อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 12/3 วันที่ 6 ส.ค.59

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 12/3 วันที่ 6 ส.ค.59

“ใช่ แล้วนายให้ฉันพามาที่นี่ทำไมกัน อย่าบอกนะว่าจะให้ฉันมาพูดเปิดใจกับเค้าแล้วยกโทษให้เค้า”
“เหอะ ฉันไม่พาเธอมาดราม่าอะไรอย่างนั้นหรอก...”
“แล้วจะพาฉันมาทำไม แค่ผ่านมาใกล้ฉันก็ยังไม่อยากทำเลย พ่อน่ะทิ้งแม่กับฉันไปตั้งแต่ฉันยังเด็ก ไม่เคยมาดูแลมาสนใจไยดีอะไรฉันเลย”
“ก็ดีน่ะสิ เธอจะได้เอาคืนให้หายแค้น”
แตนมองร๊อคอย่างสงสัย

ร๊อคหยิบถ้วยใส่น้ำ แล้วเอากระดาษทิชชู่สีชมพูแบบตามร้านขายอาหารมาชุบน้ำแล้วก็ปาใส่กำแพงบ้านของพ่อแตน ทิชชู่ชุบน้ำปลิวไปติดที่กำแพง


ร๊อคหันมาบอก “เอาทิชชู่ชุบน้ำปาไปติดกำแพงแบบนี้นะ ปล่อยให้แห้งซักสองวัน รับรองมันจะติดทนนานแทบจะแกะไม่ออกเลยล่ะ...เอาสิ ละเลงบ้านเค้าให้เลอะเทอะเลย” ร๊อคยื่นทิชชู่กับแก้วน้ำให้แตน แตนหยิบทิชชู่มาแล้วชุบน้ำปาไปติดกำแพง ทั้งสองช่วยกันทำ ร๊อคปาไปก็ตะโกนว่า “นี่สำหรับที่นอกใจแม่ของแตน...นี่สำหรับที่เป็นผู้ชายเฮงซวย...”
“นี่สำหรับเป็นพ่อที่ไม่ได้เรื่อง...นี่สำหรับเป็นสามีสุดเลว...”
ทั้งสองปาไปก็ต่อว่าไป ทิชชู่ติดเต็มหน้ากำแพงบ้านของพ่อแตน ร๊อคกับแตนหยุดหอบด้วยความเหนื่อย
“ดีขึ้นรึยัง”
“ก็นิดนึง...แต่ฉันรู้สึกผิดยังไงก็ไม่รู้ เพราะถึงเค้าจะแย่ยังไง เค้าก็เป็นพ่อของฉัน”
“งั้นตามมา”
ร๊อคดึงมือแตนไป

ร๊อคพาแตนมาที่วัดตอนกลางคืน
“นายพาฉันมาที่นี่ทำไม น่ากลัวออก” แตนสีหน้าหวั่นๆ
“เธอนี่แปลกนะ คนไม่กลัว แต่กลัวผี”
ร๊อคพาแตนมายืนหน้าพระองค์ใหญ่ แล้วยกมือขึ้นไหว้
“พนมมือแล้วพูดตามฉันนะ....ข้าพเจ้า นางสาว...เธอชื่อจริงชื่ออะไรน่ะ”
“ดวงใจ “
“ชื่อเชยจัง...ข้าพเจ้า นางสาวดวงใจขอโทษที่ล่วงเกินบิดาลงไป และขออโหสิกรรม ขออย่าได้จองเวรจองกรรมต่อกัน สิ่งไม่ดีที่เคยทำต่อกันเอาไว้ ก็ขออโหสิเลิกแล้วต่อกัน” แตนพูดตามร๊อค
พอทั้งสองพูดจบ แตนก็ยิ้มออกมาได้ แตนหันมาหาร๊อค “ขอบใจนะ”
“ยิ้มให้ฉันอย่างนี้ แปลว่าตอนนี้เราคืนดีกันแล้วใช่ป่ะ”
“อืม ฉันจะยอมให้นายครั้งนี้ครั้งนึง แต่ห้ามโกหกปิดบังอะไรฉันเป็นครั้งที่สองอีกล่ะ”
“รับทราบ ครับผม”
แตนหัวเราะ ร๊อคจับมือแตนแล้วพากันเดินไป

ดินกับคุกกี้ดูรูปของนุ่นกับโทนี่แล้วโกรธ
ร๊อคบอก “ถึงมีรูปแค่สองคนนี้โอบกอดกัน แต่แตนยืนยันได้ว่า ทั้งสองกำลังกิ๊กกันกันอยู่”
“นี่แปลว่า โทนี่มันไม่ได้เป็นตุ๊ดอย่างที่รันบอกแก แล้วมันมาโกหกหลอกรันเพื่ออะไร” คุกกี้สงสัย
“มันคงโกหกเพื่อหาทางใกล้ชิดรันแล้วคอยหาโอกาสทำอะไรไม่ดีแน่ๆ ...ไอ้สารเลวเอ๊ย..ผมนี่โง่จริงๆ เลยที่ไม่สังเกตเห็นธาตุแท้ของไอ้โทนี่มันว่าเป็นยังไง ผมเกือบจะยอมยกรันให้กับมันไปแล้ว เจ็บใจจริงๆ” ดินโกรธ
“อย่างนี้ก็ต้องเล่นมันเอาคืนให้หายแค้นเลยพี่ เพราะนอกจากมันจะหลอกพี่รันแล้ว มันยังเกือบทำให้พี่กับพี่รันต้องเลิกกันอีก” ร๊อคแค้นแทนดิน
“แกมีแผนดีๆ อีกแล้วหรือร๊อค” ดินเอ่ยถามร๊อค
“ไม่เห็นต้องถามเลยพี่ รับรองคราวนี้จัดหนักเป็นคอมโบต่อเนื่องชุดใหญ่ เอาสะใจกันไปเลย”
“ดี... แล้วพี่จะพาไปเลี้ยงหมูกระทะ 10 มื้อเลย”
ทั้งหมดยิ้มสะใจ

โทนี่ขับรถมาบนถนนที่เงียบ แล้วจู่ๆ ก็มีรถแบ็คโฮเข้ามากระแทกจากด้านหลังแล้วขับดันรถของโทนี่ไป โทนี่พยายามจะขับหนีแต่ถูกรถแบ็คโฮใช้ที่ตักด้านหน้ายกท้ายรถขึ้นแล้วบังคับดันรถของโทนี่ไปตามทางจนรถของโทนี่ขับไปชนกระแทกกับต้นไม้จนโทนี่สลบ

โทนี่ที่ถูกจับมัดแขนห้อยอยู่ค่อยๆ ฟื้นขึ้นมาในห้องแช่แข็ง เขาตกใจมองไปมา แล้วก็เจอ ดิน ร๊อค คุกกี้แต่งชุดเอสกิโมมีฮู้ดคลุมหัวแล้วมีหน้ากากปิดหน้าไว้เดินเข้ามาหา
โทนี่ถามตกใจ “พวกแกจับฉันมาทำไม”
“แกกำลังวางแผนอะไร บอกมาเดี๋ยวนี้นะ” ดินแกล้งดัดเสียงไม่ให้โทนี่จำได้
“แผนอะไร...แกพูดเรื่องอะไร ฉันไม่รู้เรื่อง”
“ก็แผนก่อการร้ายที่แกเตรียมไว้น่ะสิ บอกมาเดี๋ยวนี้ว่าแกกำลังจะทำอะไร”
“แกพูดเรื่องอะไรฉันไม่รู้เรื่อง แกคงจับฉันมาผิดตัวแล้วล่ะ ปล่อยฉันไปเถอะนะ ฉันไม่ไปแจ้งความเอาเรื่องหรอก”
ร๊อคเดินกร่างเข้ามาหา “แกต่างหากที่เป็นคนผิด ไม่ใช่พวกฉัน” ร๊อคพูดแล้วกระชากเสื้อของโทนี่จนขาด
โทนี่ที่เปลือยท่อนบนเริ่มหนาว“ฉันไม่รู้เรื่องอะไรเลย ปล่อยฉันไปเถอะ”
“ถ้าถามกันดีๆ แล้วไม่ยอมบอก คงต้องทรมานกันก่อนใช่มั้ย ถึงจะยอมเปิดปากพูด” ดินหันไปพยักหน้าให้คุกกี้ คุกกี้ยกถังน้ำแล้วสาดใส่ตัวโทนี่ โทนี่หนาวมากตัวสั่นไปหมด “จะยอมสารภาพมาได้รึยัง ว่าแกวางแผนก่อการร้ายอะไรเอาไว้” ดินขู่
“ก็บอกแล้วไงว่าฉันไม่รู้เรื่อง”
“ปากแข็ง ...แกจะได้แข็งสมใจแน่” ดินหันไปหาคุกกี้อีก คุกกี้สาดน้ำใส่โทนี่จนหนาวสั่น คุกกี้สาดไปหลายขัน โทนี่สั่นไปทั้งตัว “แกจะยอมหนาวตายหรือจะบอกมาดีๆ” ดินขู่ต่อท่าทางขึงขัง
“ฉันไม่รู้เรื่อง พวกแกกำลังพูดเรื่องอะไรกัน”
“ฉันเป็นเจ้าหน้าที่ลับของรัฐบาล สืบรู้มาว่า นางสาว รรรรรร ลูกสาวของรัฐมนตรีไพศาลแท้จริงแล้วเป็นพวกหัวรุนแรงกำลังวางแผนก่อการร้ายสร้างความปั่นป่วนให้กับประเทศ แล้วแกเองก็เป็นแฟนของเธอ แกต้องสมรู้ร่วมคิดด้วยแน่ๆ” ดินออกอุบาย
“ฉันเปล่า ฉันไม่รู้ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเธอเป็นพวกหัวรุนแรงที่คิดจะก่อการร้าย ไม่รู้ไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วยทั้งนั้น”
“ฉันไม่เชื่อ...” ดินหันไปพยักหน้าให้ร๊อค
ร๊อคหยิบช้อนกินข้าวที่ถูกแช่แข็งขึ้นมา แล้วเอาไปติดที่ตัวของโทนี่ โทนี่มองดูว่าร๊อคทำอะไร ซักครู่ร๊อคก็ลองดึงช้อนออกดู มันดึงออกยาก
“แน่นใช้ได้ละ...” ร๊อคพูดแล้วก็ค่อยๆ ดึงช้อนออกจากตัวของโทนี่ แต่เพราะมันติดแน่น โทนี่เลยเจ็บร้องออกมา
“หยุดๆ ๆ อย่าดึง”
“นี่แกคิดว่าแกเป็นพ่อฉันหรือถึงมาออกคำสั่งแบบนี้” พูดจบร๊อคก็ดึงช้อนกระชากออกจากตัวของโทนี่ ช้อนดึงเนื้อของโทนี่ออกจนเป็นแผล โทนี่ร้องด้วยความเจ็บปวด
“เอาล่ะ ก่อนที่แกจะเจ็บตัวไปมากกว่านี้ ยอมสารภาพมาซะดีๆ ว่าแกกับรันวางแผนก่อการร้ายอะไรไว้” ดินพยายามคาดคั้น
แต่โทนี่ยังปฏิเสธ “ฉันไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเธอเป็นคนร้าย ฉันแค่มาจีบเธอเท่านั้น ยังไม่ได้เป็นอะไรกันเลย...อ้อ ถ้าแกอยากรู้จริงๆ ไปจับผัวเธอมาถามสิ ฉันว่ามันน่าจะรู้เรื่องอะไรมากกว่าฉันด้วยซ้ำ”
ดินตบหน้าโทนี่ไปฉาดใหญ่ แล้วหลอกด่า “เค้ามีผัวแล้ว แกยังหน้าด้านมายุ่งกับเค้าอีกหรือ...” ดินหันไปพยักหน้าให้ร๊อคกับคุกกี้ “สั่งสอนมันโทษฐานที่มายุ่งกับเมียของคนอื่นให้เข็ด”
คุกกี้เอาน้ำสาดใส่โทนี่จนหนาวสั่น ร๊อคหยิบช้อนคันใหม่มาชูตรงหน้าโทนี่
โทนี่เห็นแล้วก็กลัวลนลานร้องลั่น“อย่านะๆ”
“เอาตรงไหนดีน๊า” ร๊อคเลื่อนช้อนไปมาตามตัวของโทนี่เพื่อหาตำแหน่งแปะช้อน แล้วสุดท้ายก็แปะไปที่หัวนมด้านขวา
โทนี่ตกใจ“อย่า.....”
“ยังไม่ทันได้แต่งงานกันเลย จะหย่าซะแล้ว...” ร๊อครอเวลาแล้วลองดึงช้อนออกจากหัวนมโทนี่ มันดึงรั้งหัวนมเขาจนเจ็บ
“โอ๊ยยย...ขอร้องล่ะ หยุดเถอะ ปล่อยผมไปเถอะ อย่าทำอะไรผมเลย ผมไม่รู้เรื่องจริงๆ ...”
ร๊อคหันไปหาดิน “จะเชื่อมันดีรึเปล่าพี่”
ดินส่ายหน้า ร๊อคหันกลับมาหาโทนี่ “เค้าไม่เชื่อ...” แล้วร๊อคก็กระชากช้อนออกจากหัวนมโทนี่ ช้อนดึงหัวนมจนกลายเป็นแผล โทนี่แหกปากร้อง
“ถ้าเจ็บมาก ก็ยอมเปิดปากพูดซะทีเถอะ จะได้ไม่ต้องทรมานอีกต่อไป” ดินคาดคั้นอีก
“จะให้พูดอะไร ผมบอกแล้วว่าผมไม่รู้เรื่อง ถ้าไม่ปล่อยผมไป ก็ฆ่าผมทิ้งซะเลยเถอะ”
ดินหันไปหาคุกกี้กับร๊อคแล้วพยักหน้าให้อีก คุกกี้เอาน้ำสาด ร๊อคเอาช้อนมาแปะติดตามตัวหลายคันจนช้อนติดเต็มตัว โทนี่หน้าซีดปากสั่น ทั้งหนาวทั้งกลัว
“ถ้าแกไม่พูด ก็คงต้องเจอชุดใหญ่...จัดการมัน” ดินสั่ง
ร๊อคหันไปหาโทนี่ โทนี่กลัวจนเป็นลมสลบไป

โทนี่ฟื้นขึ้นมาบนกองขยะขนาดใหญ่ ตัวเขาไม่มีช้อนติดตามตัวแล้ว ข้างๆ ตัวมีเสื้อของเขาวางอยู่ โทนี่หยิบเสื้อมาสวมแล้วลุกขึ้นเดินงงๆ ไป โทนี่กำลังมองหาทางออกจากกองขยะ แต่แล้วจู่ๆ ข้างตัวเขาก็ระเบิดขึ้น โทนี่ถูกแรงระเบิดกระเด็นไป โทนี่ยังงงๆ กับแรงระเบิด ดิน ร๊อค คุกกี้ที่ยืนอยู่บนเนินสูง สวมชุดแบบแม็ททริก สวมแว่นดำแล้วมีผ้าคาดปากปิดบังโฉมหน้าไว้ มีเสื้อโค้ทยาวสีดำดูเท่
ดินใช้โทรโข่งตะโกนบอกโทนี่ “ตกลงแกจะบอกฉันมาได้รึยัง ว่าแกกับรันวางแผนก่อการร้ายอะไรไว้”
โทนี่ลุกขึ้น ทำท่าจะร้องไห้ แล้วตะโกนด่าดิน “กูบอกแล้วว่าไม่รู้เรื่อง อย่ามายุ่งกับกู” แล้วโทนี่ก็วิ่งหนี
ดินยืนมองแล้วกดรีโมท ระเบิดๆ ขึ้นข้างตัวโทนี่ โทนี่วิ่งหนีไปอีกทาง ก็ถูกระเบิดขวางไว้ ระเบิดตูมตามไปมา โทนี่วิ่งหนีลนลาน จนสุดท้ายโทนี่เกือบจะหนีออกไปได้ แต่ถูกระเบิดขวางหน้าไว้ แรงระเบิดกระแทกโทนี่ลอยถอยหลังมาจนลงไปกองสลบกับพื้น
ดิน ร๊อค คุกกี้มายืนล้อมโทนี่แล้วคุยกัน
“มันตายรึยังว่ะเนี่ย” คุกกี้มองดูโทนี่แล้วเอ่ยถาม
ดินตอบ “ยังมั้งพี่....”
“อย่าเพิ่งตายนะ เพราะฉันยังมีอีกหลายมุกไว้เล่นสนุกด้วย” ร๊อคยิ้ม

โทนี่ฟื้นขึ้นมาหน้าของโทนี่มีบาดแผลจากการถูกกระแทกและสะเก็ดระเบิด เขางงๆ แล้วทำท่าจะลุก แต่ลุกไม่ได้ โทนี่มองดูตัวเอง เขาถูกจับมัดติดกับเตียงผ่าตัด ดิน ร๊อค คุกกี้แต่งตัวเป็นหมอมีผ้าปิดปากมายืนล้อมโทนี่ไว้
“ถ้าแกไม่ยอมบอกความจริงมา แกจะเจอนี่”
ดินพูดจบ ร๊อคที่ยืนอยู่ข้างๆ ยกแขนปลอมขึ้นมาแล้วก็ยกมีดอีโต้ขึ้นมาตัดมือจนขาดเลือดสาด ร๊อคแกล้งร้องครวญครางด้วยความเจ็บ

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 12/3 วันที่ 6 ส.ค.59

ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทประพันธ์โดย จันทร์แจ่ม
ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทโทรทัศน์โดย สมหมาย เลิศอุฬาร, พิสิษฐ์ พงษ์พิชญ์, อันนาบี
ละครเรื่องสายลับรักป่วน กำกับการแสดงโดย ทวีวัฒน์ วันทา
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ผลิตโดย บริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ จำกัด
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ควบคุมการผลิตโดย ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ