อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 12(ตอนอวสาน) วันที่ 5 ส.ค.59

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 12(ตอนอวสาน) วันที่ 5 ส.ค.59

“จิตของมนุษย์มักถูกครอบงำด้วยกิเลสต่างๆ ทำให้เห็นภาพบิดเบือนไปจากความเป็นจริงแล้วไปยึดติดกับภาพสมมติ การบรรลุซาโตริ เป็นการทำลายอวิชชาตัณหา และอุปทานก้าวพ้นสิ่งปรุงแต่งด้วยจิตที่ว่างเปล่า”

แท้จริงแล้วนักบวชโซเซนกับหลวงพี่อาดก็กำลังนั่งสมาธิส่งพลังช่วยเธออยู่ โดยเฉพาะรายหลัง ส่งพลังจิตจนรู้ว่าครูฝึกสาวถูกลักพาตัวไปที่ไหน และไม่รอช้าจะรีบตามไปช่วยพร้อมกับจ่ามิตรและจ่ากู๊ด

พลังจิตของแอร์พอร์ทแข็งกล้ามากขึ้นทุกทีเพราะความช่วยเหลือจากนักบวชโซเซนและหลวงพี่อาด และในที่สุดเธอก็หลุดจากเชือกอาคมของดำมะกอก พร้อมๆ กับละอองเหล็กไหลที่ลอยขึ้นอากาศ



เงาดำมรณะซึ่งเฝ้าระวังพจนารีก็สลายตัว และเสียงของนักบวชโซเซนก็ลอยเข้ามาในโสตประสาทเธออีกครั้ง

“สิ่งที่เจ้ามีเหนือกว่าคือจิตที่บริสุทธิ์และคุณความดี ความดีชนะความชั่วได้แน่นอน”

เวลาเดียวกันนั้น...ณัฐเดชก็ฟื้นจากความตายชั่วคราวและมาทันเห็นเหตุการณ์ในสนามกีฬาทั้งหมด โดยเฉพาะตอนที่ดำมะกอกพลาดท่าถูกดึงเหล็กไหลเข้าหาตัวแอร์พอร์ททั้งหมด

“นี่มันอะไรกันแอร์พอร์ท เธอทำได้ยังไง”

“พลังจิตที่บริสุทธิ์ไงล่ะ พลังความชั่วไม่เคยชนะความดีไปได้หรอก”

ooooooo

แม้จะถูกพลังเหล็กไหลเล่นงานจนอ่วมแต่ดำมะกอกก็ไม่ยอมแพ้ รวบรวมแรงเฮือกสุดท้ายจะสิงร่างแอร์พอร์ทเพื่อควบคุมพลังเหล็กไหล แต่เพราะบุญบารมีไม่ถึงเลยต้องเพลี่ยงพล้ำถูกดูดพลังจนหมดตัว!

แอร์พอร์ทควบคุมพลังเหล็กไหลได้ทั้งหมด และเพิ่งเข้าใจเป็นครั้งแรกถึงคำพูดของหลวงตาเอี่ยม ซึ่งเคยลอยเข้าหัวระหว่างฝึกสมาธิว่าเธอคือผู้ถูกเลือกให้หลอมละลายเหล็กไหลทั้งหมดเพื่อปราบมารชั่ว

“เจ้าเป็นผู้เดียวที่ทำได้ เจ้าคือผู้ถูกเลือก สติ สมาธิ ความดี และบุญบารมีจะเป็นเข็มทิศนำทางเจ้าเอง”

ดำมะกอกพ่ายแพ้อย่างราบคาบ แต่ก็ยังรั้นคว้าตะขอคล้องช้างใกล้มือจะฆ่าแอร์พอร์ท ณัฐเดชถลาไปขวาง พร้อมขู่จะยิงหากไม่ยอมเลิกรา มาเฟียหนุ่มชะงักไปอึดใจ คำพูดของหลวงตาเอี่ยมลอยเข้าหัวอีกครั้งว่าจุดจบของเขาจะต้องตายด้วยมือคนที่รัก

แต่ที่ดำมะกอกคาดไม่ถึงคือแดงมะกล่ำจะโผล่มายิงสกัดณัฐเดช มาเฟียหนุ่มกลัวลูกชายคนโตตายเลยถลาเอาตัวบังกระสุนไว้ แดงมะกล่ำตกใจมาก เช่นเดียวกับณัฐเดชที่ไม่เข้าใจว่าดำมะกอกเอาตัวบังกระสุนให้ตนเพื่ออะไร พจนารีทนไม่ไหว ต้องโพล่งออกไปอย่างเหลืออด

“พี่ดำเป็นพ่อของหมวดณัฐ”

แอร์พอร์ทถึงกับอึ้ง แต่คงไม่เท่ากับณัฐเดชที่พึมพำกับตัวเองว่าเป็นไปไม่ได้

ดำมะกอกต้องยืนยัน “จริงสิ...ตอนที่พ่อทิ้งเพียง เพียงไม่เคยบอกสักคำว่าท้องลูกอยู่ พ่อไม่เคยได้ทำหน้าที่พ่อเลย พ่อดีใจจริงๆ ที่ได้ทำหน้าที่พ่อในนาทีสุดท้ายแบบนี้”

จบคำก็กระอักเลือด แดงมะกล่ำตกใจมาก ถลาไปหา

“ไม่...พ่อต้องไม่เป็นไรนะ ผมขอโทษ ผมไม่ได้ตั้งใจจะยิงพ่อ”

“ไม่เป็นไร ไม่ต้องขอโทษพ่อหรอกแดง แกทำหน้าที่ปกป้องพ่อ พ่อก็ทำหน้าที่ปกป้องลูก...ก็แค่นั้น”
ดำมะกอกหันไปทางณัฐเดช พร้อมกับฝากฝังแดงมะกล่ำ

“หมวดไม่ยอมรับพ่อก็ไม่เป็นไร แต่พ่อขออะไรสักอย่างเถอะนะ ดูแลน้องด้วย แดงไม่มีใครแล้ว”

แดงมะกล่ำสะเทือนใจมาก น้ำตาไหลพรากอย่างไม่อาย

“ไม่...พ่อต้องอยู่กับผมสิ อย่าตายนะ อย่าทำให้ผมกลายเป็นคนที่ฆ่าพ่อตัวเองนะพ่อ...ผมขอร้อง”

“มันเป็นชะตาที่พ่อเลือกเอง พ่อก็สมควรได้รับมัน!”

ooooooo

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ดำมะกอกสำนึกได้ ภาพเก่าๆ โดยเฉพาะวีรกรรมเลวร้ายที่เขาเคยก่อกับคนอื่นเพื่ออำนาจ เงินตราและเหล็กไหล ผุดขึ้นในหัวเขาอีกครั้ง

“ผมยอมรับชะตากรรมของผมแล้ว”

“พ่ออย่าตาย อย่าทำให้ผมกลายเป็นคนบาป”

ดำมะกอกส่ายหน้า พยายามเอื้อมมือไปแตะตัวลูกชายคนเล็ก “ไม่แดง ไม่ใช่แก พ่อต่างหากที่เป็นคนบาป อย่ารู้สึกผิดที่มันเป็นแบบนี้ แกยังมีโอกาสเริ่มต้น อย่าเดินตามทางพ่อบาปของพ่อ เริ่มต้นชีวิตใหม่นะลูก”

แดงมะกล่ำมีเวลาอยู่กับพ่ออีกไม่กี่อึดใจ ดำมะกอกก็จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ณัฐเดชรับปากจะดูแลน้องชายคนละแม่รวมทั้งอโหสิกรรมให้ด้วย เช่นเดียวกับแอร์พอร์ทที่ยินดีจะอภัยให้มาเฟียหนุ่มทุกอย่าง

งานศพของดำมะกอกถูกจัดอย่างเรียบง่ายหลังจากนั้น แดงมะกล่ำมาร่วมงานทุกวันแต่ก็ยังไม่ยอมพูดกับพี่ชายคนใหม่ ณัฐเดชสงสารและเห็นใจเลยไม่เร่งเร้า ได้แต่เสนอตัวจะช่วยหากต้องการ

แอร์พอร์ทไม่ชอบใจบรรยากาศชวนอึดอัดระหว่างพี่น้อง เลยพยายามช่วยไกล่เกลี่ย

“แดง...เราทุกคนผ่านเรื่องเจ็บปวดมาอย่างสาหัสทั้งนั้น ทั้งแอร์ ทั้งแดง ทั้งหมวดณัฐ เราสูญเสียพ่อเหมือนๆ กัน เราต่างมีบาดแผลจากเหตุการณ์ทั้งหมดโดยที่เราไม่ได้เป็นคนก่อด้วยซ้ำ ถ้ายังถือโทษโกรธกันไป บ่วงกรรมความแค้นมันก็ไม่มีวันจบซะทีน่ะสิ...เริ่มกันใหม่นะแดง”

ไม่ใช่แค่แดงมะกล่ำที่ตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตใหม่โดยมีณัฐเดชเป็นผู้ดูแล แอร์พอร์ทก็ได้ครอบครัวใหม่ เช่นกันคือพจนารีและคฑา พร้อมกับไลล่าที่เธอไม่ถือโทษโกรธแล้ว และหากฝ่ายนั้นหายจากอาการบาดเจ็บ เธอก็ยินดีจะช่วยดูแลและสมานบาดแผลในอดีตให้หายดี

หลังจบเรื่องเลวร้ายทุกอย่าง คฑาก็จัดงานเลี้ยงต้อนรับลูกสาวคนใหม่ โดยมีพวกหมวดจ๋าเป็นหัวเรือใหญ่ และณัฐเดชเป็นเซอร์ไพรส์สำคัญ แต่งานต้องกร่อยเพราะแอร์พอร์ทยังงอนที่เขารู้มาตลอดว่าเธอคือหนูนาแต่ไม่เคยบอก

“หลังจากที่พ่อฝังเหล็กไหลในตัวฉัน ฉันจำอะไรไม่ได้เลยแม้แต่หน้าแม่ ความทรงจำเดียวที่เด่นชัดไม่เคยลืมคือพี่ชายใจดีคนนั้น ฉันคิดมาตลอดว่าถ้ารู้ว่าอีกคนอยู่ที่ไหน เราจะรีบไปหากัน ถ้าฉันเจอเขาก่อน ฉันจะรีบบอกว่านี่หนูนานะพี่ลูกนัท หนูนามาหาพี่ลูกนัทตามสัญญาแล้ว แต่ตอนนี้ฉันรู้แล้ว...ว่าเขาไม่ได้คิดเหมือนฉัน”

แอร์พอร์ทงอนไม่เลิก ณัฐเดชต้องตามง้อ และเขาก็สบโอกาสเหมาะเมื่อเธอไปร่วมลอยอังคารของดำมะกอกที่วัดหลวงตาเอี่ยม ครูฝึกสาวที่ตอนนี้กำลังจะได้เป็นนักเรียนตำรวจหน้าแดงก่ำเมื่อเขาสารภาพรักและความในใจ แต่ก็ต้องแกล้งทำขรึมจนณัฐเดชต้องใช้ไม้ตาย

“ผมไม่ได้รู้แต่แรกหรอกนะว่าคุณคือหนูนา แต่เมื่อผมได้ใกล้ชิดคุณ ยิ่งทำให้ผมอยากเจอเด็กหญิงหนูนาเพื่อจะบอกว่าพี่ลูกนัทขอโทษ พี่แต่งงานกับหนูนาตามสัญญาไม่ได้แล้ว เพราะพี่เจอผู้หญิงที่พี่อยากอยู่ด้วยทั้งชีวิตจริงๆแล้ว”

อาการอ้าปากค้างของเธอ ทำให้ณัฐเดชยิ่งรักและ เอ็นดู “ผมรักผู้หญิงที่ชื่อแอร์พอร์ทแบบที่เขาเป็น และอยากให้เขารักผม ยอมรับผมในแบบที่ผมเป็น ไม่ใช่ยอมรับผมเพียงเพราะคำสัญญานั่น ทีนี้เป็นคุณต่างหากที่ต้องบอกผมว่าอยากมีพี่ชายใจดีคนนั้น หรืออยากมีผู้ชายกวนประสาทที่ตามตอแยคุณไม่เลิกคนนี้ ถึงเวลาที่คุณต้องเลือกแล้วล่ะ”

“ฉันโลภ...ฉันจะเอาสองคนเลย”

ความรักของแอร์พอร์ทกับณัฐเดชเริ่มต้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่นั้น ก่อนที่เธอจะตัดสินใจคืนเหล็กไหลสู่ถ้ำอัคนี เพราะหมดหน้าที่ปราบมารของเธอแล้ว

ณัฐเดชรออยู่นอกถ้ำ ปล่อยให้เธอทำหน้าที่คงกระพันนารีเป็นครั้งสุดท้าย และเมื่อเธอกลับออกมา เขาก็ยิ้มให้ด้วยความรักและเอ็นดูสุดหัวใจ ก่อนจะเอ่ยเสียงหวานแต่หนักแน่น

“คุณไม่ต้องเป็นคงกระพันนารีแล้ว แค่เป็นผู้หญิงของผมก็พอ...รู้ไหม”

******อวสาน******

อ่านละคร คงกระพันนารี ตอนที่ 12(ตอนอวสาน) วันที่ 5 ส.ค.59

ละครเรื่องคงกระพันนารี ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทประพันธ์ เรียว ช่อชรอุ่ม
ละครเรื่องคงกระพันนารี บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี / ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ / ปิยรส ทองดี
ละครเรื่องคงกระพันนารี กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่องคงกระพันนารี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.15 น.
ละครเรื่องคงกระพันนารี ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ