อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 4 วันที่ 8 ธ.ค.59

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 4 วันที่ 8 ธ.ค.59

“นึกถึงตอนที่เราขึ้นไปเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ แม่เราโทร.ไปฝากฝังเราให้ป้าช่วยดู กลัวเราเสียผู้เสียคนเที่ยวผับ เที่ยวบาร์ พูดแล้วก็คิดถึงพ่อแม่เรา...ไม่น่าอายุสั้นเลยนะ”

“พวกท่านโชคร้ายที่รถคว่ำตาย ไม่ทันได้สั่งเสียด้วยซ้ำ”

“หลังจากนั้นพ่อชินภัทรก็ตาย พวกเธอก็กลายเป็นลูกกำพร้าเหมือนกัน”

“รอบตัวคุณป้าเลยมีแต่เด็กกำพร้า คุณนิก็กำพร้าแม่ครับ คุณนิเล่าให้ผมฟังว่าแม่เสียตั้งแต่คุณนิยังไม่ขวบ พ่อเลี้ยงคุณนิมาคนเดียว คุณนิถึงรักพ่อมาก ที่มาทำงานถึงสุราษฎร์ก็เพราะต้องหาเงินรักษาพ่อครับ”



“พ่อเขาป่วยเป็นอะไร ชินภัทรไม่เห็นเล่าให้ป้าฟัง”

“เส้นโลหิตในสมองแตกครับ ตอนนี้ยังอยู่ไอซียู คุณนิต้องผ่อนค่ารักษาให้โรงพยาบาลเดือนละแสน ผมถึงบอกป้าไงครับ ผมมั่นใจคุณนิเป็นคนดี...กตัญญูต่อพ่อ”

ชนิกาโผล่มาดูอาการของปานธงพอดี อาภาเลยตีหน้านิ่งเรียกไปคุยในห้องพัก อดีตคุณหนูเห็นอีกฝ่ายคว้าสมุดเช็คมาเซ็นก็เข้าใจผิด คิดว่าจะถูกเงินฟาดหัวเหมือนในละครน้ำเน่า

“ปานธงบอกว่าเธอมาทำงานหาเงินรักษาพ่อ”

“ค่ะ...ดิฉันเป็นหนี้โรงพยาบาลล้านนึง”

“แสดงว่าถ้าเธอมีเงินล้านบาท เธอก็ไม่ต้องทำงานกับลูกชายฉัน”

พูดจบก็ยื่นเช็คให้ ชนิกาปรี๊ดมาก ปฏิเสธเสียงกร้าว

“คนอย่างดิฉัน ไม่ยอมให้ใครเอาเงินฟาดหัว ดิฉันยอมทำงานเหนื่อยแลกเงิน เกิดเป็นคนต้องมีศักดิ์ศรีค่ะ”

“อีกเดี๋ยวผู้รับเหมาจะมาเอาเงินค่าซ่อมรีสอร์ต เช็คใบนี้...ฉันจะฝากไปให้ผู้รับเหมา”

ชนิกาหน้าแตกยับ ค่อยๆเอื้อมไปรับเช็ค ก่อนจะหน้าเครียดเมื่อได้ยินคำถามต่อมา

“วาดบอกว่าเธอเป็นนักเรียนนอก ทำไมไม่กลับไปทำงานเมืองนอกแล้วส่งเงินมารักษาพ่อล่ะ”

“ไม่อยากอยู่ไกลคุณพ่อค่ะ สุราษฎร์ฯกรุงเทพฯ...บินชั่วโมงเดียวก็ถึง”

“งั้นก็ทำงานที่กรุงเทพฯสิ ใกล้กว่าเยอะ จะมาอยู่ที่นี่ทำไม”

อดีตคุณหนูอึกอัก ไม่คิดว่าจะถูกถามตรงๆแบบนี้ แต่ไม่ทันโต้ก็ต้องอึ้งเมื่อถูกปรามาส

“ที่เธอพยายามหาเงินรักษาพ่อ ฉันชื่นชมนะ แต่ฉันก็สงสัยว่าเธอทำงานอะไรกันแน่ ชินภัทรถึงให้เงินเดือนมากมายขนาดนั้น ขายความสามารถหรือขายอะไร”

คำถามของอาภายังไม่ได้คำตอบ ชนิกาก็ต้องกลั้นน้ำตาอย่างสุดความสามารถเพราะถูกกดดัน

“ถ้าฉันป่วยหนักแล้วรู้ว่าลูกต้องทำทุกอย่างแม้กระทั่งลดศักดิ์ศรีของตัวเอง หาเงินมารักษาฉัน ฉันเลือกความตายดีกว่า ฉันว่าพ่อเธอก็คงคิดเหมือนกัน!”

ooooooo

ชนิกาสะเทือนใจมากจากคำพูดของอาภา แอบไปร้องไห้คนเดียว แต่ก็ถูกชินภัทรเห็นเข้าจนได้

นายหัวหน้าเข้มตกใจมาก พยายามรั้งตัวจะถามสาเหตุ แต่เธอก็สะบัดตัวออก

“พ่อรู้ พ่อต้องเสียใจ พ่อต้องผิดหวังในตัวฉันแต่ฉันไม่มีทางเลือก”

“พ่อคุณจะรู้เรื่องอะไร”

“คุณไม่ต้องมารู้หรอก มันเรื่องของฉัน แต่ยังไงฉันก็จะอดทน ฉันจะอยู่หาเงินไปรักษาพ่อ”

อดีตคุณหนูทนความกดดันไม่ไหว ร้องไห้โฮอย่างไม่อาย ชินภัทรต้องดึงมากอดปลอบ พร้อมสัญญาจะพาเธอไปเยี่ยมพ่อที่กรุงเทพฯในสัปดาห์หน้า

ชนิกาปฏิเสธคำชวนของเขาแล้วผละไป ก่อนตัดสินใจจะกลับบ้านเจ้านายหนุ่มในสวนยาง ปานธงรู้ก็อาสาไปส่ง แต่อาภาก็มาขวางไว้ด้วยความเป็นห่วง กลัวอดีตเพื่อนรักของลูกชายจะเป็นอะไรกลางทาง

ชินภัทรที่เพิ่งประสาทเสียจากการรุกหนักของอมีนา ต้องหงุดหงิดกว่าเดิมเมื่อเห็นภาพบาดตาบาดใจ ชนิกาเลือกจะพึ่งพาปานธงมากกว่าเขา แถมดูแลไม่ห่าง ตอนที่รู้ว่าอาการของอีกฝ่ายไม่ค่อยดี

อมีนาพยายามแก้สถานการณ์ ง้องอนชินภัทร ไถ่โทษที่ตัวเองแอบไปอ่อยเขาถึงห้องพัก แต่ก็ดูเหมือนนายหัวหน้าเข้มจะไม่เล่นด้วย ถามคำตอบคำจนเธอต้องเปลี่ยนแผนไปปั่นหัวชนิกาแทน

“เมื่อตอนเย็น มีนขอเข้าไปอาบน้ำในบ้านพี่ชินภัทร พี่ชินภัทรเลยฉวยโอกาสเอ่อ...จูบมีนค่ะ!”

ชนิการู้ทัน มั่นใจว่าอีกฝ่ายโกหก แต่ยังตีหน้ามึนทำเป็นรับฟัง อมีนาไม่เอะใจใส่ไฟชินภัทรอย่างมันปาก หวังจะทำให้อีกฝ่ายนึกรังเกียจเขาและตีตัวออกห่าง

“ไม่แค่จูบนะคะ พี่ชินภัทรกอดมีนด้วย ทั้งกอดทั้งจูบ พี่ชินภัทรทำเหมือนอยากจะให้มีนเป็นของเขา มีนตกใจเลยผลักพี่เขาแล้วหนีออกมา นี่พี่เขาเลยไม่พอใจ ไม่คุยกับมีนเลยค่ะ”

ชื่อเสียงชินภัทรไม่ดีอยู่แล้ว ชนิกาเลยเริ่มคล้อยตาม

“ฟ้องคุณอาภาเลยค่ะ คุณอมีนาเป็นลูกเพื่อน คุณอาภาต้องให้ความเป็นธรรม”

“มีน...อืม...มีนกลัวพี่ชินภัทรจะโดนคุณป้าต่อว่าน่ะสิคะ”

“อ้าว...เจอแบบนี้แล้วคุณยังจะห่วงเขาอีก”

“ก็มีนชอบพี่ชินภัทรนี่คะ แต่...ถึงชอบพี่ชินภัทร มีนก็ยังไม่พร้อมเป็นของพี่ชินภัทร คุณชนิกาเป็นผู้หญิงด้วยกันน่าจะเข้าใจ ผู้หญิงเราน่ะ...ไม่พร้อม ถึงรักยังไงก็ไม่ยอม”

“คิดเหมือนกันค่ะ ฉันเข้าใจคุณ”

อมีนาลอบยิ้มร้าย เข้าใจว่าทุกอย่างตามแผน “สัญญานะคะว่าห้ามเล่าให้ใครฟัง เกิดเรื่องถึงหูป้าอาภา มีนกลัวจะกลายเป็นเรื่องใหญ่น่ะค่ะ แล้วถ้าแม่มีนรู้แม่ต้องไม่ยอมแน่ๆ”

“ฉันจะเก็บเป็นความลับค่ะ”

ooooooo

ชนิการับปากแกนๆ ไม่แน่ใจนักว่าอมีนาพูดจริงหรือไม่ แต่กระนั้น...อารมณ์รุนแรงและการคุกคามของชินภัทร เธอก็ประจักษ์แก่ใจดีเพราะเจอมากับตัว และอดไม่ได้จะตามไปแดกดัน

“ผู้หญิงที่ดูเรียบร้อยอ่อนหวานแบบคุณอมีนา คงทำให้คุณนึกถึงคุณศิริกัญญาสินะคะ”

“ห้ามพูดชื่อนี้!”

น้ำเสียงห้วนจัดไม่ได้ทำให้ชนิกานึกกลัว ลอยหน้าลอยตาแขวะเขาไม่หยุด “ทำไมคะ ได้ยินชื่อแล้วหื่นขึ้นมา รึไง ชอบคุณอมีนาก็บอกแม่สิคะ แม่คุณต้องรีบยกขันหมากไปขอคุณอมีนาให้แต่งงานกับคุณแน่”

ชินภัทรโมโหมาก กวนกลับอย่างเหลืออด

“แต่งงาน...แต่งทำไม เสียดายค่าสินสอด ปล้ำเล้ย ทุ่นเงิน ทุ่นเวลา”

“คำว่าให้เกียรติผู้หญิง มีอยู่ในสมองคุณมั่งไหมเนี่ย”

“มีให้รกสมองเปล่าๆ น้องมีนน่ะสเปกผมเลยนะคุณ เรียบร้อยน่ารัก ใสๆสไตล์นางเอกเกาหลี แหมมันน่า...”

ชนิกานึกตามแล้วแขยง จะตอกกลับแต่ก็ถูกเขาดักคอก่อน

“รู้หรือไงว่าผมคิดอะไร น้องมีนนอนบ้านติดกับผมซะด้วย เฮ้อ...ดึกๆอากาศเย็น อยากมีคนนอนกอด”

คำพูดหื่นๆของเขาทำให้ชนิกาทนไม่ไหว หุนหันกลับห้องอย่างโกรธจัด ก่อนจะพยายามตั้งสติ วางแผนร่วมกับปาริฉัตรจะจับผิดความเลวของเขาให้ได้แบบคาหนังคาเขา ไม่ให้เขาก่อเรื่องข่มเหงน้ำใจผู้หญิงคนไหนได้อีก

และแผนแรกของชนิกาก็คือตามไปดักรอหน้าห้องพักของอมีนา หวังจะถ่ายคลิปชินภัทรแอบเข้าห้องสาวกลางดึก แต่ก็โชคไม่ดีที่ถูกเขาจับได้เสียก่อน

“ปล่อยฉันนะคุณชินภัทร...ปล่อยฉัน!”

“ไม่ปล่อย...จนกว่าคุณจะบอกว่ามาทำอะไรตรงนี้”

“ถ้าไม่ปล่อย ฉันจะร้องให้รีสอร์ตแตกเลย แม่คุณจะได้ออกมาดูไง”

ชินภัทรยิ้มยั่ว ไม่กลัวแถมกวนประสาทกลับอีกต่างหาก

“คุณคิดว่าจะได้อ้าปากร้องเหรอ ตอบมาดีกว่าริเป็นถ้ำมองตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ยคุณ”

“จะบ้าเหรอ! ฉันไม่ได้มาแอบดูคุณอมีนา”

“แล้วมาซุ่มหน้าบ้านเขาทำไม เอ...แต่เอาไม้หน้าสามมาด้วย ต้องมาทำอย่างอื่น คุณจะทำอะไร”

“ฉัน...ฉันมาดักตีหัวขโมย”

“ชนิกา ญาณทิพย์...รู้ด้วยขโมยจะมาคืนนี้ อย่าโกหกผม! คุณคิดจะทำอะไร”

ชนิกาไม่ยอมตอบ ชินภัทรเลยจะจูบ เธอเลยละล่ำละลักสารภาพ

“บอกก็ได้ค่ะ ฉันมาดักตีคุณ!”

ชินภัทรมัวอึ้ง เลยไม่ทันระวังถูกชนิกาผลักออกแล้ววิ่งหนี ทิ้งเขาให้มองหน้าซึม

“เกลียดเรามากขนาดมาดักตีเลยหรือ...”

ooooooo

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 4 วันที่ 8 ธ.ค.59

ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทประพันธ์โดย ตุณย์
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทโทรทัศน์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า กำกับการแสดงโดย อดุลย์ ประยันโต
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ