อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 6 วันที่ 12 ธ.ค.59

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 6 วันที่ 12 ธ.ค.59

ละครตบตาของชินภัทรกับชนิกาดำเนินต่อเรื่อยๆ แม้เหล่าคนงานจะไม่ค่อยมีใครเชื่อเพราะเห็นทั้งคู่ทะเลาะและเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานานนับเดือน จู่ๆจะกลายเป็นสามีภรรยารักกันจี๋จ๋า เลยดูเหลือเชื่อ

ชนิกาเหนื่อยใจมาก พยายามเท่าไหร่ก็ไม่มีใครเชื่อ ชินภัทรต้องปลอบให้คลายใจ

“ผมอยากให้คนอื่นเชื่อด้วยว่าเรารักกัน จะทำให้คนอื่นเชื่อ คุณต้องเชื่อก่อน ตัวผมก็...อยากเชื่อว่าเรารักกัน”



ชินภัทรคงจะส่งสายตาหวานบอกความในใจไปแล้ว ถ้าอาภาจะไม่พาอมีนามาถึง พร้อมประกาศต่อหน้าคนงานจะให้อมีนาอยู่ร่วมบ้านด้วย ในฐานะเลขาของเจ้าของบ้าน!

อาภาไม่ได้หยุดแค่พาอมีนามาเปิดตัว เจ้ากี้เจ้าการทุกอย่างจะจับคู่ให้ลูกชายคนเดียว ชนิกาเข้าใจสถานการณ์ดีแต่ไม่สบโอกาสจะตอบโต้ ไม่อยากมีปัญหาให้คนกลางอย่างชินภัทรลำบากใจ

แต่หลบเลี่ยงได้ไม่นาน ชนิกาก็ต้องรับพายุระลอกใหญ่ เมื่ออาภากับอมีนาเปิดฉากระราน

“ปกติใครมีทะเบียนสมรส คนนั้นเป็นเมียหลวง แต่กรณีเธอเป็นกรณีพิเศษ ทะเบียนสมรสไม่ใช่หลักประกันว่าเป็นเมียหลวง เมียหลวงต้องได้รับการยอมรับจากสังคม ครอบครัวฝ่ายชาย ชนิกา...เธอน่ะเป็นเมียบำเรอตีทะเบียน”

“คุณชนิกาต้องเข้าใจนะคะ คุณแอบแต่งงานโดยไม่เรียนผู้ใหญ่ มันไม่ถูกต้อง แต่...มีนจะไม่ซ้ำเติมคุณค่ะ”

“คุณอาภาคะ ดิฉันไม่ได้มาหลอกลูกชายคุณนะคะ ดิฉันเป็นคนตรงๆ ไม่...แอ๊บแบ๊ว”

พูดพลางปรายตาไปทางอมีนาซึ่งรู้ตัวแต่ยังทำไม่รู้ไม่ชี้ อาภาไม่ทันสังเกต มัวตั้งท่าเอาเรื่องชนิกา

“อย่าคิดว่าฉันไม่รู้ หน้าต่างมีหูประตูมีช่อง เธอจูบลูกชายฉัน มันยิ่งกว่าอ่อยอีก”

“แปลกนะคะคุณอมีนา...อุตส่าห์มาอ่อยเขาถึงบ้าน ผู้ชายเขายังไม่เอา”

ชนิกาจ้องตาเอาเรื่อง อมีนาแทบทนไม่ไหวแต่ก็ต้องระงับอาการรอจนชินภัทรมารับอาภาไปส่งบ้าน และทันทีที่ลับร่างสองแม่ลูก อมีนาก็เปิดศึกกับชนิกาทันทีแบบไม่มีกั๊ก

“หลอกด่าฉันนะนังชนิกา ฉันไม่ได้แอ๊บแบ๊ว ไม่ได้มาอ่อยผู้ชายถึงบ้าน”

“พูดจาไม่น่ารักเลยค่ะคุณอมีนา หรือลืมแอ๊บ”

“ฉันแค่แอ๊บ เธอน่ะตอแหล ไปจากพี่ชินภัทรซะ ได้บ้านไปแล้วก็น่าจะพอใจ”

“รองานมอเตอร์โชว์มาก่อนค่อยไปค่ะ รอออกรถป้ายแดง”

“กวนประสาทนักนะ!”

“ติดมาจากสามีน่ะค่ะ สามีดิฉันเป็นคนกวนประสาทมาก”

“อยากเล่นสงครามประสาทกับฉันหรอ เอาซี่...มาประลองฝีมือกัน ดูซิ...ใครจะทนกว่ากัน”

“ทนหรอคะ ดิฉันไม่ทนหรอกค่ะ คือไม่ใช่...แรด... จะได้ทนทาน”

สงครามระหว่างสองสาวเริ่มต้นอย่างเป็นทางการหลังจากนั้นชินภัทรไม่รู้เรื่องด้วย มัวเป็นห่วงภาพลักษณ์ของชนิกาเลยคิดจะจัดงานแต่งงานเปิดตัวให้ทุกคนรับรู้ โดยมีอนันต์เป็นผู้ช่วย โดยไม่รู้เลยว่าชนิกาประสาทเสียมากต้องโดนดูถูกและประณามต่างๆนานาจนเธอตัดสินใจร่างสัญญาจ้างแต่งงาน

ชินภัทรที่เพิ่งซื้อแหวนแต่งงานเตรียมไว้ในงานวันฉลองถึงกับพูดไม่ออกเมื่อเห็นสัญญาของชนิกา แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากยอมเซ็นแบบเสียไม่ได้ ใจหายไม่น้อยหากสถานภาพสามีภรรยาของเขากับเธอจะสิ้นสุดในหนึ่งปี

อมีนาแอบเห็นสองสามีภรรยาคุยกันตึงเครียดก็สงสัย หมายมั่นปั้นมือจะขโมยเอกสารนั้นมาดูให้ได้ ส่วนสองสามีภรรยารู้ใจกันดีแต่ก็อึมครึมกันมากขึ้นด้วย สุดท้ายชินภัทรก็ทนอึดอัดไม่ไหวโพล่งออกไป

“อย่าให้ใครรู้ เรามีสัญญาจ้างแต่งงาน”

“คนอื่นรู้แล้วจะเป็นยังไงคะ”

“คุณก็เสียไง ไม่มีใครมองคุณแง่ดี”

“ก็จริงค่ะ ผู้หญิงที่รับจ้างแต่งงานคือผู้หญิงเห็นแก่เงิน”

“ไม่มีใครเชื่อหรอกว่าคุณแต่งงานเพื่อซื้อบ้าน

คืนให้พ่อ แล้วแม่ผมก็จะใช้เหตุนี้บีบให้ผมหย่ากับคุณ”

“เกี่ยวกันยังไงคะ”

“แม่ผมต้องขู่จะประจานคุณ ผมไม่มีวันยอมให้คนอื่นมองคุณเป็นผู้หญิงไม่ดี ตัวผมไม่มีชื่อเสียงให้รักษา แต่คุณมี ยิ่งคุณเป็นผู้หญิง ชื่อเสียงเสียไปแล้วเอากลับคืนยาก ผมต้องรักษาชื่อเสียงคุณ”

ooooooo

บรรยากาศระหว่างชินภัทรกับชนิกาดีขึ้นมาก ความเอาใจใส่ของเขาทำให้เธอเริ่มใจอ่อนและมองเขาในแง่ดีกว่าเดิม เช่นเดียวกับพัธนินทร์ที่หวั่นไหวไปกับความพยายามของศันสนีย์

ความดีของศันสนีย์ทำให้จิตใจที่เคยมั่นคงกับชนิกาสั่นคลอน เธอดูแลและปรนนิบัติเขาทุกอย่างราวกับเป็นคู่รัก จนในที่สุดพัธนินทร์ก็ทนไม่ไหว ยอมเปิดใจให้ศันสนีย์

ศันสนีย์ดีใจมากและเพื่อกำจัดศัตรูหัวใจให้สิ้นซาก จึงตัดสินใจโทร.หาชินภัทรเพื่อหยั่งเชิงเรื่องชนิกา แล้วก็ได้สมใจเมื่อญาติหนุ่มบอกอย่างภาคภูมิใจว่าแต่งงานกับอดีตเพื่อนสาวร่วมห้องของเธอแล้ว

ไม่ใช่แค่ศันสนีย์ที่ต้องรับรู้เรื่องเขาแต่งงานกับชนิกา เช้าวันต่อมาบ้านของชินภัทรก็แทบแตกเมื่ออาภารู้ว่าลูกชายคนเดียวจะจัดงานฉลองแต่งงานเพื่อเปิดตัวชนิกาในฐานะภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย

“ลูกจัดงานคืนนี้เท่ากับหักหน้าแม่ เมื่อวานแม่บอกคนที่ร้านข้าวว่าหนูมีนเป็นว่าที่คู่หมั้นลูก”

“คืนนี้แม่ก็พูดใหม่สิครับ”

“ชินภัทรจะทำแม่เสียผู้ใหญ่”

“ผมทำดีที่สุดแล้วครับ ตลอดมาผมทำหน้าที่ลูกที่ดี ตอนนี้ผมเป็นสามีด้วย ผมต้องให้เกียรติภรรยาผม”

“แม่นั่นไม่ใช่ภรรยาลูก!”

“ยังไงคืนนี้ต้องมีงานครับ”

ชนิกาก็ตะลึงงันไม่ต่างจากคนอื่น ยิ่งเห็นการเตรียมงานของทั้งเหล่าคนงานและชินภัทรยิ่งอึ้ง ไม่เข้าใจว่าสามีของเธอจะลงทุนมากมายขนาดนี้เพื่ออะไร

“คุณเป็นผู้หญิง ถ้ามาอยู่กับผมเฉยๆในฐานะเมียโดยไม่มีงานแต่ง คนอื่นเขาจะมองคุณยังไง”

“แต่ว่ายิ่งคุณทำแบบนี้ แม่คุณจะยิ่งไม่พอใจนะคะ”

“เรื่องนั้นต่อให้จัดหรือไม่จัดงาน แม่ผมก็ไม่พอใจอยู่แล้วล่ะ”

ชนิกานิ่วหน้า ไม่ค่อยเห็นด้วยนัก ชินภัทรต้องย้ำถึงเจตนาของเขา

“ชนิกา...ตอนนี้คุณอยู่ในฐานะภรรยาของผม เพราะฉะนั้นผมต้องรักษาเกียรติของคุณ”

งานฉลองแต่งงานของชินภัทรกับชนิกาถูกจัดอย่างเรียบง่ายและเป็นกันเองในคืนนั้นเอง อาภามาร่วมงานแบบเสียไม่ได้ ปั้นหน้ายิ้มอย่างยากเย็นให้บรรดาเพื่อนฝูงของลูกชายที่มาแสดงความยินดีกับบ่าวสาว

อมีนาคาใจท่าทางคุยลับๆล่อๆของชินภัทรกับชนิกาเมื่อวันก่อน ฉวยโอกาสช่วงชุลมุนแอบเข้าบ้านไปค้นห้องหอของบ่าวสาวแต่ก็ไม่พบอะไรนอกจาก

ใบทะเบียนสมรส สาวเปรี้ยวจากกรุงเทพฯเจ็บใจมาก เดินงุ่นง่านกลับเข้างานแบบไม่เนียนนัก โดยไม่รู้เลยว่าชนิกาแอบเห็นทุกอย่างและมองตามด้วยความสงสัย

ปานธงก็มาร่วมงานด้วย อึดอัดและช้ำใจที่ต้องเห็นภาพบาดตาบาดใจจนหวิดจะมีเรื่องกับชินภัทร เพราะความหึงหวง อาภาต้องโผล่มาห้ามทัพ พิธีเลยดำเนินต่อไปได้จนถึงพิธีสวมแหวน

ชินภัทรหยิบแหวนเพชรที่แอบไปซื้อเมื่อวันก่อนมาสวมให้ชนิกา “คุณกับผม เราอยู่ไกลกันคนละขอบฟ้าแต่โชคชะตาทำให้เรามาพบกัน ทำให้เราได้อยู่เคียงข้างกันแบบนี้ ผมจะอยู่กับคุณตลอดไป...ผมสัญญา”

ooooooo

งานฉลองแต่งงานเต็มไปด้วยความชื่นมื่นหลังจากนั้น แม้แต่ชนิกาที่ตอนแรกไม่ค่อยเต็มใจยังอดซึ้งใจไม่ได้ เหล่าเพื่อนฝูงของชินภัทรต่างโห่ร้องกันใหญ่ ตะโกนยุจะให้บ่าวสาวหอมโชว์

ชินภัทรยิ่งกว่าเต็มใจจะหอมเจ้าสาวหมาดๆ ต่างจากชนิกาที่แม้จะไม่ได้รังเกียจแต่กลับไม่ยอมหอมคืน ปานธงไม่ได้สังเกตอาการพ่อแง่แม่งอนระหว่างบ่าวสาว หึงขึ้นหน้าจนต้องผละกลับบ้านดื้อๆ ปาริฉัตรรีบตามติด กลัวใจพี่ชายจะมีเรื่อง แต่กลับต้องช่วยกันขวางศรีจันทร์แทน ไม่ให้บุกมาพังงานชินภัทรกับชนิกา

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 6 วันที่ 12 ธ.ค.59

ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทประพันธ์โดย ตุณย์
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทโทรทัศน์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า กำกับการแสดงโดย อดุลย์ ประยันโต
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ