อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 12/4 วันที่ 6 ส.ค.59

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 12/4 วันที่ 6 ส.ค.59

“ถ้าแกไม่ยอมบอกความจริงมา แกจะเจอนี่”
ดินพูดจบ ร๊อคที่ยืนอยู่ข้างๆ ยกแขนปลอมขึ้นมาแล้วก็ยกมีดอีโต้ขึ้นมาตัดมือจนขาดเลือดสาด ร๊อคแกล้งร้องครวญครางด้วยความเจ็บ
“แต่เพราะฉันยังใจดีมีเมตตา ฉันจะฉีดยาชาให้” คุกกี้จับแขนของโทนี่ขึ้นมาจิ้มยาชาเข็มใหญ่ฉีดให้
“เอ้า จะบอกดีๆ หรือจะยอมเสียแขน” ดินขู่
ร๊อคเอามือปลอมตบหน้าโทนี่เล่นแต่แรง

“ฉันไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย ฉันเป็นตุ๊ด” โทนี่แกล้งตอบเอาตัวรอด
“เป็นตุ๊ดงั้นก็ตัดจุ๊ดจู๋ทิ้งด้วยเพราะไม่ได้ใช้งาน” ร๊อคกวนตีน


“อย่าๆๆๆ” โทนี่ร้องลั่น
“ฉันรู้นะว่าแกไม่ได้เป็นตุ๊ด” ดินทำเสียงข่ม
“เออ ฉันไม่ได้เป็นตุ๊ด ฉันแค่มาหลอกใกล้ชิดตีสนิทรันสร้างกระแสแค่นั้นเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือรู้เรื่องอะไรเลย ไม่ได้สนิทกันขนาดนั้นด้วยซ้ำ แล้วเค้าก็คิดว่าฉันเป็นตุ๊ด ไม่ได้คิดอะไรกับฉันเลย มันรักผัวของมันจะตายไป จีบยังไงโปรยเสน่ห์ใส่ยังไงก็ไม่เคยสนใจฉันเลย” โทนี่โพล่งเพราะความกลัว
“ฉันไม่เชื่อ” ดินส่ายหัว
“เชื่อเถอะ จะให้ทำไงก็ได้ จะให้ไหว้ก็ยอม” โทนี่ยอมทุกอย่าง
“อ่ะ ไหนไหว้ดิ” ร๊อคกวนอีก
โทนี่ยกมือจะไหว้ แต่เพราะแขนที่ถูกฉีดยาชาข้างนึง เลยยกไม่ได้
ร๊อคเห็นก็บอก “ไม่ไหว้ แปลว่าโกหก”
“ก็แกฉีดยาชาใส่แขนฉันจนไม่รู้สึกอะไรแล้ว กระดิกนิ้วยังไม่ได้เลย แล้วจะไหว้ได้ไง” โทนี่โวย
“พี่ มันโกหก” ร๊อคฟ้อง
ดินยกมีดอีโต้ขึ้นมาชู แล้วสับลงไป โทนี่ตกใจจนสลบไป

โทนี่ถูกจับมัดห้อยหัวอยู่เหนือบ่อจระเข้ เขาฟื้นขึ้นมา เห็นจระเข้วนเวียนไปมาอยู่ใต้ตัวเขาก็ตกใจ โทนี่ดิ้นไปมาพยายามจะหนีแต่ทำไม่ได้ จู่ๆ โทนี่ก็เลื่อนต่ำลงไปเกือบถึงจระเข้ โทนี่แหกปากร้อง
“อยู่เฉยๆ อย่าดิ้นสิ เดี๋ยวเชือกก็ขาดหรอก” ดินเตือนแล้วดึงเชือกให้สูงขึ้นแล้วมัดไว้
“ปล่อยกูไปเถอะ กูบอกไปหมดแล้วว่าไม่รู้เรื่องะไร” โทนี่ร้องลั่น
“อย่าพูดกูมึงสิ มันไม่เพราะเลย”
“ปล่อยผมไปเถอะครับ ผมขอร้อง”
“ฉันจะถามเป็นครั้งสุดท้ายละนะ แกแน่ใจนะ ว่าแกกับรันไม่ได้มีอะไรกัน ไม่ได้สนิทกัน ไม่ได้คิดอะไรเกินเลยลึกซึ้งกัน”
“แน่สิ เราไม่ได้มีอะไรกัน แล้วฉันก็จะเลิกยุ่งเกี่ยวด้วย.. ตกลงมั้ย”
“แน่ใจนะว่าจะเลิกยุ่ง จะไม่มาเจอเธออีก”
“จะพาไปไหว้พระสาบานที่ไหนก็ยอม ชาตินี้ขออย่าได้มาพบมาเจอกันอีกเลย มาทำให้กูซวยแบบนี้ อีตัวซวยเอ๊ย”
ดินที่กำลังคิดจะปล่อยโทนี่ก็ไม่พอใจขึ้นมา “อ้าวๆ ทำไมต้องไปด่าเธอด้วย เธอไม่ได้ทำอะไรให้ซะหน่อย” ดินพูดแล้วก็หยิบเชือกมาหย่อนโทนี่ลงไปใกล้บ่อจระเข้ จระเข้วิ่งมาหาแล้วพยายามจะกระโดดกัดโทนี่
โทนี่แหกปากร้องโวยวาย “ผมขอโทษ ผมจะไม่ด่าเธอแล้ว เธอเป็นคนดี วิเศษสุดๆ ผมเองที่เลวมาหลอกลวงเธอ... ดึงผมขึ้นไปที”
ดินดึงเชือกให้โทนี่ยกสูงขึ้นไป

โทนี่ถูกแก้มัด ดินเข้าไปหาแล้วถอดผ้าปิดหน้าออก โทนี่เห็นดินกำลังถอดผ้าปิดหน้าออกก็ตกใจรีบหันหน้าหลบไม่มองหน้าดิน “ผมไม่เห็นอะไรเลยนะ อย่าทำอะไรผมนะ ผมไม่รู้จักไม่เห็นหน้า จำอะไรไม่ได้ด้วย...ปล่อยผมไปเถอะนะ” ดินเข้าไปหาโทนี่ใกล้ๆ ดึงหน้าโทนี่ให้หันมามองหน้าเขา โทนี่เห็นหน้าของดินก็ตกใจ “คุณดิน..”
“ใช่ จำไว้ให้ดีว่าต่อไปนี้ นายต้องเลิกยุ่งเกี่ยวกับรันอีก ถ้าไม่งั้นละก็..” ดินทำท่าจะต่อยหน้าโทนี่
โทนี่รีบยกมือขึ้นปิดป้องด้วยความกลัว “ครับๆ ผมจะไม่ยุ่งกับรันอีก ผมสัญญา”
ดินเดินไป ทิ้งให้โทนี่ยืนอยู่คนเดียว โทนี่ที่ทำท่ากลัวหันมามองดิน แล้วสีหน้าของเขาก็ค่อยๆ เปลี่ยนไป จากความกลัวกลายเป็นโกรธแค้นและอาฆาตเอาเรื่องดิน

ทั้งสามคนหัวเราะชอบใจ ดินหันไปหาร๊อค “ขอบใจมากนะร๊อคที่ช่วยพี่เล่นงานโทนี่มัน”
“หวังว่ามันคงจะกลัวจนอุจาระหด ตดหายไปเลยนะ” คุกกี้ขำ
“ถ้ามันยังมาตอแยพี่รันอีกละก็ ผมยังมีแผนขั้นสุดยอดจัดการมันอีก พี่ดินไม่ต้องกลัวไปหรอก” ร๊อคเอ่ยบอก
“แกกับรันคงได้กลับมาคืนดีกันแล้วใช้ชีวิตอย่างสงบซะทีนะ” คุกกี้ปลอบ
“ครับ” ดินพยักหน้ารับ

โทนี่เดินโซเซมาตามทาง สายตามีแต่ความอาฆาตโกรธแค้น แต่สีหน้านิ่ง ความทรงจำอันเลวร้ายในวัยเด็กย้อนกลับมาอีกครั้ง
ที่โรงเรียนมีทั้งแผนกอนุบาลและประถม ตอนพักกลางวัน เด็กๆ กำลังเล่นกันอยู่ ที่มุมนึงมีเด็กชายกำลังเล่นกระต่ายขาเดียวไล่จับกัน อีกมุมมีเด็กหญิงเล่นพ่อแม่ทำกับข้าวกัน เปิ้ลเด็กหญิงหัวโจกของกลุ่มมีตุ๊กตาถืออยู่ตลอดที่ใช้เล่นเป็นลูก โทนี่วัยเด็กเดินจ๋องๆ กลัวๆ ไปที่พวกเด็กผู้ชายที่กำลังเล่นกระต่ายขาเดียว โทนี่มองไปมาเหมือนจะขอเล่นด้วย แต่ไม่มีใครสนใจ เด็กชายคนนึงวิ่งหนีมาทางโทนี่ แมนคือคนที่กระต่ายขาเดียววิ่งไล่มาจะจับ แต่เด็กคนนั้นหลบจนแมนพุ่งชนโทนี่ล้มลงไปด้วยกัน
แมนโวยวายใส่โทนี่ “ไอ้โทนี่เอ๊ย มายืนเกะกะทำไมวะ”
“เราขอเล่นด้วยสิ” โทนี่พูดเบาๆ
“ไม่ให้เล่น คนครบหมดแล้ว”
“เราเป็นตัวแถมก็ได้”
“บอกว่าไม่ให้เล่น ไอ้ตัวซวย ไปไกลๆ” แมนเข้าไปผลักโทนี่กระเด็นออกมา
โทนี่มองพวกแมนแบบโกรธๆ สายตาเก็บกดโรคจิตนิดๆ
อีกมุมนึงที่พวกเปิ้ลและเด็กหญิงคนอื่นๆ อีกสองสามคนกำลังเล่นพ่อแม่ลูกกันอยู่
เปิ้ลป้อนอาหารที่ทำให้กับเพื่อนและตุ๊กตาของตัวเอง “กินข้าวนะลูก จะได้โตไวๆ”
โทนี่เดินมาหาแล้วขอเล่นด้วย “เปิ้ล เราขอเล่นด้วยสิ”
เปิ้ลมองหน้าโทนี่แล้วยิ้มเจ้าเล่ห์
โทนี่นั่งข้างเปิ้ล เปิ้ลกำลังทำอาหารแล้วหันมาบอกโทนี่ “รอเดี๋ยวนะคะคุณพ่อ เดี๋ยวแม่ทำกับข้าวให้กิน”
เปิ้ลทำอาหารแล้วหยิบช็อกโกแลตออกมา โทนี่เห็นก็แปลกใจปนดีใจ “โห ใช้ช็อกโกแลตของจริงด้วย”
เปิ้ลหันมายิ้มเจ้าเล่ห์ให้ เปิ้ลใส่ช็อกโกแลตจริง แล้วแอบหยิบดินมาผสมให้เข้ากันแล้วหยิบให้โทนี่กิน “เสร็จแล้ว กินให้หมดนะคะพ่อ” โทนี่หยิบมาแล้วลงมือกิน พอกินคำแรกก็ทำหน้าเหยเกทำท่าจะบ้วนทิ้ง แต่เปิ้ลห้ามไว้ “อย่าคายทิ้งนะ ต้องกินให้หมด”

โทนี่มองหน้าเปิ้ลแล้วจะไม่ยอมกิน เปิ้ลกับพวกเข้าไปช่วยกันบีบปากโทนี่แล้วยัดช็อกโกแลตผสมดินให้โทนี่กินจนหมด โทนี่กินแล้วอ้วกออกมา
พวกเปิ้ลหัวเราะชอบใจล้อโทนี่ “โทนี่กินขี้ๆๆ” เปิ้ลและเพื่อนล้อโทนี่จนโทนี่อายร้องไห้วิ่งหนีไป

ในห้องเรียนที่เงียบๆ ปิดไฟ เพราะเด็กๆ ยังพักกลางวันกันอยู่ โทนี่นั่งอยู่ที่มุมห้อง ใช้กรรไกรอันเล็กๆ ตัดทึ้งตุ๊กตาหมาจนลูกตาถลนออกมา แล้วโทนี่ก็ตัดไปตามปากของตุ๊กตาหมาจนมันฉีกกว้าง สายตาของโทนี่โกรธแค้นแบบเด็กโรคจิตเก็บกด
พวกเด็กๆ กำลังนอนหลับกลางวันกันอยู่ โทนี่เปิดประตูเข้ามาในมือมีกรรไกรถืออยู่ เขาหันมองจนเจอเปิ้ล แล้วเดินค่อยๆ เดินตรงไปหาจนไปหยุดยืนอยู่ข้างๆ เปิ้ล โทนี่จ้องมองเปิ้ลด้วยสายตาเย็นยะเยือก ยิ้มเย็นชาออกมาแล้วเงื้อกรรไกรขึ้นสูงทำท่าจะแทงใส่เปิ้ล

ปัจจุบัน โทนี่เดินโซเซมาเห็นหมาตัวนึง เขาเดินตรงไปหามัน แล้วก็มีเสียงหมาร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดก่อนที่จะเงียบไป แล้วโทนี่ก็เดินออกมาจากมุมนึง เนื้อตัวของเขามีรอยเลือดเปื้อนอยู่ เขายิ้มสะใจด้วยสายตาเย็นชา

โทนี่นั่งรออยู่ในห้อง ยศพลเปิดประตูห้องเข้ามา เจอโทนี่นั่งรออยู่ก็ตกใจ “เฮ้ย นี่แกไปโดนอะไรมาน่ะ เกิดเรื่องอะไรขึ้น”
โทนี่มองยศพลที่หน้าโทนี่มีรอยช้ำจากการกระแทกและแผลเล็กๆ จากสะเก็ดระเบิด “ไอ้ดินกับพวกของมันลอบกัดเล่นงานผมครับ”
“มันทำกับแกถึงขนาดนี้เลยหรือ...เจ็บใจนัก ฉันต้องเอาคืนพวกมันให้สาสมเลยคอยดู”
“ไม่ต้องห่วงครับ เรื่องนั้นน่ะ ผมคิดแผนเล่นงานมันไว้แล้ว รับรองได้ว่า มันจะต้องร้องไห้เสียใจที่มาทำกับผมแบบนี้...” โทนี่ปวดหัวแสดงความเจ็บปวดก่อนจะมีสีหน้าโกรธแค้น
ยศพลเห็นก็รีบเข้าไปปลอบ “โทนี่ ตั้งสติไว้ดีๆ”
โทนี่หันไปมองยศพลตาขวาง พูดเสียงดุ หอบหายใจแรง น้ำลายไหล “อย่ามาออกคำสั่งกับกู”
ยศพลเห็นท่าไม่ดี ค่อยๆ ขยับเข้าหา “ใจเย็นๆ เอาไว้ โทนี่ ใจเย็นๆ” โทนี่มองยศพลตาขวางราวกับสัตว์ดุร้ายพร้อมจะขย้ำยศพลได้ทุกเมื่อ ยศพลค่อยๆ เอื้อมมือไปหาโทนี่แล้วร้องเพลงปลอบออกมา“มดตัวน้อยตัวนิด มดตัวน้อยตัวนิด มดมีฤทธิ์น่าดูอู้ฮู....” ยศพลค่อยๆ เอื้อมมือไปลูบหัวโทนี่เพื่อปลอบพร้อมกับร้องเพลงไปด้วย โทนี่ดูสงบลง ยศพลค่อยๆ ขยับไปกอดโทนี่ เอาหัวโทนี่มาอิงที่หน้าอกของตัวเอง ลูบหัวไป ร้องเพลงปลอบไป โทนี่ค่อยๆ สงบลง “ดีขึ้นรึยังโทนี่”

สีหน้าและสายตาของโทนี่กลับมาเป็นปรกติ โทนี่มองยศพลเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น “ผมโอเคแล้วครับ”
“แล้วนี่มันก็รู้ตัวตนที่แท้จริงของแกแล้วละสิ ว่าแกเป็นคนของฉัน”
“ยังครับ มันคิดว่าผมเป็นพวกไฮโซกระจอกมาหลอกตีสนิทกับรันเพื่อหวังผล แต่มันไม่รู้ว่าเหตุผลที่แท้จริงของผมคืออะไร มันก็แค่ผู้ชายหน้าโง่ที่หึงหวงเมียแล้วมาขู่ผมให้เลิกยุ่งเกี่ยวด้วย ก็แค่นั้น”
“ดี ให้มันคิดแค่นั้น แล้วพอมันรู้ความจริง ฉันจะได้หัวเราะเยาะพวกมันอย่างสะใจ”
“ว่าแต่ เรียกผมมานี่มีธุระอะไรหรือครับ”
“ลีโอถูกมันจัดการไปแล้ว ตอนนี้ยังหาศพไม่เจอ ไม่รู้จะเป็นตายร้ายดียังไงบ้าง”
“ลีโอหนังเหนียวขนาดนั้น คงไม่มีอะไรให้ห่วงหรอกครับ”
“แต่ครั้งนี้ฉันได้ข่าวมาว่า ไอ้พวกนั้นมันรุมกันยำลีโอจนแทบเอาตัวไม่รอด”
“พวกมันน่ะ ถ้าไม่หมาหมู่รุมลอบกัด ก็ไม่มีวันชนะหรอก”
“แกต้องไปทำงานแทนลีโอ เอาสร้อยเพชรที่ฉันให้อินทิราไว้คืนกลับมาให้ได้ เพราะถ้าไม่มีสร้อยเส้นนั้น ฉันก็ไม่สามารถทำแผนการใหญ่ให้สำเร็จได้”
“ผมสงสัยอยู่อย่างว่าทำไมต้องเอาสร้อยที่สำคัญถึงขนาดนั้นให้อินทิราใส่ติดตัวไว้ด้วย”
“ฉันพลาดเองที่ทำแบบนั้น ฉันคิดว่าฉันรู้จักอินทิราดี คิดว่าเธอจะจงรักภักดีกับฉันไม่มีวันที่จะทรยศฉันหนีไปแบบนั้นได้ ตอนแรกฉันก็คิดว่า ผู้หญิงน่ะ ยังไงก็อ่อนแอ ไม่มีวันกล้าหืออือลุกขึ้นสู้หรอก แต่ฉันคิดผิด... จำไว้นะว่า ผู้หญิงน่ะ จะร้ายกาจมากและทำได้ทุกอย่างถ้าหากเราทำร้ายจิตใจเธอจนเกินขีดจำกัด”
“ผมจะเอาสร้อยเส้นนั้นกลับมาให้ได้เอง ไม่ต้องห่วงนะครับ..พี่”

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 12/4 วันที่ 6 ส.ค.59

ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทประพันธ์โดย จันทร์แจ่ม
ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทโทรทัศน์โดย สมหมาย เลิศอุฬาร, พิสิษฐ์ พงษ์พิชญ์, อันนาบี
ละครเรื่องสายลับรักป่วน กำกับการแสดงโดย ทวีวัฒน์ วันทา
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ผลิตโดย บริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ จำกัด
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ควบคุมการผลิตโดย ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ