อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 11/5 วันที่ 5 ส.ค.59

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 11/5 วันที่ 5 ส.ค.59

“รันกับโทนี่ไม่ได้เป็นอะไรกันอย่างที่มาดามเข้าใจหรอกค่ะ”
“หมายความว่า หนูกับพ่อหนุ่มนั่นไม่ได้เป็นแฟนกันหรอกหรือคะ”
“ค่ะ... โทนี่น่ะเค้าเป็นเกย์”
“เป็นเกย์”
“ค่ะ อย่าไปบอกใครนะคะ โทนี่เค้าเป็นเกย์ ถูกท่านพ่อบังคับให้มาจับคู่รักกับรัน พอรันรู้ก็เลยสมยอมเล่นละครตามด้วย แม่จะได้เลิกวุ่นวายกับการหาผู้ชายคนอื่นมาจับคู่ให้รันซะที แต่รันคิดผิด แทนที่เรื่องจะจบกลับกลายเป็นว่ามันยุ่งเหยิงวุ่นวายกันไปใหญ่...” รันเริ่มน้อยใจน้ำตาคลอ “ความจริงน่ะ รันมีสามีแล้ว แต่เค้าคงไม่ได้รักรันแล้วละ ทำผิดกับรันก็ไม่ยอมมาง้อ มาดามก็รู้ใช่มั้ยคะว่าผู้หญิงเราทุกคนน่ะ อยากให้คนรักมาง้อมาเอาใจกันทั้งนั้นแหละ แม้ว่าเรื่องที่ดินนอกใจรันไปมีคนอื่นจะเป็นเรื่องร้ายแรงก็ตาม แต่รันคิดว่า ส่วนนึงรันก็อาจจะเป็นคนผิดด้วยที่ทำหน้าที่ภรรยาได้ไม่ดีพอจนสามีนอกใจ รันยินดียกโทษให้เค้านะ ถ้าเค้ามาขอคืนดี แต่...คงเป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ เพราะเค้าอยากจะหย่ากับรัน”

รันพูดแล้วก็ปล่อยโฮออกมา ดินที่เพิ่งดีใจกับข่าวดีก็เสียใจที่เห็นรันร้องไห้
ดินกุมมือของรันเพื่อปลอบใจ “หนูอย่าร้องไห้ไปเลย มาดามเชื่อว่า สามีของหนูไม่ได้อยากเลิกกับหนูหรอก เค้ารักหนูมาก แล้วก็อยากจะกลับมาคืนดีกับหนู”


“จริงหรือคะ”
“จริงสิ มาดามมีญาณทิพย์นะ...อีกไม่นานเค้าจะไปขอคืนดีกับหนู รอฟังข่าวดีจากเค้าได้เลย”
รันมองดินด้วยความสงสัย

ในห้องประชุม ดินนั่งยิ้มคิดถึงเรื่องที่จะไปคืนดีรันแล้วมีความสุข
บอสถามดิน “ดิน เรื่องของที่ยศพลต้องการจากอินทิราไปถึงไหนแล้ว”
ดินไม่ได้ตอบ เอาแต่นั่งยิ้ม คุกกี้กับร๊อคหันไปเห็น ร๊อคยิ้มชอบใจ
คุกกี้สะกิดดิน“ไอ้ดิน บอสถามว่าเรื่องของจากอินทิราได้เรื่องไงบ้าง”
ดินสะดุ้งตอบกลับไป “เดี๋ยวผมไปเอาสร้อยที่ส่งซ่อมของอินทิราเอาไปให้เค้าแล้วจะถามมาให้ได้เลยครับว่ายศพลต้องการอะไรคืน”
“ด่วนเลยนะดิน เพราะทีมข่าวกรองสืบรู้มาว่า เป้าหมายของยศพลคือเหล่านักธุรกิจผู้บริหารระดับสูงจากทั่วโลกที่กำลังจะเดินทางมาประชุมที่ประเทศไทยสิ้นเดือนนี้แล้ว”
ดินพยักหน้ารับ
บอสเดินออกไป ร๊อคถามดิน“ยิ้มเหม่อคิดถึงใครอยู่หรือพี่”
“สงสัยจะมีข่าวดี” คุกกี้แทรกเหมือนรู้ใจ
“ครับ...รันเค้าบอกว่า เค้ายอมยกโทษให้ผมถ้าผมไปง้อขอคืนดีกับเค้า แล้วที่สำคัญ รันกับโทนี่ไม่ได้มีอะไรเกินเลยอย่างที่ผมคิด เพราะโทนี่เป็นตุ๊ด”
“ถ้างั้นพี่ต้องเลี้ยงหมูกระทะฉลองแล้วล่ะ” ร๊อคบอก
“ไป พี่กำลังหิวพอดี” ดินเห็นด้วย
แต่คุกกี้รีบขัด “จะไปไหน ..หมูกระทะน่ะรอได้ แต่เรื่องรันน่ะ แกไม่ควรต้องรออีกต่อไปแล้วนะ รีบไปขอคืนดีเค้าวันนี้เลย”
ดินพยักหน้ารับคำคุกกี้

ดินซื้อดอกกุหลาบไปขอคืนดีรัน เขาซื้อเพียงแค่ดอกเดียวเหมือนทุกครั้งที่ซื้อให้รัน พนักงานรับใบนัดรับของแล้วบอกดิน “รอซักครู่นะคะ”
ดินเดินมองดูสร้อยในร้าน แล้วเห็นสร้อยเส้นนึงสวย ดินนึกขึ้นได้
ตอนที่ดินให้จี้กับรันเป็นของขวัญวันเกิด ดินหยิบกล่องของขวัญมาให้รัน “Happy Birth Day จ้ะ”
รันรับกล่องของขวัญไป แล้วเปิดออก แต่แล้วรันก็ต้องอึ้งเพราะมันเป็นจี้พลอยประจำราศีเกิดของรัน
“........ว่าแต่ ซื้อมาแต่จี้เนี่ย แล้วรันจะสวมติดตัวยังไงละเนี่ย”
“ไว้ผมจะซื้อสร้อยมาให้รันไว้ใส่นะ”
รันยิ้มออกมาได้
ดินบอกให้พนักงานหยิบสร้อยเส้นนี้ออกมา“ผมขอซื้อสร้อยเส้นนี้หน่อยครับ”
พนักงานคนแรกหยิบสร้อยของอินทิราที่ดินเอามาซ่อมยื่นให้ ดินหยิบสร้อยมาดู ทุกอย่างเรียบร้อยดี โดยเฉพาะจี้เพชรที่ติดอยู่ที่สร้อย ดินยื่นให้พนักงานคืนเพื่อเอาเก็บใส่กล่อง พนักงานหยิบกล่องสร้อยของดินกับของอินทิราใส่ถุงใบเดียวกัน กล่องสร้อยทั้งสองเส้นเป็นกล่องที่หน้าตาเหมือนกัน
“กล่องนี้สร้อยที่เอามาซ่อมนะคะ ส่วนนี่สร้อยที่คุณผู้ชายซื้อ...ขอบคุณมากค่ะ” พนักงานยื่นถุงให้ดิน

ดินกำลังเลือกขนมหวาน เขาชี้ไปที่ช็อกเค้กลาวา “เอาช็อกเค้กลาวาให้สองชิ้นครับ”
มีเสียงลีโอพูดกระซิบจากด้านหลัง “สามชิ้นเลย เผื่อฉันด้วย”
ดินตกใจหันไปมองเจอลีโอยืนอยู่ ลีโอสั่งพนักงาน “น้องครับ เอาสามชิ้นเลย”
ดินมองลีโอจ้องเหมือนจะเอาเรื่อง
ดินกับลีโอมานั่งอยู่ด้วยกันในรถของดิน ดินถาม “แกจะเอายังไง”
ลีโอเปิดกล่องขนมหยิบช็อกเค้กลาวามากินแล้วทำหน้าฟินสุดๆ “สุดยอด อีกสองชิ้นนี่ฉันขอได้ป่ะ” ดินจ้องมองลีโอ “ไม่ตอบ ฉันจะแปลว่าได้นะ” ลีโอหยิบช็อกเค้กลาวามากินอีก ดินทนไม่ได้ต่อยหน้าลีโอ เขาหลบแล้วชักมีดมาจี้คอดิน “คนกำลังกิน อย่ามากวนสิ” ลีโอพูดจบก็เก็บมีด ดินได้แต่มองลีโอ ลีโอพูดขึ้นมา “อินทิราอยู่ที่ไหน”
“ไม่...”
“อย่าตอบว่าไม่รู้นะ...ฉันละเบื่อจริงๆ เลย อุตส่าห์ถามดีๆ พูดดีๆ ด้วยแล้ว ทำไมไม่ยอมตอบมาตรงๆ กันนะ จะต้องให้ใช้กำลังหรือต้องให้ฉันทำเรื่องชั่วๆ ให้ดูเป็นการข่มขู่ให้แกกลัวก่อนงั้นหรือ ถึงจะยอมน่ะ...อินทิราอยู่ที่ไหน.. ตอบ”
ดินจ้องหน้าลีโอไม่กลัวพูดเน้นย้ำช้าๆ “ไม่มีวันที่ฉันจะบอกแกหรอก”
ลีโอยิ้มแล้วแค่นหัวเราะออกมา “เฮ้อ ที่พูดไปเมื่อกี๊ไม่เข้าหูเลยรึไง อยากเจ็บตัวก่อนใช่มั้ย แกถึงจะยอมบอกน่ะ”
“แกคิดว่าฉันกลัวแกงั้นหรือ”
“ฉันไม่คิดว่าแกกลัวฉันหรอก ...แต่ฉันคิดว่า เมียแกคงต้องกลัวฉันมากแน่ๆ”
ดินได้ยินก็โกรธกระชากคอเสื้อลีโอเข้ามาใกล้ “แกจะทำอะไรรัน”
“ไม่มีวันที่ฉันจะบอกแกหรอก”
“ฉันเตือนแกไว้ก่อนนะ อย่ายุ่งกับรันเป็นอันขาด” ดินขู่เสียงเฉียบ
“แกคิดว่าฉันกลัวแกงั้นหรือ” พูดจบลีโอก็หยิบผมของรันกระจุกหนึ่งออกมาชูให้ดินดู “จำได้มั้ยเอ่ย ว่าเป็นผมของใคร” ดินมองดูแล้วโกรธทนไม่ไหวต่อยลีโอ ลีโอยกมือขึ้นปิดป้องแล้วต่อยกลับ ทั้งสองต่อยสู้กัน สุดท้ายลีโอกำหมัดของดินแล้วล็อคไว้แน่นไม่ให้ดินขยับได้ “คราวหน้าฉันจะมาถามใหม่ แล้วถ้าไม่ได้คำตอบที่ฉันอยากฟังละก็ แกจะได้ผมของเมียแกติดมากับหัวของเธอ”
ลีโอผลักดินออก หยิบกล่องช็อกเค้กลาวาที่เหลือแล้วลงจากรถเดินกินช็อกเค้กไปแบบใจเย็น ดินจ้องมองลีโอด้วยความโกรธมาก

ดินพยายามจะเข้าไปในบ้าน แต่มณีมาลามาดันดินเพื่อกันไว้ไม่ให้เข้า โดยมีแววมาช่วยอีกแรง
“ฉันบอกแล้วไง ว่าไม่ให้เข้าๆ ฟังภาษาคนไม่รู้เรื่องหรือไง” มณีมาลาส่งเสียงดุ
“ผมก็บอกคุณแม่แล้วว่าผมมีเรื่องด่วนต้องพูดกับรันให้ได้ คุณแม่ต่างหากที่ฟังไม่รู้เรื่อง” ดินพยายามดัน
“เดี๋ยวนี้กล้าย้อนฉันหรือ....อย่าเสียเวลามาพ่นคำโกหกหลอกลวงรันอีกเลย นายควรจะละอายแก่ใจและยอมหย่าจากรันได้แล้ว ไม่ใช่มาตามตื๊อตามตอแยรันอยู่อย่างนี้ ปล่อยให้รันไปใช้ชีวิตดีๆ กับคนที่คู่ควรเถอะ”
“ผมนี่แหละที่คู่ควรกับรัน คนอื่นที่คุณแม่พูดถึงน่ะเค้าไม่ได้ดีอย่างที่คุณแม่คิดหรอก เค้าเป็นตุ๊ด”
มณีมาลาได้ยินก็ตกใจ “จริงหรือ ...อย่าบอกนะว่าที่โทนี่เค้ามาตีสนิทรันเพื่อหวังเคลมนายเป็นสามีของเค้าน่ะ....คิดว่าฉันจะเชื่อคำปลิ้นปล้อนตอแหลของนายอีกรึไง ถึงกับมาพาลหาเรื่องโทนี่ขนาดนี้...รีบไปให้พ้นๆ เลย ไม่งั้นฉันจะแจ้งตำรวจจับ”
“ผมไม่กลับ ผมต้องเจอรันเพื่อเตือนรันให้ระวังอันตราย...” ดินตะโกนเรียก “รันๆ รันออกมาหาผมหน่อย ผมมีเรื่องจะคุยด้วย...รัน”
“นายนั่นแหละที่เป็นตัวอันตรายของรัน ตั้งแต่แต่งงานกันก็มีแต่ทำให้รันเดือดร้อน...แวว ไปเอาน้ำร้อนมา ฉันจะสาดไล่นายนี่” แวววิ่งเข้าไปในบ้าน
“รันๆ ออกมาหาผมเถอะ...รัน” ดินพยายามจะเข้าไป แต่มณีมาลาก็กันไว้ไม่ยอม
รันได้ยินเสียงดินตะโกนเรียก ก็มาแอบดูอยู่ที่หน้าต่าง เธอเห็นดิน แต่ก็ไม่ยอมลงไปหาเขาตามที่เขาเรียก แววหยิบกะละมังใส่น้ำร้อนมาให้มณีมาลา
มณีมาลารับมาแล้วขู่ดิน “ถ้ายังไม่ไปละก็ ฉันสาดน้ำร้อนนี่ใส่นายจริงๆ ด้วย”
ดินยืนจ้องมองสีหน้าเคร่งเครียดก่อนที่จะยอมหันหลังเดินออกจากบ้านไป ดินเดินออกมาหน้าบ้าน หยิบมือถือขึ้นมาโทรหารัน

รันมองดูมือถือที่ดินกำลังโทรเข้ามา รันตัดสินใจว่าจะรับดีหรือไม่ แล้วเธอก็ใจอ่อนทำท่าจะกดรับสาย แต่มณีมาลาเข้ามาห้ามพอดี
“อย่าใจอ่อนยอมคุยกับมันนะ...” มณีมาลาเดินตรงมาหารันแล้วดึงมือถือไปกดรับสายแล้วตะโกนใส่มือถือ “อย่าโทรมาอีกนะ ไอ้เลว..” มณีมาลากดตัดสายทิ้ง แล้วบอกรัน “จำไม่ได้หรือว่ามันทำเรื่องเลวร้ายกับลูกไว้ขนาดไหน อย่าไปยอมยกโทษให้เป็นอันขาด”
ดินที่ถูกตัดสายมือถือไม่รู้จะทำยังไง เขาเดินกลับมาที่รถแล้วเข้าไปนั่ง แล้วเอาแต่จ้องมองดูบ้านของมณีมาลาเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ไม่ให้ลีโอเข้าไปทำอะไรรัน ดินนั่งเฝ้าหน้าบ้านมณีมาลาอยู่ในรถจนเช้า เขาไม่ได้หลับแม้แต่นิดเดียว ประตูบ้านมณีมาลาเปิดออก รันขับรถออกมาทำงาน ดินเห็นก็รีบลงจากรถไปขวางรถของรันเอาไว้ รันเบรกรถ
ดินรีบเข้าไปคุยกับรัน “รัน รันปลอดภัยดีนะ”
รันสงสัยว่าทำไมดินถามแบบนั้น “ทำไมคะ...มีเรื่องอะไรหรือ”
“รันต้องคอยระวังตัวให้ดีๆ นะ ตอนนี้มีคนจ้องจะทำร้ายรันอยู่”
“ใครคะ”
“ไอ้ลีโอ คนที่ยิงรันน่ะ...แต่รันไม่ต้องห่วงนะ ผมจะคอยตามปกป้องดูแลรันเอง รันกลับมาอยู่ที่บ้านผม มาอยู่ใกล้ๆ ผมนะ ผมจะได้ดูแลรันได้”
“มันโกรธดินจนถึงขั้นคิดจะทำร้ายรันเพื่อให้ดินเจ็บใจงั้นหรือ ทำไมรันจะต้องมาเดือดร้อนวุ่นวายกับการที่ดินทำตัวเลวๆ ด้วย”
“ผมขอโทษที่ทำให้รันต้องเดือดร้อน แต่รันเข้าใจผมผิด ผมไม่ได้นอกใจรัน ไม่เคยแม้แต่จะคิดด้วยซ้ำ คุณอินทิรากับผมไม่ได้มีอะไรกัน”
“นี่ดินยังไม่ยอมรับผิดอีกหรือคะ ยังจะปฏิเสธความเลวของตัวเองทั้งๆ ที่รันกำลังตกอยู่ในอันตรายอย่างนี้น่ะหรือ ถ้าดินไม่ได้ไปแย่งยัยอินทิรานั่นมาจากเจ้าพ่อมาเฟีย แล้วเค้าจะส่งคนมาตามทำร้ายรันเพื่อแก้แค้นทำไม” รันทำท่าจะออกรถ
ดินเหนี่ยวรั้งรันไว้ “รัน เดี๋ยวสิ ..รันต้องเชื่อผมนะว่าผมรักรัน ไม่เคยคิดนอกใจรัน”
“หยุดพูดได้แล้วค่ะ...รันคิดนะคะว่า ถ้าดินสำนึกผิดได้แล้วยอมมาขอโทษอย่างจริงใจ และสัญญาว่าจะไม่ทำผิดกับรันอย่างนี้อีก รันก็จะยอมให้อภัยดิน แต่นี่ดินกลับไม่เคยแม้แต่จะยอมรับว่าตัวเองทำผิดเลยด้วยซ้ำ แล้วจะให้รันยอมยกโทษให้ได้ไงกัน” รันออกรถไปอย่างแรง
ดินได้แต่ยืนมองตามด้วยความเสียใจ อัดอั้นที่พูดอะไรไม่ได้

รันกำลังนั่งทำงานในบริษัท ดินแอบเฝ้าดูรันอยู่จากด้านนอก พอมีใครเดินจะเข้ามาในบริษัท ดินก็จะเข้าไปดูหน้าใกล้ๆ พร้อมกับจับปืนเตรียมพร้อมว่าเป็นลีโอรึเปล่า จนลูกค้าไม่กล้าเข้ามา
รันเห็นก็ออกไปต่อว่า “นี่ดินจะบ้าแล้วหรือ ทำอย่างนี้ลูกค้าของรันก็หายหมดสิ ไปให้พ้นๆ ซะทีเถอะ” รันต่อว่าจบก็ปิดประตูเข้าบริษัทไป ดินได้แต่ยืนมองดู
หน้าบริษัททัวร์ของรัน รัน รุ้ง โจโจ้เดินออกจากบริษัทจะไปกินข้าวกัน รุ้งเอ่ยถาม “กินอะไรดีล่ะ”
“ถ้าแกเลี้ยงฉันกินอะไรก็ได้” โจ้โจ้ตอบ
“ทำไมฉันต้องเลี้ยง แกไม่ใช่ผัวฉันซักหน่อย”
ทั้งสามเดินกันไป ดินเห็นก็แอบเดินตาม รัน รุ้ง โจโจ้เดินไปถึงมุมตึกก็เลี้ยวหลบมุมจนลับสายตาไป แล้วดินก็ได้ยินเสียงรันกรี๊ดมาจากมุมตึก ดินรีบชักปืนออกมาแล้ววิ่งเลี้ยวไปหารันเพราะคิดว่าลีโอมาทำร้ายรัน แต่ที่รันกรี๊ดเพราะเจอแมลงสาบ

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 11/5 วันที่ 5 ส.ค.59

ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทประพันธ์โดย จันทร์แจ่ม
ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทโทรทัศน์โดย สมหมาย เลิศอุฬาร, พิสิษฐ์ พงษ์พิชญ์, อันนาบี
ละครเรื่องสายลับรักป่วน กำกับการแสดงโดย ทวีวัฒน์ วันทา
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ผลิตโดย บริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ จำกัด
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ควบคุมการผลิตโดย ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ