที่ไม่จำเป็น”
นักข่าวยืนหลบอยู่ที่มุมทางเดินยกกล้องขึ้นแอบถ่ายคามิน

ทางเดินในโรงพยาบาล มิรารีบเดินจะไปหาพริริสาแต่เจ็บท้องเดินเร็วมากไม่ได้
อธิรุธตามมาดึงแขนไว้“จะรีบเดินไปไหนคุณ”
“ก็จะไปหาเพื่อนฉันน่ะสิ”
“รีบเดินมากๆ เดี๋ยวก็เจ็บอีกหรอก” อธิรุธตัดสินใจเข้าไปอุ้มมิราขึ้นมา
คนผ่านไปมาพากันมอง มิราอายไม่กล้าดิ้น “ปล่อยฉันนะ คุณจะทำอะไร”
“ก็คุณดื้อนี่ บอกว่าอย่าเพิ่งเดิน เดี๋ยวผมหารถเข็นให้ดีกว่า” บุรุษพยาบาลเดินผ่านมาพอดี อธิรุธตะโกนบอก “ขอรถเข็นด้วยครับ”
บุรุษฯอมยิ้ม “สักครู่ครับ”
มิราอาย “ปล่อยฉันได้แล้ว”
“รอรถเข็นก่อนสิคุณ แล้วอย่าดิ้น ตกไปอายคนผมไม่รู้ด้วยนะ”
“แค่นี้ฉันก็อายจะแย่แล้ว” มิราถูกขู่ก็ไม่กล้าดิ้น อธิรุธยิ้มพอใจที่มิราเชื่อฟัง

เคาน์เตอร์รับยา ธีภพจับแขนพริริสาจะพาออกไป “ถ้าไม่มีอะไรแล้วผมขอตัวก่อนนะครับ ผมจะพาริสากับคุณมิรากลับเอง”
คามินไม่ยอมดึงแขนพริริสาอีกข้างเอาไว้ “พวกเขามากับผม ผมจะไปส่งเอง” นักข่าวได้จังหวะถ่ายรูปเอาไว้
“ผมว่าคุณไม่ควรรบกวนเจ้าชายให้มากเกินไป เพราะเจ้าชายเป็นแขกของเรา” ธีภพหันไปมองพริริสาส่งสายตาให้ไปกับเขา
“แต่ผมไม่ถือว่ารบกวน”
พริริสาตัดสินใจดึงแขนออกจากทั้งคู่ “พอเถอะค่ะ เดี๋ยวฉันกับมิราจะกลับกันเอง”
“แต่...”
พริริสาทำตาดุใส่คามิน คามินจำใจต้องหยุด “ขอตัวนะคะ” พริริสาเดินหนีทุกคนออกไป
ธีภพตัดสินใจเดินตามพริริสาไป คามินไม่ยอมเดินตามไปบ้าง แต่ไคซัจเข้ามาเสียก่อน “เจ้าชาย เมื่อกี้กระหม่อมเห็นคุณธีภพ”
คามินหัวเสีย “ใช่ ไม่รู้ว่าโผล่มาได้ไง” คามินรู้สึกเหมือนมีคนแอบดูหันไปทางที่นักข่าวหลบมุม
นักข่าวเห็นคามินหันมาก็รีบหลบไปอีกด้าน

นักข่าวถือกล้องเดินหลบมาอีกด้าน จู่ๆ ไคซัจก็โผล่มาล็อกตัวนักข่าวเอาไว้ “โอ๊ย ปล่อย!”
“นายเป็นใคร แอบถ่ายรูปเจ้าชายทำไม” ไคซัจคาดคั้น
“ผมเป็นนักข่าว ไม่ใช่คนร้าย”
ไคซัจเห็นว่าเป็นนักข่าวจึงยอมปล่อย “ทำแบบนี้รู้ไหมว่าคุณจะถูกฟ้องเอาง่ายๆ ส่งกล้องมา” นักข่าวกลัวรีบส่งกล้องให้ไคซัจ
ไคซัจดึงเมมโมรี่ออกจากกล้องแล้วส่งกล้องคืนให้นักข่าว “อย่าทำแบบนี้อีก ไม่อย่างงั้นเจ้าชายเอาเรื่องคุณแน่”
ไคซัจเดินออกไป นักข่าวได้แต่เจ็บใจ หยิบโทรศัพท์มือถือออกมาเปิดดูมีคลิปที่แอบอัดเอาไว้ในโทรศัพท์สั้นๆ เหลืออยู่ นักข่าวยิ้มพอใจที่ไคซัจไม่รู้

หน้าห้องตรวจ พริริสาเดินมาพยายามมองหามิรา แต่ไม่เห็นก็แปลกใจ “มิราหายไปไหนแล้ว”
พริริสาหยิบโทรศัพท์จะโทรหามิรา ธีภพเดินตามมา “ไม่ต้องโทรหรอก คุณมิรากลับไปกับเจ้ารุธแล้ว”
“กลับไปแล้ว แล้วฉันล่ะ”
“ก็ไปกับผมไง” พริริสาถูกธีภพดึงแขนพาออกไปอย่างไม่ทันตั้งตัว

ธีภพดึงพริริสามาที่บริเวณสวนของโรงพยาบาล
พริริสาสะบัดมือออกท่าทางไม่พอใจมองหน้าธีภพอย่างเอาเรื่อง “นี่คุณกับผู้กองอธิรุธสะกดรอยตามฉันกับมิรามาใช่ไหม”
“ใช่”
พริริสายิ่งโกรธ “นี่คุณ!”
“ผมทำอะไรก็ยอมรับว่าทำ แล้วคุณล่ะไปทำอะไรที่สถานทูตไทรจีสถึงได้มากับเจ้าชายได้”
“ฉัน...ก็แค่ไปสถานทูตเป็นเพื่อนมิรา แล้วมิราก็ปวดท้อง เจ้าชายก็เลยพามาโรงพยาบาล”
“จะมีสักครั้งไหมที่คุณพูดความจริงกับผม”
“นี่คุณหาว่าฉันชอบโกหกเหรอ”
“หรือไม่จริง งั้นคุณก็บอกมาว่าที่คุณบอกผมมีอะไรบ้างที่ไม่ได้โกหก” พริริสาอึ้งตอบไม่ถูก“พูดไม่ออกเพราะจำไม่ได้สิท่า ว่าโกหกอะไรไว้บ้าง”
พริริสาโมโหกลบเกลื่อน “คุณภพมันจะมากไปแล้วนะ”
คามินและไคซัจเดินตามหาพริริสาและธีภพมา เห็นทั้งสองยืนทะเลาะกันอยู่ก็หยุดดู ไคซัจมองพริริสาอย่างเป็นห่วง ในขณะที่คามินแสดงออกชัดเจนว่าไม่พอใจธีภพที่มาวุ่นวายกับน้องสาวตน
พริริสาพูดเอาชนะธีภพไม่ได้เพราะตัวเองโกหกไว้มากจริงๆ แต่ทำตัวแพ้แล้วพาล “ถ้าฉันมันแย่ขนาดนั้น ฉันก็คงไม่เหมาะจะทำงานเป็นเลขาคุณต่อ ฉันลาออกก็แล้วกัน คุณจะได้สบายใจ”พริริสาพูดจบก็เดินหนีไป
ธีภพอึ้งที่พริริสามาบอกลาออกดื้อๆ คามินเห็นพริริสาเดินแยกจากธีภพ ก็สั่งให้ไคซัจเดินไปรับพริริสาอีกด้าน

หน้าโรงพยาบาล พริริสาเดินออกมาทางโมโหไม่หาย รถคามินแล่นมาจอดข้างๆ พริริสาจำรถได้ “พี่คามิน”
ไคซัจและคามินลงจากรถ “พี่ไปส่ง” พริริสามองไปด้านหลังกลัวว่าธีภพจะตามมาเห็น “ทำไมกลัวนายธีภพจะมาเห็นหรือไง ถ้าหมอนั่นสร้างปัญหามากนัก พี่จะจัดการให้เอง”
พริริสาเห็นคามินท่าทางจะเอาจริง ก็นึกห่วงธีภพ ไม่อยากให้มีปัญหา “ริสาจัดการเองได้ กลับกันเถอะค่ะ” พริริสารีบขึ้นรถไปกับคามิน

บ้านคณิน จินตนานั่งอยู่กับกานดาคาดคั้นเรื่องที่กานดาบอกเรื่องคามินกับนักข่าว “เรื่องนักข่าวแห่กันไป เป็นแผนที่เธอคิดจะจับคู่เจ้าชายให้ยัยเกรซงั้นเหรอ”
“แล้วไม่ดีเหรอคะคุณแม่”
จินตนาชั่งใจจะว่าดีก็ดี แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย “แต่ยัยเกรซหมั้นกับธีภพแล้วนะ อีกอย่างเจ้าชายเขามีใจให้ยัยเกรซหรือไง ถ้าไม่เกิดทางวงศ์ทวีกาลเขาไม่พอใจเท่ากับเราก็ชวดทั้งสองฝ่ายน่ะสิ”
“ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะคุณแม่ ดาทำอะไรต้องให้คนคอยติดตามผลอยู่แล้ว”
“หมายความว่าไง”
กานดายิ้มเย็นไม่ยอมบอกเรื่องที่ให้นักข่าวแอบตามคามินต่อ
กรนันท์ท่าทางร้อนใจเดินเข้ามา “คุณย่าขา คุณแม่ขา เกรซจะทำไงดี เจ้าชายโกรธมากเลยนะคะตอนที่นักข่าวไปทำข่าว”
“แล้วก่อนที่นักข่าวจะเข้าไปเจ้าชายเป็นยังไงบ้างล่ะ” กานดาเอ่ยถาม
“เจ้าชายดีกับเกรซมากเลยนะคะ ทั้งเทคแคร์ดูแล เป็นห่วงเป็นใย”
“งั้นก็ไม่ต้องห่วงไปหรอกลูก เดี๋ยวเจ้าชายก็หายโกรธ”
กรนันท์โล่งใจ “งั้นเกรซก็ค่อยหายห่วงหน่อย คุณแม่ว่าเกรซควรพาเจ้าชายไปเที่ยวที่ไหนอีกดีคะ ไปต่างจังหวัดดีไหมคะ”
“ทำแบบนี้แล้วคู่หมั้นเราล่ะยัยเกรซ” จินตนาซัก
กรนันท์ทำหน้าเบื่อหน่ายเพื่อพูดถึงธีภพ“คุณย่าอย่าไปพูดถึงเลยค่ะ ป่านนี้คงขลุกอยู่กับงานๆๆ ปกติเคยสนใจเกรซที่ไหน ดีไม่ดีเห็นข่าวเกรซกับเจ้าชายคามิน พี่ภพอาจจะดีใจก็ได้นะคะ”
เสียงโทรศัพท์มือถือกานดาดังขึ้น กานดารับโทรศัพท์เดินเลี่ยงมาอีกมุม“ว่าไง ตามเจ้าชายไปแล้วได้อะไรบ้าง” กานดาสีหน้าเครียด “ว่าไงนะ” กานดารอรับคลิปที่นักข่าวส่งมาให้
กรนันท์เดินตามมาดูอย่างสงสัย “ใครส่งอะไรมาคะคุณแม่”
คลิปวิดีโอในโทรศัพท์มือถือกานดา ภาพธีภพและคามินต่างแย่งกันยื้อยุดแขนพริริสา กรนันท์ดึงมือถือกานดาไปดูใกล้ๆ ปากคอสั่นด้วยความโกรธ
จินตนาผิดสังเกตตามมาดู “มีอะไรยัยเกรซ” กรนันท์แทบอยากจะปาโทรศัพท์มือถือในมือทิ้งได้ แต่กำไว้แน่นแทนด้วยความโกรธ จินตนาดึงมือถือกานดามาดูบ้าง เห็นคลิปวิดีโอก็ตกใจ “ตายแล้ว! นังริสานี่”
กานดากัดฟันกรอดโกรธไม่แพ้กรนันท์ที่เห็นภาพคามินและธีภพเหมือนยื้อแย่งพริริสาอยู่
มาโหลดสติ๊กเกอร์ไลน์กัน
ห้องนอนกรนันท์ กรนันท์ร้องไห้หนักกอดกานดาไว้แน่น “นังริสามันตามจ้องล้างจองผลาญเกรซไม่เลิกจริงๆ คุณแม่เกรซจะทำยังไงดี”
“ใจเย็นๆ นะลูกนะ มันอาจจะไม่มีอะไรก็ได้”
“คุณแม่ก็เห็นคลิปนั่นแล้วยังจะบอกว่าไม่มีอะไรอีกเหรอคะ เจ้าชายก็สนใจมัน พี่ภพก็สนใจมัน เกรซเกลียด
มัน เกลียดมัน” กรนันท์ฟูมฟายหันไปจิกหมอนด้วยความโกรธเกลียด

อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 10 วันที่ 18 ส.ค.59

ละครเพลิงนรีบทประพันธ์โดย อินตรา
ละครเพลิงนรีบทโทรทัศน์โดย ญาลิล
ละครเพลิงนรีกำกับการแสดงโดย น้องนุช ชวาลา
ละครเพลิงนรีผลิตโดย บริษัท กัทส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเพลิงนรีควบคุมการผลิตโดย พอฤทัย ณรงค์เดช และ ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี
ละครเพลิงนรี ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ