อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 13/5 วันที่ 8 ส.ค.59

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 13/5 วันที่ 8 ส.ค.59

คุกกี้คิดแล้วเสนอทางออกให้ทุกคน“พี่ว่าเราระดมคนจากปอ.อื่นๆ เพื่อออกตามหารันกันดีมั้ย”
“ทำอย่างนั้นไม่ได้หรอกครับ ปอ.อื่นก็มีภารกิจสำคัญที่ต้องไปทำ จะให้มาช่วยตามหารันคนเดียวคงไม่ถูกต้อง” ดินไม่เห็นด้วย
“ไอ้ดิน อย่าลืมสิว่า นอกจากช่วยรันแล้ว ยังถือว่าช่วยปกป้องชีวิตคนอีกด้วยนะ”
มือถือร๊อคดังอีก ร๊อคหยิบมาดูเป็นเบอร์เดิม ร๊อคโมโหกดรับแล้วตะคอกไป “คนกำลังยุ่ง เครียด แล้วก็ประชุมเรื่องคอขาดบาดตายอยู่ ไม่ซื้อประกันอะไรทั้งนั้นละ เลิกโทรมากวนซะที”
มีเสียงแตนตะโกนสวนกลับมา “ฉันรู้ว่าโทนี่จับรันไปไว้ที่ไหน”

ร๊อคได้ยินเสียงแตนก็แปลกใจปนดีใจที่แตนบอก “นั่นแตนหรือ...แล้วรู้เรื่องพี่รันได้ไงกัน”
“ถ้ายอมให้ฉันเป็นสายลับด้วย ฉันจะบอกทุกอย่าง”



โทนี่ขับเรือแล่นไป ลีโอนั่งรับลมอยู่ข้างๆ โทนี่โทรหายศพล “พี่ครับ ผมใกล้จะถึงแล้วครับ...คราวนี้ได้สร้อยของจริงที่ต้องการมาแล้วครับ...ผมยังพาใครบางคนมาพบอีกด้วย รับรองว่าพี่ต้องดีใจมากแน่ๆ” โทนี่วางสายไป
ลีโอได้ยินโทนี่พูดก็คุยด้วย “นายพูดแบบนั้น แปลว่านายกำลังจะพาแฟนไปให้คุณยศพบงั้นหรือ...ชอบยัยคนสวยที่นอนสลบอยู่นั่นมากละสิท่า”
“ก็น่าสนใจ แต่ที่ฉันบอกพี่น่ะ ฉันหมายถึงนายต่างหาก”
ลีโอทำหน้าแปลกๆ บอกว่า “แล้วทำไมถึงพูดแบบนั้นล่ะ พูดอย่างกะฉันเป็นคนรักของนายงั้นลเะ”
“นายคิดมากไปแล้ว”
โทนี่มองหน้าลีโอแบบแปลกๆ ลีโอก็มองโทนี่แบบแปลกๆ เหมือนกัน ทั้งสองต่างคิดว่าฝ่ายตรงข้ามแปลกๆ โทนี่มองตรงไปไม่ได้สนใจลีโออีก ทั้งคู่ไม่รู้ว่ามือถือของแตนที่อยู่ท้ายเรือ

แตนมองไปรอบๆ ออฟฟิศแล้วตื่นเต้น “นี่หรือที่ทำงานของพวกสายลับ”
“เธอรีบบอกมาเถอะว่าจะตามหาพี่รันได้ไงกัน” ร๊อคเร่งเร้า
“แล้วตกลงนายจะยอมให้ฉันเป็นสายลับด้วยรึเปล่า”
“นี่มันเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานนะ จะมาถามอะไรกันตอนนี้ รีบบอกมาเร็วๆ เถอะว่าพี่รันอยู่ที่ไหน”
“แตนช่วยพี่หน่อยนะ เรื่องอื่นเอาไว้ทีหลังก่อนเถอะ”
แตนเห็นดินมองด้วยสายตาที่เคร่งเครียดจริงจังเป็นห่วง รันก็ยอมบอก “ฉันทิ้งมือถือไว้กับโทนี่ ถ้านายแฮ็คเข้าเครือข่ายมือถือของฉันได้ แล้วตามจับสัญญาณไป ก็จะรู้ว่าโทนี่พาคุณรันไปที่ไหน”
ร๊อคได้ยินก็ดีใจ “สุดยอด ฉลาดหลักแหลมไหวพริบปฏิภาณดีเลิศ” ร๊อครีบเปิดโน้ตบุ๊คของเขาแล้วจัดการแฮ็คมือถือของแตน

โทนี่ขับเรือยอร์ชมาจอดที่ท่าเรือ เจอยศพลยืนรออยู่ โทนี่ลงจากเรือเดินตรงไปหายศพล มีลีโอเดินตาม
“หวัดดีครับเจ้านาย”
ยศพลยิ้มให้ลีโอ อินทิราเดินมาจากด้านหลังมองทั้งสองแล้วทักทาย “หวัดดีคุณโทนี่ ลีโอ”
โทนี่กับลีโอเห็นอินทิราก็แปลกใจ
“งานใหญ่อย่างนี้ จะสนุกกันแค่สามคนได้ไงกันล่ะ อินรู้เห็นกับงานนี้ตั้งแต่แรก อินก็อยากจะเห็นตอนจบด้วย”
โทนี่หันไปจะถามยศพล แต่ยศพลชิงบอกก่อน “อินทิราโทรมาขอโทษฉัน บอกว่าสำนึกได้แล้วว่าทำอะไรผิดพลาดลงไป อยากจะกลับมาขอคืนดี ....”
อินทิราเดินไปใกล้ยศพลแล้วโอบกอดเขาแล้วบอกทุกคน “ค่ะ อินรู้แล้วว่าใครที่รักอินมากที่สุด...ยกโทษให้กับความโง่เง่าของอินด้วยนะคะ” แล้วอินทิราก็หันไปหอมแก้มยศพล แล้วก็จูบไซ้คอของยศพล ลูบไล้ไปตามตัวเขา แสดงความรักกับยศพล
โทนี่กับลีโอเห็นอินทิราแสดงความรักกับยศพลมากเกินไปก็เริ่มขนลุก มองแบบอี๋ๆ

ร๊อคแฮ็คมือถือของแตนได้ก็ดีใจรีบหันไปบอกทุกคน “เยส..สำเร็จแล้ว...ผมรู้แล้วครับว่าตอนนี้พี่รันอยู่ที่ไหน”

ในที่กบดานใหม่ของยศพล ยศพลบอกกับทุกคน “ฉันได้สร้อยเพชรคืนมาแล้ว ในนี้มีรหัสจุดระเบิดระบบแมนนวลซ่อนอยู่ ถึงเวลาที่เราจะลงมือตามแผนการที่วางไว้แล้ว ทุกคนจะได้เห็นแผนการสังหารหมู่สุดเจ๋งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน” เขาหันไปหาโทนี่ “นายไปทำตามแผนขั้นสุดท้ายได้ ...ส่วนแก ลีโอ เตรียมกำลังคนและอาวุธให้พร้อม เราต้องบุกยึดสถานีวิทยุเพื่อส่งสัญญาณจุดระเบิด แยกย้ายกันไปได้แล้ว”
โทนี่จะเดินไป แต่แล้วก็หันไปหาอินทิรา “คุณอินครับ ผมเพิ่งนึกขึ้นได้ รบกวนคุณช่วยดูแลแขกพิเศษของผมให้หน่อยนะครับ เธออยู่ในเรือยอร์ช”
อินทิรามองโทนี่อย่างแปลกใจว่าแขกคนพิเศษคือใคร

อินทิราเดินตรงมาที่ท่าเรือที่เรือยอร์ชจอดอยู่ อินทิราลงไปที่เรือ เจอรันถูกมัดมือปิดปากอยู่ อินทิราประหลาดใจ รันเห็นอินทิราก็ยิ่งประหลาดใจว่าเกิดอะไรขึ้น อินทิราพารันมาลงนั่งบนเก้าอี้ในห้องขัง แล้วเอาผ้าปิดปากออก
รันโวยวาย “นี่เธอมาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้ไงกัน เมื่อไหร่จะเลิกยุ่งกับชีวิตของฉันกับดินซะที”
“ฉันก็ไม่อยากข้องเกี่ยวอะไรกับเธอนักหรอก แต่ฉันเป็นแฟนของคุณยศซึ่งเป็นพี่ของคุณโทนี่”
“อ้อ พอผิดหวังจากสามีของฉัน ก็เลยซมซานกลับมาซบอกผัวเก่า มาช่วยกันทำเรื่องชั่วๆ งั้นสิ... ถ้าฉันรู้ว่าเธอเลวขนาดนี้ตั้งแต่แรก ฉันก็คงไม่เสียเวลามาหึงหวงดินหรอก เพราะฉันรู้ว่าดินไม่มีวันมองผู้หญิงเลวแสนสาหัสอย่างเธอแน่”
อินทิราได้ยินรันด่าก็โกรธ หันไปตบหน้ารันฉาดใหญ่แล้วตะคอก “อย่าปากเสียอีก ไม่งั้นฉันจะตบจนเธอพูดอะไรไม่ได้อีกต่อไป"
รันทำท่าจะลุกขึ้นเอาเรื่อง แต่อินทิรากดรันไว้ รันท้า “ถ้าแน่จริงก็แก้มัดให้ฉันแล้วมาตบกันให้สิ้นเรื่องสิ้นราวกันไปเลยดีกว่า ไม่ใช่เอาเปรียบกันแบบนี้ หรือเธอขี้ขลาดกลัวจะสู้ไม่ได้...ไม่สิ ฉันว่าเธอน่ะมันชั่วจนไม่คิดจะสู้กันซึ่งๆ หน้ามากกว่า”
อินทิราตบรันอีก แล้วบอก “เห่าอีกสิ ฉันจะตบจนกว่าเธอจะหยุดเห่า....ดินไม่น่าจะมารักผู้หญิงปากสุนัขอย่างเธอได้เลยนะ”
“ฉันน่ะ จะร้ายแต่กับคนเลวๆ เท่านั้น แล้วคนชั่วร้ายเลวทรามอย่างเธอ ก็ไม่มีวันที่จะเจอคนที่รักเธอจริงหรอก” อินทิราโกรธจะตบรันอีก แต่โทนี่โผล่เข้ามาแล้วร้องห้าม “หยุดนะ”
อินทิราชะงักแล้วหันไปมองโทนี่ “ห้ามฉันทำไม หรือว่าหลงรักมันเข้าให้อีกคนงั้นหรือ นังนี่มันมีอะไรดีนักหนาถึงได้มีแต่คนรักคนหลงมันหัวปักหัวปำอย่างนี้นะ”
“ฉันอาจจะสวยสู้เธอไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ ฉันมีความดีเต็มตัวซึ่งคนอย่างเธอน่ะไม่มี”
อินทิราหันไปจ้องมองรันแล้วเงื้อมือจะตบรัน แต่โทนี่เข้ามาคว้ามือของอินทิราเอาไว้แล้วผลักอินทิราให้ออกห่างจากรัน
“นังตัวแสบนี่เป็นเมียของดิน ซึ่งทำเรื่องเจ็บแสบกับคุณยศเอาไว้มาก อินจะทรมานมันเพื่อให้คุณยศหายแค้น คุณหลีกไปดีกว่า”
“ผมยังต้องใช้รันเป็นเครื่องมือในการทำงานของพี่ยศอีก คุณอินหยุดทำอะไรรุนแรงจะดีกว่า ถ้าเกิดรันเป็นอะไรไป เดี๋ยวจะยุ่งยากวุ่นวายเพิ่มขึ้น...” โทนี่หันไปหารัน “อีกอย่าง ผมเองก็ไม่อยากให้หน้าสวยๆ ของรันต้องมีริ้วรอยอะไรทำให้ผมหมดอารมณ์ที่จะ....” โทนี่หยุดพูดแล้วก็ลูบไล้แก้มของรัน
รันหันหน้าหนี โทนี่จับหน้าของรันให้หันมาตรงกับหน้าเขา แล้วโทนี่ก็ก้มลงไปหอมแก้มไซ้คอรัน รันพยายามหันหน้าไปมาเพื่อหลบไม่ให้โทนี่ลวนลามเธอ รันพยายามขัดขืน แต่โทนี่ก็ไม่หยุด รันฉวยโอกาสกัดคอของโทนี่ โทนี่ร้องออกมาด้วยความเจ็บ ดึงหน้ารันออก รันจ้องหน้าโทนี่ โทนี่โกรธจะตบหน้ารัน แต่อินทิรามาดึงมือโทนี่รั้งเอาไว้ “อย่าทำอะไรเธอสิคะ เดี๋ยวหน้าสวยๆ จะมีริ้วรอยจนทำให้คุณหมดอารมณ์นะ”
โทนี่ไม่พอใจที่ถูกย้อน เขาชักมือกลับแล้วหยิบมือถือโทรหาไพศาล “คุณลุงหรือครับ ผมโทนี่พูดนะครับ”
มณีมาลาหลับอยู่ ไพศาลรับโทรศัพท์จากโทนี่ “แกต้องการอะไร”
“งานเลี้ยงต้อนรับผู้บริหารระดับรายใหญ่จากทั่วโลกในคืนนี้ ผมคงต้องขอรบกวนให้คุณลุงช่วยพาผมเข้าไปในงานซักหน่อย...”
“ฉันไม่มีวันทำอย่างนั้นเป็นอันขาด แผนชั่วๆ ของแกไม่มีวันสำเร็จหรอก”
“คุณลุงคิดว่าชีวิตของพวกนั้นสำคัญกว่าชีวิตลูกสาวของคุณลุงงั้นหรือครับ”
ไพศาลตกใจแล้วเริ่มกลัวและเป็นห่วงรัน “นายไม่ต้องมาขู่ฉัน” โทนี่หยิบมือถือไปใกล้ๆ รัน แล้วเอามีดพกประจำตัวออกมากรีดที่แขนของรัน รันร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด ไพศาลได้ยินเสียงร้องของรันก็ตกใจและเป็นห่วง “รัน รันเป็นอะไร มันทำอะไรลูก”
“คุณลุงยังคิดว่าผมขู่อยู่อีกรึเปล่า”
รันตะโกนให้ไพศาลได้ยิน “อย่าไปยอมมันนะคะพ่อ ไม่ต้องห่วงรัน...”
โทนี่เอาเทปมาปิดปากรันแล้วคุยมือถือต่อ “ถ้าคุณลุงยังอยากเห็นหน้าและได้ยินเสียงของลูกสาวอีกละก็ กรุณาสนองตอบความต้องการของผมด้วย แล้วเดี๋ยวคืนนี้เจอกันครับ”
โทนี่ตัดสายไป

หลังจากที่โทนี่ตัดสายไป ไพศาลก็รีบโทรหาดิน “ดิน...รีบไปช่วยรันเร็วเข้า รันกำลังตกอยู่ในอันตราย”
มณีมาลารู้สึกตัวตื่นขึ้นมา ได้ยินไพศาลพูดก็ตกใจ

ร๊อค คุกกี้ แตนกำลังช่วยกันขนของลงเรือปฏิบัติการ
ดินคุยมือถืออยู่ใกล้ๆ “คุณพ่อไม่ต้องห่วงนะครับ ตอนนี้ผมรู้แล้วว่ารันอยู่ที่ไหนกำลังรีบไปช่วยอย่างเร็วที่สุดเลยครับ”
“แล้วดินต้องหยุดยศพลไม่ให้มันทำแผนชั่วของมันให้ได้นะ” ไพศาลฝากฝัง
“ครับ ไว้ใจผมเถอะครับ”
ไพศาลวางสายจากดิน มณีมาลาถามไพศาล “มีอะไรหรือคะคุณ”
“โทนี่มันโทรมาขู่บังคับให้ผมช่วยเหลือมันทำเรื่องชั่วๆ มันจะทำร้ายรันถ้าผมไม่ยอมทำตามที่มันต้องการ”
“มันจะให้ทำอะไรคุณก็ยอมมันเถอะค่ะ ขอให้ลูกรันปลอดภัยก็พอ นะคะคุณ”
ไพศาลไม่ได้ตอบรับ ได้แค่เคร่งคิดหนักหวังให้ดินจัดการทุกอย่างได้สำเร็จ

ดิน คุกกี้ ร๊อคสวมชุดออกปฏิบัติการ เป็นชุดพิเศษที่คุกกี้ออกแบบมา ทุกคนสวมเสร็จ ร๊อคมองดูตัวเองแล้วบอก
“ทำไมต้องใส่ชุดนี้ด้วยอะพี่ ดีไซน์ก็งั้นๆ สีนี้ผมใส่ไม่ขึ้นด้วย”
“นี่มันชุด 3 มิติสารพัดประโยชน์ ทำได้ทุกอย่างที่ต้องการ” คุกกี้คุยโว
“โม้แล้ว” ร๊อคขัด
“ถ้าไม่เชื่อ แกลองของได้เลย” คุกกี้ท้า
“ถ้าคนร้ายบุกมาแล้วผมไม่มีอาวุธ” ร๊อคจำลองสถานการณ์ คุกกี้ดึงกระดุมออกมาหนึ่งเม็ดแล้วปาไป เกิดระเบิดขึ้น ร๊อคกับดินยกมือขึ้นบังหน้าตามสัญชาตญาณ ก่อนที่ร๊อคจะรู้สึกทึ่งแล้วหันมาหาคุกกี้ “ถ้าลมพัดผมเสียทรง”
คุกกี้สะบัดแขนขวายืดตรง มีหวีออกจากแขนเสื้อมาเข้ามือของคุกกี้ คุกกี้เอาหวีๆ ผมตัวเองอย่างเท่ ร๊อคสนุก เล่นต่อ “แล้วถ้าผมหิวล่ะพี่”
“แกต้องทำหน้าลิง ตบมือเกาหมัดที่กัดคอ หอนสามทีแล้วล้วงกระเป๋าขวา”
ร๊อคมองคุกกี้สงสัย คุกกี้พยักหน้าท้าให้ลองทำ ร๊อคยอมทำตามที่บอก เขาทำหน้าเหมือนลิง ตบมือเกาหมัดที่คอแล้วหอนสามที คุกกี้เห็นแล้วก็ยิ้มขำ
ร๊อคล้วงกระเป๋าขวาเจอช็อกโกแลต ร๊อคมองคุกกี้อย่างทึ่ง “สุดยอดเลยพี่”

ดินกับคุกกี้ลงเรือไป แตนเดินมาจะลงเรือตาม แต่ร๊อคยืนขวางไว้แล้วบอก “แตน ช่วยไปเอากล่องอุปกรณ์อีกกล่องในรถตู้ให้หน่อยสิ”
แตนหันหลังกลับไปที่รถตู้ ร๊อครีบตรงไปที่นั่งคนขับเรือ แล้วเปิดเครื่องขับเรือออกไป แตนที่กำลังจะไปที่รถตู้ได้ยินเสียงก็หันมามอง พอเห็นเรือแล่นออกไปก็รู้ว่าถูกหลอก แตนโมโหกึ่งงอนตะโกนว่าร๊อค “ไอ้ร๊อคบ้า หลอกกันนี่...เจอกันอีกจะเอาคืนให้เจ็บเลย”

ดินมองตรงไปข้างหน้าด้วยสายตามุ่งมั่นและแอบเป็นห่วงรัน คุกกี้เดินมาช่วยส่งอาวุธหรืออุปกรณ์ต่างๆ ให้ดิน

ลีโอกำลังยืนดูและสั่งการให้ลูกน้องของยศพลเตรียมอาวุธเพื่อใช้บุกสถานีวิทยุ ยศพลกำลังนั่งดูทีวีรอลีโอเตรียมพร้อมทั้งคนและอาวุธ ที่ทีวีมีข่าวงานเลี้ยงต้อนรับผู้บริหารระดับสูงรายใหญ่จากทั่วโลก
“ขณะนี้ที่หน้าสถานที่จัดงานเลี้ยงต้อนรับผู้บริหารระดับสูงรายใหญ่จากทั่วทุกมุมโลกที่จะมาร่วมประชุมหารือข้อตกลงเกี่ยวกับการมาลงทุนในประเทศไทย ได้มีขบวนรถของแขกผู้มีเกียรติทยอยเข้ามาในงานเลี้ยงแล้ว การจัดงานเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อสร้างความมั่นใจ แสดงให้เห็นศักยภาพความพร้อมที่ประเทศของเราจะต้อนรับผู้บริหารระดับสูงทุกท่านให้มาร่วมลงทุน เพื่อให้เศรษฐกิจของเราและของโลก เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น....”
ยศพลที่มองดูจอภาพอยู่ ทำหน้าเย้ยหยันแล้วพูดขึ้น “มากันให้พร้อมหน้าพร้อมตานะ พวกแกจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์การสร้างผลงานชิ้นเอกของฉันที่ใครๆ จะต้องยกย่องว่ามันสวยงามฉลาดล้ำเลิศและเจ๋งสุดยอด แล้วทุกคนจะเชิดชูให้ฉันเป็นเจ้าแห่งการระเบิดสังหารที่ไม่มีใครเทียบฝีมือได้” ยศพลหัวเราะชอบใจ
โทนี่ที่แต่งชุดสูทดูดีเตรียมเข้างานเดินมาหายศพล “พี่ยศครับ ผมพร้อมแล้วครับ”
ยศพลเดินไปหยิบกระเป๋าเอกสารมาให้โทนี่ “จัดการให้สำเร็จนะ แล้วต่อไป พวกคนเลวๆ จะต้องมาหาเราเพียงคนเดียวเพื่อจ้างวานให้เราทำงาน แล้วเราจะรวยและมีทุกอย่างตามที่ต้องการ”
โทนี่รับกระเป๋าเอกสารแล้วเดินออกไป

โทนี่ขึ้นเรือยอร์ชจะขับออกไป แต่แล้วก็หันไปเห็นมือถือของแตนที่ตกอยู่ โทนี่เข้าไปหยิบมากดดู ที่หน้าจอล็อคเห็นรูปของแตนกับร๊อค โทนี่โกรธแล้วปามือถือตกน้ำไป แล้วโทนี่ก็ขับเรือออกไป

ร๊อคกำลังขับเรือและดูสัญญาณมือถือของแตนอยู่ จู่ๆ สัญญาณก็หายไป
“แย่แล้วพี่ สัญญาณมือถือของแตนขาดหายไป”
“พวกมันอาจจะรู้ตัวแล้วก็ได้” คุกกี้บอก

อ่านละคร สายลับรักป่วน ตอนที่ 13/5 วันที่ 8 ส.ค.59

ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทประพันธ์โดย จันทร์แจ่ม
ละครเรื่องสายลับรักป่วน บทโทรทัศน์โดย สมหมาย เลิศอุฬาร, พิสิษฐ์ พงษ์พิชญ์, อันนาบี
ละครเรื่องสายลับรักป่วน กำกับการแสดงโดย ทวีวัฒน์ วันทา
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ผลิตโดย บริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ จำกัด
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ควบคุมการผลิตโดย ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์
ละครเรื่องสายลับรักป่วน ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ