อ่านละครเรื่อง นางอาย ตอนที่ 7 วันที่ 1 ต.ค.59

อ่านละครเรื่อง นางอาย ตอนที่ 7 วันที่ 1 ต.ค.59

เมื่อเข้าห้องเรียนนางบอกให้สายสุดาขอโทษสินีนาฎเดี๋ยวนี้ที่พูดจาไม่ดีทำให้เธอเสียใจ สายสุดาเหยียด ยิ้มเชิดใส่บอกว่าสินีนาฎต้องมากราบขอบคุณตนที่ยอมรับภาระมาทั้งที่ไม่จำเป็น และนางก็ทำเหมือนตัวเองดีอยู่คนเดียว มีนากับจอยคามก็คอยเป็นลูกคู่ผสมโรงดูถูกสินีนาฎ

นางอึ้ง สินีนาฎบอกนางให้พอเถอะ สายสุดาบอกว่าใช่ บอกสินีนาฎให้บอกนางด้วยว่าเลิกทำตัวเองดีอยู่คนเดียวสักที

ซิสเตอร์ออเดรย์กับฟรานซิสติดตามเรื่องราวของคู่ขัดแย้งนี้อย่างใกล้ชิด ออเดรย์บอกว่านี่คือบททดสอบ ฟรานซิสบอกว่าช่วงนี้ต้องคอยดูสินีนาฎอย่างใกล้ชิด



ออเดรย์บอกว่าดีที่สินีนาฎยังมีอภิรดีเพราะเด็กคนนี้เข้มแข็ง ฟรานซิสถามว่าแล้วสายสุดาล่ะ

“ทุกคนมีบททดสอบของตัวเอง ฉันเชื่อนะว่าสายสุดาเองก็คงเจอบททดสอบที่ไม่ง่ายนักอยู่เหมือนกัน”

ooooooo

สินีนาฎเสียใจร้องไห้ขณะเข็นรถให้มาเรีย มาเรียถามว่าร้องไห้เรื่องอะไร สินีนาฎบอกว่าเสียใจที่ตัวเองเป็นภาระให้คนอื่น ตนช่วยเหลืออะไรตัวเองไม่ได้เลย

“เธอเบื่อไหมที่ต้องคอยเข็นรถให้ฉัน” มาเรียถาม สินีนาฎเงียบ มาเรียเทียบว่าจะว่าไปตนเป็นภาระยิ่งกว่าเธอ เพราะไปไหนมาไหนเองก็ไม่ได้ “แต่ฉันไม่เลือกที่จะมองตรงนั้น ฉันอาจจะต้องการความช่วยเหลือบ้าง แต่ฉันก็ตอบแทนด้วยการเป็นเพื่อนที่ดี เป็นลูกที่ดีแทน ฉันพิการทางร่างกาย แต่ฉันสัญญากับตัวเองว่าจิตใจฉันจะต้องสมบูรณ์ที่สุด เธอมีครบทุกอย่างทำไมยอมแพ้ง่ายนักล่ะสิ”

ซิสเตอร์ออเดรย์เดินมาหยุดยืนฟังอยู่ข้างหลัง

มาเรียยังคงพูดกับสินีนาฎอย่างตั้งใจว่า

“สงสารตัวเองน่ะมันง่ายนะ วันที่ฉันรู้ว่าเดินไม่ได้ ฉันโกรธทุกคน ทุกอย่าง เสียใจที่สุด ฉันเอาทุกอย่างมารวมกันหมดเลยโคตรง่ายเลยอ่ะ สิ่งที่ยากคือเราจะอยู่กับโลกใหม่ของเรายังไงต่างหาก”

ซิสเตอร์ออเดรย์ที่ยืนฟังอยู่ ชมว่ามาเรียเก่งมาก หนูพูดถูก มันง่ายเหลือเกินที่เราจะสงสารตัวเองและโกรธคนอื่น สินีนาฎบอกว่าตนไม่รู้จะทำยังไงดี ออเดรย์กอดปลอบว่า

“หนูเป็นคนดีนะสินีนาฎ คุณแม่หนูท่านต้องอบรมหนูมาดี ถึงครอบครัวหนูจะไม่มีพร้อมอย่างคนอื่น แต่หนูต้องไม่ท้อไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะตกยากอย่างไร ก็จงทำจิตใจให้เข้มแข็ง อย่าประณามว่าใครเป็นคนผิด เพราะมันไม่เกิดประโยชน์อะไร และอย่าประชดชีวิต เพราะเมื่อการประชดเกิดขึ้นแล้ว เราเองมักจะเป็นฝ่ายเสียน้ำตาให้กับการกระทำของเรา”

สายสุดาอยู่ในห้องน้ำ เธอน้ำตาคลอเสียใจเหมือนกันกับเรื่องของตัวเอง เมื่อฟังซิสเตอร์ออเดรย์จบ เธอปิดหน้าร้องไห้สะอึกสะอื้น...

ooooooo

นางจะแก้เผ็ดสายสุดาที่พูดให้สินีนาฎเสียใจ วันนี้จึงฝากฮองลันที่เป็นนักเรียนไปกลับซื้อหน้ากากผีให้ คืนนี้สายสุดาลุกไปห้องน้ำปลุกมีนากับจอยคามไปเป็นเพื่อนทั้งสองก็ไม่ตื่นจึงเดินไปคนเดียวเลยถูกนางทำผีหลอกจนฉี่ราด

สายสุดาอายที่กลัวจนฉี่ราดขอร้องนางว่าจะให้ตนทำอะไรก็ได้ ขอแต่อย่าเอาเรื่องนี้ไปพูดกับใคร

นางไม่พูดกับคนอื่นแต่บอกสินีนาฎว่าตนเอาคืนสายสุดาให้แล้ว ถ้ายังไม่สบายใจคืนนี้จะเอาให้ฉี่ราดอีกครั้ง

“พอเลยนาง ขืนหลอกซ้ำอีกคืนนี้แล้วมาดามจับได้เธอจะซวยนะ” นางขออีกนิดเดียวเอง ก็พอดีนาตาลีมาชวนไปเล่นบอลกัน

นาง สินีนาฎ สายสุดา มีนา จอยคามและนาตาลีไปเล่นบอลกันที่ลานข้างประตูรั้ว จอยคามเตือนระวังอย่าให้บอลข้ามไปฝั่งนู้น พูดไม่ทันขาดคำสายสุดากับนางก็แย่งบอลกันจนบอลลอยข้ามไปฝั่งโรงเรียนชายจนได้

เรื่องนี้กลายเป็นชนวนปัญหาใหญ่ตามมา เมื่อนางปีนรั้วข้ามไปเก็บบอล เจอปีเตอร์กับเดวิดสองนักเรียนนักเลงเข้ามาแทะโลมลวนลาม เลยโดนนางต่อยคว่ำไปคนหนึ่ง อีกคนถูกเตะผ่าหมากหน้าเขียวไป คัมพลมาเจอเลยเข้าช่วยบอกให้นางรีบกลับโรงเรียนไป นางวิ่งไปปีนรั้วกลับ หันมาเห็นพอลวิ่งมาห้ามมวยพอดี

คุณแม่อธิการเรียกพวกเล่นบอลทั้งหมดไปสอบถามแล้วให้กลับไป เหลือนางกับสินีนาฎอยู่ต่อรอรับคำสั่งลงโทษ โดยให้ทั้งสองช่วยกันกวาดถูหอนอนของเกรด 11 ให้สะอาดเรียบร้อยก่อนคนเข้านอนคืนนี้

รุ่งขึ้นธนาธิปมาที่โรงเรียนเพราะคุณแม่อธิการโทร.ไปเล่าให้ฟัง เขาตำหนินางว่าโตแล้วรู้ดีว่ากฎของโรงเรียนห้ามเด็ดขาดไม่ให้ออกไปสนามของเด็กโรงเรียนชายยังไปมีเรื่องชกต่อยกับนักเรียนชายอีก รู้ไหมว่าเวลานี้ เรื่องมันลุกลามไปใหญ่โตแล้ว นางถามว่าใหญ่โตยังไง?

“ก็เรื่องมันไม่ได้จบแค่ที่เธอข้ามกลับมาน่ะสิเด็กผู้ชายพวกนั้นเขามีเรื่องกันอยู่แล้ว เมื่อวานฉันต้องไปไกล่เกลี่ยที่โรงเรียนนู้น ปรากฏว่ามีเด็กคนหนึ่งไปได้ยินเด็กชื่อเดวิดพูดอาฆาตคัมพล บอกว่าถ้าออกไปเจอกันข้างนอกจะแทงให้ตาย”

“แล้วท่านกงสุลบอกพี่คัมพลหรือยังคะ” เขาพยักหน้า “งั้นก็โล่งไป ถ้าพี่คัมพลรู้ไม่ออกไปข้างนอกก็จบใช่ไหมคะ”

“มันไม่ง่ายอย่างนั้นหรอกนาง” ธนาธิปหนักใจ เพราะคัมพลประกาศว่าจะออกไปเคลียร์กับมันให้จบๆไป มันคิดว่ามีมีดคนเดียวรึไง ตนปลอบว่าอย่าใจร้อน เกิดอะไรขึ้นมันไม่คุ้มเพราะพวกนั้นคบกับแก๊งนักเลงข้างนอก

“ผมไม่กลัว ผมไม่ยอมให้มันมาลวนลามนางของผมฟรีๆแน่”

นางฟังแล้วร้องว้า...ตนไม่ใช่ของคัมพลซะหน่อย ธนาธิปเตือนจริงจังว่า ถึงนางจะไม่ได้คิดอะไร แต่ระวังตัวเอาไว้บ้าง เป็นสาวแล้วรู้ตัวหรือเปล่า คราวนี้เธอนี่แหละคือสาเหตุ นางบอกว่าคิดไปกันเอง ตนไม่ได้รักใครเลย

อ่านละครเรื่อง นางอาย ตอนที่ 7 วันที่ 1 ต.ค.59

ละครเรื่อง นางอาย บทประพันธ์โดย นราวดี
ละครเรื่อง นางอาย บทโทรทัศน์โดย คฑาหัสต์ บุษปะเกษ
ละครเรื่อง นางอาย กำกับการแสดงโดย ปวันรัตน์ นาคสุริยะ
ละครเรื่อง นางอาย ผลิตโดย บริษัท เมกเกอร์ วาย จำกัด
ละครเรื่อง นางอาย ควบคุมการผลิตโดย ยศสินี ณ นคร
ละครเรื่อง นางอาย ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ