อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 10/5 วันที่ 3 ส.ค.59

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 10/5 วันที่ 3 ส.ค.59

หนุ่มข้างบ้านที่ได้ยินเสียงทั้งสองตะโกนคุยกันก็เริ่มทนไม่ได้ เปิดหน้าต่างออกมาตะโกนบอก “นี่ ผมจะอ่านหนังสือ ช่วยไปคุยกันเงียบๆ สองต่อสองกันได้มั้ย”
“ฉันไม่มีอะไรจะคุยแล้ว” แตนบอกเสียงดัง
“แต่ฉันยังอยากคุยให้รู้เรื่องก่อน” ร๊อคไม่ยอมหยุด
“ถ้าจะคุยต่อก็ไปคุยกันส่วนตัวเถอะขอร้อง เรื่องผัวๆ เมียๆ อย่ามาตะโกนคุยกันให้ชาวบ้านรู้เรื่องด้วยเลย กูไม่อยากรู้” หนุ่มข้างบ้านตะโกนออกมาอีก
แต่สาวข้างบ้านอีกด้านนึงเปิดหน้าต่างออกมาตะโกนบอก “แต่ฉันอยากรู้ ผัวเมียทะเลาะกันน่ะสนุกจะตาย”

“ฉันกับนายนี่ไม่ได้เป็นผัวเมียกัน” แตนตะโกนบอกร๊อค
“แต่ถ้าเธอยอมคุยกับฉันให้รู้เรื่อง ในอนาคตเราคงได้เป็นผัวเมียกันนะ” ร๊อคตะโกนตอบ



“ตกลงจะไม่ไปคุยกันเงียบๆ ใช่มั้ย ก็ได้ พวกมึงไม่ไป กูไปเอง” หนุ่มข้างบ้านพูดจบก็ก็ผลุบหายไป แล้วเปิดประตูถือหนังสือเดินออกจากบ้านไป
“แตน เธอต้องเชื่อใจฉันนะว่าฉันรักเธอจริงๆ ฉันเลิกเจ้าชู้แล้ว” ร๊อคพยายามอธิบาย
“ฉันไม่เชื่อ”
สาวข้างบ้านตะโกนบอก “ถ้ารักจริงก็ต้องพิสูจน์ให้เห็นสิ”
“ทำไงละครับ” ร๊อคถาม
“ทำตามที่แตนเค้าขอทุกอย่างสิ” สาวข้างบ้านบอก
“ก็ได้ ถ้าแตนจะเชื่อฉันแล้วก็หายโกรธฉัน ฉันยอมทำตามคำขอทุกอย่าง”
“แน่ใจนะว่าจะยอมทำทุกอย่าง” แตนถามย้ำ ร๊อคพยักหน้ามั่นใจ “ถ้างั้นนายก็จงไปตายซะ” แตนบอกน้ำเสียงจริงจัง
“ถ้าฉันตายแล้วเธอจะเชื่อหรือว่าฉันรักเธอจริง” ร๊อคถามกลับ
“เชื่อ”
“แล้วเธอจะเสียใจหรือเปล่าที่ฉันต้องตายจากเธอไปน่ะ” แตนนิ่งอึ้งไป เพราะถ้าร๊อคพิสูจน์ได้ว่ารักเธอจริงแล้วเขาตาย เธอก็ต้องเสียใจ “ถ้าเธอต้องเสียใจกับการพิสูจน์ความรักด้วยความตายของฉัน มันไม่คุ้มกันหรอกนะ”
แตนไม่รู้จะพูดอะไรต่อ เธอหลบเข้าบ้านไป
สาวข้างบ้านอารมณ์ค้าง “อ้าว ยังไม่ทันรู้เรื่องอะไรเลย หลบไปแล้ว...รูปหล่อ จะเอาไงต่อละเนี่ย”
“แตน ฉันจะยืนอยู่หน้าบ้านเธอทั้งคืนจนเช้า รอให้เธอลงมาคุยกับฉันให้รู้เรื่องนะ”
ร๊อคยืนรออยู่หน้าบ้านแตน มีคนเดินผ่านไปมา จนฟ้ามืด สาวข้างบ้านเอาข้าวมาให้ร๊อคกิน ร๊อคยืนรอแตนทั้งคืน ยุงกัดร๊อคตบยุง หนุ่มข้างบ้านกลับมาที่บ้าน แตนปิดไฟห้องนอน แต่ร๊อคก็ยังยืนรออยู่
ตอนเช้าร๊อคยังยืนรออยู่ แต่แล้วฝนก็ตกลงมา ร๊อคยืนตากฝนอยู่ แตนแอบชะโงกหน้ามามอง พอเห็นร๊อคยังยืนรออยู่ก็ผลุบหน้าหลบไป แตนหยิบร่มมาจะเอาไปให้ร๊อค แต่เธอก็ใจแข็งและทิฐิเยอะเกิน เธอได้แต่ยืนนิ่งอยู่ที่ประตู มือกำร่มแน่น น้ำตาคลอด้วยความสับสนใจ แล้วแตนก็ตัดสินใจวางร่มลงแล้วเดินไปหยิบหูฟังสวมหูแล้วเปิดเพลงเสียงดังแล้วทิ้งตัวลงนอนคว่ำหน้าบนเตียง
ร๊อคยืนตากฝน สาวข้างบ้านเดินเอาร่มมาให้ร๊อค “ขอบคุณครับ” ร๊อคพูดจบไม่ได้รับร่ม แล้วก็เดินจากไป

ดินนอนคุดคู้หลับอยู่ที่โต๊ะทำงานของเขา ใกล้ตัวมีกระเป๋าเสื้อผ้าใบย่อมวางอยู่ คุกกี้เดินมาพร้อมกับกาแฟสองแก้ว คุกกี้วางกาแฟแก้วนึงข้างๆ ดินแล้วตบไหล่ดินปลุกเขาตื่น
ดินงัวเงียตื่น คุกกี้ยื่นกาแฟให้ดิน “ขอบคุณครับพี่” ดินกล่าว
“แกมานอนนี่ทั้งคืนเลยหรือ”
“ผมไม่อยากให้รันเห็นหน้าผม กลัวรันจะเสียใจร้องไห้อีก”
ร๊อคเดินเข้ามาตัวเปียก ท่าทางหนาว คุกกี้ที่กำลังจะกินกาแฟของตัวเองเห็นก็ยื่นแก้วกาแฟของตนให้ร๊อค ร๊อครับมาดื่มแล้วรู้สึกดีขึ้น “ขอบคุณครับพี่”
“ฝนตกก็หาที่หลบฝนซิวะ ไม่ใช่ขี่มอเตอร์ไซค์ลุยฝนมาทำงานแบบนี้”
ร๊อคไม่ได้ตอบคุกกี้ ได้แต่ไปทิ้งตัวลงนั่งข้างๆ ดินแล้วกอดคอดินทำหน้าเซ็งไปด้วยกันทั้งคู่
“แกสองคนมานั่งซังกะตายเป็นหมาถูกตอนแบบนี้ มันจะไปมีประโยชน์อะไรวะ” คุกกี้เป็นห่วง
“พี่ไม่เคยอกหัก พี่ไม่เข้าใจหรอก...ผมน่ะเข้าใจพี่ดินแล้ว ว่าตอนนี้พี่เค้ารู้สึกยังไง..พี่ดิน พี่ยังมีผมอยู่อีกคนนะ”ร๊อคตบไหล่ดินเพื่อปลอบ
ดินรู้สึกดี “เออ ขอบใจนะ”
“พี่อย่าเสียใจอย่าเศร้าอีกเลยนะ...” ร๊อคปลอบไปก็เริ่มเสียใจทนไม่ไหวร้องไห้ออกมา “ผมรู้ว่าพี่รักจริง และคงไม่มีใครที่พี่จะรักไปมากกว่านี้อีกแล้ว....” ร๊อคสูดขี้มูกที่ไหลออกมาฟืดใหญ่
“ไอ้ร๊อค แกเป็นไรมากเปล่าวะ” ดินถาม
“ผมรักแตนมากเลยนะพี่ แต่ผมไม่รู้จะทำไงดีแล้ว”
ดินต้องหันมาปลอบร๊อคแทน “พี่ว่าเดี๋ยวเค้าก็ต้องเข้าใจและกลับมาคืนดีกับแกเองแหละวะ”
“พี่รันก็ต้องเข้าใจพี่เหมือนกัน ผมเชื่อ...”
ร๊อคกอดดินร้องไห้ ดินตบหลังร๊อคปลอบ คุกกี้ก็ตบหลังทั้งสองคนเป็นการปลอบ
รันนั่งเศร้าซึมเหม่อมองออกไปนอกบ้าน
โทนี่โผล่เข้ามมา “เอาแต่นั่งซึมอีกแล้ว มันไม่ดีต่อชีวิตเลยนะ”
“แล้วจะให้รันหัวเราะดีใจที่เกิดเรื่องแบบนี้งั้นหรือ”
“ไม่ได้ให้ดีใจ แต่อย่ามานั่งซังกะตายเพราะผู้ชายแย่ๆ แค่คนเดียวเลย ผัวไม่ดีก็ทิ้งมันไป แล้วก็หาใหม่สิ ผู้ชายดีๆ ยังมีอีกเยอะนะ” โทนี่จับมือรันกุมไว้เพื่อปลอบใจและเหมือนจะบอกว่า เขาเองก็เป็นผู้ชายดีๆ คนที่ว่า รันมองโทนี่แล้วยิ้มออกมา “ไป...ออกไปข้างนอกกันเถอะ อย่ามานั่งจับเจ่าเฉาตายอยู่ในบ้านอย่างนี้เลย” โทนี่ดึงรันออกไป

โทนี่ขับรถมาจอดที่ลานจอดรถของห้าง เขาลงมาเปิดประตูยื่นมือไปให้รันจับเดินลงจากรถแบบสุภาพบุรุษ
พอเดินกันมาจะข้ามทาง มีรถแล่นมา โทนี่เอามือเอื้อมไปบังรันรั้งไว้ระวังภัยให้ รันรู้สึกดี โทนี่พารันมาช้อปปิ้งสนุก โทนี่พารันไปแผนกเครื่องสำอางเพื่อให้เค้าแต่งหน้าให้รัน แล้วพาไปซื้อเสื้อผ้ากระเป๋ารองเท้า โทนี่ช่วยถือถุงช้อปปิ้งให้รัน ช่วยเลือกซื้อของให้รัน รันลองเสื้อผ้า รองเท้าสนุกกับโทนี่ ทั้งสองมานั่งกินข้าวกัน โทนี่ตักอาหารให้รัน ดูแลเทคแคร์เป็นอย่างดี รันยิ้มพอใจที่โทนี่ดูแลเธอ โทนี่แกะกุ้งให้รันด้วยช้อนส้อม เขาแกะเอาหัวกุ้งทิ้งแล้วเอาเนื้อกุ้งใส่จานของรัน
จู่ๆ รันก็โพล่งออกมา “น่าเสียดายนะ”
“เสียดายหัวกุ้งหรือ”
“เปล่า รันหมายถึงโทนี่น่ะ”
“เกี่ยวอะไรกับฉันล่ะ” โทนี่สงสัย
“เสียดายที่เธอน่ะเป็นเกย์ ทั้งหล่อ ทั้งรวย ฉลาด นิสัยดี เป็นสุภาพบุรุษแบบนี้ ไม่น่าเป็นเกย์เลย”
โทนี่เห็นได้โอกาสเลยลองโยนหินถามทาง “ถ้าผมไม่ได้เป็นเกย์ รันจะรักผมงั้นหรือ” โทนี่ส่งสายตาหว่านเสน่ห์ให้รัน
“ถามแต่เรื่องที่มันเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว”
“ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ ผมไม่ดีตรงไหน รันถึงรักผมไม่ได้”
“รันหมายถึง เรื่องที่โทนี่ไม่ได้เป็นเกย์น่ะ มันเป็นไปไม่ได้ต่างหากล่ะ”
โทนี่เงียบไป รันกินกุ้งแล้วอร่อย “โห อร่อยมากเลย กินดิ...”

คุกกี้พาแคนดี้มาซื้อของใช้เพื่อไปหลบอยู่ที่บ้านพ่อแม่
“วันนี้คงได้ซื้อของอย่างราบรื่น ไม่มีใครมาตามฆ่าอีกนะ”
“พี่รับรองว่าวันนี้ปลอดภัยจ้ะ...ขอบใจนะที่แคนดี้เข้าใจและเชื่อใจพี่ ไม่ซักถามรายละเอียดเรื่องที่ผ่านมาจากพี่”
“ก็พี่ทำให้ฉันเห็นนี่ว่า พี่รักและห่วงฉันมากแค่ไหน เท่านี้ก็พอแล้วล่ะ เรื่องงานของพี่ ถ้าเป็นความลับเล่าไม่ได้ ฉันก็ไม่อยากรู้หรอก”
“น่ารักที่สุดเลย” คุกกี้หยิกแก้มแคนดี้แบบหยอกล้อ แล้วคุกกี้ก็หันไปเห็นรันเดินมากับโทนี่ คุกกี้รู้สึกไม่ดีและคิดว่ารันปันใจให้โทนี่ เลยเดินตรงไปหา แคนดี้เดินตามไป

คุกกี้มาเจอรัน รันเห็นก็ชะงัก แล้วก็ยกมือไหว้สวัสดีคุกกี้ คุกกี้พูดกับรันอย่างตรงไปตรงมา “รันจะหาว่าพี่เสือกเรื่องของรันก็ได้นะพี่ไม่ว่า แต่พี่อยากให้รันกลับไปคืนดีกับไอ้ดินมันนะ ดินไม่ได้ทำอะไรผิดอย่างที่รันเข้าใจ... ไอ้ดินมันไม่ใช่คนเจ้าชู้นะ พี่รู้จักมันมานานมาก พี่รับรองได้”
รันหันไปเห็นแคนดี้ยืนข้างๆ คุกกี้ก็สงสัย “ตกลงป้าคนนี้เป็นอะไรกับพี่คะ”
“อ๋อ แคนดี้น่ะ เมียตัวจริงของพี่เอง...ส่วนอินทิรา...” คุกกี้อ้ำอึ้ง
รันพูดแทรกขึ้นมา “พี่รวมหัวกับดินโกหกรัน...” คุกกี้พยักหน้ารับ “พี่โกหกรันอย่างนี้ แล้วจะให้รันเชื่อที่พี่บอกมาได้ไงกันคะ พี่อาจจะเข้าข้างดินมาช่วยโกหกแก้ตัวแทนกันก็ได้” คุกกี้พูดอะไรไม่ออก รันหันไปมองแคนดี้แล้วยกมือไหว้ “ขอโทษนะคะที่รันเข้าใจผิดแล้วแสดงกิริยาที่ไม่สุภาพออกไป”
“ไม่เป็นไรหรอก ...พี่เองก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับหนูด้วยนะ”
“เรื่องอะไรหรือคะ”
“ก็เรื่องที่ดินกำลังจะหย่ากับเธอไง....”
รันได้ยินก็ตกใจ คุกกี้ได้ยินแคนดี้พูดก็ตกใจ พยายามจะแก้ให้ “เออ.. รัน แคนดี้เค้าเข้าใจผิดน่ะ”
“เข้าใจผิดอะไรกันล่ะ ก็พี่เพิ่งบอกฉันไปหยกๆ ....ตายละ หรือว่าหนูรันยังไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ก็รู้ซะเลยแล้วกันนะ ว่าดินน่ะเค้าตัดสินใจว่าจะเลิกกับหนูแล้ว...แต่พี่ว่าพ่อหนุ่มคนใหม่นี่ก็น่ากินกว่าดินเยอะเลยนะ เป็นพี่เองก็คงเลือกไม่ถูก”
รันได้ยินที่แคนดี้พูดถึงกับช๊อคเข่าอ่อน โทนี่ต้องเข้ามาประคอง

โทนี่ขับรถมาส่งรันที่บ้าน รันเปิดประตูลงจากรถหน้าตาซึมๆ เซื่องๆ เหมือนคนที่วิญญาณออกจากร่างหลังได้รับข่าวร้าย รันเดินไปชนประตูแล้วเซถอยกลับมา
โทนี่ต้องรีบเข้าไปหาแล้วเปิดประตู “รัน เป็นไรรึเปล่า....”
รันมองโทนี่ไม่ได้ตอบ โทนี่ประคองรันให้เข้ามาในบ้าน รันเดินไปนั่งลงบนโซฟาหยิบแจกันมาดึงเอาดอกไม้ออก แล้วยกแจกันจะดื่มน้ำโทนี่ต้องรีบมาดึงแย่งไป
“ท่าทางจะเป็นหนักนะนี่...ไปหาหมอมั้ย”
ดินเดินถือกระเป๋าเสื้อผ้าลงมาจากชั้นบน ดินเห็นรันกับโทนี่ก็หยุดนิ่งมองทั้งสอง รันเองเห็นดินก็นิ่งอึ้งไปยังไม่รู้จะพูดอะไรเหมือนกัน
ดินเห็นเงียบๆ เลยพูดทำลายความเงียบ “ผมเอาเสื้อผ้ามาซัก แล้ว...กำลังจะไป...”
รันลุกเดินไปหาดิน ท่าทางรันเริ่มโกรธ “จะไปไหนคะ ทำไมไม่คุยกันให้รู้เรื่องก่อน”
“รันจะคุยอะไรกับผมงั้นหรือ”
“ดินนั่นแหละ มีอะไรอยากจะบอกรันรึเปล่า”
ดินนึกแล้วก็งงเพราะไม่รู้ว่ารันหมายถึงอะไร “เปล่านี่”
“เปล่าๆๆ ทำไมต้องมาโกหกปิดบังรันอีกด้วยละ ต้องการอะไรทำไมไม่พูดกับรันมาตรงๆ แต่กลับเอาไปเล่าไปบอกคนอื่น”
“นี่รันกำลังพูดเรื่องอะไรน่ะ”
“ก็เรื่องที่ดินกำลังจะหย่ากับรันไงล่ะ”
“เฮ้ย..รัน ผมไม่เคยคิดจะหย่ากับรันเลยนะ”
“อยากหย่าอยากเลิกกับรันก็พูดมาตรงๆ เลยสิคะ จะปฏิเสธอีกทำไมกัน”

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 10/5 วันที่ 3 ส.ค.59

ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทประพันธ์โดย จันทร์แจ่ม
ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทโทรทัศน์โดย สมหมาย เลิศอุฬาร, พิสิษฐ์ พงษ์พิชญ์, อันนาบี
ละครเรื่องสายลับรักป่วน กำกับการแสดงโดย ทวีวัฒน์ วันทา
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ผลิตโดย บริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ จำกัด
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ควบคุมการผลิตโดย ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ