อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 7 วันที่ 14 ส.ค.59

อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 7 วันที่ 14 ส.ค.59

“ก่อนจะทำธุรกิจกับใคร เราควรรู้จักอีกฝ่ายให้มากเข้าไว้ จริงไหม คุณเองก็คงต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวผมเหมือนกัน”
“แล้วเจ้าชายอยากรู้อะไรเกี่ยวกับตัวผมล่ะครับ”
“คุณดูไม่ใช่นักธุรกิจธรรมดา เหตุการณ์เมื่อวานถ้าเป็นคนอื่นคงหนีกลับประเทศไปแล้ว”
“ความจริงผมก็อยากจะกลับ ไม่อยากให้เลขาผมต้องมาเสี่ยงอันตรายแบบนี้ ถ้าวันนี้เราตกลงเรื่องงานกันได้แล้วผมก็จะกลับทันที”
“ดูคุณเป็นห่วงเลขาของคุณมาก”
“ครับ ผมเป็นห่วงเขามาก”

“ผมได้ยินว่าเขาเพิ่งทำงานกับคุณได้ไม่นาน คุณไม่น่าจะห่วงเขามากขนาดนั้น”
“บางทีเวลาก็ไม่ได้เป็นเครื่องกำหนดความรู้สึกของคนเราหรอกนะครับ ขนาดเจ้าชายเพิ่งเจอกับเลขาผมไม่นาน แต่ดูเหมือนคนสนิทสนมกันมานาน”


คามินไม่อยากให้ธีภพสงสัยพริริสามากกว่านี้จึงทำทีเห็นด้วยกับสิ่งที่เขาพูด “ก็คงจะจริงอย่างที่คุณว่า”
สองหนุ่มมองตากันอย่างต่างคนต่างไว้เชิง

อธิรุธยืนดื่มกาแฟชมวิวอย่างสบายอารมณ์ ในขณะที่มิราหน้าหงิกที่ถูกประกบติดไม่ปล่อย
“ขอบคุณนะ อุตส่าห์พามากินของอร่อย กาแฟที่นี่ห๊อมหอม วิวก็สวย คิดไม่ผิดจริงๆ ที่ตามคุณมา”
“ว่าไงนะ”
อธิรุธรีบพูดแก้ “ผมหมายถึงตามมาเที่ยวบ้านเมืองคุณไง คุณเป็นไทรจีสนี่ ผมก็เลยอยากทำความรู้จักกับที่นี่บ้าง ตอนอยู่ไทยผมยังพาคุณเที่ยวเลย”
“โอเค งั้นตอนนี้ก็ถือว่าหายกัน ฉันไปล่ะ”
“เดี๋ยวสิ ไหนๆ ก็บังเอิญเจอกันแล้วอยู่คุยกันก่อนสิครับ เมื่อเช้าคุณไปที่โรงแรมนั่นทำไม เพื่อนผมเขาก็พักที่นั่นเหมือนกันนะ เขามาติดต่อธุรกิจกับเจ้าชายคามิน เจ้าชายของไทรจีสเลยนะ” อธิรุธทำทีเล่าให้ฟังเพื่อดูปฏิกิริยาของมิรา
มิราแกล้งทำเป็นไม่สนใจ “เหรอคะ เพื่อนคุณรู้จักเจ้าชายคามินแล้วยังไง คิดจะมาพูดอวดใส่ฉันหรือไง”
“ผมก็เล่าให้ฟังเฉยๆ ว่าแต่คุณไปทำอะไรที่โรงแรมเมื่อเช้า”
“ทำไม โรงแรมนั่นเพื่อนคุณไปพักได้คนเดียวหรือไง ฉันก็มีคนรู้จักพักที่นั่นเหมือนกัน”
อธิรุธทำเป็นเปลี่ยนเรื่อง “มุมนี้สวยดีนะคุณ ถ่ายรูปกันดีกว่า” อธิรุธรีบหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาจับมิรามาเซลฟี่ด้วย
“ไม่ถ่าย”
อธิรุธถือโอกาสยืนชิดไม่ยอมปล่อย “รูปเดียวเองคุณเป็นที่ระลึก” อธิรุธพยายามถ่ายรูปคู่กับมิราจนได้ “อีกรูปนะคุณ” มิรารำคาญยอมให้อธิรุธถ่ายรูปตามใจ เอาเข้าใจจริงๆ ก็แอบรู้สึกดี “แล้วคุณจะกลับไปกรุงเทพอีกหรือเปล่า”
“คุณจะอยากรู้ไปทำไม”
“ผมจะได้รู้ไง ว่าเราจะได้เจอกันอีกไหม”
สายตาอธิรุธที่เหมือนพูดจริงจัง ทำเอามิราชะงักไปทันที นึกใจอ่อนยอมบอก “ฉันยังมีเรื่องที่ต้องทำที่กรุงเทพฯอีกพักใหญ่ ยังไงก็ต้องกลับไป”
“ได้ยินแบบนี้แล้ว ผมนี่ดีใจมากเลยนะคุณ”-
มิรารู้สึกเหมือนหลงกลอีกฝ่ายให้เผลอพูดออกไป รีบเดินต่อ อธิรุธรีบเดินตามชี้ชวนให้ดูวิวรอบๆ

ห้องรับรองในวัง พริริสานั่งรอธีภพอย่างกระวนกระวายใจไม่รู้คามินคุยอะไรกับธีภพ ธีภพเดินเข้ามา
“คุณภพ”
“กลับกันได้แล้ว”
“ผมจะไปส่งที่โรงแรมครับ” ไคซัจเดินนำออกไป
พริริสารีบถามธีภพอย่างอยากรู้ “เจ้าชายพูดอะไรกับคุณบ้าง”
“ดูคุณอยากรู้จังนะ เจ้าชายจะไปดูงานของบูรพเกียรติอีกครั้งก่อนจะตัดสินใจ”
“แค่นี้เหรอคะ”
“แล้วคุณคิดว่ามีอะไรอีก หรือว่าอยากรู้ว่าเจ้าชายพูดถึงคุณว่ายังไงบ้าง”
พริริสาเห็นธีภพพูดกวนใส่ ก็กวนกลับ “แล้วเจ้าชายพูดว่ายังไงล่ะคะ ฉันอยากฟัง”
ธีภพเคืองที่อีกฝ่ายไม่ลดราวาศอก “ไว้ผมจะบอกตอนที่กลับเมืองไทยก็แล้วกัน”
ธีภพเดินออกไป พริริสารีบเดินตาม

ร้านกาแฟ อธิรุธนั่งอยู่กับธีภพ
“ตกลงนายลงทุนมาที่นี่เพื่อมาตามดูผู้หญิง”
อธิรุธสำลัก “พูดซะเสีย ฉันมาก็เพื่อให้แน่ใจว่าฉันคิดไม่ผิดต่างหาก ตอนแรกเขาโกหกฉันว่าจะไปเชียงใหม่ แต่ฉันทำเขาตกเครื่อง วันเดียวกับที่นายกับคุณริสาจะมาที่นี่ จู่ๆ ตอนนี้เขากลับมาไทรจีส แถมเมื่อเช้าฉันเจอเขาที่หน้าโรงแรมที่นายกับคุณริสาพักอยู่อีก ทุกอย่างมันไม่บังเอิญไปหน่อยหรือไง”
ธีภพได้ฟังก็เริ่มคิดตามไปกับอธิรุธ “นายจะบอกว่าคุณมิรากับริสารู้จักกันแน่ๆ”
“ถ้าไม่มีหลักฐานแบบจับได้คาหนังคาเขา ฉันก็คงยืนยันขนาดนั้นไม่ได้ แต่ทุกอย่างมันชัดเจนมาก”
“แต่นายก็ทำให้เขารู้ตัว แบบนี้เขาก็คงระวังตัวมากขึ้น”
“แต่ฉันกับนายมาถึงไทรจีสแล้ว เราน่าจะมีหนทางตามรอยคุณมิราบ้าง บางทีมันอาจจะโยงไปหาคุณริสาของนายได้อีกทอด”
“ก็น่าจะพอมีทางอยู่บ้าง ว่าแต่คืนนี้นายจะไปพักที่ไหน”
“ไม่ต้องห่วง ฉันมีที่พักแล้ว”
ธีภพครุ่นคิดต่อว่าจะตามรอยมิราต่อยังไง
บริเวณถนนใกล้หน้าโรงแรม พริริสาเดินมาที่ถนนมองหาว่ามิราอยู่ที่ไหน จู่ๆ มิรารีบดึงพริริสาไปคุยที่มุมลับตาคน
“มีใครตามเธอมาหรือเปล่า ริสา”
“ไม่มีหรอก”
มิราโล่งใจ “ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าตาผู้กองนั่นจะตามมาถึงนี่ แถมยังเกาะฉันไปไหน ไปด้วยเกือบทั้งวันอีก กว่าจะแยกตัวออกมาได้ ฉันเลยไม่กล้าไปหาเธอที่โรงแรม”
“ผู้กองอธิรุธเขาคงสงสัยเรื่องเราสองคน”
“เอาไงดีล่ะริสา ตาผู้กองนั่นลงทุนมาถึงที่นี่ ถ้าเขาสืบจนรู้ว่าฉันเป็นใคร เธอเป็นใคร คุณภพก็ต้องรู้ไปด้วย”
“เขาจะไม่มีทางรู้เรื่องของเราสองคน” พริริสาสีหน้ามั่นใจแต่แววตายังแอบกังวลอยู่

ห้องทำงานเดวิด เดวิดดูภาพอธิรุธเซลฟี่กับมิราจากโทรศัพท์มือถือธีภพ พลางทำหน้าครุ่นคิด “มิรา เลห์ล่า...ต้องขอโทษจริงๆ ผมไม่รู้จักเธอ นามสกุลเลห์ล่าเป็นครอบครัวนักธุรกิจใหญ่ของที่นี่ก็จริง แต่ก็มีหลายสายหลายคนที่ใช้นามสกุลนี้มีอยู่เยอะพอสมควร”
ธีภพผิดหวังที่ไม่ได้อะไร เดวิดมองธีภพอย่างแอบขอโทษในใจที่บอกความจริงไม่ได้

ธีภพเดินออกมาเจออธิรุธที่ยืนรออยู่แถวหน้าตึก
“ว่าไง”
ธีภพส่ายหน้า “คงยากถ้าจะสืบว่าเขาเป็นใคร”
อธิรุธเซ็ง “นึกว่าจะมีความหวังสักหน่อย ฉันเริ่มเข้าใจหัวอกนายแล้วเพื่อน”
“หัวอกอะไรของนาย”
อธิรุธยิ้มกวน “ก็เวลาเราสนใจใคร แต่ไม่รู้ว่าเขาเป็นใครมันอึดอัดใจไงเพื่อน แต่ของฉันนี่คงน้อยกว่านายเยอะ”
ธีภพส่ายหน้ากับการชอบพูดเล่นของเพื่อน

ร้านค้าตรงข้ามตึก พริริสาและมิราอยู่ริมกระจกเฝ้าแอบดูธีภพและอธิรุธที่อยู่อีกฝากถนน
พริริสาคุยโทรศัพท์กับไคซัจ “ขอบใจมากไคซัจที่จัดการให้” พริริสาวางสาย
“เรียบร้อยใช่ไหม”
“เรียบร้อยสิ ที่นี่ไทรจีสนะ ไม่ใช่ประเทศไทย พวกเขาทำอะไรไม่ได้มากหรอก แค่มีคำสั่งจากเจ้าชายคามิน ใครจะกล้าพูดอะไร”
มิราโล่งใจ

คืนนั้น ที่ห้องหนังสือวังไทรจีส คามินเล่าเรื่องการเจรจาธุรกิจให้ราอิลและท่านเลขาฟัง
“ต้องไปประเทศไทยงั้นเหรอ” ราอิลเอ่ยถามคามิน
“ครับท่านพ่อ ลูกอยากให้แน่ใจว่าการลงทุนครั้งนี้ จะไม่เป็นการคิดผิด เพราะเป็นการลงทุนครั้งใหญ่อยู่เหมือนกัน”
“จากรายละเอียดที่กระหม่อมตรวจสอบ บริษัทบูรพเกียรติมีปัญหาที่ระบบการบริหารที่ผิดพลาด ถ้าเราสามารถเขาไปจัดการระบบภายในทั้งหมดได้ ก็น่าจะเป็นธุรกิจที่ซับพอร์ตงานอื่นๆ ของเราในไทรจีสได้อย่างดี” เลขารายงาน
ราอิลคิดตรึกตรองแล้วเอ่ยบอก “แต่เขาจะขายหุ้นให้เราเท่าไหร่กันเชียว เราจะเข้าไปบริหารจัดการได้ยังไง”
คามินอธิบาย“เรื่องนั้นไม่ต้องห่วงครับ พริริสาจะเป็นคนจัดให้เอง”
“แล้วจะไปเมื่อไหร่ล่ะ”
“คงเร็วๆ นี้ล่ะครับ”
ราอิลมองหน้าลูกชายอย่างอยากรู้ว่าวางแผนอะไรกันไว้ แต่อีกใจก็อยากปล่อยให้คามินและพริริสาได้ทำงานเต็มกำลังของตัวเอง

ห้องนอนกรนันท์ สาวใช้หิ้วถุงช้อปปิ้งของกรนันท์เข้ามาเก็บในห้อง กรนันท์และกานดาเดินตามเข้ามา สาวใช้วางถุงและเดินออกไป
“ได้ของถูกใจมาเยอะเลยล่ะสิท่า”
“พอสบายใจอะไรก็ดูดี ดูถูกใจไปหมดเลยนี่คะ เกรซก็เลยเหมามาหมดเลย”
“เห็นลูกสบายใจแม่ก็ค่อยหายห่วง”

อ่านละคร เพลิงนรี ตอนที่ 7 วันที่ 14 ส.ค.59

ละครเพลิงนรีบทประพันธ์โดย อินตรา
ละครเพลิงนรีบทโทรทัศน์โดย ญาลิล
ละครเพลิงนรีกำกับการแสดงโดย น้องนุช ชวาลา
ละครเพลิงนรีผลิตโดย บริษัท กัทส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเพลิงนรีควบคุมการผลิตโดย พอฤทัย ณรงค์เดช และ ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี
ละครเพลิงนรี ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ