อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 10 วันที่ 1 ม.ค.60

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 10 วันที่ 1 ม.ค.60

อาภาไม่รู้ถึงความอึดอัดใจนั้น เข้าใจอีกทางว่าลูกสะใภ้คนสวยยังเคืองเรื่องเก่าๆ

“ชนิกาคงยังโกรธ ที่ฉันด่าว่าเธอไว้เรื่องที่แต่งงานกับชินภัทรเพราะเห็นแก่เงิน ฉัน...เอ่อ...แม่ขอโทษ รับนี่ไปเถอะนะ แม่อยากให้ด้วยความเต็มใจ เราเป็นครอบครัวเดียวกันแล้วนะ”

ท่าทางจริงใจและรู้สึกผิดของอาภาทำให้ชนิกาตัดสินใจได้ สารภาพความจริง

“ไม่ค่ะ! คุณอาภาคะ ดิฉันรับเครื่องเพชรไม่ได้ ดิฉันละอายใจ...ดิฉันรับจ้างคุณชินภัทรแต่งงานค่ะ!”



อาภาถึงกับอึ้งไป ชินภัทรก็เช่นกัน แต่เพียงไม่นานก็ตั้งหลักได้ หันไปสบตาแม่

“ผมขอโทษครับแม่ ผมจ้างชนิกาแต่งงานจริง แต่จ่ายค่าจ้างเป็น...ความรัก”

ชนิกาเป็นฝ่ายตะลึงบ้าง แล้วก็แทบพูดไม่ออกเมื่อเจอกับแววตาอ้อนวอนของเขา

“ในงานเลี้ยงแต่งงาน ผมพูดกับคุณว่าอะไร...จำได้ไหม”

อดีตคุณหนูส่ายหน้า ความรู้สึกบางอย่างถาโถม หน้าแดงก่ำเมื่อเขาพาย้อนถึงคืนวันแต่งงาน

“ผมบอกคุณว่า...คุณกับผม เราอยู่ไกลกันคนละขอบฟ้า โชคชะตาทำให้เรามาพบกัน”

ชินภัทรเห็นเธอนิ่งไปก็ตัดสินใจสบตาเธอตรงๆ แล้วสารภาพ

“การจ้างแต่งงานเป็นแค่ข้ออ้าง เหตุผลที่แท้จริงก็คือ...ผมรักคุณ”

ชนิกาปลื้มมาก ดีใจเหลือเกินที่เขาแต่งงานกับเธอเพราะความรัก ชินภัทรมองมาด้วยแววตาหวานฉ่ำ ถ่ายทอดความในใจแบบไม่ปิดบัง ก่อนจะหันไปหาอาภา

“ผมขอโทษแม่อีกครั้ง แม่อย่าโกรธพวกเรานะครับ”

“เรื่องแล้วไปแล้ว ช่างเถอะ...ชีวิตคู่ไม่มีใครถูกทุกอย่าง ผิดทุกอย่าง ชีวิตคู่คือการแบ่งปันความถูกความผิด ความรัก ความเข้าใจ หนักนิดเบาหน่อยต้องให้อภัยกัน แม่ขอให้ลูกทั้งสองมีความสุข ครองรักกันจนแก่เฒ่า”

คำอวยพรของแม่ทำให้ชินภัทรกับชนิกาซึ้งใจมาก ก้มกราบและรับพรจากอาภา พร้อมกับรับเครื่องเพชรไว้เป็นสิริมงคลและเป็นเหมือนสัญญาว่าทั้งสองจะเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกันจริงๆ

ooooooo

อมีนาทำใจยอมรับความตกต่ำของครอบครัวไม่ได้ มุ่งหน้ากับการตามหาผู้ชายรวยๆมาพยุงสถานะทางการเงิน และวันนี้เธอก็มาร่วมงานเลี้ยงรุ่นนักเรียนเก่าอเมริกา แล้วก็ได้ยิ้มกว้างเมื่อพบกับชายหนุ่มหน้าตาดีคนหนึ่ง...

ด้านชินภัทรกับชนิกา...มีความสุขมากหลังจากเปิดใจ โดยเฉพาะฝ่ายแรกแทบสำลักความสุขตาย เมื่อฝ่ายหลังยอมให้แสดงความรักด้วยอย่างเปิดเผย

และแม้เธอจะลังเลไม่พร้อมมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง เขาก็ไม่บีบบังคับหรือหักหาญน้ำใจแต่อยากรอให้ถึงเวลาที่เธอเต็มใจมากกว่า

เรื่องความรักทำท่าจะไปด้วยดี ชินภัทรก็หันไปทุ่มความสนใจให้เรื่องงาน โดยเฉพาะเรื่องของปานธงที่ส่งอนันต์ไปสืบเรื่องนายหน้าซื้อที่ดินชื่อชูเกียรติ แล้วนายหัวหนุ่มก็ได้พบพิรุธบางอย่าง ทั้งเรื่องที่มาที่ไปของชูเกียรติและท่าทางเหมือนมีความลับของปานธง แต่เขาก็ยังเลือกจะใจเย็นเพราะอยากมีหลักฐานมากกว่านี้

ปานธงก็รู้ตัวว่าถูกสงสัย แถมถูกปาริฉัตรกดดันให้คืนสวนยางให้ชินภัทร เลยยิ่งเครียดหนัก แต่ก็ไม่ยอมเปลี่ยนใจ เพราะอยากเอาชนะชินภัทรและเป็นเจ้าของสวนยางให้มากที่สุดในสุราษฎร์ฯ

ชนิกาไม่ได้สนใจเรื่องงานของสามี มัวปลื้มที่เขาทำตัวน่ารักกว่าเดิม จนนึกครึ้มใจสวมกอดเขาจากด้านหลัง ชินภัทรถึงกับอึ้งไป ก่อนจะยิ้มกว้าง เพราะเป็นครั้งแรกที่เธอยอมกอดเขาก่อน

“กอดสามี...ผิดเหรอคะ”

“กอดคนที่รักแล้วผิด ผมยอมผิดทุกวัน”

ความสัมพันธ์ของชินภัทรกับชนิกาพัฒนาขึ้นมากหลังจากนั้น เขาดูแลเอาใจใส่เธออย่างดี รวมไปถึงสุวัฒน์ด้วย และวันนี้เขาก็ถือโอกาสจะพาเธอไปเที่ยวเกาะและสอนดำน้ำ แต่บรรยากาศแสนหวานก็ต้องกลายเป็นอึมครึม เมื่อเขาเห็นว่าปานธงอยู่บนเกาะนั้นด้วย

ชินภัทรต้องต่อสู้กับตัวเอง พยายามข่มอารมณ์หึงหวง ไม่ให้พาลใส่ปานธงที่ส่งสายตามาทางชนิกาบ่อยครั้ง เช่นเดียวกับพัธนินทร์ สับสนหัวใจอย่างหนักเพราะกำลังหวั่นไหวกับความดีของศันสนีย์อีกรอบ แต่เมื่อนึกถึงความใจร้ายของเธอเรื่องชนิกา เขาก็เปลี่ยนใจไม่คืนดีด้วย

อมีนาก็เป็นอีกคนที่ต้องสู้กับหัวใจตัวเอง ทนไม่ได้ที่เห็นแม่เป็นแม่ค้าขายขนม แต่ก็สงสารที่แม่ต้องตรากตรำหลังขดหลังแข็ง รจนาก็เป็นห่วงลูกสาว ไม่อยากให้เที่ยวกับชายหนุ่มมากหน้าหลายตานอกบ้าน เลยพยายามตะล่อมให้พาชายหนุ่มมาทานข้าวด้วยที่บ้าน แต่อมีนาก็ปฏิเสธ อายไม่อยากให้ใครมาเห็นแม่ในสภาพนี้...

เรื่องของปานธงไม่ทำให้ชินภัทรหึงอีกต่อไป เพราะชนิกาแสดงออกชัดเจนว่ามีใจกับเขา อดีตคุณหนูยอมให้เขาสอนดำน้ำแต่โดยดี แถมยอมให้เขาแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของจนเธอต้องเย้า

“ขี้หึงนะคุณ”

“กรรมของคนมีเมียสวย...สวยน่ารักเหมือนปลาการ์ตูน”

“ยี่สิบปีข้างหน้า ปลาการ์ตูนแปลงร่างเป็นปลาพะยูน คุณจะยังรักไหมคะ”

“คุณอ้วนเป็นปลาวาฬโดนสูบลม ผมก็รักคุณเหมือนเดิม”

สองหนุ่มสาวส่งยิ้มให้กัน ก่อนจะเริ่มเตรียมดำน้ำอีกครั้ง ชนิกาตื่นเต้นมาก กลัวสารพัดเพราะจะได้ลงทะเลลึกครั้งแรก ชินภัทรเข้าใจดี จับมือให้กำลังใจพร้อมกับสัญญา

“ผมเป็นบัดดี้คุณ บัดดี้ดำน้ำคือเพื่อนคู่หูที่ฝากชีวิตไว้ได้ ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นใต้น้ำ ผมไม่มีวันทิ้งคุณ”

ooooooo

การดำน้ำครั้งแรกของชนิกาเป็นไปด้วยดี ปะการังงดงามใต้ผืนน้ำทำให้เธอมีความสุขจนยิ้มไม่หุบ ชินภัทรปลื้มมากที่ลูกศิษย์หมาดๆทำได้ดี แต่ก็ต้องหน้าตึงเวลาต่อมาเมื่อเธอถามถึงบัดดี้คนแรกของเขา

สีหน้าดุดันของสามีทำให้ชนิกานึกรู้ว่าบัดดี้ดำน้ำคนแรกของเขาก็คือปานธง แต่ซักเท่าไหร่ก็ไม่ได้ผล ชินภัทรไม่ปริปากถึงเรื่องในอดีตเลย ถึงกระนั้นอดีตคุณหนูก็ไม่ท้อ ตั้งใจไว้แล้วจะหาโอกาสเหมาะๆถามอีกครั้ง

สองสามีภรรยาเดินจูงมือกลับบ้านพัก บรรยากาศสงบรอบตัวทำให้ชินภัทรชอบใจมาก

“ดีที่บังกะโลอยู่ไกล ไม่มีใครมารบกวนเรา”

“แผนคุณหรือเปล่าคะ ให้เจ้าของเกาะจัดบังกะโลที่แยกมาหลังเดียวโดดๆ”

“มโนอะไรอีกคุณ”

“เกิดคุณหน้ามืดปล้ำฉัน ฉันร้องกรี๊ดๆ ไม่มีใครได้ยิน”

“คุณชนิกาครับ ผมจะปล้ำคุณ ปล้ำที่บ้านไม่ง่ายกว่าเหรอครับ”

พูดจบก็ทำหน้างอนๆที่ภรรยาคนสวยไม่ตามใจ ชนิกาส่ายหน้าขำๆ ไม่โกรธแถมกลับไปคิดทบทวนอีกต่างหากว่าเธอพร้อมทำหน้าที่ภรรยาโดยสมบูรณ์หรือยัง...

ปานธงผ่านมาเห็นชนิกาก็ปวดร้าวในอก ยังทำใจไม่ได้เรื่องเธอกับอดีตเพื่อนรัก ยิ่งเห็นภาพบาดตาบาดใจที่ทั้งสองมีช่วงเวลาดีๆบนเกาะด้วยกันยิ่งช้ำ ชนิกาพอเข้าใจความรู้สึกเขาแต่ก็ทำได้แค่ปลอบให้ทำใจเท่านั้น

หลังจากครุ่นคิดตามลำพังพักใหญ่ ชนิกาก็ตัดสินใจได้จะใช้ชีวิตฉันสามีภรรยาจริงๆกับชินภัทร แต่จะสารภาพตรงๆก็กระดากปาก อดีตคุณหนูเลยลองหยั่งเชิงสามี

“ถ้าฉันไม่พร้อมเป็นของคุณ คืนนี้ไม่พร้อม คืนพรุ่งนี้ก็ไม่พร้อม คืนต่อๆไปก็ไม่พร้อม คุณจะทำยังไงคะ”

ชินภัทรยิ้มบางๆ ไล่ให้เธอไปอาบน้ำแล้วมานอนให้กอด ชนิกายอมตามที่เขาขอ พลางส่งสายตาสื่อถึงความในใจว่ายินยอมพร้อมใจจะเป็นของเขาแล้ว

แต่นายหัวหน้าเข้มที่เคยเก่งทุกเรื่องกลับไม่เข้าใจ เลิกคิ้วเหมือนจะถาม ชนิกาเลยต้องเฉลยยิ้มๆ

“ผู้ชายนี่ไม่เข้าใจผู้หญิงเลยนะคะ”

“คิดอะไรอยู่”

“แต่ก่อนตอนเราทะเลาะกัน คุณชอบจูบฉันแล้วพูดว่า...จูบแล้วจบ...สัญญานะคะ คุณจะจบที่ฉัน”

“ผมรักคุณคนเดียว...คนเดียวตลอดไป”

ชนิกาหอมแก้มและจูบปลายจมูกเขาเป็นคำตอบ ส่งสัญญาณยืนยันสิ่งที่คิด ชินภัทรดีใจมาก โน้มตัวจะจูบ แต่ก็ถูกภรรยาคนสวยยกมือปิดปาก

“เปลี่ยนใจก็ไม่เป็นไร ผมรอคุณพร้อม”

“ฉันจะบอกคุณว่า...ฉันก็จะจบที่คุณค่ะ”

ooooooo

ค่ำคืนแสนหวานของสองสามีภรรยาผ่านไปอย่างงดงาม ชนิกาไม่นึกเสียใจ ยินดีมากกว่าที่ได้ทำหน้าที่ภรรยาโดยสมบูรณ์สมกับความดีที่เขาช่วยเหลือเกื้อกูลเธอมาตลอด ชินภัทรก็ปลื้มใจมาก ทั้งรักทั้งหลงเธอมากกว่าเดิมตามสิทธิ์สามีที่เพิ่งได้ และเช้านี้เขาก็กำลังนอนมองเธอด้วยแววตาหวานซึ้งสุดขีด

“อรุณสวัสดิ์จ้ะภรรยาสุดที่รัก”

“ตื่นนานหรือยังคะ”

“ก่อนคุณสักพัก ชนิกา...ผมอยากนอนกอดคุณทุกคืน”

“ฉันก็อยากตื่นขึ้นมาในอ้อมแขนคุณทุกเช้าค่ะ”

“ผมรักคุณมากนะ...รักกว่าผืนฟ้า...รักกว่าท้องทะเลกว้าง...รักยิ่งกว่า...”

ชินภัทรทำท่าจะจูบ ชนิกาต้องยกมือห้ามด้วยความเขิน ชินภัทรชอบใจมาก ลุกไปหยิบของบางอย่างให้เธอ

ชนิกาถึงกับพูดไม่ออกเมื่อเห็นว่าเขาถือชุดดำน้ำมาให้ ก่อนจะหัวเราะในความคิดแปลกๆของสามี

“ตามหลักคุณต้องยกอาหารเช้าพร้อมดอกไม้มาให้ฉันบนเตียงนะคะ”

“เห็นคุณชอบปะการังหน้าเกาะ เลยจะพาไปดำดูอีก”

“บทจะโรแมนติก ก็โรซะฉันไม่ทันตั้งตัว แต่เวลาควรโรแมนติก ดันแหวกแนว...ฉันดำน้ำไม่ไหวค่ะ”

“กิจกรรมทางน้ำไม่ไหว งั้นกิจกรรมทางบกแล้วกัน”

ขาดคำก็โถมตัวหาภรรยาคนสวย ชนิกาหน้าแดงก่ำ ถลึงตาใส่สามีที่หื่นไม่เลือกเวลา แต่ชินภัทรก็ไม่สะทก สะท้าน แถมแก้ตัวแบบแถๆว่าแค่อยากนอนกอดเฉยๆ...

เธอนั่นแหละคิดมาก!

เวลาเดียวกันที่ภูเก็ต...อนันต์ไปสืบเรื่องชูเกียรติตามคำสั่งชินภัทร แล้วก็ได้รู้ความจริงว่าฝ่ายนั้นไม่ใช่นายหน้าขายที่ดินอย่างที่แอบอ้าง แต่เป็นเจ้าของเต็นท์รถมือสองและอดีตคนเก่าแก่ของพ่อปานธง

เมื่อชินภัทรทราบเรื่อง โลกสีชมพูก็หายวับ เปลี่ยนเป็นความโกรธ ไม่รอช้าจะผลุนผลันไปเอาเรื่องปานธง

“ชูเกียรติเป็นคนของแก แกหลอกซื้อสวนยางฉัน!”

ปานธงตะลึงไปอึดใจ ก่อนจะโต้กวนๆ

“แกอยากลดพื้นที่ปลูกยาง ฉันอยากเพิ่ม...ก็ได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย”

ชินภัทรหัวเสียมาก ต่อยอดีตเพื่อนรักจนล้มหัวฟาดพื้น ชนิกาเห็นท่าไม่ดีถลาไปห้าม

“คุยกันดีๆสิคะ การใช้กำลังไม่แก้ปัญหา นิพูดอย่างเป็นกลางนะคะ เรื่องนี้คุณปานธงผิด อยากได้ที่สวนยางคุณชินภัทรก็ควรขอซื้อตรงๆ ไม่ใช่หลอกกัน”

“สามีคุณนิใช้เหตุผลคุยได้ซะที่ไหนล่ะครับ ใช้แต่อารมณ์” ปานธงสวนเสียงเครียด

“ไอ้คนมีเหตุผล...หาเหตุผลทำเรื่องเลวๆ!”

“ให้ฉันคุยกับคุณปานธงเองค่ะ”

“คนขี้โกงอย่างมัน คุยภาษาธรรมดาไม่เข้าใจ ต้องภาษามือ...คืนสวนยางฉันมา!”

ปานธงไม่คืนแถมสวนหมัดกลับต่างหาก ชินภัทรเลือดขึ้นหน้าจะเอาคืน ชนิกาไปขวางเลยโดนลูกหลง สองหนุ่มเลยชะงัก และชินภัทรก็เป็นฝ่ายรามือตามไปง้อภรรยาคนสวยที่สะบัดหน้าหนีไปแล้ว

ooooooo

ชนิกาหน้างอ ไม่ชอบใจเลยที่สามีเลือดร้อน หุนหันพลันแล่นจนเกิดเรื่องวุ่นวาย ชินภัทรเห็นเธอโดนแขนเขาฟาดหน้าก็รู้สึกผิด ขอโทษเสียงอ่อย อดีตคุณหนูถึงกับถอนใจยาว

“ถ้าบอกว่าเจ็บมาก คุณจะเลิกใช้กำลังไหมคะ คุณน่ะ...เป็นคนขี้โมโหมากรู้ตัวไหมคะ”

“จะเอาอะไรนักหนา ก็บอกแล้วไงว่าขอโทษ”

“ฉันอยากให้คุณปรับปรุงตัวเองค่ะ ใช้เหตุผลไม่ใช่ใช้แต่อารมณ์แบบนี้”

“แม่บอกว่าผมมีข้อเสียคือเจ้าอารมณ์เหมือนพ่อ นิสัยผมถ่ายทอดจากกรรมพันธุ์ ให้ตายก็เปลี่ยนไม่ได้”

“ทุกคนเกิดมามีข้อเสีย แต่คุณไม่คิดจะทำให้มันดีขึ้นเลยเหรอคะ”

“คุณว่าผมเลวงั้นสิ ใครจะแสนดีเหมือนไอ้ธง เหมือนแฟนเก่าคุณล่ะ”

เรื่องราวทำท่าจะไปกันใหญ่ ชนิกาเลยตัดสินใจพาเขากลับบ้าน ชินภัทรฮึดฮัดจะไม่ยอมแต่ก็ขัดเธอไม่ได้...

วันเดียวกันที่กรุงเทพฯ...ศันสนีย์ไม่ละความพยายามจะง้อขอคืนดี แต่พัธนินทร์ก็ไม่ใจอ่อน ทำท่าเย็นชาและบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้เธอมีส่วนร่วมในชีวิต

พ่อกับแม่เขาสงสารศันสนีย์มากเลยช่วยพูดให้แต่ก็ไม่ค่อยได้ผล

ศันสนีย์สะเทือนใจมากแต่ไม่ท้อ ระแวงมากกว่าเพราะพัธนินทร์มีท่าทางแปลกๆระยะหลัง เธอกลัวเขามีผู้หญิงคนใหม่เลยสะกดรอยตาม แต่ก็ไม่เห็นใครนอกจากเพื่อนเก่าสมัยเรียนของเขา

ด้านอมีนา...ทำใจไม่ได้ต้องเห็นแม่เป็นแม่ค้าขายขนม หญิงสาวยังทำตัวเหมือนเดิม เที่ยวจัดและปาร์ตี้กับชายหนุ่มมากหน้าหลายตา รจนาเฝ้ามองด้วยความเป็นห่วง และอยากให้ลูกสาวพาแฟนมาให้รู้จัก

“สถานะคบกันแต่ยังไม่ใช่แฟนค่ะ ผู้ชายเขายังไม่พร้อม”

“ระวังนะลูก โกหกว่าไม่พร้อมแต่ความจริงมีลูกมีเมียอยู่แล้ว”

“คนนี้โสดร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะคุณแม่ เขาเพิ่งเลิกกับแฟน ไม่พร้อมมีแฟนใหม่ตอนนี้”

อมีนาตอบอย่างถือดี รจนาหวั่นใจมาก แต่ไม่ทันเตือนสติ ก็ต้องยกขนมหลายสิบกล่องไปให้ลูกค้าที่มารับเสียก่อน อมีนาเห็นแม่ยกของหนักจนปวดหลังก็อยากช่วย แต่ด้วยทิฐิเลยตัดใจ หมุนตัวออกจากบ้านดื้อๆ...

ชินภัทรหมกมุ่นกับการเอาที่ดินสวนยางคืนจากปานธง ชนิกาเฝ้ามองอาการของสามีด้วยความเป็นห่วง และตัดสินใจโทร.หาปาริฉัตรซึ่งก็เพิ่งทราบเรื่องจากพี่ชาย

“คุณนิช่วยห้ามพี่ชินภัทรกับพี่ธงอย่าให้มีเรื่องกันอีกนะคะ อยู่บนเกาะต้องเจอกันอีกแน่”

“นิกับคุณชินภัทรกลับมาบ้านแล้วค่ะ นิเองก็ไม่ชอบที่เขาสองคนต่อยกัน เอะอะก็ใช้กำลัง”

“นั่นสิคะ...ดีที่พี่ธงไม่เป็นอะไรมาก หัวกระแทกเหล็กแบบนั้นอันตรายนะคะ นี่ยังบ่นมึนหัวอยู่เลย แต่งานนี้ปาไม่เข้าข้างพี่ธงนะคะ...พี่ธงผิด ปาจะพยายามเกลี้ยกล่อมพี่ธงให้ขายที่คืนค่ะ”

“ดีค่ะ...นิก็จะคอยปรามคุณชินภัทร”

ปานธงโทร.มาพอดี ชนิกาเลยสอบถามอาการปวดหัวจนรู้ว่าเขาไม่เป็นอะไรมาก แต่ชินภัทรกลับเข้าใจไปอีกทาง คิดว่าเธอเอาใจออกห่างด้วยความหึงหวง อดีตคุณหนูถอนใจยาว กล่อมเสียงอ่อน

“ฉันขอร้อง อย่าแก้ปัญหาด้วยการใช้กำลังอีก ฉันไม่อยากให้คุณเจ็บตัวแล้วก็ไม่อยากให้ใครเจ็บตัวเพราะคุณ”

“ทำไม...สงสารไอ้ธงที่โดนผมต่อย อย่างกับมันไม่ต่อยผม คุณเป็นเมียใครกันแน่ เมียมันหรือเมียผม!”

พูดจบก็แย่งมือเธอมาดู ตาลุกวาวเมื่อเห็นชื่อปานธง ชนิกาเลยต้องอธิบายเหตุผล

“ฉันโทร.หาเขาเพราะสามีฉันไปทำร้ายเขาจนบาดเจ็บ อีกอย่างคุณปานธงเป็นเพื่อนฉัน เขาดีกับฉันมาตลอด ฉันจะมีเพื่อนผู้ชายบ้างไม่ได้เหรอคะ”

“มีได้แต่ห้ามสนิท คุณเป็นเมียผม ผมไม่ชอบให้ผู้ชายคนไหนอยู่ใกล้เมียผม แค่แอบมองคุณผมก็ไม่ชอบ โดยเฉพาะกับไอ้ธงแล้วก็ไอ้แฟนเก่าคุณ ห้ามติดต่อพวกมันอีก”

“อย่าหึงให้มากนักสิคะ”

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 10 วันที่ 1 ม.ค.60

ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทประพันธ์โดย ตุณย์
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทโทรทัศน์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า กำกับการแสดงโดย อดุลย์ ประยันโต
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ