อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 12 วันที่ 3 ส.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 12 วันที่ 3 ส.ค.59

“มันเป็นทางเดียว คุณไม่มีตัวช่วยอะไรเลย บอกตำรวจก็ไม่ได้ บุกไปก่อนถึงเวลานัดก็ไม่ได้ ไม่งั้นคุณก็ไม่รู้ว่าแม่คุณเป็นใคร คุณดนัยก็จะเอาเรื่องนี้มาต่อรองกับคุณอีก...ให้ผมช่วยคุณเถอะ”

แอร์พอร์ทคิดหนักและตัดสินใจหยิบตลับลงอักขระของพ่อให้เขา

“ฉันเพิ่งเจอสร้อยนี่ในกล่องใส่ของขลังของพ่อ ฉันเคยเห็นว่าพ่อใส่ติดตัวประจำ พ่อบอกว่ามันสามารถปกป้องภัยที่มองไม่เห็น แล้วก็เป็นตัวช่วยได้ในเวลาคับขัน คุณใส่ไว้นะ...”

ooooooo

พจนารียอมไปเจอดำมะกอกเพราะกลัวคำขู่เรื่องลูกสาว และตัดสินใจทิ้งคฑาไว้ให้ไลล่าดูแล แต่นั่น ...กลับเป็นความผิดพลาดอย่างร้ายกาจ เพราะไลล่ามีแผนจะฉีดน้ำกรดใส่พ่อบุญธรรม!



โชคดีที่พจนารีลืมมือถือเลยย้อนมาเอา แผนการของไลล่าเลยไม่สำเร็จ

“มาขนาดนี้แล้ว พวกแกควรจะได้รู้ซะทีให้มันจบๆ เบื่อจะแอ๊บเป็นลูกทำเป็นรักพวกแกเต็มทนแล้ว”

“แม่ไม่เข้าใจ พ่อกับแม่เลี้ยงลูกมาอย่างดีด้วยความรัก ทำไมลูกถึงใจร้ายแบบนี้”

“มันอำมหิตไม่เท่าที่ผัวแกทำกับฉันหรอก มันฆ่าพ่อต่อหน้าต่อตาเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ภาพนั้นมันติดตาฝังอยู่ในใจหลอกหลอนฉันอยู่ทุกวันทุกคืน”

“นี่ลูกแกล้งทำเป็นจำไม่ได้มาตลอดเหรอเนี่ย”

“ใช่...เพื่อรอวันนี้ไงล่ะ แต่พวกแกมันดวงแข็ง วันนี้ฉันไม่มีทางยอมให้พวกแกรอดไปได้อีกแล้ว”

จบคำก็จะฉีดน้ำกรดให้คฑา พจนารีถลาไปขวาง พร้อมๆกับหมวดจ๋าซึ่งแวะมาเยี่ยมเจ้านายมาถึงพอดี ไลล่าหน้าถอดสี ก่อนจะตั้งหลักได้ในอึดใจต่อมา คว้าตัวแม่บุญธรรมมาเป็นตัวประกัน!

หมวดจ๋าไม่มีทางเลือก ต้องปล่อยให้ไลล่าพาพจนารีออกไปข้างนอก แต่ไลล่าก็โชคไม่ดี บิ๊กเจ๋งซึ่งมารับพจนารีตามคำสั่งดำมะกอกมาถึงเสียก่อน และจัดการล็อกตัวเธอไว้แทน ไลล่ากลัวสุดขีด ร่ำร้องขอชีวิต

“ตอนที่แกจะยิงลูกฉัน มันไม่มีโอกาสแม้แต่จะร้องขอชีวิตแบบนี้หรอก”

จบคำก็แย่งเข็มมาฉีดน้ำกรดเข้าตัวไลล่า หญิงสาวกรีดร้องเสียงหลงด้วยความเจ็บปวดทุรนทุราย หมวดจ๋าได้แต่มองเหตุการณ์ทุกอย่างจากมุมไกลๆ ไม่ทันได้ช่วย เพราะบิ๊กเจ๋งรีบนำตัวพจนารีขึ้นรถตู้ไปแล้ว

ไลล่าถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉินเพราะบาดแผลเหวอะหวะจากน้ำกรด พจนารีเป็นห่วงลูกเลี้ยงสาวแต่สถานการณ์ตรงหน้ากับดำมะกอกน่าวิตกมากกว่า เมื่อเขาขู่จะฆ่าลูกสาวแท้ๆของเธอหากไม่ได้สิ่งที่ต้องการ

ด้านชาตรี...ถูกไล่ต้อนอย่างหนักจากพวกจ่ามิตรและจ่ากู๊ด จนต้องหนีไปพึ่งดำมะกอก มาเฟียหนุ่มมองมาอย่างเยาะเย้ยแต่ก็ลำพองใจไม่น้อยเพราะจะมีพวกเป็นตำรวจเพิ่มขึ้น

ณัฐเดชนั่นเองที่แฝงตัวมาสืบความให้แอร์พอร์ทตามแผน ด้วยการแกล้งถูกมนต์ดำสะกดและมีท่าทางราวกับผีสิงเหมือนเคย ชาตรีมองมาอย่างไม่เชื่อเพราะจำได้ว่าอีกฝ่ายหายจากอาการผีเข้าแล้ว

ชาตรีเสนอให้ฆ่าณัฐเดชเพื่อตัดไฟแต่ต้นลม ดำมะกอกโมโหมาก เอ็ดลั่น

“ไม่ใช่กงการอะไรของผู้กอง ถ้าทำอะไรหมวดณัฐ อย่าหาว่าผมไม่เตือน!”

ooooooo

แม้จะปฏิเสธคำแนะนำของชาตรี แต่ดำมะกอกก็อดระแวงไม่ได้ เพราะณัฐเดชหายตัวไปหลายวัน ไม่ได้กลับมาหาเขาอย่างที่ควรทำตั้งแต่แรก และการคาดการณ์ของชาตรีก็ไม่เกินจริงเลย เมื่อณัฐเดชทำตัวเป็นหนอนบ่อนไส้จริงๆ และแอบเข้าไปช่วยพจนารีออกจากห้องขัง

พจนารีถึงกับพูดไม่ออกเมื่อได้เห็นณัฐเดช พร้อมกับความจริงที่ว่าเขารู้จักหนูนา ลูกสาวแท้ๆของเธอกับแคล้ว

“รู้สิครับ...รู้จักอย่างดีมาเกือบทั้งชีวิต”

“นี่มันจุดไต้ตำตอขนาดนี้เลยเหรอ ฉันเองก็ไม่กล้าถามใคร เพราะฉันกลัวว่าคุณคฑาจะรับอดีตฉันไม่ได้”

“ผมเป็นลูกศิษย์หลวงตา เป็นลูกแม่เพียงที่เล่นกับหนูนามาตั้งแต่เด็ก แต่ผมไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่ของหนูนาเลย เพราะนายแคล้วจะคอยพาหนูนาหนีอยู่เรื่อยๆ”

ความจริงที่ว่าเขาเป็นลูกชายคนเดียวของเพียง เมียเก่าของดำมะกอก ทำให้พจนารีถึงกับอ้าปากค้าง แต่ไม่ทันเอ่ยอะไร ดำมะกอกก็โผล่มาเสียก่อน พร้อมกับชาตรี

“หมวดทำให้ผมผิดหวังจริงๆ”

“ผมทำสิ่งที่ผมควรทำ การกำจัดคนเลวๆ ไร้สำนึกอย่างคุณ ที่ฆ่าได้แม้แต่ผู้มีพระคุณ ผมก็จะทำอย่างไม่ลังเล”

ดำมะกอกสะเทือนใจแต่ยังตีหน้านิ่ง สั่งให้พาตัวณัฐเดชไปขัง พจนารีรอจนตำรวจหนุ่มลับตาถึงโพล่งออกไป

“พี่รู้ใช่ไหมว่าหมวดณัฐเป็นลูกชายพี่ ไม่ว่าพี่จะทำยังไง พี่ก็ไม่อยู่ยงคงกระพันหรอก พี่อยากจากโลกนี้ไปกับความเกลียดชังของลูก พี่ก็ได้ยินแล้วว่าลูกเห็นพี่เป็นศัตรู ไม่ว่าใครฆ่าใคร มันก็เป็นบาปหนักติดตัวทั้งนั้น...หยุดเถอะพี่”

ไม่มีคำตอบจากดำมะกอก พจนารีเครียดมาก ได้แต่ภาวนาในใจ...ขออย่าให้ลูกชายฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าเลย

ณัฐเดชยังไม่รู้เรื่องพ่อและกำลังคิดจะหาทางหนี ด้วยการฮึดสู้สมุนของดำมะกอก ชาตรีหัวเสียมาก คิดว่าเรื่องบ้าๆทั้งหมดเกิดกับเขาเพราะอีกฝ่ายและเขาควรจะจัดการขั้นเด็ดขาดเสียที

“ไม่รู้หมวดจะจองล้างจองผลาญผมไปถึงไหน ถ้าไม่มีหมวด ท่านรองคงไม่ทำอะไรข้ามหัวผมจนบังคับให้ผมต้องมาตกที่นั่งลำบากแบบนี้หรอก หนี้เราควรสะสางกันซะทีนะ”

“อย่าโทษคนอื่นเลย พวกเราต่างถูกสอนมาให้กำจัดคนชั่วปกป้องคนดี ถ้าผู้กองหนักแน่นพอ รู้ผิดรู้ชอบรู้หน้าที่ ก็ไม่มีใครผลักผู้กองเข้ามาทางชั่วๆแบบนี้ได้หรอก”

ขาดคำสองตำรวจก็ดวลปืนอย่างดุเดือด ก่อนที่ณัฐเดชจะเป็นฝ่ายเพลี้ยงพล้ำถูกยิง แต่กระสุนก็ไม่เข้าร่างและเจาะเข้าตลับลงอักขระของแคล้วแทน เงามรณะซึ่งเคยแผลงฤทธิ์ให้ป่วนทั้งโรงพักเมื่อหลายเดือนก่อนจึงปรากฏตัวอีกครั้ง และครั้งนี้มันก็ทำให้ณัฐเดชหยุดหายใจชั่วคราว!

ดำมะกอกมาถึงจังหวะที่ณัฐเดชทรุดกับพื้นไปแล้ว มาเฟียหนุ่มแค้นใจมากจนต้องฆ่าชาตรีคามือ

“ไอ้สารเลว...แกฆ่าลูกชายฉัน แกตาย!”

ooooooo

แอร์พอร์ทตัดสินใจส่งกระแสจิตเรียกหลุยส์ราจีฟมาเคลียร์เรื่องเหล็กไหล และเธอก็ไม่ต้องรอนาน เมื่อหัวหน้ากองกำลังปลดแอกและนักสะสมของขลังทั่วโลกปรากฏตัว

“เธอสู้ฉันไม่ได้หรอก ฉันฝึกพลังพิเศษบนโลกมาทั้งชีวิต”

หลุยส์ราจีฟครอบครองเหล็กไหลสององค์เลยกระหยิ่มใจว่าจะเอาชนะแอร์พอร์ทได้แน่ๆ

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 12 วันที่ 3 ส.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ