อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 12/5 วันที่ 22 ส.ค.59

อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 12/5 วันที่ 22 ส.ค.59

“ทำไมริสาต้องลาออกด้วยละพี่ศจี” บุษกรสงสัย
“ฉันจะไปรู้เหรอยะ”
“แล้วทำไมคุณภพเขาลากิจล่ะพี่ศจี”
“แล้ว...”
“โอ๊ย เห็นฉันเป็นอะไรยะ ฉันจะต้องรู้ทุกเรื่องหรือไง”
สามสาวพร้อมเพรียง “ใช่ค่ะ”
ศจีแยกเขี้ยวใส่ “ย่ะ แต่งานนี้ ไม่รู้ ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น จบไหม ถ้าไม่จบฉันจะให้พวกเธอๆๆทำจดหมายลาออกแบบริสา”
สามสาวจ๋อย “จบค่ะ”

กานดาเดินเข้ามาได้ยินเข้าพอดี “ใครลาออก” พวกศจีเห็นกานดาก็พากันตกใจ กานดาเห็นซองจดหมายในมือศจีก็ตรงเข้าไปดึงมาดู
“จดหมายลาออกของริสาน่ะค่ะ”
กานดาแปลกใจปนดีใจ “มันลาออกแล้วเหรอ” กานดามองจดหมายลาออกอย่างพอใจ



บ้านคณิน กรนันท์และจินตนารู้ว่าพริริสาลาออกจากบริษัทก็พากันดีใจ
“มันลาออกไปแล้วจริงๆเหรอคะคุณแม่”
“ฉันคงต้องไปทำบุญกรวดน้ำให้นังเด็กนั่นอีกสักรอบ ให้มันไปแล้วไปลับ ไม่ต้องกลับมาอีก”
“เกรซว่าเผาพริกเผาเกลือขับไล่มันแทนดีกว่าค่ะคุณย่า คนอย่างนังริสา บุญทานต้านความร้ายกาจของมันไม่อยู่หรอกค่ะ”
จินตนาพยักพเยิดเห็นด้วยกับหลานสาว
“ในเมื่อมันลาออกไปแล้ว ก็ถือเป็นโอกาสดีของเราแล้วนะยัยเกรซ”
“ยังไงคะคุณแม่”
“ก็เรื่องเจ้าชายคามินของเราไงล่ะ เรื่องสัญญาบริษัทอะไรก็เรียบร้อยหมดแล้ว เราต้องรีบรุกเจ้าชายก่อนที่จะกลับไทรจีส”
“แน่ใจนะยัยเกรซว่าเจ้าชายเขาสนใจเราจริงๆย่าละกลัวใจนั่นเจ้าชายแห่งไทรจีสเชียวนะ ไม่ใช่คนธรรมดา”
กรนันท์สีหน้ามั่นใจ “เกรซแน่ใจยิ่งกว่าแน่อีกค่ะคุณย่า ก่อนเจ้าชายจะกลับ คุณย่ากับคุณแม่เตรียมรอฟังข่าวดีได้เลย”
กรนันท์หันไปสบตากับกานดาอย่างรู้กันว่าได้เตรียมแผนการไว้หมดแล้ว

สถานทูตไทรจีส คามินเซ็นเอกสารที่ไคซัจเอามาให้ พลางมองหน้าไคซัจ “ฉันให้นายไปอยู่เฝ้าพริริสาด้วย แล้วกลับมาทำไม”
“ทางนั้นมีทีมอารักขาอยู่แล้วนี่พะยะค่ะ”
“โดนริสาไล่มาสิท่า” ไคซัจหน้าเศร้าลึกๆ “ฉันไม่อยากให้ริสาอยู่ใกล้ชิดนายธีภพ นายก็รู้”
“แต่ถ้ากระหม่อมทู้ซี้อยู่ต่อ เจ้าหญิงคงโกรธกระหม่อมยิ่งกว่านี้ อีกอย่างกระหม่อมก็มีหน้าที่ทางนี้อยู่”
“อย่าเอางานทางนี้มาอ้างเลย นายใจอ่อนกับริสาอยู่เรื่อยมากกว่า งั้นฉันจะไปดูริสาเอง”
คามินลุกขึ้นจะไปหาพริริสาที่บ้านพัก แต่เจ้าหน้าที่เข้ามาพอดี “ขอประทานอภัยเพคะ คุณกรนันท์มาขอพบเจ้าชายเพคะ”
“กรนันท์” คามินแค่ได้ยินชื่อกรนันท์ก็ทำหน้าเบื่อหน่าย แต่จะไม่ยอมเจอก็ไม่ได้

สวนในสถานทูตไทรจีส กรนันท์เกาะแขนคามินเซ้าซี้ “นะคะ เจ้าชาย อีกไม่กี่วันเจ้าชายก็จะกลับไทรจีสแล้ว ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เราจะได้พบกันอีก เกรซคงคิดถึงเจ้าชายจนทนไม่ไหว”
“แล้วคุณเกรซอยากไปไหนล่ะครับ”
“ดินเนอร์ริมแม่น้ำดีไหมคะ”
“ก็ได้ครับ”
กรนันท์เห็นคามินรับคำก็ดีใจ มีแผนมากมายในวันที่จะไปกับคามิน

คามินกำลังจะเดินกลับเข้าไปในตึกสถานทูต
ไคซัจยืนรออยู่“เจ้าชายไปรับปากคุณเกรซแบบนั้น กระหม่อมกังวลเรื่องความปลอดภัย”
“แล้วจะให้ทำยังไง ถ้าฉันไม่รับปากก็คงโดนตื้อไม่เลิก”
“แต่...”
“อย่ากังวลให้มากไปเลยน่า ยังไงก็มีตำรวจไทยเข้ามาช่วยดูแลแล้ว”
“แต่เราก็ไม่ควรทำให้เรื่องยุ่งยาก หรือพาตัวเองไปอยู่ในสถานที่ๆเสี่ยงเกินไปนะพะยะค่ะ”
คามินเบื่อ “ฉันว่าฉันเริ่มเข้าใจริสาแล้ว ทำไมถึงได้ไล่นายกลับมา” คามินเดินหนีเข้าตึกสถานทูตไป
ไคซัจได้แต่ถอนใจที่คามินและพริริสาต่างนิสัยเหมือนกันไม่มีผิด

เวลาเช้า ที่โต๊ะอาหาร พริริสาเทกาแฟใส่แก้วห้าใบ มิราเดินถือจานแซนวิชตามมาที่โต๊ะ
มิรานับแก้ว “หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า”
“ก็ทำเผื่อทุกคนไง”
“แล้วจะยกไปให้ด้วยตัวเองหรือเปล่า” มิรามองอย่างรู้ว่าพริริสาอยากพบหน้าธีภพ แต่อีกฝ่ายดูจะไม่ยอมให้เห็นหน้าง่ายๆ
“เขาเห็นหน้าฉันจะพาลกินไม่ลงเอา เธอยกไปให้เขาเถอะมิรา”
“ก็ได้” มิราจัดกาแฟและแซนวิชใส่ถาดยกออกไป

หน้าบ้านพักใหม่ มิรายกกาแฟและแซนวิชออกมาให้อธิรุธและหมวดทัดที่ยืนคุยกันอยู่ “อาหารเช้าค่ะ”
“ผมกำลังหิวเลย คุณนี่รู้ใจผมจริงๆเลย”
“น้อยๆหน่อยเหอะผู้กอง ที่เอามาให้ไม่ใช่ให้คุณกินคนเดียว หมวดทานด้วยกันค่ะ”
หมวดทัดรับ “ขอบคุณครับ” อธิรุธและหมวดทัดรีบลงมือหยิบกิน
“แล้วคุณภพล่ะคะ”
ธีภพเดินเข้ามาพอดี
“นั่นไงครับ มาพอดีเลย”
“กาแฟกับแซนวิชค่ะ”
“ขอบคุณครับ ความจริง มีคนจัดการเรื่องอาหารให้พวกเราอยู่แล้ว คุณมิราไม่ต้องลำบากทำเองก็ได้” ธีภพยกแก้วกาแฟขึ้นดื่ม
“ฉันไม่ได้เป็นคนทำหรอกค่ะ ฉันเป็นแค่ลูกมือของเจ้าหญิง”
ธีภพชะงักเมื่อรู้ว่าพริริสาเป็นคนทำมาให้
อธิรุธเข้าไปกระซิบธีภพ “ฉันว่ามีอะไรก็รีบเคลียร์กันให้จบดีกว่า”
ธีภพเองก็คิดเหมือนอธิรุธ ถึงเวลาที่ต้องพูดกับพริริสาให้รู้เรื่อง ธีภพวางแก้วลง “ฉันไปดูด้านโน่นก่อน เหมือนกล้องแถวนั้นจะเสีย” ธีภพเดินออกไป

พริริสาแอบมองดูธีภพจากทางหน้าต่างในบ้าน เห็นธีภพไม่ยอมกินกาแฟและแซนวิชที่ตัวเองทำก็หน้าเศร้า

มิราดึงอธิรุธมาอีกด้านอย่างสงสัย “เมื่อกี้กระซิบอะไรกับคุณภพ เขาถึงได้ไม่ยอมกินของที่ริสาทำ”
“ที่ตอนผมถามคุณ คุณยังไม่ตอบ เรื่องอะไรผมจะบอก”
“นี่คุณ” มิราตีแขนอธิรุธ “อย่ามากวนตอนนี้ได้ไหม”
“โอเคๆ ผมบอกให้ไอ้ภพมันไปเคลียร์กับเจ้าหญิงซะ”
“เคลียร์เรื่องอะไร”
“ก็ถามตัวเองดูสิครับว่าคุณกับเจ้าหญิงทำอะไรกันไว้บ้าง”
“คุณพูดแบบนี้ หมายความว่า...”
“เจ้าภพมันรู้หมดแล้ว เรื่องเจ้าหญิงเป็นลูกสาวคุณคณิน แล้วตอนนี้พวกคุณก็กำลังไล่ซื้อหุ้นบูรพเกียรติจากผู้ถือหุ้นคนอื่นๆอยู่ ถามจริงๆเหอะว่าพวกคุณทำแบบนี้ไปทำไม”
มิราหน้าเสียไม่คิดว่าธีภพจะรู้หมดแล้ว “เรื่องนี้มันเป็นเรื่องของริสา ฉันเองก็ไม่ได้เห็นด้วยหรอกนะ”
“ไม่เห็นด้วยก็ห้ามสิคุณ”
“ขนาดเจ้าชายคามินยังห้ามไม่ได้ แล้วฉันจะไปห้ามได้ยังไง” มิราคิดอีกทีให้ธีภพได้พูดกับพริริสาอะไรๆอาจจะดีขึ้นก็ได้ “แต่คุณภพอาจจะทำได้ก็ได้” มิรามีความหวัง

พริริสาเดินมาที่หลังบ้านอย่างเบื่อหน่ายและไม่สบายใจเรื่องธีภพ ธีภพเดินตามหลังพริริสามา มองด้านหลังของพริริสาพลางถอนใจ พริริสาหันมาเห็นธีภพก็ดีใจและแปลกใจ “คุณภพ”
“เจ้าหญิงมายืนทำอะไรตรงนี้พะยะค่ะ”
“พูดกันเหมือนเดิมไม่ได้เหรอคะ” พริริสาเดินเข้าไปหาธีภพ
แต่ธีภพกลับถอยหลังไม่ให้เข้าใกล้ “ไม่ได้...พะยะค่ะ”
พริริสาน้อยใจ “ไม่ได้ ฉันก็ไม่มีอะไรจะคุยกับคุณ” พริริสาหันหลังจะกลับเข้าบ้าน
ธีภพตัดสินใจเรียก “เจ้าหญิงกระหม่อมมีเรื่องอยากจะถาม”
พริริสาหันกลับมา “ฉันจะไม่ตอบอะไรคุณทั้งนั้น ถ้าคุณไม่พูดกับฉันเหมือนที่ผ่านมา”
“แต่...”
“นะคะคุณภพ”
“คุณแน่ใจนะว่าจะตอบคำถามผม”
พริริสายิ้ม “คุณก็ถามมาก่อนสิ”
“สิ่งที่คุณกำลังจะทำ เป็นการทำร้ายครอบครัวบูรพเกียรติใช่ไหม”
พริริสาอึ้งไป “คุณพูดเรื่องอะไร”

อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 12/5 วันที่ 22 ส.ค.59

ละครเพลิงนรีบทประพันธ์โดย อินตรา
ละครเพลิงนรีบทโทรทัศน์โดย ญาลิล
ละครเพลิงนรีกำกับการแสดงโดย น้องนุช ชวาลา
ละครเพลิงนรีผลิตโดย บริษัท กัทส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเพลิงนรีควบคุมการผลิตโดย พอฤทัย ณรงค์เดช และ ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี
ละครเพลิงนรี ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ