อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 12/5 วันที่ 7 ส.ค.59

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 12/5 วันที่ 7 ส.ค.59

“ฉันพลาดเองที่ทำแบบนั้น ฉันคิดว่าฉันรู้จักอินทิราดี คิดว่าเธอจะจงรักภักดีกับฉันไม่มีวันที่จะทรยศฉันหนีไปแบบนั้นได้ ตอนแรกฉันก็คิดว่า ผู้หญิงน่ะ ยังไงก็อ่อนแอ ไม่มีวันกล้าหืออือลุกขึ้นสู้หรอก แต่ฉันคิดผิด... จำไว้นะว่า ผู้หญิงน่ะ จะร้ายกาจมากและทำได้ทุกอย่างถ้าหากเราทำร้ายจิตใจเธอจนเกินขีดจำกัด”
“ผมจะเอาสร้อยเส้นนั้นกลับมาให้ได้เอง ไม่ต้องห่วงนะครับ..พี่”
ยศพลพยักหน้าขอบใจโทนี่“ขอบใจแกมากน้องรัก ที่ช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างพี่มาตลอด”
“ไม่เป็นไรครับ เรามีกันแค่สองคน แล้วพี่ก็เลี้ยงผมจนโตและดูแลผมเป็นอย่างดีมาตลอด”
ยศพลตบไหล่โทนี่

ในอดีตตอนที่โทนี่ 5 ขวบ ยศพล 10 ขวบ ตอนที่โทนี่ถูกแมนผลักกระเด็นออกมา แล้วโทนี่มองแมนด้วยสายตาโกรธ
ยศพลเดินเข้าไปหาแมนแล้วผลักจนล้มลง แล้วเข้าไปเตะแมนหลายที แล้วชี้หน้าขู่ “อย่ามาแกล้งน้องกูอีก จำเอาไว้ให้ดี” ยศพลเดินไปหาโทนี่แล้วโอบไหล่พาเดินไป



โทนี่เดินถือกรรไกรไปหยุดยืนอยู่ข้างๆ เปิ้ลที่นอนหลับอยู่แล้วเงื้อกรรไกรทำท่าจะแทงลงไป แต่ยศพลมาจับมือเอาไว้ โทนี่หันมามองยศพลตาขวางแล้วทำท่าจะเอาเรื่องยศพลแทนที่มาขวาง
ยศพลต้องเข้าไปกอดโทนี่เอาไว้ แล้วร้องเพลงปลอบ “มดตัวน้อยตัวนิด มดตัวน้อยตัวนิด มดมีฤทธิ์น่าดูอู้ฮู....”

ยศพลร้องเพลงปลอบไปก็กอดโทนี่แล้วเอามือลูบหัว จนโทนี่สงบลง
สร้อยของอินทิราวางอยู่บนหัวเตียง ดินมองดูมันแล้วเก็บใส่กล่องไว้อย่างดี แล้วเขาก็หยิบกล่องอีกกล่องนึง เปิดมาเป็นสร้อยที่ดินตั้งใจจะเอาไปให้รัน
ดินคิดถึงความสุขที่มีกับรันตอนที่รักกัน “รัน...ผมรักรันนะ” ดินทำหน้าเหมือนตัดสินใจอะไรได้

ดินถือซองจดหมายลาออกเดินมาตามทางในออฟฟิศจะตรงไปที่ห้องบอส ที่หน้าห้องบอส คุกกี้เปิดประตูออกมาสีหน้าเคร่งเครียด
คุกกี้มองดินแล้วถาม “มาหาบอสหรือ อย่าเพิ่งเข้าไปตอนนี้เลย บอสกำลังคุยธุระสำคัญกับผู้ใหญ่ระดับสูงในรัฐบาลอยู่ นายมีเรื่องด่วนอะไรรึเปล่า...” คุกกี้มองเห็นซองจดหมายสีขาวในมือดินก็ทัก “มาชวนบอสทำบุญทอดผ้าป่า”
“เปล่าครับ”
“หรือจะลาบวช...ก็ดี จิตใจจะได้สลบลงบ้าง”
“ผมจะลาออกครับ”
คุกกี้ได้ยินก็ตกใจ ร๊อคเองก็ถือซองจดหมายลาออกมาเจอทั้งสองด้วยพอดี คุกกี้หันไปเห็นก็รีบทัก “อย่าบอกว่าแกก็จะลาออกด้วยอีกคน”
ร๊อคแอบตกใจเล็กๆ “เฮ้ย พี่รู้ได้ไง...น่าจะลาออกไปเป็นหมอดูตาทิพย์นะ”
“นี่เอ็งสองคนเป็นบ้าอะไรกัน”
“ผมคงต้องทำผิดระเบียบของทางหน่วยเพื่อที่จะบอกความจริงทุกอย่างเกี่ยวกับอินทิราให้กับรันได้รู้ ผมคงปิดบังรันอีกต่อไปไม่ได้...” ดินระเบิดความคับแค้นใจ
“ผมก็เหมือนกัน แต่เคสของผมนี่หมายถึงแตนนะ ไม่ใช่พี่รัน”
“ถ้าผมปกป้องดูแลรัน ผู้หญิงคนเดียวที่ผมรัก ให้มีความสุขไม่ได้ละก็ ผมคงไม่สามารถทำหน้าที่ปกป้องดูแลประเทศชาติได้...” ดินบอกความในใจ
ร๊อคตาม “ผมก็เหมือนกัน แต่แฟนผมชื่อแตน ซึ่งพี่ก็รู้อยู่แล้ว...”
คุกกี้ทำท่าจะพูดอะไรบางอย่าง แต่ดินรีบพูดขึ้นก่อน “อย่าห้ามผมเลยครับพี่คุกกี้ ผมคิดถี่ถ้วนและตัดสินใจดีแล้ว แม้จะเป็นการตัดสินใจที่เห็นแก่ตัว แต่ผมก็คงต้องเลือกรันเป็นอันดับหนึ่ง ยังมีคนเก่งๆ ที่พร้อมจะมาทำหน้าที่แทนผมอีก”
“ผมก็เหมือนกัน” ร๊อคพูดตามอีก

คุกกี้ถามย้ำ “นายสองคนคิดดีแล้วนะ”
ดินกับร๊อคพยักหน้าให้ สีหน้ามุ่งมั่น ดินยื่นซองจดหมายให้คุกกี้ “ผมรบกวนพี่ฝากให้บอสด้วยครับ”
“ผมก็...” ร๊อคจะตาม
“เหมือนกัน” คุกกี้พูดแทรก
ร๊อคยื่นซองจดหมายลาออกให้คุกกี้ ดินกับร๊อคหันหลังเดินออกไป

รัน รุ้ง โจโจ้กำลังนั่งกินข้าวกลางวันกัน รุ้งกับโจโจ้กินปรกติ แต่รันเอาแต่นั่งเหม่อแล้วก็เอาส้อมทิ่มในจานข้าวที่มีกะเพราไก่ไข่ดาวอยู่
โจโจ้เห็นรันเอาแต่เหม่อแล้วเอาส้อมจิ้มจานข้าว ก็แซว “ไก่ในจานแกน่ะตายแล้ว ไม่ต้องไปฆ่ามันซ้ำหรอก”
รุ้งเห็นรันเหม่อๆ เหมือนใจไม่อยู่กับตัวก็ถาม “แกเป็นอะไรอีกน่ะ”
“ฉันคิดถึงดิน...”
รุ้งได้ยินที่รันบอกก็นึกโมโห “สับสนกับชีวิตนะแก จะโกรธ เกลียด หรือว่าคิดถึงสามีกันแน่ เลือกเอาซักอย่าง”
“ฉันก็ยังโกรธเค้าอยู่นะที่นอกใจฉันแล้วยังมาทำให้ฉันเดือดร้อนเกือบตายอีกด้วย...แต่ฉันก็คิดถึงช่วงเวลาดีๆ ที่ฉันอยู่กับเค้าด้วยนี่...ฉันรู้สึกเหมือนอะไรบางอย่างในชีวิตมันขาดหายไป”
“ฉันว่าแกกลับไปคืนดีกับเค้าเถอะ” โจโจ้บอก
“ได้ไงกัน คุณดินเค้านอกใจรันนะ แล้วเป็นเรื่องคอขาดบาดตายสำหรับรันด้วย” รุ้งค้าน
“แล้วถ้าเค้าไม่ได้นอกใจรันอย่างที่เค้าบอกล่ะ” โจโจ้แย้ง
รันสวน “ถ้าเป็นงั้นเค้าก็ควรมาอธิบายทุกอย่างให้ชัดเจน ไม่ใช่เอาแต่พร่ำบอกว่าเปล่าทำๆ”
รุ้งเห็นด้วย “ใช่..สิบปากว่าน่ะ มันไม่เท่าตาเห็นหรอก ก็รันมันเห็นกับตาว่าคุณดินเค้าไปทำอะไรกับยัยนั่นมาบ้าง”
“แล้วถ้าเค้ามาอธิบายจริงๆ แกจะเชื่อเค้ารึเปล่าล่ะ...” โจโจ้ถามลองใจ
รันนิ่งคิด แล้วมือถือของรันก็ดังขึ้น รันยกขึ้นมาดู เห็นว่าดินโทรมา

ร๊อคกับแตนไปเที่ยวกัน ร๊อคเล่าเรื่องของอินทิราให้แตนฟังหมดแล้ว “เรื่องเกี่ยวกับอินทิราก็มีแค่นี้ละ เข้าใจฉันแล้วนะ”
“โธ่เอ๊ย นี่ถ้าเล่ามาให้ฉันฟังตั้งแต่แรก ก็ไม่ต้องมาเสียเวลางอนกันจนเหนื่อยแล้ว”
“ก็อย่างที่บอกไปว่าฉันเล่าไม่ได้”
“ถ้างั้น นายให้ฉันไปเป็นสายลับด้วยสิ ทีนี้เราจะได้ไม่ต้องมีความลับต่อกันแล้ว ดีมั้ย”
“ไม่ละ ฉันบอกแล้วไงว่ามันอันตราย ฉันเป็นห่วง”
“แล้วไม่คิดหรือว่า ฉันก็เป็นห่วงนายเหมือนกัน ถ้าเราออกปฏิบัติงานด้วยกัน เราจะได้ช่วยกันดูแลซึ่งกันและกันไง”
“พูดซึ้งๆ เป็นกะเค้าด้วย”
“นะ ตกลงนะ...”
ร๊อคนิ่งคิด

ดินมาหารันเพื่อจะพูดความจริงทุกอย่าง รวมทั้งเอาสร้อยที่ซื้อให้มาเพื่อขอคืนดี ดินเอาสร้อยที่จะให้อินทิรามาด้วยสร้อยทั้งสองอยู่ในกล่องทึบและอยู่ในถุงใบเดียวกัน
รันเห็นหน้าดินที่บาดเจ็บก็อดเป็นห่วงไม่ได้ “ไปทำอะไรมาน่ะ เจ็บมากมั้ย...” รันนึกขึ้นได้ว่าคงเป็นเรื่องที่สู้กับลีโอมาก็เริ่มโมโหนิดๆ “อ้อ คงถูกผัวเก่ายัยอินอะไรนั่นส่งคนมาทำร้ายละสิ..”
“รัน วันนี้ผมมาหาเพราะผมต้องการจะอธิบายให้รันรู้เรื่องทุกอย่าง รันจะได้ไม่เข้าใจผมผิดอีกต่อไป...เราจะได้กลับมารักและอยู่ด้วยกันเหมือนเดิมนะ” ดินจับมือรัน รันมองหน้าดิน ดินจ้องหน้ารัน “เรื่องอินทิราน่ะ...”
ดินยังไม่ทันได้พูดอะไรต่อ รันหันไปเห็นถุงใส่กล่องสร้อยสองกล่อง รันถาม “นั่นอะไรหรือคะ”
“อ๋อ รันจำได้มั้ย ตอนที่ผมให้จี้กับรันเป็นของขวัญวันเกิดน่ะ รันบอกไม่รู้จะใส่จี้ยังไง ผมก็เลยซื้อสร้อยมาให้รัน”
ดินหยิบกล่องสร้อยขึ้นมายื่นให้รัน รันรับมาเปิดออกดู เป็นสร้อยที่มีจี้เพชรของอินทิราที่ดินเอาไปซ่อมให้
รันเห็นก็ดีใจ “โอ้โห สวยมากเลยค่ะ” รันหยิบสร้อยออกมา
ดินเห็นแล้วรู้ตัวว่าหยิบผิด ดินจะบอก “รัน สร้อยเส้นนี้มัน...”
“รันรักดินที่สุดเลย” รันพูดจบแล้วเข้าไปกอดดิน ดินเลยต้องปล่อยเลยตามเลยไปก่อน รันเอาสร้อยมาสวมที่คอ แต่แล้วรันก็คลายกอดหันมาบอกดิน “แต่อย่าคิดว่าดินจะพ้นผิดด้วยสร้อยแค่เส้นเดียวนะ...มีอะไรจะสารภาพกับรันก็ว่ามา”
“เรื่องของอินทิราน่ะ เป็นแค่เรื่องงานเท่านั้น ผมไม่เคยรู้สึกอะไรกับเค้าเลย ไม่เคยแม้แต่จะสนใจหรือคิดที่จะมองด้วยซ้ำ หัวใจของผมมีแค่รันเพียงคนเดียวเท่านั้น”
“ดินบอกว่าเป็นแค่เรื่องงาน ก็ดินขายประกันกับขายรถ แล้วอินทิรามาเกี่ยวอะไรกับงานของดินด้วย”
“ผมไม่ได้ทำงานอย่างที่รันเข้าใจหรอก ...แท้จริงแล้ว ผมเป็น...” ดินยังไม่ทันได้พูด โทนี่ก็เดินเข้ามาในบ้านก่อน ดินหันไปเห็นก็ตกใจแล้วก็โกรธที่เห็นโทนี่มา
รันหันไปเห็นโทนี่หน้าตาบวมช้ำก็ตกใจ “โทนี่ เกิดอะไรขึ้น ไปโดนอะไรมา ทำไมแผลเต็มหน้าอย่างนั้น...”
โทนี่เดินเข้ามาหา ดินลุกขึ้นยืนเผชิญหน้ากับโทนี่ แล้วเอ่ยถามเสียงเข้ม “แกมาทำอะไรที่นี่อีก”
“ฉันมีธุระอยากคุยกับแก สองต่อสอง...ไปหาที่บ้านแล้วไม่เจอ เลยคิดว่าอาจจะอยู่ที่นี่” โทนี่เสียงเข้มตอบ
“สองคนนี่มีเรื่องอะไรกันรึเปล่า” รันงง
ดินกับโทนี่หันมาปั้นยิ้มให้รันแล้วพูดพร้อมกัน “เปล่า”
“เดี๋ยวมาคุยด้วยนะ...” โทนี่เดินนำดินไปห้องครัว ดินเดินตาม รันยืนมองตามแบบงงๆ สงสัย

โทนี่เดินเข้ามา ดินเดินตามแล้วพุ่งเข้าหาโทนี่กระชากคอเสื้อมาถาม “ฉันบอกแล้วใช่มั้ยว่าอย่ามายุ่งกับรันอีก ไม่งั้นแกจะเจอดียิ่งกว่าเดิม”
โทนี่ไม่กลัว จับมือดินแล้วบีบเพื่อให้ดินปล่อยมือ ดินเจ็บจนยอมปล่อย โทนี่สะบัดมือดินออกแล้วบอก “ฉันแค่ต้องการเจอคุณอินทิรา”
“แกจะเจอคุณอินไปทำไม....” ดินคิดแล้วคิดได้ “หรือว่าแกเป็นลูกน้องของยศพลมาตามหาของจากคุณอิน”
“ฉลาดนี่ที่คิดได้ สงสัยช่วงนี้คงกินปลามากขึ้น..แต่ฉันน่ะไม่ใช่แค่ลูกน้องของยศพลหรอกนะ ฉันเป็น “น้อง” ของเค้าต่างหาก” ดินได้ยินก็สับสนไปหมด คิดถึงเรื่องราวต่างๆ ไปมา “บอกมาเดี๋ยวนี้ ว่าอินทิราอยู่ที่ไหน” โทนี่คาดคั้น
“ถ้าไม่บอก แกจะทำอะไร”
“ฉันก็จะแฉเรื่องของแกให้รันได้รู้ว่าแกเป็นใคร โกหกปิดบังอะไรรันไว้ตั้งเยอะแยะมากมาย ดูซิว่า รันยังจะกลับมารักกับคนลวงโลกอย่างแกได้อีกรึเปล่า”
“ฉันไม่กลัวหรอก เพราะวันนี้ฉันเองก็ตั้งใจที่จะมาบอกความจริงกับรันทุกอย่างอยู่แล้ว...แล้วฉันก็จะบอกเรื่องของแกด้วย”
โทนี่คิดว่าจะให้รันรู้เรื่องตอนนี้ไม่ได้เพราะจะผิดแผน เขามองจ้องดินที่มองเขาอย่างได้เปรียบ ดินหันหลังจะเดินออกจากห้องครัวไป โทนี่ฉวยโอกาสหยิบเข็มยานอนหลับจากกระเป๋าออกมาจะฉีดใส่ดิน แต่ดินรู้ตัวถอยหลบมาได้
โทนี่พุ่งเข้าหาดินอีกแล้วพยายามฉีดยานอนหลับใส่ดิน ดินหลบและปัดป้องพร้อมกับต่อสู้กับโทนี่
“แกเองก็มีฝีมือนี่” ดินเปรย
โทนี่หยิบเอามีดทำครัวมาใช้เป็นอาวุธ ดินก็หยิบมีดมาจะสู้กับโทนี่ซึ่งเป็นมีดที่ใหญ่กว่า ทั้งสองใช้มีดทำครัวสู้กันฟันกันไปมา ดินปัดมีดโทนี่ทิ้ง โทนี่สู้แล้วหาโอกาสหยิบมีดเล่มใหญ่กว่ามาสู้ ทั้งสองฟันกันด้วยมีดทำครัว
ดินถูกโทนี่ปัดมีดทิ้งเพราะมีดของดินเล็กกว่า ดินหาโอกาสหยิบมีดทำครัวเล่มใหม่มา ซึ่งเป็นมีดที่ใหญ่กว่าแล้วทำหน้าเยาะเย้ยได้เปรียบ โทนี่ทิ้งมีดแล้วหยิบเล่มใหม่ที่ใหญ่มากกว่าของดิน แล้วมองแบบมึงเสร็จกูแน่ ดินทิ้งมีดแล้วหยิบเล่มใหม่กะว่าจะใหญ่กว่า แต่กลายเป็นมีดปอกผลไม้เล่มเล็กกว่า ดินมองแล้วหน้าเสีย โทนี่กับดินสู้กัน ดินสู้ไม่ได้เพราะมีดเล็กกว่า ดินเอากระทะมาปัดป้องสู้กับโทนี่ ทั้งสองใช้ของในครัวมาสู้กัน

รันกระวนกระวายกับการที่ดินกับโทนี่ไปคุยกันสองคน รันคิดในใจ “ไปคุยอะไรกันสองต่อสองนะ โทนี่มีอะไรอยากคุยกับดินงั้นหรือ หรือว่าเค้าแอบชอบดินอยู่เลยจะมาสารภาพรัก...บ้าไปแล้ว แบบนั้นน่ะมันจะซับซ้อนสับสนกันไปใหญ่แล้ว ...แล้วดินละ ดูเหมือนก็มีเรื่องอยากคุยกับโทนี่ด้วย เรื่องอะไรกันนะ หรือดินจะเอาเรื่องโทนี่ที่มายุ่งกับเรา เพราะดินไม่รู้นี่ว่าโทนี่เป็นตุ๊ด แย่ละ ถ้าโทนี่ถูกต่อยจนเสียโฉม เราจะบาปไปด้วยมั้ยนะ ต้องรีบไปห้ามก่อนละ”
รันรีบออกจากห้องไป
โทนี่กับดินสู้กันด้วยมีดในครัว โทนี่กำลังได้เปรียบดินและกำลังจะเอาเข็มฉีดยานอนหลับแทงดิน ดินจับมือโทนี่ดันรั้งไว้ไม่ให้แทง ทั้งสองกอดกันและเหนี่ยวรั้งมือของโทนี่ไม่ให้แทงดิน แต่แล้วรันก็เข้ามา
“ทำอะไรกันน่ะ”
ทั้งสองตกใจ โทนี่รีบบิดตัวซ่อนมีดแล้วเข้าไปกอดคอดินไว้ ล็อคไม่ให้เขาหนีหรือทำอะไรโทนี่ได้ ดินก็กอดโทนี่ป้องกันไว้ไม่ให้โทนี่ฉีดยาใส่เขา ทั้งสองกอดกันเหมือนแบบว่า คนรักกันกอดกัน
รันมองดูแล้วเริ่มไม่แน่ใจ “กอดกันทำไมน่ะ...หรือว่า...”
โทนี่แอ๊บเป็นตุ๊ด “โทษทีนะ ฉันอดใจไม่ไหวน่ะ ก็ผัวเธอออกจะน่ารัก”

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 12/5 วันที่ 7 ส.ค.59

ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทประพันธ์โดย จันทร์แจ่ม
ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทโทรทัศน์โดย สมหมาย เลิศอุฬาร, พิสิษฐ์ พงษ์พิชญ์, อันนาบี
ละครเรื่องสายลับรักป่วน กำกับการแสดงโดย ทวีวัฒน์ วันทา
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ผลิตโดย บริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ จำกัด
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ควบคุมการผลิตโดย ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ