อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 6 วันที่ 14 ธ.ค.59

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 6 วันที่ 14 ธ.ค.59

พัธนินทร์ไม่เชื่อ ผละจากศันสนีย์ไปโทร.หาชนิกาเพราะอยากรู้ความจริง แต่อดีตคุณหนูก็ตัดสายทิ้ง ไม่อยากคุยและไม่อยากฟังคำแก้ตัวใดๆจากแฟนเก่าที่นอกใจเธอ

เพราะเสียงโทรศัพท์จากพัธนินทร์แท้ๆทำให้ชนิกาตื่นเต็มตา ก่อนจะพบว่าชินภัทรลุกจากเตียงนานแล้ว อดีตคุณหนูเดินตามหาแล้วก็ต้องพูดไม่ออกเมื่อเห็นว่าเขากำลังร้องไห้คนเดียว!

ชินภัทรไม่อยากให้เธอเห็นมุมอ่อนแอ ปั้นหน้ายิ้มแย้มและผละไปชงกาแฟในครัว เตรียมตัวไปกรีดยาง ชนิการู้ทันตามไปซักถามด้วยความเป็นห่วงจากใจจริง



“คุณชินภัทรคะ...ถึงฉันเป็นภรรยาปลอมๆก็ยินดีรับฟังคุณนะคะ เมื่อคืนคุณเสียใจอะไร”

“ใครมาเข้าฝันหรอคุณ ห่วงผมขึ้นมาซะงั้น”

“คุณช่วยฉันเรื่องคุณพ่อ ฉันก็อยากตอบแทนน้ำใจคุณบ้างค่ะ”

“ผมสบายดี กายพร้อม พลังจิตพร้อม กวนประสาทคุณได้อีกนาน”

“ไม่ได้กวนประสาทฉันสักวัน คุณต้องลงแดงตาย!”

“ชนิกา...ขอบใจนะที่ห่วงผม”

ชนิกาพยักหน้าแล้วผละไปรดน้ำแปลงดอกไม้ ชินภัทรมองตามยิ้มๆ พึมพำกับตัวเอง

“คุณทำให้ผมอยากเริ่มต้นใหม่”

และก็เพราะความคิดนั้นเอง เสือยิ้มยากอย่างชินภัทรเลยเหมือนอยู่ในห้วงรัก มองตามชนิกาตลอดจนเธอสงสัย

“ยิ้มอะไรนักหนาคะ เห็นยิ้มไม่หยุดตั้งแต่อยู่หน้าบ้านแล้ว”

“ก็เมียผมสวย”

“เมียปลอมค่ะ”

“อยากเป็นเมียจริงไหมล่ะ”

ชนิกาจะตอก แต่ไม่ทันอ้าปากก็ต้องรับสายแสงที่โทร.มาเรื่องสุวัฒน์ อาภาลงมาร่วมโต๊ะอาหารเช้าพร้อมอมีนาพอดี และเมื่อได้ยินชนิกาบอกผลัดแสงเรื่องซื้อเครื่องปรับ อากาศให้พ่อเป็นเดือนหน้า ก็อดแขวะลูกชายไม่ได้

“เตรียมเงินไว้ชินภัทร เมียเราอยากได้แอร์”

“ตัวไม่เท่าไหร่เองครับแม่”

อาภาหมั่นไส้ลูกชายคนเดียวมาก “จ้า...พ่อบุญทุ่ม อีกหน่อยก็หมดตัว ดูหนูมีนซิ...ยอมลงมาทำงานที่ใต้ ไม่ขอเงินเดือนขึ้นสักบาท ได้เท่าเดิมเหมือนตอนทำงานกับแม่ที่โรงแรม”

อมีนาได้โอกาสตีหน้าใสซื่อ อาสาช่วยงานเขาด้วยความเต็มใจ อาภาเชื่อสนิท ปลื้มมาก

“ผู้หญิงสองคน คนหนึ่งมาจากสวรรค์ คนหนึ่งนรกส่งเข้าประกวด ลูกก็ดันเลือกลงนรก!”

ooooooo

ท่าทางเย็นชาของชินภัทรทำให้อมีนาอยากเอาชนะสาวเปรี้ยวจากกรุงเทพฯ รอเวลาอย่างอดทน จนเมื่อนายหัวหน้าเข้มออกจากสำนักงานไปประชุมในเมือง จึงเปิดศึกกับชนิกา

“ต้องการเงินอีกเท่าไหร่ ถึงจะปล่อยพี่ชินภัทร”

“คุณอมีนามีสักร้อยล้านไหมล่ะคะ ดิฉันจะเซ้งสามีต่อให้ทันที”

“หน้าเงิน!”

“วันนี้ดิฉันแต่งหน้าสีเอิร์ธโทน โทนสีเงินแต่งเฉพาะเวลาไปปาร์ตี้ค่ะ”

อมีนาหัวเสียมากที่ถูกชนิกาตอกหน้าหงายเหมือนเคย ไม่ต่างจากปานธง แค้นหนักเพราะมีปากเสียงกับชินภัทรในที่ประชุมสมาคมผู้ทำสวนยาง นายหัวข้างบ้านแทบข่มอารมณ์ไว้ไม่ไหวต้องโทร.ไประบายกับชนิกา

“ผมเพิ่งมีเรื่องกับชินภัทรในที่ประชุม ผมระงับอารมณ์ไม่อยู่จริงๆ ยิ่งคิดยิ่งแค้นมัน!”

“แค้นเรื่องอะไรคะ”

“คุณนิไม่รู้จริงๆเหรอครับผมแค้นชินภัทรเรื่องอะไร...ก็เรื่องคุณนิ”

“เก็บความรู้สึกดีๆไว้ให้ผู้หญิงที่ไม่มีพันธะเถอะค่ะ”

“แค่คุณนิบอกมา...คุณนิรักชินภัทร ผมจะหยุดทันที”

ชนิกาพูดไม่ออก เพราะไม่ได้มีใจกับชินภัทรและปานธงก็ตระหนักดี “แต่งงานเพราะถูกบีบบังคับ ผมไม่ถือว่าเป็นการแต่งงาน การแต่งงานต้องเกิดจากความรัก อย่าฝืนอยู่เลยครับ เลิกกับไอ้ชินภัทรเถอะครับคุณนิ”

อดีตคุณหนูไม่ทันตอบ ปานธงก็ต้องอ้าปากค้าง เมื่อจู่ๆชินภัทรก็โผล่มาดึงมือถือเขาไปตัดสายทิ้ง

“โทร.หาเมีย ขออนุญาตผัวเขารึยัง”

“แกใช้คุณนิเป็นเครื่องมือแก้แค้นฉันเรื่องศิที่ศิเลือกฉัน ไม่เลือกแก”

“เข้าใจผิดแล้วไอ้ธง”

“ฉันมองแกไม่ผิดหรอก แกเลวกับคุณนิเท่าไหร่ ฉันก็ยิ่งรักยิ่งสงสารคุณนิมากขึ้น อยากช่วยเขาให้พ้นจากแก”

“ช่วยด้วยการเป็นชู้กับเมียชาวบ้าน!”

“แกรักคุณนิไหม”

ชินภัทรนิ่ง รู้ดีว่าชนิกาไม่ได้รักเขา แต่ปานธงกลับเข้าใจไปอีกทาง

“แกไม่ได้รักเขา เขาก็ไม่ได้รักแก ปล่อยคุณนิไปเถอะชินภัทร”

“รู้ได้ไงชนิกาไม่รักฉัน เขาแต่งงานกับฉันนะโว้ย”

“เมื่อกี้ฉันถามคุณนิ...รักแกไหม เขาไม่ตอบ ผู้หญิงน่ะชอบแสดงความรู้สึก คุณนิไม่รักแก ถึงไม่มีคำตอบ!”

ooooooo

พูดแทงใจดำชินภัทรจนสาแก่ใจแล้ว ปานธงก็เดินคอตกไปหาน้องสาวที่ร้านกาแฟ ปาริฉัตรเดาได้ว่าคงมีเรื่องทะเลาะกับชินภัทรเหมือนเคย ศรีจันทร์ที่แวะมาเยี่ยมสองพี่น้องเลยพลอยเจ็บแค้นไปด้วย

“น้าไม่เข้าใจพวกเจ้าของสวนยาง ทำไมไม่ขับฆาตกรออกจากสมาคม”

“ตอนเกิดเรื่องใหม่ๆผมเคยคุยกับสมาชิก ทุกคนว่าไม่มีหลักฐานว่าชินภัทรทำผิดจริง ขับจากสมาคมไม่ได้ครับ”

“กฎเกณฑ์อยู่เหนือศีลธรรม คนเลวถึงเกลื่อนเมือง...น้ามาบอกเรื่องทำบุญครบรอบวันตายศิ”

ชื่อของศิริกัญญาเหมือนมีมนต์ขลังทำให้ปานธงลืมเรื่องขุ่นใจชั่วขณะ เปลี่ยนเป็นเศร้าแทน

“เวลาผ่านไปเร็วนะครับ ศิเสียไปจะครบปีแล้ว”

“สำหรับคนเป็นแม่ หนึ่งปีเหมือนสิบปี กว่าจะผ่านไปวันหนึ่งมันช่างทรมาน น้าร้องไห้คิดถึงลูกทุกวัน”

“ผมเองก็คิดถึงศิ ไม่เคยลืมเธอเลย”

ปาริฉัตรเห็นใจความทุกข์ของคนทั้งสองมาก แต่ก็อยากให้ทำใจและเริ่มต้นชีวิตใหม่เสียที

ด้านชินภัทร...ผละจากปานธงก็ต้องเจอเรื่องปวดหัวใหม่ เมื่ออมีนากรีดร้องโวยวายลั่นสำนักงาน กล่าวหาชนิกาว่าขโมยเงินสดในลิ้นชักเขา อดีตคุณหนูตั้งรับหน้านิ่งบอกว่าถูกใส่ร้าย ชินภัทรเชื่อแต่เพราะอารมณ์ค้างจากการทะเลาะกับปานธงเลยอดไม่ได้ พาลไปลงกับชนิกา

“ผู้หญิงแบบคุณมันไว้ใจไม่ได้ ไปเก็บเสื้อผ้า ออกไปจากบ้านผม!”

ชนิกาโมโหมาก ผลุนผลันเข้าบ้าน ชินภัทรซึ่งอารมณ์เย็นลงรีบตามไปคุย พร้อมกับสารภาพว่าเชื่อใจเธอแต่ที่ด่าเพราะกำลังหัวเสียจากคำพูดของปานธง

“คุณทำให้ไอ้ธงมันเยาะเย้ยผม มันบอกคุณไม่ได้รักผม”

“อ้อ นี่พาลเรื่องคุณปานธง เลยหาเรื่องด่าฉัน ขอโทษฉันเดี๋ยวนี้ค่ะ”

“ทีหลังไอ้ธงถาม บอกมัน...คุณรักผม”

สองสามีภรรยาต่อปากต่อคำกันอีกครู่ก็กลับเข้าสำนักงาน อาภาถึงกับพูดไม่ออก ไม่คิดว่าลูกชายตัวดีจะหน้ามืดตามัวเห็นเมียขี้ขโมยดีกว่าตนกับอมีนา

“ไหนลูกบอกไปโรงเก็บยาง ไหงไปตามแม่นี่กลับมา”

“เรื่องเงิน...ผมให้ชนิกาเก็บไว้เองครับ ชนิกาไม่ได้ขโมย”

“แม่ไม่ได้ความจำสั้นนะชินภัทร เมื่อกี้ลูกด่าเมียไว้ใจไม่ได้”

“หงุดหงิดอยู่ เลยระบายอารมณ์ใส่เมียน่ะครับแม่”

อมีนาหงุดหงิดมาก อยากเอาชนะเลยโพล่งไปแบบไม่ทันคิด

“เงินไม่มีขา เดินไปลิ้นชักโต๊ะทำงานคุณชนิกาเองไม่ได้นะคะพี่ชินภัทร ตอนพี่ออกไปเงินอยู่ในลิ้นชักโต๊ะพี่”

“ถูกครับ...เงินไม่มีขาแต่...คนมีขา มีมือหยิบเงินด้วย!”

ooooooo

แววตารู้ทันของชินภัทรทำให้อมีนาร้อนตัว ทนตีมึนทำเป็นไม่รู้เรื่องต่อไม่ไหว ต้องเสนอหน้าไปแก้ตัว แต่กลับต้องหน้าหงาย เมื่อเขาถือโอกาสนี้ไล่เธอแบบสุภาพ

“พี่ว่าน้องมีนไม่เหมาะกับงานในสวนยาง กลับไปทำงานโรงแรมแม่พี่ที่กรุงเทพฯเถอะครับ”

“พี่ชินภัทรไล่มีน”

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 6 วันที่ 14 ธ.ค.59

ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทประพันธ์โดย ตุณย์
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทโทรทัศน์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า กำกับการแสดงโดย อดุลย์ ประยันโต
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ