อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 10/4 วันที่ 19 ส.ค.59

อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 10/4 วันที่ 19 ส.ค.59

“ยิ่งไกลก็ยิ่งปลอดภัยจากพวกนั้นไง”
“แต่นี่มันไกลเกินไปแล้ว ฉันจะกลับ”
“คุณไม่คิดว่าพวกมันจะไปดักรอคุณอีกหรือไง พวกมันรู้ความเคลื่อนไหวของคุณ แสดงว่ามันรู้ว่าคุณพักที่ไหน”
พริริสาได้ยินก็นึกได้ว่าพวกอาซิสต้องสะกดรอยตามตนมา จู่ๆรถธีภพก็กระตุกและเครื่องดับไป พริริสาโวยวาย “รถเป็นอะไร”
ธีภพไม่ตอบลงจากรถไปดู

ธีภพลงไปเปิดฝากระโปรงรถดูว่ารถเป็นอะไร
พริริสาลงจากรถตามมามองไปรอบๆที่ทั้งมืดและเปลี่ยวอย่างรู้สึกไม่ปลอดภัย “ตกลงรถเป็นอะไรคุณ”



“สงสัยหม้อน้ำจะรั่ว”
“ทำไมต้องมาเสียตรงนี้ด้วยเนี่ย แล้วเราจะทำยังไง”
“เดินไปอีกหน่อยก็จะถึงบ้านที่ผมจะพาคุณไปแล้ว เราเดินไปก็แล้วกัน”
“ฉันไม่ไป ฉันจะกลับ”
“ตามใจ คุณอยากกลับ ก็กลับเลย แต่ผมบอกก่อน ว่าแถวนี้เป็นที่ส่วนบุคคล ไม่มีรถชาวบ้านผ่านมาหรอกนะ” ธีภพเดินไปหยิบไฟฉายที่ท้ายรถ ล็อกรถและเดินไปอีกด้าน
“คุณภพ คุณจะไปไหน”
“ผมก็จะไปบ้านพักไง ส่วนคุณอยากกลับก็” ธีภพผายมือไปทางด้านหลัง “ตามสบาย”
ธีภพเดินตรงไป ไม่สนใจพริริสา พริริสารู้ตัวว่าไม่มีทางกลับเองได้ สองข้างทางทั้งมืดและมีแต่ป่าดูรกร้าง
“คุณภพ รอฉันด้วย” พริริสาจำใจรีบจ้ำตามธีภพไป

พริริสาเดินตามธีภพที่ส่องไฟฉายไปตามทางอย่างเริ่มเหนื่อย “ไหนคุณว่าไม่ไกลก็จะถึงบ้านพัก ฉันเดินจนจะไม่ไหวแล้วนะ”
“อีกไม่ไกลหรอกคุณ อดทนหน่อย”
“คุณพูดแบบนี้มาเป็นสิบรอบแล้ว”
“คุณก็เอาแต่ถามผมว่าอีกไกลไหมมาเป็นสิบรอบแล้วเหมือนกัน”
พริริสาหยุดเดิน “ฉันไม่เดินแล้ว” พริริสาเดินต่อไม่ไหว
ธีภพหันมาถอนใจที่พริริสามาทำตัวดื้อใส่ “รีบเดิน คุณไม่ควรอยู่ตรงนี้นาน”
“ทำไม ฉันจะพักตรงนี้ไม่ได้”
“ก็ตรงนี้...” ธีภพเริ่มทำเสียงน่ากลัว “ไม่มีใครกล้ามาตอนมืดๆหรอกคุณ”
“นี่อย่ามาหลอกฉันให้ยากเลย จะบอกว่าแถวนี้มีเสือ มีงู หรือมี...”
“มีคนตาย”
พริริสาได้ยินว่ามีคนตายก็ชะงักเริ่มกลัว แต่พยายามทำใจกล้า “ฉันไม่เชื่อหรอก”
“ไม่เชื่อก็ตามใจ หลายเดือนก่อนมีคนมาผูกคอตายอยู่แถวนี้ คนที่เฝ้าที่นี่ไม่มีใคร กล้ามาเดินตอนมืดๆสักคน เพราะเขา....” ธีภพชี้ไปที่ต้นไม้อีกด้าน “ตรงนั้น!”
พริริสาหันไปมองตามที่ธีภพชี้ เห็นเศษผ้าขาวปลิวอยู่ใต้ต้นไม้ท่ามกลางความมืดคิดว่าเป็นที่คนผูกคอตายก็ตกใจ กรีดร้องเข้าไปกอดธีภพแน่น “กรี๊ดดด!! มีคนผูกคอตายจริงๆด้วย”
ธีภพขำที่หลอกพริริสาได้สำเร็จ “ใช่ที่ไหนล่ะคุณ นั่นมันผ้าที่เขามาผูกเอาไว้”
ธีภพส่องไฟฉายไปที่ใต้ต้นไม้ ให้เห็นชัดว่าเป็นเศษผ้าขาว ห้อยไว้ตามกิ่งไม้ พริริสาหันไปมอง “คุณหลอกฉัน” พริริสารีบผละจากธีภพ
“ผมไปหลอกอะไรคุณ”
“ก็คุณบอกว่ามีคนผูกคอตายแล้วก็ชี้ให้ฉันดู”
“คุณคิดเองเออเอง ผมแค่จะบอกตรงนั้น เขาผูกผ้าไว้ให้รู้ว่าเราเข้าเขตบ้านพักแล้ว” ธีภพชี้ไปที่เนินด้านบนเห็นบ้านพักอยู่บนนั้น
พริริสาเห็นบ้านพักก็ยิ้มดีใจที่ถึงที่หมายสักที

ธีภพเดินนำพริริสามาที่หน้าบ้านพัก
“นี่บ้านใครคะ”
“บ้านพักเจ้ารุธ แต่มันแทบจะไม่ได้มาที่นี่เลย มีแต่ผมนี่ล่ะที่มาคอยดูให้”
ประตูบ้านล็อกอยู่
“แล้วเราจะเข้าไปได้เหรอคะ”
ด้านหลังธีภพและพริริสา เห็นลุงสนถือปืนลูกซองเดินเข้ามา พริริสาหันไปเห็นลุงสนหน้าถมึงทึงยกปืนลูกซองขึ้นมาขู่ก็ตกใจ “พวกแกเป็นใคร”
ธีภพหันไปเห็นลุงสนคนเฝ้าบ้านพักก็โล่งใจ “ลุงสน ผมเอง”
ลุงสนหรี่ตามองใบหน้าธีภพก็จำได้ รีบลดปืนลง “คุณภพ ทำไมมามืดๆค่ำๆแบบนี้ล่ะครับ”

ห้องนอนในบ้านพัก ป้าสร้อยเมียลุงสน ปูผ้าที่เตียง จัดหมอนผ้าห่มให้ “คุณภพจะมาก็น่าจะบอกกันก่อน ดีนะคะป้าเพิ่งมาทำความสะอาดเมื่อวาน ปูผ้าใหม่ก็นอนได้เลย ว่าแต่พาสาวมาพักด้วยแฟนเหรอคะ”
“ไม่ใช่หรอกครับ เขาเป็นเลขาผม”
“อ้าวเหรอคะ” ป้าสร้อยจัดเตียงเสร็จ “เดี๋ยวป้าไปจัดให้คุณภพอีกห้องนะคะ”
“ขอบคุณครับ”
ป้าสร้อยและธีภพเดินออกจากห้อง
ธีภพและป้าสร้อยเดินออกมา เห็นพริริสานั่งหลับคอพับอยู่ที่เก้าอี้
“สงสัยจะเหนื่อยนะคะเนี่ย หลับไปซะแล้ว”
“เดี๋ยวผมดูเขาเองครับป้า”
“งั้นป้าไปจัดเตียงอีกห้องให้ก่อนนะคะ”
“ครับ”
ป้าสร้อยเดินออกไป ธีภพเดินไปปลุกพริริสา “ริสา”
พริริสาหลับสนิท ไม่มีปฏิกิริยาตอบโต้ ธีภพถอนใจไม่อยากปลุกคนหลับ ตัดสินใจเข้าไปอุ้มช้อนตัวพริริสาขึ้นมาพาเข้าไปในห้อง
ป้าสร้อยโผล่หน้ามาจากอีกห้องแอบดูอยู่อมยิ้ม “แหมคุณภพแล้วมาบอกว่าเป็นแค่เลขา สงสัยจะเขินเลยไม่กล้าบอกว่าเป็นแฟน”

ห้องนอนในบ้านพัก ธีภพอุ้มพริริสามานอนที่เตียง ห่มผ้าให้ ยืนมองพริริสาอย่างพิจารณากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนหยิบโทรศัพท์มือถือตัวเองออกมา ตัดสินใจปิดเครื่อง คราวนี้เขาจะคาดคั้นเอาความจริงจากพริริสาให้ได้

ห้องพักพริริสา มิราและอธิรุธ นั่งหลับอยู่ที่โซฟา หัวอธิรุธค่อยๆเอนลงเรื่อยๆ จนเอนลงมาหนุนที่ตักมิรา
มิราสะดุ้งลืมตาตื่นเห็นอธิรุธมาหนุนตักตนก็ตกใจโวยวาย “นี่ลุกเดี๋ยวนี้เลยนะ เรื่องอะไรมานอนตักฉันแบบนี้”
อธิรุธงัวเงียค่อยๆลุกขึ้น “โอ๊ยอะไรคุณ จะเสียงดังทำไม คนกำลังฝันดีเลย”
“กลับไปฝันบ้านคุณเลยไป นี่กี่โมงแล้วเนี่ย” มิราดูนาฬิกาบอกเวลาเกือบเทียงคืนก็ตกใจ “จะเที่ยงคืนแล้ว!”
“เที่ยงคืนแล้วราชรถคุณจะกลายเป็นฟักทองหรือไง”
“รถฟักทองอะไรเล่า ริสายังไม่กลับมาเลยต่างหาก”
อธิรุธนึกได้ว่านั่งรอพริริสาจนหลับไป “จริงด้วย”
มิรารีบหยิบโทรศั พท์มือถือโทรหาพริริสาแต่ก็ติดต่อไม่ได้ “ติดต่อไม่ได้”
“เดี๋ยวผมโทรหาเจ้าภพให้”อธิรุธหยิบโทรศัพท์มือถือมาโทร แต่ติดต่อธีภพไม่ได้เหมือนกัน “ผมก็ติดต่อเจ้าภพไม่ได้เหมือนกัน”
ทั้งคู่เริ่มสังหรณ์ใจไม่ดี
“แล้วจะติดต่อใครได้อีกไหมผู้กอง”
อธิรุธพยายามคิด “อ่อ...ผมจะลองถามคุณศจีดู” อธิรุธรีบโทรไปหาศจี

เวลาเช้า หน้าบ้านพักใกล้น้ำตก ลุงสนส่งกุญแจรถให้ธีภพ “ช่างที่มาดูให้ บอกว่าท่อยางหม้อน้ำมันรั่วน่ะครับ นี่ก็เปลี่ยนให้เรียบร้อยแล้ว ผมเลยเอารถไปจอดตรงที่คุณภพบอก ว่าแต่ทำไมต้องเหมือนเอารถไปซ่อนด้วยล่ะครับ”
ธีภพแก้ตัว “ผมไม่อยากจอดตากแดดไว้น่ะครับ เพราะกะว่าคงอยู่ที่นี่อีกหลายวัน”
ลุงสนพยักหน้าหงึกหงักเชื่อไป ป้าสร้อยหิ้วกระเป๋าใส่เสื้อผ้าสองใบเดินเข้ามา “จัดการเรื่องรถให้คุณภพเสร็จแล้วใช่ไหมตาสน”
“เสร็จแล้ว”
“แน่ใจนะคะคุณภพว่าอยู่กันเองได้ ป้ากับตาสนไม่ไปเยี่ยมหลานก็ได้นะคะ รอคุณกลับก่อนแล้วค่อยไป”
“ไม่เป็นไรหรอกครับ ป้าสร้อยกับลุงสนไปเยี่ยมหลานเถอะ พอผมกลับจะปิดล็อกบ้านให้เรียบร้อยเอง”
ป้าสร้อยส่งกุญแจบ้านพักและบ้านตัวเองให้ธีภพ “นี่กุญแจบ้านพักนะคะ ส่วนนี่กุญแจสำรองบ้านป้าเอง เผื่อที่บ้านนี้ขาดเหลืออะไร คุณก็ไปเอาที่บ้านป้าได้เลยค่ะ ไม่ต้องเกรงใจ”
“ขอบคุณครับ”
“งั้นพวกเราไปก่อนนะครับคุณภพ”
“ครับ”
ป้าสร้อยและลุงสนหิ้วกระเป๋าเดินออกไป ลุงสนกระซิบ“คุณภพนี่ก็แปลก ทำไมต้องพาเลขามาพักด้วยกันสองคน”
“เลขาอะไรเล่า แฟนคุณภพเขานั่นล่ะ เมื่อคืนฉันยังเห็นยังอุ้มกันเข้าห้องไปเลย”
ลุงสนทำหน้าประหลาดใจ สองคนเดินคุยกันเรื่องธีภพและพริริสาไปตามทาง

พริริสานอนหลับสบายอยู่บนเตียง ค่อยๆลืมตาขึ้น นึกได้ว่าเมื่อคืนเผลอหลับไป รีบลุกขึ้นนั่ง จึงรู้ว่ากำลังนอนอยู่บนเตียงในห้อง แปลกใจว่าตัวเองมานอนอยู่ตรงนี้ได้ยังไง

พริริสาเดินมองหาธีภพมาจนถึงโต๊ะอาหาร มีอาหารเช้าวางอยู่ที่โต๊ะดูน่ากิน พริริสาแปลกใจว่าธีภพหายไปไหน ธีภพเดินถือแก้วกาแฟเข้ามา “ตื่นแล้วเหรอคุณ”
“ค่ะ คุณทำอาหารเช้าพวกนี้เหรอคะ”
“เปล่า ป้าสร้อยทำไว้ให้ คุณคงหิวแล้ว ทานสิ” พริริสารีบนั่งลง กำลังหิวอยู่จริงๆ หยิบช้อน มองว่าจะกินอะไรก่อนดี

อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 10/4 วันที่ 19 ส.ค.59

ละครเพลิงนรีบทประพันธ์โดย อินตรา
ละครเพลิงนรีบทโทรทัศน์โดย ญาลิล
ละครเพลิงนรีกำกับการแสดงโดย น้องนุช ชวาลา
ละครเพลิงนรีผลิตโดย บริษัท กัทส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเพลิงนรีควบคุมการผลิตโดย พอฤทัย ณรงค์เดช และ ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี
ละครเพลิงนรี ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ