อ่านละครเรื่อง พ่อครัวหัวป่าก์ ตอนที่ 1 วันที่ 27 ธ.ค.59

อ่านละครเรื่อง พ่อครัวหัวป่าก์ ตอนที่ 1 วันที่ 27 ธ.ค.59

กมลชนก...หนุ่มหล่อมาดเซอร์ ลูกชายคนเดียวของกาญจนาเจ้าของโรงแรมหรูที่แม่ส่งไปเรียนมหาวิทยาลัยที่อังกฤษหวังให้กลับมาช่วยบริหารโรงแรมแทนตน

แต่กาญจนาต้องผิดหวัง เมื่อกมลชนกอกหักกลับมาแล้วกลายเป็นคนไว้หนวดไว้เครา...วันๆขี่จักรยานไปอย่างไร้เป้าหมาย บางครั้งก็หยุดลงจากรถมองทุ่งหญ้าป่าเขา นึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมา...

ที่อังกฤษ...ในร้านอาหารที่มีเพื่อนๆและผู้คนที่กิน ดื่มกันอย่างมีความสุข...แต่กมลชนกกลับพึมพำอย่างเจ็บปวด...



“ในวันที่ความรักและความฝันของผมต้องพังทลายไปพร้อมๆกับจุดหมายที่เคยมีร่วมกัน...ผมยืนหยัดด้วยตัวเองโดยไม่ใช้ทุนจากทางบ้าน...มิตรภาพจากคนแปลกหน้า เริ่มก่อเป็นมิตรสหาย...จนผมได้มาพบเธอ...เพียงได้สบตา ผมรู้ว่าเธอคือทุกสิ่ง...เราใช้เวลาทำความคุ้นเคยกันเพียงแค่ข้ามวัน แต่มันเหมือนเรารู้จักกันมานานนับปี...”

แขไขไฉไลคือผู้หญิงคนนั้นที่เขาเพ้อถึง ทั้งคู่ออกเดทกัน ช่วยกันติวหนังสือในห้องสมุด เมื่อเขาเล่นรักบี้กับเพื่อนฝรั่งเธอก็เป็นเชียร์ลีดเดอร์ที่แจ่มใส น่ารัก กมลชนกบอกตัวเองว่าเวลานั้น...

“ผมเชื่ออย่างสนิทใจ ว่าเธอคือคนที่ใช่สำหรับผม เราเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน และอีกไม่นาน เราก็จะเรียนจบ ผมวาดฝันถึงครอบครัวอันอบอุ่น ในขณะที่เธอเริ่มเปลี่ยนไป รบเร้าจะเอาโน่นเอานี่ แต่ผมก็ให้เธอไม่ได้ จนสุดท้าย...เธอก็หนีกลับเมืองไทย โดยไม่ได้ร่ำลา...”

กมลชนกกลับเมืองไทยทันทีที่เรียนจบ เขาขับรถตามหาเธอไปทั่ว...จนกระทั่งไปเจอเธอในชุดเจ้าสาวแสนสวยอยู่ในบรรยากาศหรูหรา เขาเบรกรถหยุดกึก เดินไปที่หน้าโบสถ์คริสต์ เห็นเธอคล้องแขนพ่อเตรียมเข้าไปโบสถ์เพื่อทำพิธี

“แข...” เสียงกมลชนกกึกก้อง แขไขไฉไลหันมองหน้าเหวอ....เขาวิ่งฝ่าผู้คนเข้าไปจนตำรวจสองคนที่ดูแลความเรียบร้อยในบริเวณงานไล่ตามไม่ทัน

เขาพุ่งเข้าไปหา แต่เธอหายไปแล้ว กมลชนกหมดแรง ยืนคว้าง แล้วก็นั่งลงบนพื้นอย่างหมดอาลัยตายอยาก...

เมื่อประตูโบสถ์เปิดอีกครั้ง แขไขไฉไลมือถือช่อ ดอกไม้ควงคู่เจ้าบ่าวออกมา เธอหันหลังโยนช่อดอกไม้ หญิงสาวที่ยืนอยู่ข้างหน้าเขารับช่อดอกไม้ไว้ได้ แขไขไฉไลยิ้มร่าหันมาเห็นเขายืนหน้าเศร้าอยู่ข้างหลังหญิงสาวที่รับช่อดอกไม้ได้ เธอหน้าเจื่อนไป

กมลชนกวิ่งตามไปเมื่อเห็นเธอกับเจ้าบ่าวเดินไปที่รถขับออกไปช้าๆ เขาไปยืนข้างรถถาม ตัดพ้อ...

“แข...ทำไมถึงทำกับผมอย่างนี้”

“แขทำอะไร ในเมื่อแขเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิต และผู้ชายคนนี้ก็ดีที่สุดสำหรับแข” น้ำเสียงเธอเยาะเย้ยในทีว่า “เขาดีกว่า รวยกว่า และที่สำคัญ เขาพร้อมที่จะให้แขได้ทุกอย่าง”

“แต่ผมรักคุณมากนะ”

“ความรักมันกินไม่ได้ เงินต่างหากที่จะบันดาล ทุกอย่างให้แขได้” เธอปรายตามองเขา พูดตัดบัวไม่เหลือใยว่า “เรื่องของเรามันจบลงแล้ว แขแต่งงานแล้วนะคะมลลาก่อนค่ะ”

แขไขไฉไลหันไปสบตายิ้มหวานกับเจ้าบ่าว ปรายตามองกมลชนกอีกครั้งก่อนที่รถจะเคลื่อนพรืดออกไป

กมลชนกหมดแรง...ล้มลง มองตามรถที่แล่นออกไปเจ็บช้ำปานหัวใจสลาย...

ooooooo

จากวันนั้น...กมลชนกกลายเป็นนักดื่ม เขานั่งดื่มที่สนามหญ้าหน้าบ้านจนกาญจนาผู้เป็นแม่ออกมาโวยวายว่า

“รักกันแทบตาย สุดท้ายแล้วได้อะไร...ได้อะไร?” แล้วใช้ไม้อ่อนเข้ามาปลอบ “อย่าทำร้ายตัวเองอย่างนี้สิ ในเมื่อเขามีคนใหม่ก็ปล่อยเขาไปเถอะนะลูก”

“ผู้หญิงคนนั้น เขาคือคนที่ผมรัก แล้วเราก็รักกัน มากนะครับแม่”

“ถ้ารักมาก เขาจะทิ้งแกไปทำไม” เป็นคำถามที่กมลชนกตอบไม่ได้ “มล...ชีวิตเรายังต้องไปอีกไกล ผู้หญิงดีๆยังมีอยู่ถมไปอย่าเสียใจไปเลยนะลูก”

“ไม่...ต่อไปผมจะไม่รักใคร ไม่สนใจใคร ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น ไม่สน!!” กมลชนกตะโกนลุกเดินโซเซออกไป

กาญจนาได้แต่มองตามลูกไปอย่างหนักใจ นึกถึงเวลานั้นแล้ว...กมลชนกพึมพำ...

“ความรู้สึกในตอนนั้น ผมเศร้าผมเสียใจ ไม่เคยคิดว่าชีวิตต้องก้าวพลาดไปเพราะรักแท้ แล้วมันแฟร์กับผมไหม...ผมต้องหลบหน้าผู้คนเพื่อมาเยียวยาแผลใจแต่มันกลับทำให้ผมยิ่งเจ็บปวดและสับสน คิดวกไปวนมา... แต่เมื่อวันเวลาผ่านเลยไป มันทำให้ผมได้คิดและเข้าใจแล้วว่า รักแท้ไม่ได้มีอยู่จริง ผู้หญิงก็เห็นแก่เงินด้วยกันทั้งนั้น ผมจะไม่ไว้ใจผู้หญิงคนไหนและต่อไปนี้...ผมจะมีชีวิตอยู่เพื่อ...ปาร์ตี้!! ฟรีดอม!!! ผมจะใช้ชีวิตแบบไม่สนใจอะไร และจะไม่รักใครอีก”

กมลชนกกลายเป็นเพลย์บอยเฮฮาในบรรยากาศอึกทึกครึกโครม...มีสาวๆนัวเนียรอบตัว

ooooooo

วันนี้...ในคฤหาสน์หรูที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกไฮเทคสุดหรู กมลชนกหลับตานอนแช่อยู่ในอ่างจากุชชี เสียงโทรศัพท์ดังพร้อมกับเสียงตะโกนด่าของกาญจนา

“แกไปมุดหัวอยู่ที่ไหน ลืมอีกแล้วรึไง ว่าวันนี้มีประชุม!”

เขาผงกหัวขึ้นเนือยๆ ลุกจากอ่างเซ็งๆ ครู่หนึ่งเขาแต่งตัวในชุดสุดเซอร์เดินเซื่องๆมานั่งโต๊ะอาหารที่ใหญ่โตอย่างเดียวดาย รายล้อมด้วยข้าวของเครื่องใช้ราคาแพง

อ่านละครเรื่อง พ่อครัวหัวป่าก์ ตอนที่ 1 วันที่ 27 ธ.ค.59

ละครเรื่อง พ่อครัวหัวป่าก์ บทประพันธ์โดย กนกเรขา
ละครเรื่อง พ่อครัวหัวป่าก์ บทโทรทัศน์โดย เพ็ชรรุ่ง เกีรยติกมเลศ
กำกับการแสดงโดย : ทวีวัฒน์ วันทา
ผลิตโดย : บริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ จำกัด
ควบคุมการผลิตโดย : ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์
ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร พ่อครัวหัวป่าก์ เริ่มออกอากาศตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2560
ที่มา ไทยรัฐ