อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 5 วันที่ 11 ธ.ค.59

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 5 วันที่ 11 ธ.ค.59

“ผมใช้ชีวิตรอบคอบเสมอ เรื่องที่ตัดสินใจเมื่อคืนก็คิดรอบคอบแล้ว”

“ฉันก็คิดรอบคอบแล้วเหมือนกันค่ะ เจ็ดโมงครึ่ง แล้วไปรอหน้าแบงก์เลยค่ะ เบิกเงินเสร็จก็ไปจัดการธุระให้หมด ฉันจะได้เริ่มงานใหม่อย่างเป็นทางการ”

ชินภัทรพาเธอไปซื้อบ้านคืนจากเจ้าหนี้แล้วพาไปสำนักงานเขตเพื่อจดทะเบียน โดยมีอาภาโทร.หาเป็นระยะๆ แต่เขาก็ไม่รับสายและปิดเครื่องในที่สุด ชนิกา มองมานิ่งๆ ก่อนจะถามย้ำอีกครั้ง

“แน่ใจนะคะว่าไม่อยากหมั้นกับคุณอมีนา คุณเคยบอกฉัน...คุณอมีนาสเปกคุณ”



“พูดไปอย่างนั้นแหละ สเปกผมต้องประมาณ...”

ชินภัทรส่งสายตากรุ้มกริ่มไปให้เธอ จนชนิกาเริ่มร้อนๆหนาวๆ ขู่เสียงเขียว

“ฉันจะเปลี่ยนใจไม่รับงานก็เพราะสายตาลามกของคุณนี่แหละ รีบเข้าไปจัดการให้จบๆเถอะค่ะ”

ooooooo

ปานธงอยากช่วยชนิกาเลยตัดสินใจจะซื้อบ้านคืนให้เธอ แต่กลับต้องผิดหวังและแค้นหนักเมื่อเจ้าหนี้บอกว่าเธอมีคนไถ่บ้านคืนให้แล้ว ซึ่งก็คือชินภัทร!

ชินภัทรกับชนิกาจดทะเบียนสมรสกันเรียบร้อย ท่ามกลางความยินดีของเหล่านายทะเบียน แต่กระนั้น...อดีตคุณหนูก็ไม่วายสงสัยที่เขาต้องลงทุนทำเรื่องแต่งงานให้เป็นจริงเป็นจังขนาดนี้

“ความจริงเราจัดพิธีแต่งงานหลอกแม่คุณก็พอ ไม่เห็นต้องจดทะเบียน”

“รู้จักแม่ผมน้อยไปซะแล้ว แม่ผมไม่ใช่คนเชื่ออะไรง่ายๆ”

“งั้นก็เสี่ยงนะคะ แม่คุณอาจจับได้”

“ทำให้แม่ผมเห็นว่าเรารักกันสิ”

“หักมุมเร็วไปมั้ยคะ แม่คุณน่ะเห็นฉันทะเลาะกับคุณตลอด”

“ผัวเมียตั้งเยอะแยะ ตีกันจนรักกัน คู่เราก็เหมือนกัน”

“แต่ฉันไม่ได้รักคุณ”

“ผมทุ่มเงินจ้างดาราหน้าใหม่อย่างคุณตั้งสิบกว่าล้าน ซื้อบ้านคืนให้ คุณก็ต้องแสดงว่ารักผม ตีบทให้แตก!”

จบคำก็ตั้งหน้าตั้งตาขับรถพาเธอกลับบ้านเพื่อประกาศให้ทุกคน โดยเฉพาะอาภา รจนาและอมีนารู้ว่าเขามีภรรยาถูกต้องตามกฎหมายแล้ว แต่ไม่ทันถึงบ้านก็ได้โมโหหึงเสียก่อน เมื่อปานธงโทร.หาชนิกา

ชนิกาตกใจมาก เมื่อจู่ๆสามีหมาดๆก็ดึงมือถือเธอไปพูดกับปานธง

“ไว้ถึงบ้านฉันจะถ่ายรูปทะเบียนสมรสส่งไลน์ไปให้ แกขยายรูปดูชัดๆ ชื่อฉันกับชื่อชนิกาในช่อง... สามีภรรยา”

ปานธงถึงกับอึ้งไป ชินภัทรเลยสำทับทิ้งท้าย

“อย่าโทร.หาเมียฉันอีก ยุ่งกับเมียชาวบ้านเขา เรียก...ชู้”

ชินภัทรวางสายปานธงไปแล้ว ก่อนจะหันมาบอกชนิกาคร่าวๆถึงแผนการของแม่ว่าคงจะดึงตัวลุง พี่ชายแท้ๆ ของพ่อเขามาเป็นเครื่องมือ เพราะรู้ดีว่าเขาเกรงใจลุงและคงไม่กล้าปฏิเสธการหมั้นหมายกับอมีนา

“เราจะบอกลุงคุณยังไงคะ”

“บอกว่า...เรารักกัน”

“ถ้าลุงคุณจับได้ว่าคุณโกหก ท่านต้องโกรธมากนะคะ”

“งั้นเรามาทำให้ลุงผมเชื่อ...ว่าเรารักกันจริงๆ”

พูดจบก็จับมือชนิกาควงเข้าบ้าน พร้อมใบทะเบียนสมรสที่ทำให้ทุกคนในบ้านอ้าปากค้าง โดยเฉพาะอาภา แต่คนเดือดร้อนที่สุดและไม่รอช้าจะโวยวายก็คือรจนา

“เธอขอให้ฉันช่วยลูกชายเธอ...ฉันก็ช่วย เธอขอพาลูกฉันไปหาลูกเธอที่สุราษฎร์...ฉันก็ยอม แล้วเธอตอบแทนฉันแบบนี้หรออาภา ลากฉันมาฉีกหน้า ลูกชายเธอแต่งงานกับแม่นั่นแล้ว!”

“ฉันขอโทษ ไม่คิดว่าชินภัทรจะหน้ามืดตามัวถึงขนาดนี้”

“นี่ถ้าเราไม่ได้เป็นเพื่อนกันตั้งแต่มัธยม ฉันเลิกคบเธอแน่ มีน...กลับบ้านลูก!”

ooooooo

อาภาร้อนใจมากทำให้เพื่อนรักกับลูกสาวที่หมายมั่นปั้นมือจะจับคู่ให้ลูกชายโกรธหนัก ต่างจากชินภัทร ไม่หนักใจเลย แถมเล่าให้ลุงฟังอย่างไม่ปิดบังว่าเขาพบกับชนิกาได้เช่นไร

“พรหมลิขิตส่งเขามาหาผมครับ ชนิกาเรียนอยู่เมืองนอก พ่อป่วยถึงต้องกลับเมืองไทย ชนิกาลงไปทำงานกับผมที่สุราษฎร์หาเงินรักษาพ่อ เราเลยได้เจอกัน”

“หนูเป็นลูกกตัญญู ขอให้เจริญๆนะ”

“ขอบคุณค่ะลุง ที่นิรักคุณชินภัทรเพราะวันที่นิเดือดร้อน คุณชินภัทรยื่นมือเข้าช่วย ความดีของเขาชนะใจนิค่ะ”

อาภากลับมาทันได้ยิน อดไม่ได้ต้องโพล่งออกไป

“นี่ฉันดูละครเรื่องอะไรอยู่เนี่ย ลิขิตฟ้ามาหารักรึไง”

“คนเป็นพ่อแม่ไม่ควรเอาความหวังดีมาอ้างบังคับจิตใจลูก รักลูกจริง ต้องให้อิสระลูก ให้ลูกมีชีวิตของตัวเอง”

คำพูดเตือนสติของลุงทำให้อาภาหน้าตึง แต่ก็ไม่เปลี่ยนใจจะจับคู่ชินภัทรกับอมีนาให้ได้ และทันทีที่ลุงคนกลางออกจากบ้าน อาภาก็หมดความอดทนแหว

ลูกชายเสียงเข้ม

“แม่ไม่คิดว่าชินภัทรจะสิ้นคิดขนาดนี้ ทะเบียนสมรสเป็นภาระผูกพันทางกฎหมาย ผู้หญิงคนนี้อยากได้เงินลูก!”

“คุณอาภาเข้าใจผิดนะคะ เราสองคนรักกันจริงๆ” ชนิกาพยายามแก้ตัว

“ละครจบแล้วย่ะ! ไม่ต้องแสดงบทนางเอกให้ฉันดู”

สถานการณ์เริ่มตึงเครียด แล้วก็ต้องวุ่นวายกว่าเดิมเมื่อปานธงมาร่วมวงด้วย

“ลูกชายป้าซื้อบ้านคืนให้คุณนิสิบกว่าล้าน คุณนิไม่มีทางเลือกเลยยอมแต่งงานกับไอ้ชินภัทร”

“เก่งมากชนิกา หลอกเงินก้อนแรกไปตั้งสิบกว่าล้าน ก้อนที่สองจะเอายี่สิบหรือสามสิบล้านล่ะ”

“บ้านหลังนั้น ผมซื้อเป็นของขวัญแต่งงานให้ชนิกาครับแม่”

ชินภัทรพยายามปกป้องชนิกาแต่อาภากับปานธงกลับเห็นเป็นเรื่องฉวยโอกาส

“แกใช้บ้านเป็นเครื่องมือบีบคุณนิต่างหาก! คุณนิน่าจะรอผม ไม่น่าใจร้อนแต่งกับมัน”

“อ้อ...นี่แกจะซื้อบ้านคืนให้ชนิกาเหมือนกัน หาบ้านหลังใหม่ ผู้หญิงคนใหม่แล้วกันไอ้ธง”

“คุณปานธงคะ ขอบคุณที่ช่วยนิมาตลอด ต่อไปนี้คนที่มีหน้าที่ดูแลนิคือคุณชินภัทรค่ะ”

ชนิการีบออกตัวช่วยเจ้านายหนุ่มและสามีหมาดๆ เขาเลยรับมุกด้วยการดึงเธอมาโอบกอดต่อหน้าทุกคน ก่อนจะขอตัวกลับสุราษฎร์ดื้อๆ ทิ้งให้อาภากับปานธงมองตามด้วยสายตาเจ็บใจสุดๆ

แต่ก่อนกลับ ชินภัทรต้องพาชนิกาไปเยี่ยมพ่อแล้วเลยจะเตรียมสวมบทเป็นสามีด้วย แต่ชนิกาก็ห้ามไว้ไม่อยากให้พ่อรู้เรื่องแต่งงาน กลัวจะอาการกำเริบถ้ารู้ว่าลูกสาวแต่งงานกับผู้ชายที่เพิ่งรู้จักได้ไม่ถึงสามเดือน!

“แล้วจะปิดถึงเมื่อไหร่”

“ไม่มีกำหนดค่ะ”

“แล้วแต่คุณเห็นสมควรแล้วกัน จะบอกพ่อเมื่อไหร่”

อีกคนที่ชินภัทรกับชนิกาต้องเคลียร์ด้วยก็คือแสง เพราะต้องเป็นคนเก็บโฉนดบ้านของสุวัฒน์ไว้

“ชนิกาอยากได้บ้านคืนให้พ่อ ผมอยากหนีการหมั้น เราเลยมีผลประโยชน์ร่วมกัน”

“แล้วต้องแต่งกันถึงเมื่อไหร่คะ”

“จนกว่าแม่ผมจะเลิกจับคู่ผมครับ แต่ถ้าคุณนิของป้ารู้ตัวว่าได้แต่งงานกับผู้ชายเพอร์เฟกต์แบบผมจนไม่อยากจะเลิก ผมจะพิจารณาอีกทีครับ”

ชนิกาแยกเขี้ยวใส่เขาทันทีบอกว่าไม่มีทางเป็น ไปได้ แต่แสงกลับไม่คิดเช่นนั้น

“คุณชินภัทรคะ ป้าฝากคุณนิด้วยนะคะ หนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยกันนะคะ”

“อวยพรอย่างกับเราแต่งงานกันจริงๆอย่างนั้นแหละ ค่ะป้าแสง”

ชินภัทรไม่สนใจอาการฮึดฮัดของชนิกา ออกปากอย่างจริงจัง “ผมสัญญาครับว่าจะดูแลคุณนิของป้าให้ดีที่สุด จะยอมเธอทุกอย่าง สิ่งเดียวที่ผมจะไม่ยอมคือ...

ไม่ยอมให้ชนิกาต้องร้องไห้ รึเสียใจเป็นอันขาด”

“น้ำเน่ามากคุณ ไม่ต้องเล่นละครต่อหน้าป้าแสงหรอกค่ะ!”

ooooooo

ชนิกากลับสุราษฎร์พร้อมชินภัทรหลังจากนั้น พร้อมคำสัญญาของแสงจะไม่ปริปากเรื่องรับจ้างแต่งงานของเธอกับเจ้านายหนุ่มให้สุวัฒน์รู้ และจะรีบโทร.หาล่วงหน้าทันทีที่หมออนุญาตให้สุวัฒน์กลับบ้านได้

ส่วนปานธงกับปาริฉัตรยังอยู่กรุงเทพฯ ปรับทุกข์กันตามประสาพี่น้องถึงเรื่องที่ชินภัทรแต่งงานกับชนิกาแบบสายฟ้าแลบ โดยเฉพาะปานธง โวยวายใหญ่ที่ต้องอกหักรักคุดแบบไม่ทันตั้งตัว

“พี่อยากพิสูจน์ความรักด้วยการกระทำ พี่จะซื้อบ้านคืนคุณนิแล้วค่อยบอกรัก แต่...ไอ้ชินภัทรมันตัดหน้าพี่”

“ซื้อบ้านให้ผู้หญิง นี่พี่ชินภัทรเขาคิดยังไงกับคุณนิกันแน่”

“มันไม่ได้รักคุณนิหรอก มันรู้ว่าพี่รักเลยแย่งไป”

“คนไม่รักกัน แต่งงานกันไปก็ไม่มีความสุข”

“พี่สงสารคุณนิมาก ชีวิตต้องมีแต่ทุกข์”

“เธอคงมีกรรมมั้งคะ พี่ธงรักคุณนิจริง กลับไม่ได้แต่งกัน”

“ใครว่าพี่จะไม่ได้แต่งกับคุณนิ”

“แต่คุณนิแต่งงานแล้วนะคะพี่ธง”

“แต่งได้ก็หย่าได้ แล้วคุณนิก็ไม่ได้แต่งเพราะรัก”

“สาวโสดมีอีกเยอะแยะนะคะ”

“พี่รักคุณนิแล้วไม่เปลี่ยนใจ ผู้ชายคนอื่นเป็นยังไงพี่ไม่รู้ แต่ผู้ชายอย่างพี่ไม่แคร์อดีตผู้หญิง ขอแค่ผู้หญิงคนนั้นเป็นคนดี รักพี่ แล้วพี่ก็รักเขา แค่นี้ก็พอแล้ว”

อาภาก็เป็นอีกคนที่ไม่ยอมแพ้เรื่องชินภัทร บุกไปง้อรจนาถึงบ้านในวันเดียวกัน

“เอ่อ...รจนา ฉันกับเธอผิดใจกันตั้งหลายครั้ง เราก็คืนดีกันทุกครั้ง”

“แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนกัน เธอหักหน้าฉัน มาขอหมั้นลูกสาวฉันแล้วเปลี่ยนใจ!”

“ฉันไม่ได้เปลี่ยนใจ ฉันยังอยากได้หนูมีนเป็นลูกสะใภ้”

“ลูกชายเธอจดทะเบียนกับผู้หญิงคนอื่นไปแล้ว นี่จะให้ลูกสาวฉันเป็นเมียน้อยงั้นเหรอ!”

รจนาตีบทแม่ผู้รักลูกได้แนบเนียนจนอาภาเชื่อสนิทและหันไปกล่อมอมีนาแทน

“หนูมีนลูก บอกป้ามาไม่ต้องอาย หนูรักลูกชายป้าไหม”

“เอ่อ...มีน...มีนรักพี่ชินภัทรค่ะ แต่พี่ชินภัทรแต่งงานแล้วนะคะคุณป้า”

“รักพี่เขา หนูก็ต้องช่วยพี่เขานะลูก อย่าปล่อยให้เขาเป็นเหยื่อผู้หญิงหน้าเงินคนนั้น”

“เหยื่ออะไร แม่นั่นไม่ได้เอาปืนจ่อหัวลูกชายเธอให้เซ็นชื่อในทะเบียนสมรสสักหน่อย”

อาภารีบหันไปแก้ตัวกับเพื่อนรัก “คนกำลังหลงผิดน่ะรจนา หนูมีน...หนูใช้ความดีเอาชนะใจพี่เขาได้ไหมลูก ป้ามั่นใจว่าชินภัทรต้องตาสว่าง มองเห็นแน่ว่าใครคือเพชรแท้ เพชรเทียม”

“ใช่ว่ามีนไม่อยากช่วยนะคะคุณป้า แต่มีนไม่อยากโดนครหาว่าแย่งสามีคนอื่น”

“ชนิกาไม่ใช่ภรรยาชินภัทร แม่นั่นเป็นเมียบำเรอที่มีทะเบียนสมรส ใครถามป้าจะบอกอย่างนั้น ส่วนกับหนู...ป้าจะปกป้องชื่อเสียงหนู ไม่ให้ใครว่าได้”

อมีนาลอบยิ้มกับแม่ สะใจมากที่อาภาตกหลุมพรางพวกเธอ ก่อนจะตีหน้าซื่ออีกครั้ง “เวลาเรารักใครสักคน เราต้องเสียสละเพื่อเขา ใครจะมองมีนเป็นคนไม่ดี ยุ่งกับคนมีเจ้าของ มีนจะก้มหน้าอดทนเพื่อพี่ชินภัทรค่ะ”

“ขอบใจมากนะลูก หนูนี่แหละ...เพชรแท้”

ooooooo

ชินภัทรมีความสุขมากได้ชนิกาเป็นภรรยาถูกต้องตามกฎหมาย บรรยากาศระหว่างทั้งคู่ดีขึ้นและผ่อนคลายลงมาก แต่กระนั้นเขาก็อดเย้าไม่ได้ กลัวเธอจะลอบทำร้ายเขาเพราะเกลียดกันมานาน

“ภรรยาที่ไหนเกลียดสามีคะ”

“ภรรยาปลอมแบบคุณไง ชนิกา...อยู่ต่อหน้าคนอื่น คุณต้องทำเป็นรักผม เล่นบทเมียให้สมจริง”

ชนิการับปาก แล้วเธอก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อชินภัทรประกาศต่อหน้าวาดกับปาหนันในเวลาต่อมาว่าเขากับลูกจ้างสาวอดีตคุณหนูขาปาร์ตี้จดทะเบียนสมรสกันเรียบร้อยแล้ว

ปาหนันปลื้มมาก ต่างจากวาดที่อ้าปากค้างด้วยความช็อกสุดขีด แต่ไม่ทันท้วงอะไร ชินภัทรก็โพล่งออกมาเสียก่อน ให้ย้ายข้าวของของชนิกาไปไว้ห้องของเขา

“คืนนี้จะนอนกอดเมียให้ชื่นใจ”

“ฉันไม่ใช่หมอนข้างนะคะคุณสามี”

“งั้น...ขอเป็นหมอนข้างให้เมียแทนแล้วกัน”

พูดจบก็โอบเมียหมาดๆเข้าห้อง ทิ้งให้วาดกับปาหนันมองหน้ากันอึ้งๆ ก่อนที่ฝ่ายแรกจะโวยวายว่า

ชนิกาไม่ได้รักชินภัทรจากใจจริงแน่ๆ แต่ยอมแต่งงานด้วยเพราะหวังสมบัติ!

ชนิกาผ่านมาได้ยินพอดี ไม่รอช้ารีบไปบอกชินภัทร

“ไม่มีใครเชื่อว่าเราแต่งงานเพราะรักกัน ป้าวาดกับปาหนันก็ไม่เชื่อค่ะ”

“หน้าที่คุณทำให้ทุกคนเชื่อ”

“ฉันเรียนด้านธุรกิจนะคะ ไม่ใช่แอ็กติ้งได้แสดงเป็น”

ชินภัทรยิ้มขัน ไม่เห็นเป็นเรื่องใหญ่ “เป็นเมียมันจะยากอะไร ตื่นมาก็หอมแก้มผัว ผัวทำงานเหนื่อยกลับบ้านก็ยกน้ำมาให้ นวดบ่านวดไหล่ผัว หายเมื่อยไหมคะผัวขา”

ชนิกาถลึงตาใส่ ตั้งท่าจะสวน ถ้าเขาจะไม่โพล่งออกมาเสียก่อน

“หรือเอาชัวร์ ให้ทุกคนเชื่อพันเปอร์เซ็นต์ว่า คุณรักผม...คุณ...ต้อง...ท้อง”

“ห้ามแม้แต่จะคิด! คุณรังแกฉัน งานนี้เป็นอันจบ! ไม่มีสัญญาจ้างแต่งงานด้วย เป็นสัญญาใจล้วนๆ”

“ผมยังพูดไม่จบ ผมจะพูดว่าคุณ...ต้อง...ท้อง...ปลอม ให้คุณใส่ท้องปลอมหลอกทุกคน คิดไปไกลเลยคุณเนี่ย”

เย้าจบก็ขอตัวอาบน้ำนอน ทิ้งชนิกาให้มองตามด้วยความหวาดระแวงต้องร่วมห้องกับเขาเป็นครั้งแรก ชินภัทรเห็นหน้าเธอก็พอเดาอาการได้แต่ยังทำมึนเหมือนไม่รู้สึกรู้สา ผลคือชนิกานอนไม่หลับกระสับกระส่ายทั้งคืน กว่าจะผล็อยหลับก็เกือบเช้า แถมยังแอบขึ้นไปนอนร่วมเตียงกับเขาแบบไม่รู้ตัวอีกต่างหาก!

ooooooo

ชินภัทรตื่นมาเห็นภรรยาคนสวยนอนร่วมเตียงด้วยก็ยิ้มปลื้ม แต่ไม่ทันทักเธอก็สะดุ้งตื่น ต่อว่าเขาใหญ่ที่ฉวยโอกาสทำมิดีมิร้ายเธอ แต่เพียงไม่นานความจริงก็เปิดเผยว่าเธอต่างหากที่ปีนไปนอนกับเขา

“ผัวจำเป็นนี่เปลืองตัวชะมัด รีบอาบน้ำอาบท่าไปทำงานดีกว่าเรา”

ชนิกาหน้ามุ่ย เถียงไม่ออก ก่อนจะเปลี่ยนเรื่องไปถามถึงเงินเดือนที่เคยได้ เพราะต้องผ่อนค่ารักษาพ่อ ชินภัทรเลยบอกว่าจะจ่ายเงินก้อนทั้งหมดให้เอง อดีตคุณหนูถึงกับไม่อยากเชื่อหู

“แพ็กเกจแต่งงานไงคุณ ได้เมีย ซื้อบ้านคืนให้เมีย จ่ายค่ารักษาพ่อตา แพ็กเกจนี้ไม่มีขายตามเวดดิ้งสตูดิโอ ส่วนเงินเดือน ผมให้คุณห้าหมื่น คุณต้องจ่ายค่ายา ค่าทำกายภาพบำบัดรายเดือนให้พ่อ เดือนไหนไม่พอมาขอผมได้”

ความมีน้ำใจของชินภัทรทำให้ชนิการู้สึกดีต่อเขามากขึ้น เต็มใจจะสวมบทภรรยาจอมปลอม ดูแลและทำทุกอย่างให้ทุกคนรอบตัวเชื่อว่าเขากับเธอเป็นสามีภรรยากันจริงๆ

ไม่ใช่แค่ชนิกาที่กำลังจะแพ้ใจชินภัทร พัธนินทร์ก็ต้องรับศึกจากการรุกหนักของศันสนีย์

“อย่าดีกับพัธนักเลยศัน พัธละอายใจ พัธยังให้สิ่งที่ศันต้องการไม่ได้”

“รู้เหรอคะ ศันต้องการอะไร”

“ความรักเป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นเอง ใจคนไม่ใช่รีโมต กดเปลี่ยนช่อง เปลี่ยนใจได้ตามใจชอบ”

“ต่อให้มีรีโมตวิเศษในมือ ศันก็ไม่กดเปลี่ยนใจพัธหรอกค่ะ ความรักที่ถูกบังคับไม่ยั่งยืน ความรักที่เกิดจากความเต็มใจต่างหากจะอยู่ตลอดกาล”

ศันสนีย์ยืนยันตามที่พูดทุกอย่าง เธอคอยดูแลเอาใจใส่เขาทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องกินยันที่อยู่หลับนอน พัธนินทร์ลำบากใจมากขึ้นทุกวัน นึกเปรียบเทียบกับชนิกาเมื่อครั้งเป็นแฟน คุณหนูคนสวยไม่เจ้าชู้และนิสัยน่ารักก็จริง แต่ไม่เคยทุ่มเท ศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวเขามากขนาดนี้...

ชนิกาไม่รู้ตัวว่าโดนเปรียบเทียบ มัวดีใจจะได้ชำระหนี้ทั้งหมดของค่ารักษาพ่อ เมื่อแสงทราบเรื่องก็อดปลื้มใจในตัวชินภัทรไม่ได้ ถึงกับเอ่ยชมจนชนิกาต้องแซว

“ชมเขาอีกแล้ว ป้าแสงรู้จักเขาแค่ผิวเผินนะคะ”

“ดูจากที่เขาดูแลเอาใจใส่ ปกป้อง ไม่ฉวยโอกาสกับคุณนิ ป้าว่าคุณชินภัทรเป็นผู้ชายที่ดีมากคนหนึ่งค่ะ”

“เขาข่มขืนผู้หญิงนะคะ”

“คุณนิฟังคนอื่นเล่ามา ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน...คำพูด... ยกย่องคนเกินจริงได้ กลับกัน...ก็ใส่ร้ายคนเกินจริงได้”

“ป้าแสงคิดว่าเขาถูกใส่ร้าย”

“อย่างที่ป้าบอกคุณนิ...ใช้ใจมองแล้วจะเห็นตัว ตนที่แท้จริง”

ooooooo

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 5 วันที่ 11 ธ.ค.59

ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทประพันธ์โดย ตุณย์
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทโทรทัศน์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า กำกับการแสดงโดย อดุลย์ ประยันโต
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ