อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 12/2 วันที่ 6 ส.ค.59

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 12/2 วันที่ 6 ส.ค.59

ดินกับอินทิรายืนรออยู่ที่ตึกร้าง หน้าตาทั้งสองเป็นกังวล ลีโอโผล่มา ดินกับอินทิราหันไปเห็นก็ตกใจ
ลีโอยิ้มแล้วเดินเข้าไปใกล้เอ่ยทัก“สวัสดีครับคุณอิน ไม่ได้เจอกันนาน สวยขึ้นนะครับ”
“ไม่ต้องพูดมาก มาเอาของๆ คุณยศคืนไปแล้วก็ไปให้พ้นๆ จากชีวิตของฉันซักที”
ลีโอเดินเข้าไปหาอินทิรา อินทิรายื่นกล่องใบเล็กๆ ให้ลีโอ
ลีโอมองแล้วสงสัย “ทำไมต้องใส่กล่องมาด้วย” อินทิราอึกอักไม่รู้จะตอบยังไง ลีโอเห็นพิรุธ “วันนี้ไม่ได้ฉีดน้ำหอมกลิ่นโปรดมาด้วย....แกไม่ใช่คุณอินทิรา” อินทิราเห็นว่าลีโอจับได้ ใช้มืออีกข้างที่หลบซ่อนอยู่เอากุญแจมือมาล็อคแขนของลีโอแล้วลากโซ่ที่ล่ามกับกุญแจมือถอยห่างออกมา ลีโอมองกุญแจมือ “คิดว่าของแค่นี้จะจับฉันได้หรือ”

 ลีโอทำท่าจะจับกุญแจมือดึงทิ้ง แต่ดินที่อยู่ใกล้ๆ รีบใช้กุญแจมือเข้าไปล็อคข้อมือลีโออีกข้างแล้วลากโซ่ดึงห่างออกมา ทั้งอินทิราและลีโอต่างดึงโซ่ในมือเพื่อขึงตรึงแขนของลีโอให้กางออก ลีโอถูกขึงดึงไว้พยายามดึงกลับแต่ก็ถูกทั้งสองดึงขึงไว้ คุกกี้โผล่มาจากด้านหลังเอากุญแจมือไปล็อคขาข้างนึงของลีโอแล้วลากโซ่ดึงถอยห่างออกมา เท่ากับว่าตอนนี้ลีโอถูกล็อคกุญแจมือสองข้างกับขาหนึ่งข้างแล้วถูกขึงดึงตรึงไว้


“แกหนีไปไหนไม่พ้นหรอก” ดินเอ่ยเสียงเข้ม
คุกกี้ดึงโซ่กระชากให้ลีโอหงายหลังล้มลงไปนอนกับพื้น ลีโอดึงขาตัวเองกระชากให้คุกกี้เข้ามาหาแล้วถีบกระเด็นออกไป ลีโอลุกขึ้นแล้วกระชากเอาอินทิราเข้ามาหา อินทิราถูกดึงเข้ามาร้องตกใจโวยวาย ลีโอเงื้อหมัดต่อยอินทิราที่พุ่งเข้ามาหา แต่ถูกดินดึงโซ่รั้งเอาไว้ อินทิราต่อยใส่ลีโอ ลีโอหลบแล้วต่อสู้กับอินทิรา โดยมีดินคอยดึงโซ่ช่วยอินทิรา แต่แล้วอินทิราก็ถูกล็อคคอจับเอาไว้
“แกเป็นใคร แล้วเอาของไปไว้ที่ไหน เอาคืนมาเดี๋ยวนี้” ลีโอขู่เสียงดัง
“ฉันไม่มีให้แกหรอก”
ลีโอใช้มืออีกข้างบีบคอของอินทิรา อินทิราดิ้นจนถูกลีโอดึงหน้ากากหลุดออกมา แท้จริงแล้วอินทิราคือร๊อคที่ปลอมตัวมา
“กูว่าแล้วว่ามึงต้องเป็นตุ๊ด ชอบละสิที่ได้แต่งเป็นสาวแบบนี้”
ร๊อคโมโหกระทืบเท้าลีโอด้วยรองเท้าส้นสูงที่สวมอยู่ ลีโอร้องด้วยความเจ็บปล่อยร๊อคไป ร๊อคถอยออกมาดึงโซ่กับดินช่วยกันตรึงลีโอไว้ ลีโอโกรธ ดินกับร๊อคเข้าไปช่วยกันรุมต่อยลีโอโดยมีโซ่เป็นอุปกรณ์คอยพันกันไปมาทั้งป้องกันตัว ทั้งดึงมาใช้เป็นอาวุธ หรือเอามาเกี่ยวพันกันเพื่อต่อสู้ ทั้งสี่สู้กันจนเหนื่อย ลีโอถูกรุมได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน แต่คุกกี้กับร๊อคก็สะบักสะบอมอย่างมาก

ลีโอต่อยร๊อคกับคุกกี้ลงไปกองกับพื้นแทบลุกไม่ขึ้น แล้วหันไปต่อยดินจนกองกับพื้น แต่ลีโอก็เหนื่อยมาก
แล้วลีโอปลดกุญแจออก “ครั้งนี้เล่นฉันซะเหนื่อยเลยนะ ขอไปพักก่อนแล้วกันนะ... แต่คราวหน้าแกไม่ตายดีกันแน่”
ลีโอที่เพลี่ยงพล้ำเดินหนีไป ดินเห็นก็รีบลุกตามลีโอไป ส่วนร๊อคกับคุกกี้นอนกองกับพื้นลุกไม่ไหว

ลีโอหนีมา ดินวิ่งไล่ตาม ทั้งสองไล่ล่ากันไปบนถนนท่ามกลางฝูงคน ลีโอหนีไปในชุมชนแออัด ผลักคนและสิ่งของที่ขวางทาง ดินไล่ตามไป ลีโอหนีเข้ามาในห้องๆ นึง ดินไล่ตามมา ทั้งสองสู้กันแบบดิบๆ ด้วยหมัดกับเท้าล้วนๆ ต่อยตีกันจนข้าวของในห้องพัง หยิบของปาใส่กัน เอาเก้าอี้ฟาด จับอีกคนนึงทุ่มใส่โต๊ะ หยิบเศษไม้จากเก้าอี้มาใช้เป็นอาวุธตีแทงใส่กัน ลีโอได้รับบาดเจ็บ ดินโดนเล่นงาน ลีโอฉวยโอกาสหนีต่อไป

ลีโอวิ่งหนีมา ดินไล่ตาม ลีโอหยิบราวตากผ้ามาใช้ตีดิน ดินก็หยิบราวตากผ้ามาตีสู้ ลีโอสู้ไม่ได้วิ่งหนีต่อ ลีโอวิ่งหนีมาบนสะพาน ดินวิ่งไล่ตาม ลีโอหนีมาหยุดหอบเหนื่อยที่กลางสะพาน ดินที่ตามมาก็หยุดหอบเหนื่อยเหมือนกัน
“ไอ้สาดด หยุดไล่ตามฉันซะทีได้มั้ย...กูเหนื่อย” ลีโอหยุดตะโกนด่า
“ฉันไม่มีวันปล่อยให้แกลอยนวลไปทำร้ายรันได้อีกต่อไป”
“เออ ฉันยอมแล้วก็ได้”
ลีโอคุกเข่าลง ยื่นมือสองข้างมาตรงหน้าเหมือนให้ดินใส่กุญแจมือ ดินเดินเข้าไปหา หยิบกุญแจมือมาใส่ แต่แล้วลีโอก็ฉวยโอกาสสู้กับดินอีก
“คิดว่าแกจะชนะฉันได้งั้นหรือ”
ดินต่อยกับลีโอแล้วหาโอกาสกดยิงเข็มยาสลบจากนาฬิกาใส่ลีโอได้สำเร็จ ลีโอเซไปมาเพราะฤทธิ์ยาสลบแล้วเซถอยหลังไปชนราวสะพานพลิกจะตกลงไปในแม่น้ำ ดินรีบไปคว้ามือลีโอจับไว้ ลีโอมองดินหน้าตาสลึมสะลือ
“ขึ้นมายอมให้ฉันจับซะดีๆ”
“ฉันไม่เคยยอมแพ้ใคร ...แล้วฉันก็จะเตือนแกด้วยความหวังดีนะ ถ้าแกจับฉันเข้าคุกละก็ อีกไม่นานฉันก็จะหลุดออกมา แล้วเมื่อฉันเป็นอิสระละก็ เมียแกก็จะร้องครวญครางอย่างมีความสุขเพราะฉันแน่ๆ”
ดินได้ยินลีโอยั่วโมโหก็โกรธ ตัดสินใจปล่อยมือทำให้ลีโอตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ลีโอร่วงตกลงไปแต่ตาก็มองจ้องหน้าดินแล้วหัวเราะออกมา

ดินนั่งเครียดอยู่ คุกกี้กับร๊อคเดินเข้ามาหา
คุกกี้สรุป “เจ้าหน้าที่ลงไปงมหาศพของลีโอจนมืดยังไม่เจอ คาดว่าน่าจะลอยไปกับกระแสน้ำแล้ว พรุ่งนี้ถึงจะค้นหาได้อีก”
ดินยังคงเป็นกังวล
ร๊อคบอก “ผมว่ามันถูกฉลามกินไปแล้วล่ะ”
คุกกี้ย้อน “เข้าใจคิดนะไอ้ร๊อค ฉลามในแม่น้ำเจ้าพระยา แกไม่บอกละว่ามันถูกก๊อตซิลล่ากิน หรือถูกทรานส์ฟอร์เมอร์จับตัวไป...ดิน แกอย่ากังวลไปมากนักเลย พี่ว่ามันคงไม่รอดแล้วล่ะ”
“ตราบใดที่ยังไม่เจอศพของมัน ผมก็คงยังวางใจไม่ได้” ดินยังสีหน้ากังวล

ดินอาบน้ำให้สายน้ำระบายความรู้สึกแย่ๆ ออกไปจากตัว ดินสวมชุดนอนแล้วเดินมาที่เตียงทิ้งตัวลงนั่งบนเตียง ดินหันไปเห็นกล่องสร้อยของรันที่ซื้อไว้เตรียมจะไปให้ ดินหยิบกล่องมาเปิดดูแล้วมองสร้อยนึกถึงตอนที่ไปหารัน
“...รันคิดนะคะว่า ถ้าดินสำนึกผิดได้แล้วยอมมาขอโทษอย่างจริงใจ และสัญญาว่าจะไม่ทำผิดกับรันอย่างนี้อีก รันก็จะยอมให้อภัยดิน แต่นี่ดินกลับไม่เคยแม้แต่จะยอมรับว่าตัวเองทำผิดเลยด้วยซ้ำ แล้วจะให้รันยอมยกโทษให้ได้ไงกัน”
รันออกรถไปอย่างแรง ดินได้แต่ยืนมองตามด้วยความเสียใจ อัดอั้นที่พูดอะไรไม่ได้ ดินเอาสร้อยใส่กล่องแล้ววางไว้ แล้วเขาก็ทิ้งตัวลงนอนอย่างเศร้าๆ

แตนนัดเจอกับลูกค้าชายที่มาขอให้ช่วยสืบเรื่องที่แฟนมีชู้
“ผมกำลังจะแต่งงานกับนุ่น..แฟนของผมน่ะ แล้วบังเอิญไปเจอในไลน์ของเธอว่าแอบคุยกับใครบางคน ผมอยากรู้ให้แน่ใจว่า เธอดีพอสำหรับผมรึเปล่า”
ลูกค้าชายยื่นรูปถ่ายของแฟนตัวเองให้แตนดู แตนรับมา
แตนแอบตามนุ่นจนมาถึงที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่ง นุ่นเดินเข้าโรงแรมมาที่ล็อบบี้แล้วมองหาใครบางคน แล้วเธอก็เจอ นุ่นยิ้มให้คนนั้นแล้วเดินไปหา คนที่นุ่นเดินไปหาคือโทนี่ ทั้งสองกอดกันแล้วโทนี่ก็เดินโอบเอวของนุ่นขึ้นลิฟต์ไป แตนถ่ายภาพทั้งสองที่ดูสนิทชิดเชื้อกันมากทั้งกอดกัน ทั้งโอบกันเดินไป

แตนกำลังนั่งรอพบลูกค้าชาย เธอเปิดแม็กกาซีนอ่านฆ่าเวลา แล้วก็ไปเจอหน้าที่เป็นข่าวสังคม แตนเห็นข่าวโทนี่กับรันจู๋จี๋สนิทสนมกันตอนไปเที่ยวเขาใหญ่ มีเนื้อข่าวประมาณว่า
“มณีมาลากำลังจะได้ลูกเขยคนใหม่ ที่ดีพร้อมสมความตั้งใจ โทนี่ดูสวีทแหววแว่วหวานกับรันลูกสาวท่านรัฐมนตรีเป็นอย่างมากที่เขาใหญ่...”
แตนเห็นรูปโทนี่กับรันสวีทกัน ก็จำได้ เธอหยิบรูปของโทนี่กับนุ่นที่เธอถ่ายมาให้ลูกค้าออกมาดู
ลูกค้าชายของแตนมา แตนยื่นรูปถ่ายของนุ่นกับโทนี่ให้ลูกค้าชายดู “แตนได้ภาพมาเท่านี้ ไม่แน่ใจว่าจะทำให้คุณได้รู้จักแฟนของคุณมากขึ้นรึเปล่า...แต่ถ้าอยากได้ภาพบนเตียง แตนก็....”
“ภาพนี้ถ่ายเมื่อวานใช่มั้ยครับ”
“ค่ะ”
“พอแล้วละครับ เพราะเมื่อวานเธอบอกกับผมว่า เธอไม่ว่าง ต้องไปเฝ้าคุณยายที่นอนป่วย....ขอบคุณมากนะครับ”
ลูกค้าชายยื่นซองเงินให้แตน แตนรับมาแล้วเดินไป

แตนถือมือถืออยู่ในมือ กดไปที่เบอร์ของร๊อค แล้วทำท่าจะกดโทรหา แต่แล้วก็ยกนิ้วค้างไว้ แล้วก็เปลี่ยนใจปิดมือถือ แตนครุ่นคิดว่าจะเอาไงดี แล้วภาพของร๊อคตอนที่ร๊อคนัดกิ๊กมาบอกเลิก แล้วแตนแอบดูอยู่ก็ผุดขึ้นมา
“....นับตั้งแต่นี้ไป ฉันอยากสร้างวันและเวลาดีๆ กับผู้หญิงเพียงแค่คนเดียว เป็นคนพิเศษที่ฉันกับเค้าจะร่วมกันสร้างอนาคตร่วมกันต่อไป”
ตอนที่ร๊อดพยายามจะบอกแตน
“พ่อเธอเจ้าชู้นอกใจแม่เธอ นั่นมันก็เป็นพ่อของเธอที่ทำไม่ดี แต่ไม่ได้หมายความว่าฉันจะทำอะไรแบบนั้นเหมือนกันด้วยนี่....”
ร๊อคเข้าไปหาแตนใกล้ๆ มองหน้าเธอ พูดอย่างจริงจัง “ฉันไม่ใช่พ่อของเธอที่ไม่เคยรักใครจริง... เมื่อฉันเจอคนที่ใช่อย่างเธอ ฉันก็หยุดอยู่ที่เธอคนเดียวเท่านั้น...”
แตนตัดสินใจยกมือถือขึ้นกดโทรหาร๊อค

แตนนั่งรอเจอร๊อค ร๊อคเดินเข้ามาพร้อมดอกไม้ช่อใหญ่ ร๊อคเดินมาลงนั่งที่โต๊ะเดียวกับแตน ยื่นดอกไม้ให้
“ฉันซื้อตั๋วหนังไว้แล้วรอบบ่ายสอง ดูจบแล้วไปกินข้าวกันต่อ แล้วหลังจากนั้นก็ไปเดินเล่น แล้วค่ำหน่อยก็ไปนั่งสวีทคุยกัน แล้วดึกๆ ฉันขับรถไปส่งที่บ้าน....”
“นี่ฉันไม่ได้นัดนายมาเจอเพื่อมาเที่ยวกันนะ”
“อ้าว แล้วนัดฉันมาทำไมล่ะ”
แตนยื่นรูปของนุ่นกับโทนี่ให้ร๊อคดู ร๊อคหยิบมาดูแล้วตกใจ
“สองคนนี้คบชู้กัน”
“เฮ้ย จริงดิ...”
“ฉันจะไปโกหกนายทำไมกันละ ไม่ใช่พวกผู้ชายเจ้าชู้ที่ชอบโกหกหลอกลวงซะหน่อย”
“ยังไม่หายโกรธอีกหรือถึงได้ประชดฉันแบบนี้น่ะ...” ร็อคยื่นดอกไม้ให้ “หายโกรธหายงอนฉันได้แล้วนะ โกรธไปก็มีแต่จะทุกข์เปล่าๆ สู้ปล่อยวางแล้วจะได้มีความสุขกับฉันจะดีกว่านะ”
“ใครจะไปอยากมีความสุขกับนายกัน”
“ก็เธอนั่นแหละ ทิฐิมากเดี๋ยวเกิดฉันตายไป จะมาร้องไห้เสียดายทีหลังนะ”
“ทำไมถึงพูดแบบนี้”
“เป็นห่วงละสิ ไม่ต้องห่วงหรอก ฉันไม่ได้เป็นอะไร ก็แค่พูดไปเรื่อยน่ะ”
“ไม่ได้ห่วงซะหน่อย ก็ฉันกับเธอไม่ได้เป็นอะไรกันนี่”
“ปากแข็ง ไม่ได้เป็นอะไรกันแล้วนัดฉันมาเจอทำไม”
“ก็จะเอารูปนี่มาให้ ไม่อยากให้ลูกสาวของคุณมณีมาลาต้องเสียใจอีก สามีเก่าก็นอกใจไปคนละ นี่ยังเจอผู้ชายคนใหม่แอบมีกิ๊กอีก”
“พี่ดินน่ะเค้าไม่ได้ทำอะไรอย่างที่เธอเข้าใจหรอกนะ...แล้วรูปนี่น่ะ ส่งมาให้ทางไลน์ก็ได้ แต่ที่เธอนัดฉันมาน่ะ เพราะอยากเจอฉันอะดิ ลดทิฐิลงได้แล้ว รู้นะว่าอยากคืนดีกับฉัน” แตนยังคงลังเล ทิฐิเธอเยอะจริงเพราะพ่อของเธอทำให้แม่กับเธอต้องเสียใจมาก “เอางี้ เดี๋ยวฉันพาไปทำอะไรบางอย่างให้ จะได้ยอมดีกับฉันซะที”
แตนมองร๊อคอย่างสงสัยว่าจะทำอะไร ร๊อคจับมือแตนให้ลุกแล้วดึงไป

ร๊อคกับแตนยืนอยู่หน้าบ้านพ่อของแตน
“นี่บ้านพ่อของเธอใช่ปะ”
“ใช่ แล้วนายให้ฉันพามาที่นี่ทำไมกัน อย่าบอกนะว่าจะให้ฉันมาพูดเปิดใจกับเค้าแล้วยกโทษให้เค้า”
“เหอะ ฉันไม่พาเธอมาดราม่าอะไรอย่างนั้นหรอก...”

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 12/2 วันที่ 6 ส.ค.59

ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทประพันธ์โดย จันทร์แจ่ม
ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทโทรทัศน์โดย สมหมาย เลิศอุฬาร, พิสิษฐ์ พงษ์พิชญ์, อันนาบี
ละครเรื่องสายลับรักป่วน กำกับการแสดงโดย ทวีวัฒน์ วันทา
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ผลิตโดย บริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ จำกัด
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ควบคุมการผลิตโดย ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ