อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 12/3 วันที่ 21 ส.ค.59

อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 12/3 วันที่ 21 ส.ค.59

สถานทูตไทรจีส คามินทุบโต๊ะอย่างโมโห เมื่อรู้ว่าไม่สามารถเอาธีภพออกจากทีมอารักขาพริริสาได้ “ท่านพ่อเป็นคนขอมาโดยตรงงั้นเหรอ”
“พะยะค่ะ”
“แล้วทำไมต้องเป็นหมอนั่นด้วย”
“คุณธีภพเป็นลูกชายของอดีตผู้บัญชาการตำรวจหน่วยพิเศษ ที่เคยเข้าร่วมในปฏิบัติการรักษาสันติภาพที่ประเทศไทรจีสช่วงที่มีการก่อการกบฏ เมื่อ17 ปีก่อนพะยะค่ะ ที่สำคัญตอนคุณธีภพรับราชการตำรวจก็เป็นนายตำรวจฝีมือดี แต่ที่ยอมออกจากราชการเพราะเรื่องสุขภาพของอดีตผู้บัญชาการ ท่านราอิลคงเชื่อมั่นในสายเลือดนายตำรวจผู้กล้าของครอบครัวนี้”

“ที่แท้ก็เป็นลูกชายของคนที่เคยช่วยท่านพ่อไว้นี่เอง” คามินได้ยินคุณสมบัติธีภพก็อ่อนลงบ้าง แต่ยังไงก็ไม่อยากให้พริริสาได้ใกล้ชิดธีภพ เพราะพริริสาควรได้คนที่คู่ควรกว่านี้ “ยังไงฉันก็ไม่ชอบหน้าหมอนั่นอยู่ดี”


ไคซัจซึมๆ “แต่เจ้าหญิงคงไม่คิดแบบนั้นหรอกพะยะค่ะ”
คามินก็คิดเหมือนไคซัจ จนไม่ได้สังเกตสีหน้าไคซัจที่หมองลงไป

ห้องธีภพ ในบ้านพักใหม่ ธีภพนั่งหน้าเครียดอยู่
อธิรุธเดินกลับเข้ามาในห้อง “ป่านนี้เจ้าชายคามินคงหัวเสียที่เอานายออกจากทีมไม่ได้”
“เรื่องนั้นฉันไม่สนใจหรอก”
“ไม่สนได้ไง ทำงานแล้วถูกเขม่น มันจะทำงานอย่างเต็มที่ได้ยังไง โดยเฉพาะแก”
“ฉันก็แค่ทำหน้าที่ของฉันไป ยังไงนายก็ติดตั้งกล้องกับสัญญาณตามจุดที่ฉันวางไว้ให้ครบก็แล้วกัน” ธีภพจะเดินออกไป
“อ้าวเฮ้ย จะไปไหนไอ้ภพ”
“ฉันมีเรื่องที่ต้องเคลียร์อีกหลายอย่าง นายอยู่จัดการทางนี้ไปก่อนแล้วกัน”
“แน่ใจนะว่านายจะไปเคลียร์เรื่องที่สงสัย ไม่ใช่คิดจะหลบหน้าเจ้าหญิง”
ธีภพไม่ตอบเดินออกไป อธิรุธมองตามส่ายหน้าอย่างรู้ทัน ว่าธีภพคิดหลบหน้าจริงๆ

อธิรุธปีนบันไดติดกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าประตู มีหมวดทัดคอยช่วยจับบันได
พริริสารีบออกมาที่หน้าบ้านเพื่อจะหาธีภพ เพราะคิดว่าธีภพอยู่แถวนั้น “คุณภพ”
หมวดทัดเห็นพริริสาก็รีบปล่อยบันได ทำความเคารพ “เจ้าหญิง”
อธิรุธเกือบตกบันได “เฮ้ย!”
หมวดทัดตกใจรีบหันกลับไปจับบันไดไม่ให้ล้ม “ขอโทษครับผู้กอง”
“ระวังหน่อยสิหมวด” อธิรุธรีบลงจากบันไดมาทำความเคารพพริริสา “เจ้าหญิงมีอะไรให้กระหม่อมรับใช้พะยะค่ะ”
“เราทำตัวปกติเหมือนที่เคยเจอกันก็ได้ค่ะผู้กอง”
มิราเดินตามออกมา มิราแกล้งแหย่ “แต่หม่อมฉันว่าอย่าดีกว่าเพคะ คนบางคนให้ความสนิทสนมมาก เดี๋ยวจะลืมตัว”
“อ้าวไหงพูดงั้นล่ะคุณ”
พริริสาแอบหยิกแขนมิราที่พูดแบบนั้นใส่อธิรุธแบบนั้น
“โอ๊ย! ริสาก็ ฉันพูดเล่นหรอกน่า”
“งั้นผมค่อยสบายใจหน่อย”
“แล้ว...คุณภพล่ะคะ” พริริสาเมียงมองไปแถวนั้นเผื่อธีภพจะอยู่แถวนี้
“เจ้าภพไม่อยู่หรอกครับ มันสั่งงานผมไว้ แล้วก็ออกไป”
พริริสาสีหน้าผิดหวังที่ไม่ได้เจอธีภพ
ห้องทำงานเอกสิทธิ์ เอกสิทธิ์ตบบ่าธีภพอย่างขอบใจ “ขอบคุณมากที่คุณยอมรับงานอารักขาเจ้าหญิง”
“ความจริงผม...” ธีภพท่าทางยังสองจิตสองใจกับการรับหน้าที่
เอกสิทธิ์มองออกรีบพูดดักคอ “ผมไม่รู้หรอกนะว่าคุณมีปัญหาอะไรกับทางเจ้าชายคามินหรือเจ้าหญิงพริริสา แต่ในเมื่อคุณตัดสินใจช่วยงานนี้ ผมก็โล่งใจ ผมเชื่อในตัวคุณ แล้วไม่ใช่แค่ผมหรอกนะ ท่านราอิลเองก็เจาะจงตัวคุณมา จนเจ้าชายคามินทำอะไรไม่ได้”
“ทำไมต้องเป็นผม เพราะคุณพ่อเหรอครับ”
“นั่นก็ด้วยส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนเพราะท่านราอิลเชื่อว่าคุณจะปกป้องเจ้าหญิงพริริสาได้”
“เชื่อทั้งๆที่ยังไม่เคยเจอผมเลยเหรอครับ”
“ใครบอก ท่านราอิลบอกว่าเคยเจอคุณแล้วนะ” ธีภพแปลกใจก่อนจะนึกขึ้นได้
ธีภพเดินตรงมาที่โต๊ะธเนศแนะนำ “ลูกชายผมเอง ธีภพ นี่...คุณอาราอิล”
“สวัสดีครับ คุณอา” ธีภพสังเกตในร้านมีคนแต่งตัวเหมือนบอร์ดี้การ์ดปะปนก็รู้สึกได้ว่าราอิลไม่ใช่คนธรรมดาแน่ๆ
“ยินดีที่ได้รู้จักหลานชาย”
ธีภพเข้าใจเรื่องทั้งหมดว่าทำไมราอิลถึงได้เลือกตนเองมาอารักขาพริริสา
“ทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันเรื่องตัวคุณ ก็เชื่อมั่นในตัวเองหน่อยธีภพ”
“ครับผู้การ แล้วเรื่องคนร้ายจากไทรจีสที่เราจับตัวได้”
“หมอนั่นยังไม่ยอมพูดอะไรเลย แต่ไม่ต้องห่วงยังไงเราก็ต้องตามกลิ่นพวกที่เหลือได้แน่” เอกสิทธิ์สีหน้ามั่นใจ

ห้องพักอาซิส อาซิสโยนปืนให้ทหารกบกฏ พร้อมหยิบปืนตัวเองเก็บที่ด้านหลัง “เราต้องไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุด ก่อนที่พวกตำรวจไทยจะมาถึงที่นี่” อาซิสหันกลับมาโยนเสื้อผ้าไม่กี่ชิ้นลงเป้ที่อยู่บนเตียง
บันไดทางขึ้น ตำรวจพร้อมอาวุธวิ่งขึ้นบันไดมาเพื่อไปยังห้องพักของอาซิส
อาซิสและทหารกบฏเก็บของเสร็จ รูดซิบกระเป๋าเป้ ที่ประตูถูกเปิดออกตำรวจบุกเข้ามา แต่อาซิสและทหารกบฏไม่อยู่แล้ว ทั้งห้องว่างเปล่า มีเพียงหน้าต่างที่ถูกเปิดทิ้งไว้

เอกสิทธิ์ได้รับโทรศัพท์รายงานการตามจับพวกอาซิสไม่สำเร็จก็ได้แต่ส่ายหน้าวางสายไป
“เป็นยังไงบ้างครับผู้การ” ธีภพถาม
“พวกมันหนีไปได้ก่อน ยังไงคุณก็ต้องระวัง พวกมันคงกลับมาปองร้ายเจ้าชายคามินกับเจ้าหญิงพริริสาอีกแน่”
ธีภพลองถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเอกสิทธิ์ “ทำไมเจ้าชายคามินกับเจ้าหญิงพริริสาไม่รีบกลับไทรจีสไปล่ะครับ ในเมื่อเรื่องธุรกิจของเจ้าชายคามินก็เรียบร้อยดีแล้ว”
“ผมเองก็ไม่รู้เหตุผลหรอก แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะต้องไปรับรู้ คุณมีหน้าที่อารักขาความปลอดภัยของเจ้าหญิงแค่นั้นก็พอ”
ธีภพนิ่งไม่ตอบอะไร ในใจไม่คิดเหมือนเอกสิทธิ์ เขาจะต้องรู้ให้ได้ว่าพริริสากำลังจะทำอะไรต่อไป

มิราตามมาดูอธิรุธตรวจสัญญาณเตือนภัยที่หน้าต่าง “ติดตั้งให้ดีๆนะคุณ ความปลอดภัยของเจ้าหญิงสำคัญแค่ไหนคงไม่ต้องให้บอกหรอกใช่ไหม ไม่ใช่ปล่อยให้คนร้ายเข้ามาถึงตัวแล้วค่อยตามมาช่วยเหมือนวันนี้”
“นี่คุณผมน่ะตำรวจมืออาชีพนะครับ ไม่อย่างงั้นจะรู้เหรอว่าพวกคุณไปที่บริษัทของคุณประสาน หนึ่งในผู้ถือหุ้นของบูรพเกียรติ”
มิราตกใจ “คุณรู้”
“พวกเราตามคุณกับเจ้าหญิงตั้งแต่ออกจาก บ้านนี้แล้ว แค่ไม่รู้ว่าพวกคุณไปที่นั่นทำไม” อธิรุธจ้องมิราอย่างคาดคั้น
มิรารีบชิ่ง “งั้นคุณก็ทำงานของคุณไปเถอะนะ ฉันไม่กวนแล้ว” มิรารีบเดินหนี
อธิรุธมาขวางหน้าไว้ไม่ยอมให้ไป “ไม่อยู่ดูผมทำงานต่อล่ะคุณ ผมมีเรื่องอยากชวนคุณคุยเยอะแยะเลย”
มิราถอยหลังหนีสะดุดกล่องอุปกรณ์จะล้ม “ว้าย!”
อธิรุธรีบคว้าเอวมิราเอาไว้ ไม่ให้ล้ม “ระวังหน่อยสิคุณ กลัวที่ต้องตอบคำถามผมหรือไง” มิราเขินที่ถูกอธิรุธโอบไว้ รีบผละจากอธิรุธ เดินหนีไป “พวกผู้หญิงความลับเยอะกันเหลือเกิน”

ห้องพักพริริสา พริริสารวบรวมเอกสารสัญญาทั้งหมดใส่ซอง
มิราเข้ามาหาพริริสาอย่างร้อนใจ “ริสาแย่แล้ว”
“มีอะไรแย่กว่านี้อีกหรือไงมิรา”
“คุณภพกับผู้กองเขาสงสัยเรื่องที่เราไปหาคุณประสาน”
พริริสาชะงักไป ใจหนึ่งกลัวธีภพจะรู้ว่าตนเองกำลังทำอะไรอยู่ แต่ยังไงก็ต้องดำเนินแผนการของตนต่อไป“เขาสงสัยแล้วจะทำอะไรได้”
“แต่แค่เรื่องที่เธอปิดบังฐานะตัวเอง ดูคุณภพเขาก็ผิดหวังมากแล้วนะ ถ้าเขารู้ว่าเธอกำลังจะทำอะไร เขาอาจจะ...”
“เขาคงเกลียดฉันใช่ไหม”
มิราจับมือพริริสาอย่างเห็นใจ “ริสา”
พริริสาสายตาเศร้าขึ้นมาทันที หันไปหยิบซองจดหมายมาส่งให้มิรา “ให้คนเอาจดหมายนี้ไปส่งที่บูรพเกียรติทีนะ”
“จดหมายอะไรน่ะ”
“จดหมายลาออก ต่อไปจะไม่มี ริสา ฉันทพัฒน์ที่นั่นอีก”
มิรารับจดหมายรู้ว่า ยังไงพริริสาก็ไม่มีทางล้มเลิกสิ่งที่ตั้งใจไว้
มาโหลดสติ๊กเกอร์ไลน์กัน
ห้องทำงานบ้านธีภพ วิวรรณเก็บเอกสารบนโต๊ะทำงานธีภพ จัดวางให้เรียบร้อยอย่างรู้สึกไม่สบายใจ แอบถอนใจอยู่บ่อยครั้ง
ธเนศเดินเข้ามาเห็นวิวรรณสีหน้าไม่สบายใจก็รู้ว่าไม่สบายใจเรื่องอะไร “คุณมาจัดเอกสารของลูกแบบนี้ เดี๋ยวเจ้าตัวกลับมาหาอะไรไม่เจอจะทำยังไง”
“กว่าตาภพจะกลับมาจัดการ วางทิ้งไว้คงได้ฝุ่นเกาะกันพอดี ลูกไปทำภารกิจอะไรกันแน่คะ ออกจากตำรวจแล้วแต่ยังต้องไปช่วยงานอะไรอีก”
“ผมพูดอะไรมากไม่ได้หรอกคุณ เอาเป็นว่างานสำคัญก็แล้วกัน”
“ตาภพถูกเรียกตัวหายไปแบบนี้ ทางโน้นเขาก็ยิ่งได้โอกาส”
“ทางโน้น ทางไหนของคุณ”
“ก็พวกบูรพเกียรติน่ะสิคะ” วิวรรณเคืองไม่หาย “ที่สมาคมฉันเขาพูดกันไม่หยุด ว่าตอนนี้หนูเกรซไปมาหาสู่เจ้าชายคามินเปิดเผยน่าดู ไม่เกรงใจแหวนหมั้นที่สวมไว้เลย”
“สมัยนี้แค่แหวนหมั้นมันไม่ใช่เครื่องการันตีความรัก หรือเป็นเครื่องหมายผูกมัดของคนได้หรอกคุณ ถ้าใจจะเขาจะเปลี่ยน ต่อให้มีทะเบียนเขาก็ไม่สนใจ”
“ฉันยิ่งรู้สึกผิดที่บังคับลูกให้หมั้น ฉันควรจะทำยังไงดีคะคุณ”
ธเนศไม่ทันได้พูดอะไร สาวใช้ก็เข้ามาขัดจังหวะซะก่อน “มีโทรศัพท์ของคุณผู้ชายค่ะ จากคุณบรรทัดค่ะ”
สาวใช้ส่งโทรศัพท์ให้ธเนศ ธเนศสีหน้าแปลกใจเล็กน้อยก่อนรับโทรศัพท์มาแล้วเดินออกไปคุยด้านนอก

ธเนศคุยโทรศัพท์อยู่กับกรรมการบริษัทบูรพเกียรติ “ไม่นี่ครับ ไม่มีใครมาคุยกับผม งั้นเหรอครับ ถ้าได้รายละเอียดยังไงคุณบรรทัดช่วยบอกผมด้วย” วิวรรณเดินตามมา ธเนศวางสายไปสีหน้าเครียด
“คุณบรรทัดโทรมามีเรื่องอะไรเหรอคะ ทำไมคุณต้องทำหน้าเครียดด้วย”
“เขาโทรมาบอกผมว่าวันนี้มีคนของเจ้าชายคามินไปคุยกับคุณประสาน แล้วไม่ใช่คุณประสานคนเดียวนะผู้ถือหุ้นคนอื่นๆก็มีคนของเจ้าชายคามินเข้าไปคุยด้วย”

อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 12/3 วันที่ 21 ส.ค.59

ละครเพลิงนรีบทประพันธ์โดย อินตรา
ละครเพลิงนรีบทโทรทัศน์โดย ญาลิล
ละครเพลิงนรีกำกับการแสดงโดย น้องนุช ชวาลา
ละครเพลิงนรีผลิตโดย บริษัท กัทส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเพลิงนรีควบคุมการผลิตโดย พอฤทัย ณรงค์เดช และ ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี
ละครเพลิงนรี ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ